Bình Minh hay Hoàng Hôn?

VN-Index hiện tại đang ở vùng giá trung dung, cơ hội và rủi ro gần như ngang nhau. Dòng tiền đang thể hiện sự phân hóa rõ rệt, hiệu ứng và sự luân chuyển của dòng tiền đang thể hiện các quan điểm khác nhau từ Nhà đầu tư, giới Trader đến chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm. Việc xuất hiện các quan điểm khác biệt ở giai đoạn thị trường đã tăng mạnh là điều bình thường.

Tuy nhiên, nếu lùi lại có thể thấy trong tuần qua là một tuần cân bằng với VN-Index sau 5 tuần tăng liên tục, chứ không phải là một tuần giao dịch tích cực. Điều đó cho thấy Nhà đầu tư đã có sự chậm lại, hoặc dừng lại. Ngoài ra Nhà đầu tư chúng ta đã nhận được phiên tích cực của ngày thứ 2 hoặc có thể là phiên hôm nay(thứ 3), sau phiên kéo ngược hôm thứ 6 tuần trước. Theo quan điểm phân tích kỹ thuật, một tuần giao dịch tích cực hoặc một tuần đẹp trong 1 pha tăng là thứ 2, thứ 3 bình thường thôi, sau đó kéo tăng đều đến thứ 4, 5, 6.

Hiện tại nhiều Nhà đầu tư đang rất là vui khi VN-Index có phiên tăng ngày đầu tuần và thậm chí là hôm nay. Mặc dù vậy thì theo quan điểm của Ad nó hàm chứa nhiều rủi ro hơn bởi:

  1. VN-Index hiện tại đang cần một khu vực điều chỉnh(điều chỉnh ở đây có thể là đi ngang, chứ không nhất thiết là đi xuống), để hấp thụ lượng hàng trong đà tăng quá nhanh, quá mạnh và kéo dài vừa qua.

  2. Sau 1 đà tăng kéo dài, cổ phiếu đang có 2 dấu hiệu quan trọng: Điểm đầu tiên là thị trường đang dồn hết tiền vào đánh rất gắt dòng cổ phiếu biến động mạnh. Ví dụ dòng BĐS trong 1, 2 phiên gần đây. Điểm thứ 2 là ở tuần trước nhóm họ nhà VINGROUP gồng gánh chỉ số rất lớn, có thể dẫn đến Nhà đầu tư chúng ta có cách nhìn nhầm. Có nghĩa những cổ phiếu khác chưa chắc đã có chart-đồ thị tốt như VN-Index trong vòng 5-6 phiên vừa qua, mà là do Index được gánh bởi cổ phiếu họ nhà VINGROUP làm lệch đi chỉ số.

  3. Thanh khoản trong những phiên gần đây rất là lớn, do đó có thể tạo ra cho chúng ta cảm giá sai lệch về thị trường. Trong 10 phiên gần nhất VN-Index có 6 phiên đỏ và các phiên đỏ vol đều cao hơn các phiên xanh, có nghĩa các phiên tăng mạnh điều xuất hiện lượng cung hàng giá cao(thể hiện quá trình phân phối).

  4. Trong tổng thể của VN-Index hiện tại, có thể thấy tâm lý dòng tiền đầu cơ đang chuyển vào những cổ phiếu có vốn hóa bé hơn để kỳ vọng lợi nhuận ngắn hạn cao. Ngược lại nếu kỳ vọng này sai, Nhà đầu tư sẽ chạy nhanh ra khỏi thị trường dễ hơn là cầm các mã lớn.

  5. Trong một sóng tăng của thị trường, Nhà đầu tư chúng ta tỏ ra nghi ngờ lúc đầu nhưng khi đến lúc cuối chúng ta càng tự tin hơn hoặc là khi chúng ta nhận ra sự lan tỏa sang các dòng cổ phiếu lúc đầu tin tức ra không hề là tốt, tự nhiên lật ngược lại, lại được đầu cơ rất mạnh và nhiều. Điều đó chứng tỏ rằng câu chuyện đi lên của thị trường đã được lan tỏa hết đến tất cả dòng cổ phiếu.

Do vậy tuần này là một tuần rất trọng, có thể là tuần tâm điểm của VN-Index. Thị trường có thể xuất hiện lượng hàng cung giá cao ra rất mạnh nếu VN-Index tiếp tục tăng hoặc vượt đỉnh. Ngược lại chỉ số sẽ tích lũy tạo nền cho một chu kỳ tăng mới.

Contact: NgotMienTay-Phone 0934 115 956 or Za.lo 0362.762.967

33 Likes

theo tôi là tích lũy ad, sáng nay tiền lại sụt giảm mạnh rồi

22 Likes

Bác kg đọc xuống đây à?

21 Likes

sáng nay vic vre nvl đi viện, bank đỏ đẹp. giảm sâu sâu tí để còn mua trở lại. tiền nhiều để làm gì :innocent: :innocent: :innocent:

22 Likes


Hiện tại nhiều yếu tố khác với trước đây như dòng tiền, các chính sách vĩ mô, tiền tệ, số lượng NĐT, thanh khoản,…nhưng 1 tín hiệu rủi ro nhỏ chúng ta cũng ko nên bỏ qua, đặt biệt trong thị trường nhiều biếng động khó lường như kênh Chứng khoán.

24 Likes

năm 2015 gãy mạnh là do dụ dàn khoan 981. năm đó từ đáy lên kg mạnh như hiện tại ad ạ

23 Likes

Chính xác. Các yếu tố vĩ mô, chính sách tiền tệ, chính sách tài khoản, KQKD của DN trong nước…đang ủng hộ cho sự đi lên của TTCK. Tuy nhiên để chỉ số đi lênh nhanh và mạnh như hiện tại nửa, theo Ad sẽ khó, vì thị trường hiện tại, giá cổ phiếu không còn rẻ như trước đây nửa.

22 Likes

Cùng nhận định

Có hợp lý, cách phân phối đã thay đổi!?

Cũng hợp lý, tuy nhiên tớ lại tin tuần cuối tháng 8 là VNi bắt đầu…đao-tren…đến giữ tháng 9 thì tăng lại ắp-tren

23 Likes

Rủi ro với thị trường theo mình ngoài những điểm kể trên, thì tháng 08 và 09 là đoạn trống thông tin khi các DN đã hoàn thành xong báo cáo tài chính bán niên. Ngoài ra trong 2 tháng này còn có cuộc hợp về quyết định lãi suất của FED, của khu vực EU + đồng VND đang có chuyển biến có phần bất lợi cho các chính sách tiền tệ sắp tới của SBV. Bên cạnh đó ở thời điểm hiện tại nước ngoài đang gia tăng bán ròng liên tục nhiều tuần qua,… là những yếu tố gây áp lực lên VN-Index trong ngắn hạn.

22 Likes

cùng nhận định. tt đang hết câu chuyện để tăng. tìm cổ phiếu mua bây h kg còn dễ nửa. vào sai là nằm lại lun. tuần này còn có phiên đáo hạn ps

22 Likes

Tớ thì ở quê nên càng giữa tháng cô hồn tớ không mua, nhất lại mua đuổi. **Nên muốn bán cho tớ thì phải đao cắm mỏ tới mới mua, ae nhớ nhé :sweat_smile:

22 Likes

tt này lúc nào cũng tồn tại cái bất ngờ. có năm tháng cô hồn mất hàng đó bác ợ :stuck_out_tongue_closed_eyes: :stuck_out_tongue_closed_eyes:

23 Likes

Thống kê tháng 7 Âm lịch bình quân trong 12 năm (2010 - 2021), UPCoM-Index tăng 1,62%, tiếp theo là HNX-Index tăng 0,77%, VN-Index tăng 0,35%, kém nhất là VN30-Index với mức tăng 0,25%. Năm 2022 tháng “ngâu” VN-Index cũng tăng. Năm nay thì chưa biết…

22 Likes

Mấy cây “đao” như CEO L14 DRH mang tới, em có mua không hay là nhắm mắt cho qua luôn?

22 Likes

tôi chọn hoàng hôn hen ad. tuần sau cấm đầu luôn về 1.100

22 Likes

đồng quan điểm vs bác. sau đáo ps mới cắm đầu

22 Likes

Hàng lóng DIG/CEO/L14 cho ace cực đam mê đỏ đen, tớ xin đứng ngoài cổ vũ thôi… kể cả… 5 cây sàn! :grin:

22 Likes

haha dzậy bác chịu ăn chay giữa rừng người ăn mặn?

22 Likes

Không, nhưng nếu 6 cây trở lên (-50%) thì tớ lại vào cùng! Tớ vẫn thích câu nói của bro @big_hand, “có lãi là đc”, vì thật cũng chỉ cần thế, tốt xấu…ko cần biết

23 Likes

tôi còn tưởng bác là đường tam tạng của vn chớ

22 Likes