CP vận tải dầu khí - đoàn thuyền chạy đua cùng mặt trời

, ,

pvt nên xếp ở nhóm vận tải nhiều hơn bạn

tôi không đặt nặng về DT từ bán tàu, tôi tiếp cận PVT theo góc nhìn 1 CP tăng trưởng


PVT hnay chiếm sóng

1 Likes


ngoại cũng gom chứ kém gì PVD đâu, điểm cộng là thanh khoản ở mức vừa phải, bình ổn

PVD chắc hôm nay cần rũ bỏ, ép bán bớt mới lên tiếp được.

Điều chỉnh là cần thiết. Có tăng có giảm là bthg bạn nhỉ

1 Likes

tổng giá trị là hơn 41 tỷ đồng


PVP ổn r nhỉ


GSP thanh khoản hơi thấp nên có biến động hơn

https://www.bloomberg.com/news/articles/2022-09-12/shipowners-race-to-buy-ice-suitable-tankers-before-russia-winter

Báo nước ngoài nghiên cứu cho uy tín nhé các cụ. Ngành vận tải dầu khí đang được vĩ mô ủng hộ , ít nhất trong trung hạn

Bloomberg đã đưa tin rằng các công ty vận tải biển đang tranh giành để có được càng nhiều tàu chở dầu càng tốt trước khi lệnh cấm vận có hiệu lực vào đầu tháng 12 đối với dầu thô và hai tháng sau đối với nhiên liệu từ Nga. Báo cáo lưu ý rằng các tàu này rất cần thiết cho việc vận chuyển dầu và nhiên liệu của Nga theo các hướng mà châu Âu cho phép mặc dù các quốc gia EU hiện đang tăng cường tích trữ dầu và nhiên liệu của Nga.

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine và phản ứng của EU đã khuấy động thị trường tàu chở dầu toàn cầu, cùng với đó là chi phí vận chuyển tăng cao. Nhu cầu về tàu chở dầu đã tăng đột biến và vẫn sẽ duy trì mạnh mẽ trong tương lai do nguồn cung hạn chế.

Sự thiếu hụt này đến từ việc trong vài năm qua chỉ có rất ít tàu chở dầu được chế tạo, đây là vấn đề mà ngành công nghiệp này không thể khắc phục trong một sớm một chiều, bởi vậy nguồn cung có thể sẽ tiếp tục eo hẹp và đẩy chi phí vận chuyển cũng như nhiên liệu lên cao hơn.

Vào đầu tháng 8 vừa qua, Bloomberg một lần nữa đưa tin rằng thị trường tàu chở dầu toàn cầu đang chứng kiến nhu cầu mạnh nhất trong hơn hai thập kỷ qua. Trích dẫn dữ liệu từ Clarkson Research Services, báo cáo cho biết lợi nhuận trung bình cho một tàu chở sản phẩm dầu trong hai tuần tính đến ngày 8/8 đã tăng lên 400.000 USD - mức cao nhất kể từ năm 1997.

Con số này có thể sẽ còn cao hơn và sẽ tiếp tục tăng khi nhu cầu về nhiên liệu vượt xa nguồn cung trong những tháng tới. Thị trường nhiên liệu vốn đã gặp chao đảo, tuy nhiên với việc EU cấm vận nhiên liệu của Nga có hiệu lực, thị trường sẽ ngày càng trở nên chặt chẽ hơn, cạnh tranh tăng cao hơn trong khi đội tàu chở nhiên liệu lại hạn chế.

"Lệnh cấm của EU đối với các sản phẩm dầu của Nga từ tháng 2 năm 2023 sẽ châm ngòi cho việc định hình lại hệ sinh thái thương mại dầu mỏ", công ty vận tải biển Đan Mạch Torm cho biết trong một tuyên bố được Bloomberg trích dẫn.

PVT chỉnh mạnh dưới 20 là xúc ngon

Update sau phiên 18/09 rực lửa : PVT đóng ở mức 20.75 (-5.68%), PVP : 11.8 (-4.07%), GSP : 11 (-1.35%)

Những lúc khó khăn này lại đi tìm DN tăng trưởng nhỉ các cụ. PVT dưới 20 giải ngân được r nhé.

8 tháng, vượt 15% kế hoạch lợi nhuận năm

Trong 8 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã PVT) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng dương, với doanh thu đạt khoảng 5.700 tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ), lợi nhuận trước thuế đạt 690 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước.

Năm nay, PVTrans đặt kế hoạch tổng doanh thu 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 600 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 8 tháng, Công ty đã vượt 15% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Từ đầu năm đến nay, PVTrans đưa vào vận hành 5 tàu vận chuyển dầu/hóa chất và 1 tàu chở hàng rời. Theo đó, Công ty đã nhận thêm tàu Sunrise, được đóng năm 2011 tại Nhật Bản có trọng tải 19.850 DWT; tàu PVT Estella đóng năm 2010 tại Hàn Quốc, với trọng tải 13.102 MT; tàu Wawasan Ruby (tên PVT Flora) được đóng năm 2010 tại Nhật Bản, với trọng tải 19.957 DWT; tàu Aquarius đóng năm 2008 tại Nhật Bản với trọng tải 19.928 DWT; tàu Elena trọng tải khoảng 13.000 DWT và tàu hàng rời

Supramax Bulk Orianna đóng năm 2011 với trọng tải khoảng 56.000 DWT. Các tàu khi được bàn giao đều đưa vào khai thác thị trường quốc tế và mang lại hiệu quả ngay lập tức cho Công ty.

dự trữ tiền mặt gần 2k tỷ

Giá xăng dầu có xu hướng giảm, nhóm vận tải hưởng lợi lớn từ nvl đầu vào

Chi tiết : Us brent oil : cp dầu khí gặp khó


Tác động của giá cước tàu chở xăng dầu tăng với một số doanh nghiệp vận tải dầu khí Việt Nam