DIG - Ai MUỐN HIỂU BƠI HẾT VÀO ĐÂY ! ( DÀNH CHO NHÀ ĐẦU TƯ F0 )

DIG - Kiến thức CƠ BẢN & SIÊU DỄ HIỂU Dành cho nhà đầu tư F0

Các tiêu chí về SIÊU CỔ PHIẾU

kiếm lời nhân bằng lần

(Có thể x100 LẦN TÀI KHOẢN trong vòng 1 năm)

Xin chào các bạn là nhà đầu tư F0 đang TÒ MÒ về cổ phiếu DIG.

Bài viết này với mục đích cung cấp thông tin một cách RÕ RÀNG & DỄ HIỂU NHẤT dành cho các bạn.

*** Lưu ý:**

  • Bài viết này không với mục đích xui mua hay lùa gà.

  • Mọi nhận định trên góc độ cá nhân.

  • Bạn nào không thích vui lòng không đọc tiếp bài.

  • Comment lịch sự và văn minh.

Cám ơn các bạn!


*** PHẦN I: TỔNG QUAN - GIỚI THIỆU CHUNG:**

1. Thông tin sơ bộ:
image
2. Quá trình hình thành và phát triển:


3. Tầm nhìn - Sứ mệnh:


*** PHẦN II: CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN DIC ĐÃ & ĐANG TRIỂN KHAI:**



image



*** PHẦN III: LẠM PHÁT VÀ SỰ VẬN ĐỘNG CỦA DÒNG TIỀN TRONG XÃ HỘI**

Khi Lạm phát xảy ra, dòng tiền chảy về đâu thì sự giàu có cũng sẽ đi đến đó.

Trên thế giới mỗi quốc gia sẽ sử dụng một loại tiền tệ của riêng quốc gia đó. Tuy nhiên có một số đồng tiền như USD, EUR… sẽ được sử dụng như một đơn vị tiền tệ trung gian giữa nhiều quốc gia khác nhau.

Và như chúng ta đã thấy, do tình hình dịch Covid kéo dài hơn 2 năm ròng rã, dẫn đến nền Kinh tế toàn cầu nói chung & Việt Nam nói riêng bị suy thoái 1 cách nghiêm trọng. Gần đây nhất chúng ta có thể xem, đọc, nghe trên các phương tiện TTĐC về việc lạm phát của Tây Ban Nha, chỉ trong 1 ngày mà tiền mất giá lên đến 15%.

Để cứu cánh cho nền kinh tế như hiện nay, các quốc gia buộc phải có các gói Kích cầu - bơm tiền mạnh vào nền kinh tế. Hệ luỵ sau đó là rất nhiều cường quốc trên Thế giới như: Mỹ, Nhật, Hàn…bị lạm phát nghiêm trọng, tỷ lệ lạm phát của Mỹ hiện nay khoảng 6%. Và khi đồng USD bị mất giá, không chỉ ảnh hưởng tới nền kinh tế Mỹ mà còn gây ra ảnh hưởng toàn cầu.

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ câu chuyện Siêu lạm phát của quá khứ đó là khoảng năm 2008, đất nước Zimbabwe rơi vào cảnh lạm phát đến mức 500 tỷ %. Thời đó, thậm chí 100 tỷ đô la Zimbabwe chỉ mua được một ổ bánh mỳ.

Link: Nơi 100 tỷ chỉ đủ mua 1 ổ bánh mì, cựu đệ nhất phu nhân "đốt tiền" xả láng | Báo Dân trí
image
Khi tiền bị mất giá, con người ta sẽ tìm đến mua những Tài sản khác để trú ẩn, nổi bật nhất trong số đó là gì?

Có 3 loại tài sản sẽ được quan tâm nhiều nhất:

Số 1 là Bất động sản

Số 2 là Vàng

Số 3 là Chứng khoán & Crypto

Chúng ta sẽ cùng đi phân tích từng loại:

1. Kênh đầu tư Bất động sản:

Trong thời gian khoảng 1 tháng trở lại đây, cơn “Sốt đất” được diễn ra khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, người người, nhà nhà đi đấu giá đất. Đất được coi là “hầm trú ẩn” an toàn chống lại cơn bão “lạm phát” mà chúng ta sắp phải đối mặt không sớm thì muộn.

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn phục hồi sau thời gian bị tổn thương vì đại dịch COVID-19 và giãn cách xã hội trên diện rộng. Tuy nhiên, nguy cơ lạm phát tăng cao, đồng tiền mất giá, nhà đầu tư đang tiếp tục lựa chọn bất động sản là kênh nơi dòng tiền được trú ẩn an toàn. BĐS sau 1 thời gian dài do dịch bệnh, như một chiếc lò xo nén lâu ngày, khi bật lại lên với sức cực kỳ mạnh mẽ. Bất động sản ở các thành phố lớn, đô thị vệ tinh sẽ tiếp tục hút mạnh dòng tiền trong thời gian tới. Và đặc biệt trong thập kỷ ô tô, khi mà ngày hôm nay 02/12, Việt Nam bắt đầu áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước, khắp các tỉnh thành trong cả nước xảy ra tình trạng “tắc nghẽn” do số lượng người đăng ký gia tăng một cách đột biến.

Link: Người dân đổ xô đi đăng ký xe ngày đầu giảm phí trước bạ
image
Đô thị chật hẹp, người dân sẽ tìm đến các vùng ven đô để đầu tư mua bất động sản dẫn đến việc giá đất tại các vùng ven tăng chóng mặt.

Tuy nhiên nếu bạn là 1 nhà đầu tư F0 với số vốn ban đầu rất nhỏ (Khoảng 50-100 triệu), liệu rằng bạn có mua được 1 lô đất?

Câu trả lời là chắc chắn là không. Cứ cho là bạn vay mượn ngân hàng, vay người quen…đủ số tiền khoảng 2-3 tỷ để mua lô đất vùng ven đô, còn đất Trung tâm thành phố như ở TP Bắc Ninh tôi đang sống hiện nay ít nhất khoảng 7 tỷ cho 1 lô 100m2. Và ngoài ra, nếu ôm 1 lô đất, sau bao lâu thì bạn bán ra được? Nếu may mắn gặp khách sang tay cũng phải mất hàng nửa tháng 1 tháng mới hoàn thiện kể cả cọc, thanh toán, làm thủ tục giấy tờ… Và có khi bạn có việc gấp cần thì sẽ không thể bán được ngay. Đơn cử như Covid vừa rồi, TT BĐS tạm đóng băng, bản thân tôi ôm 1 lô đất ven đô giá 3 tỷ, do có nhu cầu bán rút vốn để chuyển sang đầu tư lĩnh vực khác, mà rao bán hơn nửa năm trời mới gặp khách.

Còn chưa kể đến việc nếu bạn không hiểu biết về mặt pháp lý, dễ mua phải các lô đất chưa đầy đủ pháp lý, phải chờ đợi sau 1 vài năm mới có sổ và
sang tên được. Rủi ro hơn như trường hợp của bạn tôi, mua 1 lô đất thuộc dạng “lúa non” 2,5 tỷ cách đây gần 1 năm, ngay sau đó 1 tháng mới biết tin đất đó nằm trong diện bị thu hồi, và dự kiến nhà nước sẽ chỉ đền bù với giá khoảng 300 triệu. Khóc dở, mếu dở vì không bán được mà đầu tư đất lãi chả thấy đâu, chỉ thấy lỗ.

Tóm lại: Nhược điểm lớn nhất khi đầu tư BĐS như sau:

  • Vốn bỏ ra rất lớn

  • Rủi ro thanh khoản

  • Rủi ro pháp lý
    2. Kênh đầu tư Vàng:

Chúng ta đều biết, từ xưa tới nay, Vàng là một kim loại quý hiếm & được ông cha ta từ xa xưa đã tích trữ làm của cải. Trong đám cưới, vàng được coi là “của hồi môn” mà bố mẹ nào cũng sẽ phải dành trao cho các con trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời, để các con làm vốn về sau.

Khi lạm phát xảy ra, nhiều người nghĩ tới việc tích trữ vàng, tránh sự mất giá của đồng tiền. Tuy nhiên, vàng là một loại hàng hoá chịu ảnh hưởng lớn bởi giá vàng Thế giới, có khi tăng, có khi lại giảm, tích trữ vàng về lâu dài tính bằng hàng chục năm thì vẫn có thể là kênh tiết kiệm tốt, tuy nhiên để sinh lời thì rất ít.

Hơn nữa, nếu để vàng trong nhà, rất nguy hiểm vì rủi ro bị trộm cắp, gia đình nào có nhiều vàng sẽ là tâm điểm của các tên tội phạm Cướp của, giết người. Thường xuyên trên mặt báo chúng ta sẽ thấy các vụ án Cướp tiệm vàng, giết người, nghe thật rùng rợn & thương tâm.

Tóm lại: Nhược điểm lớn nhất khi đầu tư Vàng như sau:

  • Lãi ít, thời gian sinh lời chậm

  • Rủi ro bị mất cắp
    3. Kênh đầu tư Chứng khoán & Crypto:

*** Trước tiên, tôi muốn nói về Crypto:**

Không thể phủ nhận có những đồng tiền như Bit coin đã gia tăng siêu khủng khiếp, từ khi tôi biết đến Bit coin với giá chỉ hơn 3000 USD khoảng vài năm về trước, vậy mà hiện nay giá đã tăng lên tới 60-70,000 USD.

Tuy nhiên, các bạn phải xác định đây là 1 thị trường vô cùng rủi ro & khốc liệt, với việc giao dịch 24/24h, tôi quen một người bạn sau khi ngủ dậy đã bay mất 5 tỷ vì Crypto, vì thế Tiền ảo không phải là một kênh đầu tư an toàn. Hơn nữa, tại Việt Nam chính phủ cũng chưa cho phép giao dịch Tiền ảo như 1 kênh đầu tư chính thống.
*** Chứng khoán:**

Lâu nay, NĐT trong nước vốn ưu tiên đầu tư vào bất động sản, vàng rồi mới đến TTCK. Tuy nhiên, thị trường bất động sản gần đây giảm dần mà một trong những nguyên nhân là do việc chậm trễ tiến độ xây dựng bởi ảnh hưởng của Covid-19, trong khi vàng hiện cũng mất dần sức hút khi chênh lệch giá mua bán đã thu hẹp từ năm ngoái và giá vàng Việt Nam đã cao hơn 17% so với giá vàng thế giới (Việt Nam áp đặt hạn ngạch nhập khẩu vàng rất chặt chẽ).

Trong bối cảnh không có nhiều giải pháp đầu tư khác hấp dẫn hơn, cũng như ngày càng có nhiều người gửi tiết kiệm trong nước chuyển sang TTCK, và sự nhiệt tình của các NĐT F0 đã và đang bao trùm toàn bộ TTCK.

Hiện Việt Nam áp dụng “Mô hình phát triển Đông Á”, mô hình mà Đài Loan và các “Con hổ châu Á” đã từng áp dụng để phát triển thịnh vượng. Theo đó, TTCK của những “Con hổ châu Á” này tăng trưởng thần tốc cùng với sự phát triển kinh tế quốc gia. Tôi tin rằng TTCK Việt Nam đang ở giai đoạn đầu của một quá trình tăng trưởng kéo dài nhiều thập niên.

Trích lời ông Ông Michael Kokalari, Chuyên gia Kinh tế trưởng của VinaCapital


Tỷ lệ tài khoản giao dịch chứng khoán của Đài Loan. Nguồn: Yuanta Securities

Vì thế dư địa tăng trưởng của Chứng khoán Việt Nam mới là câu chuyện bắt đầu.

Vậy thì với tình hình lạm phát hiện nay, nếu đầu tư vào TTCK thì nên đầu tư vào nhóm ngành nào? Mã CK nào trong nhóm ngành đó?

Trên góc nhìn của cá nhân tôi, thì CK ngành BĐS là đáng đầu tư nhất.

Vì sao? Như phần trên tôi đã viết về việc mua BĐS trú ẩn trong thời kỳ bão giá vì lạm phát thì thay vì việc bạn phải bỏ ra vài tỷ đồng để ôm lô đất với thanh khoản kém hơn, thì chỉ cần có trong tay từ vài chục triệu là chúng ta đã có thể làm giàu từ chứng khoán và gần như không phải chịu tất cả các rủi ro như mua đất bên ngoài. Khi nào cần tiền sẽ đặt lệnh Bán ngay trên sàn mà không phải chờ đợi hay nhờ vả ai.

Trong nhóm ngành CP BĐS có rất nhiều mã CP Bất động sản mạnh như: VHM, NVL, NLG, DIG, DXG…

Tuy nhiên, để tìm 1 mã cổ phiếu được gọi là Siêu cổ phiếu, tính lãi bằng LẦN chứ không phải là bằng bao nhiêu phần trăm thì không phải là câu chuyện đơn giản.

Các tiêu chí để tìm chọn 1 siêu cổ phiếu Bất động sản là gì?

  1. Công ty uy tín, có lịch sử hình thành & phát triển, khẳng định vị thế trong một khoảng thời gian nhất định.

  2. Lãnh đạo công ty là người có tâm, có tầm. (Không phải như mấy mã Lãnh đạo loanh quanh chỉ mua với bán kiếm lời).

  3. Hoạt động kinh doanh của công ty tăng trưởng tốt trong 3 năm gần nhất.

  4. Có quỹ đất còn trống lớn.

  5. Có tiềm năng phát triển & mở rộng trong tương lai.

  6. Được định giá rẻ hơn nhiều so với giá trị thật của doanh nghiệp.

  7. Và đặc biệt là khi nó chưa được nhiều người hiểu hết về sức mạnh & định giá quá rẻ.

Vậy thì cách tốt nhất là gì? Đứng trên vai người khổng lồ.

Vậy người Khổng lồ đó là ai?

Đó chính là A7 là Nhà đầu tư đại tài trên TTCK Việt Nam với khối kiến thức khổng lồ, tầm nhìn vĩ mô siêu phàm, A7 cùng với LFI (công ty tài chính dưới sự điều hành của A7) đã bỏ nhiều công sức để tìm ra “ Viên kim cương trong cát” này, và Viên kim cương mà mình muốn nói tới ở đây là Mã cổ phiếu DIG.

Trong suốt nhiều năm qua, các đệ tử, học trò của A7 đã kiếm được người ít thì trăm tỷ (từ số vốn ban đầu vỏn vẹn 50 triệu) đến hàng nghìn tỷ, không những làm giàu cho bản thân, gia đình, dòng họ mà còn cống hiến cho xã hội thông qua các hoạt động từ thiện.

Vậy thì với các Nhà đầu tư F0, cỗ đã dọn lên mâm, chúng ta còn chỉ việc chọn thời điểm phù hợp nhất với mình để lên tàu.

Thời điểm Thày A7 tìm ra DIG thị giá chỉ khoảng 2x, sau 4 tháng hiện nay DIG đã có giá là 6x, 7x tức là gấp 3 lần trong vòng 4 tháng.

Với tốc độ như hiện nay, việc DIG tăng 10 lần trong 1 năm là không hề khó. Như câu chuyện cổ phiếu Sudico tăng trần 1 năm liên tục, cứ mở mắt ra là trần.

Chúc các bạn - những nhà đầu tư F0 sẽ sáng suốt lựa chọn cho mình Siêu cổ phiếu DIG để con đường đến với giàu sang không còn là điều xa vời.

Các bạn có thể nghe cuốn sách Kinh điển của thày A7 để lĩnh hội được tư tưởng & phương pháp đầu tư của thày - Cuốn NHÀ ĐẦU TƯ 1970 (Quyển 1) qua link sau: Sách nói chứng khoán: Nhà đầu tư 1970 (A7) - Phần 1 (Bản Full) - By Grace Vũ - YouTube

32 Likes

Bài viết vô cùng chi tiết, giúp F0 có cái nhìn toàn diện vễ cả Vĩ mô & vi mô, xúc DIG là giàu sang ^^

2 Likes

Thời kỳ lạm phát khắp thế giới đang bùng nổ Việt Nam cũng không ngoại lệ, chính phủ xẽ nhanh chóng bơm tiền để cứu cánh nền kinh tế cũng như không để tụt hậu so với các nước trong khu vực. Tiền được bơm ra xã hội sẽ được lưu thông luân chuyển cuối cùng sẽ trú ngụ vào BĐS hết. ai hiểu được sẽ giầu sang

3 Likes

Nội dung khách quan rễ hiểu Thoòng tin hữu ích cho các nhà đầu tư

Thanks bạn nhiều

1 Likes

Cảm ơn về chia sẻ của bạn nhé

Trước đây mình đã từng chứng kiến a 7 đầu tư nhiều mã, như ptb, cap…và nhiều mã khác , lúc đấy mình ko biết gì chỉ hỏi cp này sao tăng hoài vậy

1 Likes

Ko có chi bạn mong nó sẽ giúp ích được mọi người

1 Likes

Giờ có niềm tin rồi chứ bạn :grinning: :grinning:

2 Likes

Quá chuẩn luôn. Thầy A7 quả có tầm nhìn chiến lược vượt thời đại.

Thày A7 có tầm nhìn vĩ mô chứ không phải ngắn hạn như 1 số Chuyên gia hiện nay

Ông Thái Phạm chỉ chém gió k ăn thua.

Cho mình hỏi giờ vào DIG, SCR theo phân tích của A7 vẫn được chứ add (DIG loanh quanh 70, SCR quanh 20)? Thời gian cầm bao lâu? Mình mới nên chưa biết nhiều, mong add tư vấn giup với ạ. Mình cảm ơn!

Cảm ơn bạn vì bài phân tích quá chuẩn!

Tải sách ở đây thấy có này: https://ndt1970.com

DIG doanh nghiệp tốt, hàng bán trong vòng 5 năm tới nhiều kỳ vọng cao,cầm bao lâu là do kỳ vọng của bạn nhé

3 Likes

“DIG cho ngày nay, cho ngày mai và cho muôn đời sau”

1 Likes

Chỉ có niềm tìn mới đưa chúng ta đến cuối con đường, Vững tin bạn nhé :heart:

2 Likes

Ủng hộ DIG!

Dig có quỹ đất lớn là đúng, Nhưng nó biến thành giá trị đúng (fair value) thì còn phải biết bao nhiêu thứ trên đời chứ không phải đất lớn nhân số m2 lên ra giá NAV và suy ra giá cổ phiếu. Ở Xứ thiên đường mà bạn tin vào Lái Tổng chém hô mua Cổ phiếu theo Kỳ vọng đất rừng đất ruộng lấy không từ chính sách biến thành đất trung tâm và giá tăng cả ngàn lần, đề rồi KỲ VỌNG như Testla hay Xpace X và trả cho PE 100/200/300 thì đúng là bị dụ rồi bạn à. Để giá trị đất của DIG CEO… NLG lên được như Kỳ vọng và kỲ VỌNG từ đó nhào vào GIÁ CHỨNG CP với PE cả 70-100 lần thì quá ư là mạo hiểm. Cách định giá Công ty BDS trên thế giới đa phần vẫn theo PE, PB… RNAV chứ không ai định giá chém gió như LÁI TỔNG ĐÂU. Cuộc chơi u mê tham lam thường nhỏ lẽ là lãnh đạn đủ. Làm gì có SJS nào ngày xưa tăng cả nghìn lần trên sàn đâu.

2 Likes