Có nên nghỉ việc để tập trung đầu tư chứng khoán?

Em kinh nghiệm đầu tư ck được 5 năm, năm nào cũng có lãi, ít thì 15%, năm nhiều thì lãi 100%. Hiện tại NAV 1 tỷ. Em đang đi làm cho 1 công ty lương 8 củ/tháng mà áp lực quá các bác ạ. Em định nghỉ việc để tập trung nghiên cứu, đầu tư ck. Em xin các bác cho ý kiến ạ. Cám ơn các bác!

7 Likes

NAV 1 tỷ bác đặt múc tiêu 1 năm 20% thôi cũng đc 200tr

1 Likes

Còn lương 8tr.12 tháng = 96tr k bỏ răng

1 Likes

Ngon

Em nghĩ là không nên bác ạ, quan điểm của em đầu tư là nơi sinh lời thêm cho thu nhập của bác, vẫn cần 1 nguồn thu nhập khác từ công việc chính, từ từ tích lũy thêm nav đã rồi tính đến chuyện nghỉ việc và xem đầu tư là nguồn thu nhập chính

9 Likes

Ở nhà chiến mì gói lướt sóng thần mấy chốc từ 1 tỷ còn 1 tý :grin::grin::grin:

3 Likes

Nếu nhà bạn không có gì ngoài tiền thì nghỉ đi, bạn đầu tư 5 năm là trải qua nửa chu kỳ, thêm 5 năm nữa để cảm nhận giống 2010 đã rồi hãy quyết định

2 Likes

Chuẩn luôn

3 Likes

Lương cứng của cụ hàng năm khoảng 100tr, tương đương 10% lợi nhuận/nav. Vậy tổng lợi nhuận của cụ hàng năm là 25%. Nếu cụ quyết tâm đầu tư chuyên nghiệp thì cụ đang bỏ mức 25% để theo đuổi 15%. Trong khi đấy, mức 10% kia cụ không phải chịu bất kỳ rủi ro hay chi phí gì. Để đạt độ tương xứng với trạng thái đầu tư kết hợp của cụ hiện nay, cụ phải cộng thêm 5% cho chi phí rủi ro, tức nếu theo đầu tư chuyên nghiệp thì cụ phải đạt mức 30%/năm.

Mà đầu tư chuyên nghiệp kiểu cá nhân sẽ rất áp lực. Cụ không có bạn bè, không giao tiếp xã hội hàng ngày, không có ai để tranh luận bàn cãi về các quyết định đầu tư. Không phải ai cũng có thể sống với sự cô đơn đó trong nhiều năm, nhất là khi danh mục đầu tư của cụ ko theo số đông và đi ngược lại với thị trường.

12 Likes

15% là mức lãi của năm khó khăn thôi bác, còn thuận lợi thì cao hơn, như 2020 em lãi được hơn 100%.

2 Likes

Cụ phải tính mức lợi nhuận trung bình 5 năm thì mới có cơ sở so sánh được chứ. Mức lợi nhuận ít nhất và cao nhất chỉ chỉ ra biên độ lãi thôi, chưa kể khả năng cụ có thể lỗ trong tương lai. Cụ nên tính theo phương án thận trọng nhất có thể, đừng để kỳ vọng của bản thân dẫn dắt đánh giá.

Thực tế là thị trường VN uptrend liên tục từ năm 2008 tới nay. Có duy nhất giai đoạn 2018-2020 có chỉnh và đi ngang. Thị trường Mỹ có những thời điểm đi ngang 15 năm, rơi vào trường hợp đấy cụ sẽ xử lý thế nào, còn tự tin vào tỷ lệ lợi nhuận của mình ko?

Nếu cụ cảm thấy tự tin lãi được nhiều thế, không phải lo tới vấn đề cảm xúc thì triển thôi. Mà cụ có vẻ chỉ để ý đến tỷ lệ lợi nhuận nhỉ. Cảm xúc cô đơn mới dã man con ngan cụ ơi :sweat_smile:

5 Likes

Nếu áp lực quá thì theo tôi cụ nên nghỉ tìm việc khác…
Tuy nhiên với NAV 1 tỷ thì khó nghỉ việc, đơn giản là sau 2-3 năm nữa liệu thị trường có thuận lợi như giờ không hay cũng đến thời khó kiếm. Nếu cụ có 20tr trở lên tiền cho thuê bđs hay tương đương đủ cho gia đình thì nên nghỉ. Lúc đó chứng cháo là vui thôi, ko lãi thì không chết… :heart_eyes:

5 Likes

Đúng bác, từ khi đầu tư CK em cũng ít giao lưu bạn bè hơn trước. Bởi vì ngày đi làm, tối nghiên cứu, đọc, học, … về ck, tin tức vĩ mô, vi mô.

2 Likes

Cách tốt nhất là nghề tay trái, hạn chế lướt lát cho nhẹ đầu vui vẻ cùng gđ bạn bè

Cụ phán quá chuẩn. E tham gia nhiều zoom zalo nhiều khi chỉ để có cái nhìn đa chiều, định lượng tâm lý đám đông và chỉ để chém gió trao đổi là chính. Thấy các chủ room ko khi nào phím hàng mình giữ, toàn phím các con hàng quốc dân: HPG, SSI.

2 Likes

E cũng đang phân vân giống bác này, nghĩ đi nghĩ lại khó quyết quá

Cụ đang ôm con j thế?

SIP và RAL chủ lực bác ạ. còn bác?

3 Likes

Mình ôm DHC, NTC và VHM

1 Likes

Chất quá bác.