An Vui Hạnh Phúc - Hành Trình của Hiểu Biết và Yêu Thương | SS2

Chị xin gửi đến chương trình của em Gấu một ít, của ít lòng nhiều nha :pray: Mong ngôi trường sớm được khởi công.

208 Likes

Bên ekip chương trình Sát Cánh Cùng Gia Đình Việt đã nhận được rồi ạ. Karol xin thay mặt các bạn cảm ơn chị nhiều.

Karol.

194 Likes

Nickles mới ủng hộ hôm thứ 7 tuần trước luôn đó. Nếu mỗi người trích được một phần lợi nhuận như BEAR mong muốn thì sẽ lan toả được nhiều giá trị xã hội hơn. Cảm ơn BEAR, Karol và chị Hồng Thuý bên đài VOH. Rất ý nghĩa.

207 Likes

Bên trang facebook của Hồng Thuý có đăng lời cảm ơn rồi đó Nickles. Karol cảm ơn anh rất nhiều.

Karol.

185 Likes

Karol có thể bổ sung thêm “Nội dung chuyển khoản” là j (giống trong facebook vận động ủng hộ trường Co Lót) để các nhà hảo tâm chuyển được đúng nguyện vọng dc ko?
Cảm ơn bạn!

11 Likes

Karol chào anh @ABC456 , Karol đã cập nhật rồi ạ. Các anh chị có thể nhập Nội dung chuyển khoản là: Ủng hộ Xây dựng cầu Láng Sơn Kiên Giang.

Vì Chương trình Sát Cánh Cùng Gia Đình Việt có nhiều dự án đã, đang và sẽ thực hiện nên về thông tin chi tiết, anh theo dõi Facebook của chương trình nha. Ở trên là phần trả lời của Karol cho các anh chị quan tâm và biết đến. Cô chủ dặn Karol không được tự ý chia sẻ tất cả thông tin ở chủ đề này ạ.

Xin được tri ân :four_leaf_clover: :pray:

Karol.

200 Likes

Cầu đối với sinh kế người dân ĐBSCL thật tốt.
Cảm ơn Karol đã phản hồi! :pray::sunflower:

10 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover: :pray:

195 Likes

Gấu chân thành cảm ơn chị @Mercedes và gia đình @Nickles .

Khi nào có cơ hội làm việc tốt thì nên làm ngay. Với Gấu, Thời điểm phù hợp luôn là Ngay bây giờ. Không đợi chờ.

Xin được tri ân :four_leaf_clover: :pray:

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

210 Likes

Nickles mới là người nên cảm ơn mới đúng. Mà thôi chung tay giúp đỡ cộng đồng là điều nên làm. Anh sẽ trích lợi nhuận từ đầu tư và kinh doanh riêng để hỗ trợ các quỹ từ thiện bên em. Clerk của anh sẽ làm việc với Karol. Cảm ơn BEAR và các em nhé. Rất vui khi được góp sức.

187 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Karol hỗ trợ nhà anh Nickles nha.

205 Likes

Dạ vâng cô chủ.

Karol.

193 Likes

Chị chỉ đóng góp vài viên gạch xây trường cho các bé thôi. Sau này, chị sẽ đóng góp thêm. Mà Gấu ơi. Chị và anh xã có một câu hỏi về chứng khoán.

Hai vợ chồng cũng gần lục thập cả rồi nhưng lại ham đầu tư. Chứng khoán là một trong số đó. Vậy nên, cả hai mong muốn dành thời gian tìm hiểu những cách thức đơn giản và dễ hiểu. Những thứ yêu cầu trình độ cao thì anh chị không thể hiểu được. Như trao đổi qua tin nhắn với Gấu trước đó, hai vợ chồng đã xem rất kỹ các bài viết của em trước đây rồi. Nhà chị cảm thấy dễ hiểu và phù hợp với những người mới như anh chị.

Thời gian rảnh, anh xã nhà chị thường hay theo dõi Bảng điện và có thắc mắc là: "Có cách theo dõi nào giúp dự đoán diễn biến thị trường ngay trong phiên giao dịch không? Đôi lúc thị trường tăng quá mạnh hoặc giảm quá sâu sau đó lại đảo chiều, khiến nhiều nhà đầu tư fomo dẫn đến những quyết định sai lầm."

Gấu có thể giúp anh chị tìm ra cách nào đơn giản để theo dõi Bảng điện và hạn chế Lòng Tham và sự Sợ Hãi của bản thân được không?

Anh chị rất mong chờ câu trả lời từ em.

Chân thành cảm ơn.

:pray:

193 Likes

Chị Linh ơi, em rất vui vì hai anh chị dù đã lớn tuổi nhưng tinh thần học tập vẫn rất tốt. Gấu rất ngưỡng mộ và đáng để thế hệ sau học tập.

Về câu hỏi, Gấu không thể đưa ra câu trả lời phù hợp được. Bởi vì một lý do của riêng bản thân, em không thường xuyên quan sát bảng giá trong phiên. Không chỉ riêng TTCK VN mà ở bất kì sàn giao dịch quốc tế nào, em có rất ít thời gian để theo dõi diễn biến trong phiên.

:sunflower: Thói quen không xem Bảng giá của BEAR: Bài số 988

Tuy nhiên, em lại có sự hỗ trợ rất tốt từ Karol và Nipper. Đặc biệt là Nipper, anh ấy lại có cùng độ tuổi với anh chị. Vậy nên, em xin phép chia sẻ một cách làm đơn giản của Nipper đến hai người nha. Đây cũng là một bài học trong phương pháp Coloured Boxes mà Nipper trình bày ở Đức và đã hướng dẫn cho chị @Mercedes trong phần tin nhắn trước ngày 15/5/2022.

Bắt đầu thôi ạ :smiling_face_with_three_hearts:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Cách quan sát thị trường trên Bảng giá của Nipper đơn giản là:

Ghi chép lại diễn biến thị trường theo 4 khung giờ khác nhau dựa trên 6 cấp độ tăng giảm. Từ đó, tổng hợp các kiểu mẫu thị trường phổ biến, kết hợp với các nguyên tắc cơ bản để lựa chọn thời điểm mua bán phù hợp và kiểm soát tốt cảm xúc.

+++ Nếu chị và các bạn còn nhớ, trong bộ Nguyên tắc cơ bản của “Lướt sóng” có một nguyên tắc: Mua sau nến xanh, bán sau nến đỏ. Đây chính là kết quả từ những bản ghi chép diễn biến thị trường ấy. Ở đây, Gấu sẽ không đi sâu vào nguyên tắc này.

:sunflower: Các nguyên tắc cơ bản trong chứng khoán: Bài số 976

Bên cạnh tác dụng dự báo diễn biến tiếp theo, việc ghi nhận này cũng là cách để kiểm soát hành vi mua bán theo cảm xúc. Hạn chế việc mua đuổi – bán tháo (FOMO) theo từng phút thay đổi trong phiên. Mua bán bằng cảm xúc là điều không nên trong quá trình đầu tư.

Để ghi nhận được, các bạn quan sát trực tiếp trong phiên hoặc xem lại biểu đồ sau khi kết thúc phiên giao dịch. Nội dung ghi nhận nên được viết vào một quyển sổ hoặc một file văn bản và đặt nơi dễ nhìn thấy (như góc làm việc, học tập). Mỗi khi muốn mua bán, hãy dành chút thời gian “ngó” lại những ghi chép này để lựa chọn thời điểm đặt lệnh phù hợp. Tránh tình trạng FOMO (Fear of missing out – Nỗi lo bị bỏ lại phía sau).

Dưới đây là một mẫu Bảng ghi nhận các quan sát ở thị trường chứng khoán VN.

Đối với TTCK VN, Nipper đã chia làm 4 khung giờ quan sát:

  • Đầu phiên sáng: từ 9g15 đến 10g
  • Cuối phiên sáng: từ 11g đến 11g30
  • Đầu phiên chiều: từ 13g đến 13g30
  • Cuối phiên chiều: từ 14g15 đến 14g45

6 trạng thái tăng giảm:

  • Giảm rất mạnh: giảm hơn 30 điểm
  • Giảm mạnh: giảm từ 5 đến 30 điểm
  • Giảm nhẹ: giảm dưới 5 điểm
  • Tăng nhẹ: tăng dưới 5 điểm
  • Tăng mạnh: tăng từ 5 đến 20 điểm
  • Tăng rất mạnh: tăng trên 20 điểm

*(Các khung giờ và điểm số có thể được điều chỉnh phù hợp với tình trạng thị trường trong tương lai)

Các bạn quan sát diễn biến tăng giảm trong 4 khung giờ trên và ghi chép trạng thái phù hợp, cho đến khi không còn ngoại lệ nào trùng với những kết quả đã ghi nhận trước đó.

Đối với quan sát sau phiên giao dịch, các bạn có thể mở biểu đồ kỹ thuật và thiết lập thời gian như hình bên dưới để ghi nhận lại kết quả.

Việc quan sát này cần thời gian. Khi các kiểu mẫu đã được ghi nhận đầy đủ, các bạn sẽ có góc nhìn tổng quát hơn về diễn biến thị trường trong phiên giao dịch. Từ đó, mỗi người sẽ có một điểm tựa để “chậm lại một chút” trong suy nghĩ, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Dĩ nhiên, đây chỉ là diễn biến chung của thị trường và mỗi mã chứng khoán sẽ có những vận động khác biệt. Sự ghi nhận này chỉ hỗ trợ nhà đầu tư xem xét thời điểm giao dịch phù hợp và làm chủ cảm xúc tốt hơn mà thôi. Để có lựa chọn chuẩn xác hơn, các bạn vẫn phải tìm hiểu về FA và kết hợp một chút TA của riêng doanh nghiệp đó. Và nên xem lại các bài học dưới nữa nha.

:four_leaf_clover: Nương theo bước giá: Bài số 380

:four_leaf_clover: Xác định Nhịp và Ngưỡng cổ phiếu: Bài số 544

:four_leaf_clover: Khái niệm Giá Chặn: Bài số 1021

:four_leaf_clover: Ngưỡng Cố Định và Ngưỡng Không Cố Định: Bài số 1396

Trên đây là cách quan sát thị trường đơn giản của Nipper. Gấu xin gửi đến anh chị @Mercedes và các bạn. Ngoài ra, Gấu xin được tri ân nghĩa cử tốt đẹp của anh chị đến với xã hội, không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai. Em rất trân trọng :four_leaf_clover: :pray:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

++ Bạn nào mới biết đến Gấu và lần đầu tham gia chủ đề này thì bấm vào đây để xem lại Danh sách các bài viết trước đó nha.

++ Hãy chia sẻ chủ đề này cho những ai đang cần và mất phương hướng mà bạn biết nha. Điều này có thể thay đổi phần nào cuộc đời của họ :four_leaf_clover:

++ Karol tạo bản dịch tiếng Anh và Pháp cho bài viết này và chia sẻ cho các cộng đồng khác nhé. Bài học thuộc bộ phương pháp Coloured Boxes.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

223 Likes

Dạ vâng. Karol đã lên lịch rồi ạ.

Karol.

160 Likes

Anh chị đã xem rất kỹ lưỡng và sẽ áp dụng ngay phiên hôm nay. Rất dễ hiểu Gấu à. Dành thời gian để hiểu rõ thứ mình đang đầu tư không bao giờ là vô ích. Mọi việc đều cần sự cân bằng. Cảm ơn em rất nhiều!

154 Likes

Bài viết hay cho người mới. Nhớ lại cách đây 9 năm, anh toàn dùng cách này khi mới sang Frankfurt. Giờ đã có C.Bs.rồi nên ít dùng. Nhìn đơn giản vậy chứ áp dụng mới thấy nó giúp kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân hơn rất nhiều.

:+1: :+1:

151 Likes

Truoc khi den voi Coloured Boxes, tat ca deu phai trai qua buoc nay. De ap dung thi co the mat vai nam de hieu thi truong sau do moi hoc tiep duoc. Khong nhay buoc duoc dau Nickles oi.

150 Likes

Rhia cũng đang trong giai đoạn này đó ạ. Mặc dù Rhi Rhi áp dụng cho TT khác nhưng kết quả vẫn đồng đều. Mọi người ở chơi vui vẻ, nhà cô Bear đến giờ ngủ rồi ạ :sweat_smile:

:smiling_face_with_three_hearts: :zzz:

161 Likes

Night night :zzz: :zzz:

156 Likes