DGC - Trở nên mạnh mẽ hơn

PAC - Công ty cổ phần Pin Ắc quy miền Nam nhịp vừa rồi tăng liền mạch từ vùng 30.x lên 53.x trong thời gian ngắn…. và cổ phiếu PAC sản xuất cái gì nhỉ ?

Và DGC ….cũng đã chuẩn bị cho dòng sản phẩm mới sắp tới đây rất bài bản …. “Sau khi đã nghiên cứu vài năm nay”…. Ngoài các siêu sản phẩm đã có….chậm nhưng trắc và “Chất”….

Hiện Hoá chất Đức Giang đã gửi mẫu sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên minh châu Âu (EU)… Pin LFP là loại pin thế hệ mới và đóng vai trò then chốt trong việc phát triển các dòng xe điện hiện nay.

Pin LFP được xem là động lực tăng trưởng chiến lược trong trung và dài hạn của Hoá chất Đức Giang và tận dụng được tối đa lợi thế về khả năng tự sản xuất các loại hoá chất, nguyên liệu gốc của loại pin này, đặc biệt là phốt pho vàng.

Viên nghiên cứu, sản xuất pin LFP đã được Hoá chất Đức Giang thực hiện từ cách đây 2 năm. Thời gian đầu, doanh nghiệp này từng có sự hợp tác với hãng xe điện VinFast để nghiên cứu. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Đào Hữu Huyền - Chủ tịch HĐQT Hoá chất Đức Giang, VinFast có ý định tự sản xuất nên sự hợp tác giữa hai bên đã không còn.

Để đẩy nhanh việc triển khai kế hoạch, Hoá chất Đức Giang đã mua lại 51% cổ phần của Công ty Cổ phần Ắc quy Tia Sáng (Tibaco, mã cổ phiếu TSB) để tận dụng nền tảng công nghệ, kinh nghiệm sản xuất của doanh nghiệp này. Tibaco là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc sản xuất các loại ắc quy công nghiệp phức tạp và xuất khẩu trực tiếp ắc quy các loại, phụ kiện, nguyên vật liệu và máy móc phục vụ sản xuất ắc quy sang Hàn Quốc, Thuỵ Điển, Anh…

Ông Đào Hữu Huyền cũng từng cho biết Hoá chất Đức Giang đang “nuôi quân” hơn 200 người tại mảng này để nghiên cứu, phát triển mảng pin LFP. Theo đánh giá của Chủ tịch Hoá chất Đức Giang, thị trường pin LFP đang rất tiềm năng trong bối cảnh 90% công suất sản xuất pin LFP toàn cầu đang nằm tại Trung Quốc nhưng các tập đoàn đa quốc gia lại đang muốn đa dạng hoá nhà cung cấp thay vì phụ thuộc vào Trung Quốc.

Do đó, việc sản xuất thương mại thành công pin LFP được kỳ vọng sẽ mở ra “một chương mới” đối với sự phát triển của Hoá chất Đức Giang

5 Likes

DGC đã tự nghiên cứu để có những sáng kiến và công nghệ mà hiện nay trên thế giới chỉ có duy nhất DGC làm được…. có tiền cũng không mua được sáng kiến, công nghệ đó …… Rất nhiều công ty nước ngoài, gồm cả Âu, Mỹ và Trung Quốc muốn mua công nghệ của Đức Giang nhưng không được đồng ý.

Với 4 dòng chủ đạo bao gồm Chất tẩy rửa, Hóa chất công nghiệp, Phân bón, phụ gia thức ăn chăn nuôi, hệ thống sản phẩm của Hóa chất Đức Giang nằm trong chuỗi giá trị từ quặng Apatit, xoay quanh một nguyên tố được gọi là “nguyên tố của sự sống”, đó là phốt pho.

Trong ngành này, chi phí đầu vào lớn nhất nằm ở quặng Apatit, than và điện. Đức Giang là doanh nghiệp hiếm hoi có giá bán phốt pho vàng cạnh tranh được với các doanh nghiệp của Trung Quốc. Điều đó được tạo nên nhờ một số yếu tố chủ chốt, bao gồm nguồn tài nguyên quặng sẵn có của Việt Nam và quan trọng nhất là công nghệ sản xuất.

Nhà máy của Đức Giang ở Lào Cai là nơi duy nhất có thể sử dụng cả quặng loại 1, loại 2, loại 3 ở cả dạng cục và dạng bột làm nguyên liệu đầu vào để sản xuất phốt pho. Nó tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn khi giá quặng loại 2, 3 rẻ hơn hẳn loại 1, quặng bột rẻ hơn quặng cục, và càng trở nên quan trọng trong bối cảnh sản lượng quặng trên trái đất ngày càng ít đi. Công nghệ này cũng cho phép Đức Giang có thể sử dụng cả than cốc ở cả dạng cục và bột (rẻ tiền hơn) để sản xuất phốt pho vàng.

“Theo tôi biết, trên thế giới chỉ một doanh nghiệp nữa ở Hà Lan có công nghệ sử dụng quặng bột tương tự. Nhưng họ đã phá sản, nên Đức Giang hiện là duy nhất” – Ông Duy Anh nói. Rất nhiều công ty nước ngoài, gồm cả Âu, Mỹ và Trung Quốc muốn mua công nghệ của Đức Giang nhưng không được đồng ý.

2 Likes

DGC chiết khấu cao sẽ có nhịp tăng mạnh.

2 Likes

Sang tuần giá hợp lý bác hô anh em với nhé :smiling_face_with_three_hearts:

3 Likes

Kỳ vọng DGC ngoài các siêu phẩm đã có ….thời gian tới sẽ công bố thêm một số siêu phẩm nữa (chẳng hạn như Pin …. có công nghệ đột biến dùng cho xe điện chẳng hạn……) mà chỉ có thể DGC làm được điều đó trên thế giới ….Mình thích DGC là ở sự tiềm ẩn giá trị vô hình mà khó đo lường được ……(đôi khi những phát minh đến từ phòng nghiên cứu, thí nghiệm của Công ty mà duy nhất trên thế giới DGC sở hữu độc quyền …có tiền cũng không mua được).

=>DGC - Chào mẫu pin lithium đến Hàn Quốc, EU,… có thể M&A thêm mảng P4

3 Likes

Chia sẻ thông tin để cùng tham khảo, còn việc cân nhắc và quyết định mua bán…nhắc đi nhắc lại là cá nhân tự quyết thôi. A,e mình trên F này chỉ dạng cò con lìu tìu vớ vẩn mua bán vài chục nghìn…vài trăm nghìn cổ/phiên cũng chỉ như dạng muối bỏ bể mà thôi…không thể tác động đến cục diện giá cả của CP được.

=>Cũng như khi STB giá ngày 31/5/2024 vùng 27.8 là chia sẻ thông tin cùng thảo luận…hôm qua đã bứt phá có lúc cán mốc 31.x rồi thì nhiều bác …lác đác bắt đầu thấy khen ngon và để ý rồi;

=>Cũng như VEA khi quanh 37 chẳng ma nào để ý cả …qua 40.x bắt đầu lác đác quan sát…hôm qua 06/6/2024 đã có lúc cán mốc 49.x rồi…nhiều bác lại khen ngon;

=>Cũng như TCM giá quanh 43; TNG giá quanh 23; và VGT giá quanh 14.x thì chẳng ma nào để ý cả…khi TCM qua 54.x ; khi TNG qua 26.x và VGT qua 16.x thì bắt đầu lác đác bác vào khen tấm tắc ngon, bổ …rồi.

3 Likes

Mót quá …mót quá…Đỏ mạnh đỏ mạnh để canh nhặt nhỉ ?

1 Likes

dgc đang có đội short xuống đó, upside ko nhiều rủi ro cao

1 Likes

Cứ để ý ….cổ nào mình canh nhặt …. lúc đầu không ai để ý cả… cứ nghi ngờ…. Khi nó bật tăng 7% đến 15% mới hơi hơi… tin chút…. Khi cổ đó qua 20% thì mới bắt đầu vào khen ngon để tham chiến…

=>Lưu lại đúng trang này để kiểm chứng khi DGC có phiên Xanh vào tuần sau nhé…

2 Likes

Neo con Toyota Land Cruiser Prado 2024 ở đây cái: Cổ BFC đã cho mình 4 bánh rồi; Lix cho được cái Vô lăng; Vea đã cho bộ ghế; TCM, TNG đã cho đủ cái vỏ xe; VGT và STB đã cho đủ cái động cơ;

=>Hy vọng nhịp tới nếu DGC có tín hiệu tốt … để nhảy vào cân, múc…. kiếm thêm một số bộ phận khác của con Prado 2024 này

2 Likes

Kiểu tk này thì về 110

1 Likes

Tôi cũng chung suy nghĩ với bác chủ pic nên sẽ đồng hành cùng bác ít nhất hết năm nay nhé, Dgc còn rất nhiều dư địa để phát triển, ngoài mảng pin như bác chủ pic đã chia sẻ tôi còn thấy cơ hội ở nhà máy Đức Giang nghi Sơn + dự án bđs (tiến hành năm 2025) và xa hơn là bôxit ở dăk Nông, chưa kể lãnh đạo Dgc rất nhanh nhạy biết đâu trong túi có sẵn 10k tỏi họ sẽ m&a khi có cơ hội
P/s tôi mua được ít ở 110k đợt giảm rồi đến h vẫn giữ

2 Likes

Với DGC còn nhiều tiềm năng, tiềm ẩn khó có thể đo được bằng giá trị ….Hiếm có vì khai thác từ quặng chế biến sâu để ra sản phẩm ít có doanh nghiệp trên thế giới có thể làm được. Có sản phẩm “Sáng chế, công nghệ” mà chỉ duy nhất DGC hiện nay có thể làm được như đã nói ở mấy trang trước đó:

1 Likes

Về dự án Boxit Dăk Nông nó sẽ là Siêu dự án khai thác ‘kho báu’ 2,3 tỷ USD của Hoá chất Đức Giang (DGC) có thể nhận giấy phép đầu tư trong năm nay

Tôi kết Lãnh đạo, người đứng đầu của DGC ở điểm nữa là tính rõ ràng, minh bạch … kết từ hơn cả thập kỷ nay cơ. Chỉ một chi tiết nhỏ này nếu tìm hiểu kỹ…. cho thấy điều đó….( cần có danh sách chi rõ ràng ….muốn chao thưởng tận tay từng cá nhân…)…. Quả là minh bạch và ý nghĩa…. Qua đó thể hiện nhân cách của một con người khảng khái….(Tôi mà là người được nhận thưởng cũng thấy ấm lòng).

Trước đó, Công ty Đức Giang từng đến VFF trao bảng thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Thông tin này cũng được công ty thông tin trên website của mình từ tháng 12/2019. Thế nhưng, đến lúc được yêu cầu chuyển tiền thì lãnh đạo công ty Đức Giang lại yêu cầu ban huấn luyện tuyển bóng đá nữ Việt Nam phải công bố chi tiết mức chia thưởng.

=>Qua đây mới thấy cổ đông của DGC không sợ bị chèn ép

3 Likes

ối giời, bác đào mộ sâu thế, tin từ 2020

2 Likes

Thấy có bạn nhắc đến ấn tượng về độ minh bạch của Lãnh đạo DGC mình lấy một dẫn chứng nhỏ từ hơn cả thập kỷ nay để thấy được tính rành mạch rõ ràng của văn hoá DGC ……tại sao nhiều người nói tỷ suất lợi nhuận của Công ty DGC cao hơn nhiều nhiều so với các Công ty khác…đặc biệt là so với DNNN là vậy (từ chỉ một hành động nhỏ để suy ngẫm)….

-DGC làm các dự án đều có chi phí rất thấp và tốc độ thì thần tốc …….để nắm bắt được cơ hội. Không lề mề dây dưa tư duy kiểu nhiệm kỳ…… (để ăn được cái PB của DGC là hơi khó).

=>Cách đây 15 năm (từ năm 2019). Đã có câu nói ấn tượng:

“Chúng tôi sang Nhật, Hàn Quốc cảm thấy đau xót lắm - họ cũng đi lên từ chiến tranh nhưng 30-40 năm họ đã khác hẳn. Còn chúng ta không biết bao giờ mới đạt được như họ”.

Về thể chế, ông Huyền dùng câu chuyện của thế hệ F2 ở Đức Giang để mào dẫn. Ông cho biết 2 người con của ông đi du học ở Anh về đã tham gia vào điều hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, với những rào cản từ các Bộ, ngành, hai đứa người con của ông nhiều lần cảm thấy “nhụt chí, muốn trở lại nước ngoài”.

“Có lần tôi lên một cục, tôi bảo, các vị ơi, nếu có cầm phong bì thì tôi sẽ đích thân cầm lên, để cho con gái tôi trong sáng thêm vài năm”, ông kể, “Đau xót lắm, nếu chúng ta tiếp tục như vậy sẽ làm mất hết ý chí của thế hệ sau”.

“Doanh nghiệp lãi 864 tỷ, chúng tôi không thiếu tiền để cầm phong bì to, phong bì nhỏ, nhưng cứ vậy mãi thì sẽ giết chết thế hệ sau. Rất nguy hiểm nếu chúng ta không giảm biên chế, tăng lương cho cán bộ, viên chức để họ vừa có đức, vừa có tài!”, ông nói thêm.

=>Kết và ghi điểm cho DGC ở điều đó.

3 Likes

Thật ra nếu nói về lãnh đạo thì lãnh đạo dgc tôi đánh giá cao nhất trên sàn, lo cho cả đến nhân viên vệ sinh cũng có hơn 30 tỷ (chưa cty nào ở VN làm được việc này) thì thấy tâm của họ thế nào, tầm thì cũng khỏi bàn vì “thị trường có sập thì dgc vẫn sống tốt” nên đi đường dài với bác H rất yên tâm

4 Likes
1 Likes

Như đã nói ngay ở (Trang số 01) ……chờ thêm cả 1 tuần nay để xem có thêm thông tim lùm xùm gì nữa về DGC không ? Chỉ mong có thêm để cho DGC có giảm thêm mạnh nữa mạnh nữa…mà không thấy có…… chỉ thấy có “ Thông tin cải chính, xin lỗi” mà thôi….

=>Có lẽ khó chờ DGC có giá khuyến mại hơn nữa sau sự cố không đáng có…. Khả năng cao lại phải tính canh nhặt…… bắt đầu từ tuần tới ….quan sát tiếp xem thế nào …