Cổ phiếu DIG đã đắt và xây lên bằng kỳ vọng ảo tưởng của đội lái

,

Mua Dig Ceo lên đại gia nghìn tỷ triệu tỷ

Lo Việt Nam thôi bác ơi:

  • PE thị trường tầm 16 vẫn ổn
  • CPI, lạm phát tháng 3 vẫn tốt cho CK
  • TK mở mới tháng 3 tăng đột biến
    Như vậy đợt này giảm chủ yếu là các thông tin bất lợi và tin đồn, trước sau gì cũng hồi lại thôi bác.
    Có thể là thêm 1 2 phiên để hoàn thành bán chéo giải chấp Margin rồi thị trường lại tích cực thôi( Nhận xét của 6 dòng kẻ - 6 cty chứng khoán là Tiêu cực- thì cũng là đáy quanh đây rồi).
    Bán chán chê mê mỏi rồi lại phải cover lại hàng thôi.

Riêng DIG CEO tổ chức đã thoát hàng kha khá hiện thiếu các tổ chức cá mập lớn vào giữ giá nên khó lên mạnh như đợt trước, trước thầy chỉ cần live tream hay hô hào là CE mấy phiên liên tục, giờ vốn hóa lớn, quy mô lớn cá mập thoát bớt rồi dễ gì CE liên tục 4 5 phiên nên hành trình về đỉnh khá nhọc nhằn đó, phải rũ bớt đám T+, lợi nhuận các quý hay 2022 phải thực chất may ra mới đi lên chứ tiếp tục book thêm các khoảng ảo thì nđt càng bỏ chạy.
CP bds trong giai đoạn ngắn sẽ không tốt vì dồn dập tin xấu, chỉ cầm trung, dài hạn may ra.
Nhưng yên tâm đáy của DIG là 65 CEO là 40 bằng với giá LFI mua vào :slight_smile: còn đỉnh thì tớ ko biết có thể là 500k hay 1tr nhưng mà 5 hay 10 năm thì tớ ko biết.

Theo bạn còn CP BDS nào nữa nằm ở chân sóng, bạn kéo thử đồ thị từ tháng 10/2021 là sóng quý 4 của BDS đến tháng 1 2022 CP BDS nào ko tăng x2 thậm chí là x8 lần? mặc dù lợi nhuận năm 2021 phần đa là ko tốt :slight_smile:

chứng khoán là kì vọng tương lai bạn à bạn tính bằng tháng vậy thì thấy sóng nó hết chứ nếu bạn nhìn vào vĩ mô những năm tới sẽ thấy vừa rồi tăng x4 x8 cũng chỉ là muỗi thôi

1 Likes

Ok bạn hi vọng bạn định hướng đúng và lãi lớn nhé, mình thì chỉ đánh trung hạn và theo tăng trưởng của cty nên hiếm khi giữ dc dài hạn. Dài lắm cũng 1.5 năm là cùng thôi.

2 Likes

Cảnh báo : Nếu Ngân hàng không là Bạn của doanh nghiệp thì sao ,? Bấm để xem chi tiết

1 Likes

VĂN TẢ BỐ EM:

Bố em là Himlam có đầu tư cổ phiếu DIG bố em là dân trong ngành, là chuyên gia về định giá các dự án bất động sản nên hiểu rõ DIG thế nào và bố em chỉ định giá DIG giá trị thật 30k/cp thôi BẰNG CHỨNG LÀ bố em đã bán hàng chục triệu cổ phiếu DIG tại vùng giá quanh 30k vào khoảng tháng 8/2021. Link đây: Him Lam bán tiếp hơn 3 triệu cổ phiếu DIG, thu về khoảng 114 tỷ đồng

Thật may cho bố em có một đội quân rất đông và hung hãn họ nghe hô hào FOMO đẩy giá DIG lên hẳn 9x 10x. BỐ EM MỪNG LẮM chớp lấy thời cơ bán ra hàng loạt GIÁ NÀO BỐ EM CŨNG BÁN KỂ CẢ LÀ 9x 7x 6x 5x 4x 3x VÌ BỐ EM THỪA BIẾT GIÁ TRỊ THẬT CỦA CỔ PHIẾU DIG CHỈ XỨNG ĐÁNG 3x thôi.

P/s: nói thêm bố em buộc phải bán DIG khớp lệnh trên sàn vì gạ cả 100 đối tác chả ma nào thèm mua DIG thoả thuận nên bố em bán vội trên sàn bằng mọi giá.

2 Likes

DIG đã diễn biến đúng như tôi phân tích

1 Likes

Muốn nhân 10 lần thì vào đọc cho kĩ. Cổ phiếu duy nhất còn dư địa tăng 10 lần. Phân tích chi tiết doanh thu và tổng lợi nhuận gộp của TDC !!!

  • ng tắc số 1 sai. vì nó đúng thì làm đéo gi có công ty nào PE = 20 (20 năm hoàn vốn). chu kỳ kinh tế nào ?
  • cái số 2 sai nốt. vì kế hoạch ngta muốn đặt thế nào chả dc. cty lợi nhuận vượt 1000% kế hoạch cũng có
  • Cái thứ 3 sai tiếp. Cứ tăng lãi suất mà BDS đóng băng thì có lẽ dân nó bỏ chạy lâu r chả ai mua đâu mà tăng giá. ô cứ nghĩ dân ngta ngu là thế nào nhỉ. chu kỳ trước BDS toàn tăng giá trong lúc lãi suất đang tăng. Vấn đề lãi suất phải tăng đến mức nào ?
  • Cái thứ 4 là khó khăn chung của cả ngành BDS rồi. Nhưng k phải là k thể làm dc, điều khó khăn bây giờ là vướng pháp lý nên cung ít chứ k phải là thiếu tiền.
    *** Nhìn ô là tôi biết chả hiểu gi về BDS rồi. Chắc đi đọc báo mang rồi vẽ bậy lên đây dìm hàng ngta thôi. Cứ chờ cuối năm thì biết !

A7 hô DIG CEO cả ngày lẫn đêm vì thành bại của A7 bây giờ hoàn toàn dựa vào DIG CEO. Cụ thể: A7 muốn IPO công ty LFI được giá cao để lấy tiền giải phóng mặt bằng cho dự án Nam Minh Phương mà không cần phải tăng vốn L14 quá nhiều (tiền đâu cứ nộp phát hành thêm mãi). LFI công ty con của L14 lại đang tự doanh vào cổ phiếu DIG CEO nếu giá cổ phiếu DIG CEO giảm LFI sẽ không thể IPO thành công được.

=>Ủng hộ A7 chính là ủng hộ cho cái xấu vì A7 và các đệ tử là những thành phần vô văn hóa chửi tục tĩu, độc địa nhất Việt Nam.

==>Nói nhanh cho vuông: L14 rất khó để đền bù giải phóng mặt bằng dự án Nam Minh Phương vì vướng nhiều nhà dân và còn phải lấp hồ chứa nước của cả khu vực xung quanh dự án nên dân người ta không chịu.

NÓNG: điều mà ngay cả A7 cũng chưa hiểu: vốn hóa doanh nghiệp nó sẽ chỉ phản ánh KỲ VỌNG lợi nhuận của doanh nghiệp đó ở chu kỳ kinh tế hiện tại. Ví dụ nhé: SSI của anh Hưng chúng ta hoàn toàn có thể định giá 30 tỷ đô như A7 hô hào DIG vì thị trường chứng khoán Việt Nam còn tồn tại hàng trăm năm nữa thì việc SSI tồn tại và đạt vốn hóa 30 tỷ đô là hoàn toàn có thể TRONG TƯƠNG LAI XA NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ Ở CHU KỲ KINH TẾ NÀY.

Thêm một ví dụ nữa: lợi nhuận của CEO năm 2021 chỉ được vài chục tỷ đồng thoát án hủy niêm yết thế mà có lúc vốn hóa lên cả tỷ đô ==> nó đã phản ánh hết kỳ vọng hoặc vượt quá mức lợi nhuận kỳ vọng của CEO Ở CHU KỲ KINH TẾ NÀY. Công ty CEO có thể tồn tại 100 năm nhiều quỹ đất, dự án chưa triển khai chúng ta có thể định giá nó 5-10 tỷ đô nhưng là chu kỳ sau hoặc sau nữa chứ không phải chu kỳ này. TẠI CHU KỲ NÀY NÓ TĂNG NHƯ VẬY ĐÃ ĐẠT ĐỈNH !!!

2 Likes

Dig đạt đỉnh thì TDC
M cũng đã là đỉnh r đó cu, ngáo mà cứ đi phím hàng.

Mới bữa BFC , nay chắc bỏ rơi anh e BFc r đó hả kkk

1 Likes

Ơ thằng bóng lộ này bị khóa mõm rồi à???

mày càng sủa tao càng thấy mày ngu

Đ ị t m ẹ thằng chủ topic

Thứ nhất: Nguyên tắc số 1 cần ghi nhớ: vốn hóa doanh nghiệp nó sẽ chỉ phản ánh KỲ VỌNG lợi nhuận của doanh nghiệp đó ở chu kỳ kinh tế hiện tại. Tương quan với tình hình lạm phát giá hàng hóa như hiện nay thị trường địa ốc sẽ đóng băng vào năm 2024 kết thúc chu kỳ tăng giá kéo dài từ năm 2017 đến nay. Ngân hàng trung ương Việt Nam sẽ buộc phải tăng lãi suất vào nửa đầu năm 2023 khi lạm phát leo thang nhanh hơn dự kiến.

Phản biện: Bác nói cũng uyên thâm đấy, nhưng mà cần uyên thâm hơn nữa. Nguyên tắc đặc biệt cần ghi nhớ: ko có chu kỳ kinh tế và cũng éo có cái j gọi là chu kỳ cả. Các giáo sư tiến sĩ toàn đem quá khứ ra để tự định hình chu kỳ và đóng khung chu kỳ là điều ngớ ngẩn nhất. Lạm phát tăng nó có 2 pha, pha đầu sẽ giết chết mấy thằng uyên thâm như bác.

Thứ hai: HĐQT DIG đã đưa ra kế hoạch lợi nhuận trước thuế 15k tỷ trong 4 năm từ 2022 đến 2025 => lợi nhuận sau thuế 4 năm tới tổng là 12k tỷ. Trong khi giá DIG có lúc lên 120k/cp tương ứng vốn hóa 60k tỷ đồng => rõ ràng vốn hóa 60k tỷ đã đi trước lợi nhuận của DIG trong vòng 10 năm rồi chứ đừng nói 4 năm tới. Cho dù có KỲ VỌNG lợi nhuận chăng nữa thì cũng đã phản ánh toàn bộ kỳ vọng và còn phản ánh quá sớm.

Phản biện: So sánh vốn hóa Dig ở tương lai với vin là sự đần độn. Dig dù éo có xây nhiều và đẹp bằng vin thì vốn hóa vẫn có thể gấp 3 lần vin trong thời gian tới dưới 5 năm. Vì ngày xưa vin bán giá đất có vài chục triệu/m2 vốn hóa nó nhỏ, các công ty càng về sau này vốn hóa càng lớn dù nó làm ra ít sp hơn dn ngày xưa

Link đây: DIC Corp dự kiến lãi 15.000 tỷ đồng giai đoạn 2022-2025 - Bất động sản - ZINGNEWS.VN

Thứ ba: các sản phẩm của thị trường BĐS chủ yếu được bán cho giới đầu tư BĐS mà nhiều dự án của DIG đến nay chưa giải phóng xong mặt bằng thì đến thời điểm đủ điều kiện mở bán cũng trùng với thời điểm ngân hàng trung ương tăng lãi suất hút tiền về => BĐS đóng băng giới đầu tư cũng không mặn mà với các sản phẩm đã bị đẩy lên một mặt bằng giá quá cao. DIG phải ra hàng ngay trong năm 2022 mới được giá cao chứ đợi tầm 2 năm nữa là muộn, nhiều dự án 5 năm nữa chưa được mở bán. Vậy DIG có thể đẩy nhanh tiến trình đền bù giải phóng mặt bằng để xây dựng rồi tiến hành mở bán nhanh được không? Mời đọc điều thứ tư.

Phản biện: Cụ đang dùng quá khứ để phân tích tương lai, lãi suất tăng thì mọi thứ đều đóng băng chứ éo riêng j bđs. Kinh tế nó sập luôn. Ko có chính phủ nào muốn làm cái trò tăng lãi suất cả Lãi suất tăng chỉ là pha giật gấu vá vai trong bức bách do quá trình bàn tay hữu hình và vô hình nó đẩy mọi thứ lên quá cao mà sâu xa là do lòng tham con ng. Nếu điều hành tốt mọi thứ cân bằng thì nó cứ tăng mãi, tăng mãi và tăng mãi mãi kể cả sx hay bđs chỉ có điều là nó tăng đều hơn thay vì tăng vụt cái lên cai rồi phải sập để cân bằng.

Thứ tư: việc giá BĐS leo thang trong 5 năm gần đây CHÍNH LÀ CON DAO 2 LƯỠI GIẾT CÁC DOANH NGHIỆP BĐS NHƯ DIG. Cụ thể: việc đền bù THỎA THUẬN gặp muôn vàn khó khăn và tốn kém khi giá BĐS liên tục leo thang khiến quá trình đền bù giải phóng mặt bằng kéo dài liên tục năm này qua năm khác mà vẫn không giải quyết dứt điểm được mặt bằng thì không thể triển khai nhanh dự án theo quy định.

Đơn cử như dự án trọng điểm sân bay Long Thành được tất cả các ban bệ cấp cao nhất chính phủ vào cuộc thúc đẩy việc đền bù giải phóng mặt bằng mà còn chưa ra gì, thậm chí phải ra tối hậu thư cắt chức ông nào làm chậm mà vẫn chưa ăn thua.

Phản biện: Khác éo j sx thì giá nguyên vật liệu leo thang mà giá bán chạy theo ko kịp. Đền bù nó khó là do cơ chế luật đất đai và bị nền tảng chế độ cũ để lại. Rồi ko sớm hay muộn, luật đất đai sửa đổi sẽ gq v đề đó. Và nên nhớ quỹ đất Dig nó sạch nhiều lắm,đền bù ít

Nói tóm lại, tặng bác 1 câu: Người nghèo thường đúng, người khôn thường giàu. Bác thấy đúng ko?

bác nào muốn thoát sàn thì cứ nhanh tay đi, hôm nay sàn mình sẽ mua nhiều để ae thoát !

1 Likes

gay di

hi

Nếu tin vào bác sớm thì ae ko chết.