DCM - Đón sóng Luật thuế 71 sửa đổi

=>Lại đang ngồi uống Cafe để quan sát tiếp DCM xem thế nào ? Vụ này thông qua mỗi năm DCM có thêm gần 350 tỷ đồng lợi nhuận thời gian tới đây.

http://baokiemtoan.vn/dua-phan-bon-vao-doi-tuong-chiu-thue-gia-tri-gia-tang-tin-vui-cho-nganh-phan-bon-va-ba-con-nong-dan-29020.html

-Sau khi đã nhặt xong CSV vùng giá từ dưới 40 đi lên đã cán mốc 50.x ; và cũng đã nhặt xong LAS vùng giá hợp lý.

=>Quan sát cho thấy Khả năng cao DCM sắp hết giá khuyến mại sau khi đã điều chỉnh mạnh từ giá đỉnh gần đây 33.500 đồng/cổ vào ngày 07/12/2023 về vùng giá hiện nay, khi mà Doanh nghiệp Phân bón này mọi mặt vẫn ổn ……để đón con sóng Luật thuế 71 sửa đổi được thông qua tới đây.

=>Luật thuế 71 là gì mà nhiều người mong đợi vậy nhỉ ?

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế số 71/2014/QH13 (Luật Thuế 71) quy định phân bón, máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT. Theo đó, phân bón từ mặt hàng chịu thuế GTGT 5% được điều chỉnh thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT từ ngày 1/1/2015, nhằm giảm gánh nặng cho nông dân. Tuy nhiên, thực tế khi áp dụng Luật Thuế 71, mục đích giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân không đạt được, thậm chí còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8% tùy loại.

Theo số liệu của Bộ Công thương, ước tính khi thực hiện Luật 71, giá thành phân đạm tăng 7,2 - 7,6%; phân DAP tăng 7,3 - 7,8%; phân supe lân tăng 6,5 - 6,8%; phân NPK và hữu cơ tăng từ 5,2 - 6.1%.

Ngoài ra, số doanh nghiệp phân bón chịu ảnh hưởng không được giảm thuế rất lớn, trong đó mỗi năm Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) số tiền các đơn vị sản xuất phân bón không được hoàn thuế xấp xỉ 900 tỷ đồng, con số này đã lên tới hơn 6.000 tỷ đồng từ năm 2015 đến nay.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau mỗi năm không được khấu trừ gần 350 tỷ đồng tiền thuế; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP không được khấu trừ khoảng hơn 3.000 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính, tổng doanh thu năm 2022 của các doanh nghiệp phân bón là gần 48.000 tỷ đồng, trường hợp doanh nghiệp được áp thuế suất 5%, số thuế VAT đầu ra gần 2.400 tỷ đồng.

2 Likes

Cổ phiếu LAS cùng ngành Phân bón …mấy phiên nay đều đã có tăng và phiên hôm qua ngày 23/01/2024 đã tăng gần 4% ….để xem DCM sắp tới thế nào ?

2 Likes

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau mỗi năm không được khấu trừ gần 350 tỷ đồng tiền thuế.

=>Nguồn cung ngày càng hạn chế, giá phân bón năm 2024 có thể tăng

2 Likes

Mai tham chiến được chưa nhỉ ?

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau - DCM): Tổng sản lượng phân bón tiêu thụ của DCM trong năm 2023 ước đạt hơn 1,3 triệu tấn, tăng 20% so với năm 2022. Trong đó, sản lượng tiêu thụ ure ước đạt 866 nghìn tấn. DCM vượt chỉ tiêu kế hoạch doanh thu với doanh thu ước đạt 13.572 tỷ đồng, LNTT ước đạt 1.031 tỷ đồng.

Kinh hoàng

Tại sao chứng cháo Châu âu và Mỹ đêm qua tăng mạnh, cũng có thể đây là một lý do nhỉ ?

Tình hình chiến sự Châu âu và Trung đông… cứ dập dìu, dập dìu…khó đoán quá

Giá phân bón có thể bùng nổ bất cứ lúc nào, khó đoán định.

=>Giá Phân bón khó có thể quay lại ngưỡng đỉnh điểm cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Nhưng đôi khi ngành Phân bón lại có những tác động bất ngờ ập đến khó nhận định

=>Chính vì vậy mà món này sớm sẽ được thông qua. Nếu thông qua sớm ngày nào các Doanh nghiệp SX Phân bón và bà con Nông dân cũng đỡ vất vả hơn. Riêng đối với DCM mỗi năm sẽ có thêm khoản lợi nhuận trên dưới 350 tỷ/năm

2 Likes

=>Giảm nữa và giảm nữa… để nhặt nào ? Hy vọng sẽ nhặt được trước khi dòng tiền khổng lồ này nhảy vào tham chiến

Giá Phân cập nhập

csv của bác đánh lên cao vút

1 Likes

Đang ngồi ngắm thành quả đây bác

2 Likes

Thị trường rung lắc thế này mới sàng lọc biết được cổ nào tốt hay xấu phải không bác. Trước mắt Las và Csv của tớ vẫn xanh kìa.

Lại vụ gì mà giá Dầu đang tăng gần 3% nhỉ ? Dầu và khí tăng là Phân lại tăng theo theo quy luật….

1 Likes

Las nay lại nổi sóng rồi kìa …

Từ nay đến khi Luật thuế 71 sửa đổi thông qua sóng dòng Phân sẽ liên ntucj nổi. Cứ canh là có chén. Khả năng cao đã có tín hiệu đến rất gần nêu nhiều mã (PHÂN) hôm nay cũng như những ngày tới đây thi thoảng đua nhau Xanh và Tím.

=>Vụ Đông_Xuân nhu cầu Phân cực lớn cũng là một tác nhân ngoài sóng Luật thuế 71

1 Likes