Bank liệu còn hot?

, ,

Mình xin chia sẻ góc nhìn về ngân hàng chút. Nhận định quý 3,4 ngân hàng vẫn làm ăn rất tốt, có thể vượt quý 1,2. Lý do:

  • Chính phủ đang làm mọi cách để giữ GDP ko tụt vì Covid (dễ hiểu là tân thủ tướng ko muốn năm mở đầu nhiệm kỳ giảm tăng trưởng). Ngân hàng nhà nước đã vào cuộc để thúc ép giảm lãi suất cho vay.
  • Nghe có vẻ giảm lãi suất cho vay là tiêu cực với bank, nhưng để đạt được đồng thuận của giới ngân hàng thì ngân hàng nhà nước sẽ bù đắp cho các bank ở một số điểm, cụ thể: đã tăng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng. Tăng cung tiền khoảng 150k tỷ để mua USD. (Có thể tiền này không thu hồi về mà để lại lưu thông). Sắp tới có thể thêm nhiều chính sách khác.
  • Các ngân hàng có giảm lãi suất cũng sẽ không có chuyện giảm đồng loạt. Mấy ngành nghề đc giảm thì dư nợ cũng không thay đổi bao nhiêu.

Khả năng ngân hàng lặp lại kết quả kinh doanh ấn tượng cuối năm là khả thi.
Đây là view cuối năm. Giá bank giảm ngắn hạn là cơ hội tốt

1 Likes

Đúng là dư địa ko thể tăng được như nhịp đầu năm bác ah ^^!
Nhưng bảo ko còn hấp dẫn thì ngoài BĐS, chứng khoán ra không còn ngành nào có thể hấp dẫn hơn. Nếu bảo bank hết sóng thì VNI chỉ có tạch tạch và tạch thì làm gì còn sóng nào nữa, BĐS ko đủ sức gánh thị trường đâu bác ah.
Mình trích từ comment của bác DragonSakura trong topic này: Nếu được chọn 1 Bank cầm tới cuối năm thì các bác sẽ chọn Bank nào? =))

1 Likes

Mình thì đang kỳ vọng dịch được ổn định thì lợi nhuận quý 3 có thể tăng cao hơn quý 2 :)) tuy các ngân hàng đang xuất hiện nợ xấu nma nợ xấu trong năm nay thì kp là vấn đề lớn

có thể nó k hot như đợt vừa r nhưng góc nhìn của t thì vẫn thấy ổn để vào, cùng với BDS & chứng.

1 Likes

Đề cử: MBB! Bộ đội cụ Hồ😊

1 Likes

Bank mình cũng cầm có mỗi mã này :slight_smile: với mua thêm tpb để bổ trợ hehe