Đoản khúc cuộc đời

Tôi đc ngồi tiếp rượu cụ mấy lần r. Cụ giống Mạnh Quỳnh hồi trẻ

2 Likes

Tuyệt vời ông mặt trời! May mắn xem nhận xét bác chủ mà tôi ra vào có lợi hơn các lần trước. Đọc chủ đề không có sự cãi vã bất bình mà cảm thấy ấm áp nhân văn.

4 Likes

Cụ nh dữ liệu vs thống kê pt tốt, ít ng bật cụ đc nên k đối đáp vs cụ lâu đc.

4 Likes

Có sách nào để học về kinh tế cơ bản, vĩ mô để bắt đầu nghiên cứu như a k a @Bach_nam.

1 Likes

A Nam cho em xin đánh giá con KBC với ạ

2 Likes

Em nên sử dụng công cụ tìm kiếm của diễn đàn để tìm kiếm mã muốn hỏi ở trong chủ đề này, sau đó nếu có sẵn mã muốn hỏi, xem xét nhận xét của anh có vấn đề gì thì hỏi thêm. Anh trả lời thêm chi tiết mà hôm trước có bạn hỏi anh nói xác suất đi như hình nhận xét cũ vẫn cao.
Nhịp X đầu hồi lên fibo retracement 0.618; nhịp X thứ 2 đang hồi ở fibo 0.5 (cấu trúc abc), nếu vậy nhịp tím thứ 2 có mục tiêu bằng 0.618 hoặc 1 của nhịp tím thứ nhất. Cản đáy W đang ở khu 26.5k, trendline cản chéo là đường tím. Để sóng anh vẽ fail cần phải vượt lần lượt cản anh nói bên trên và nhịp chỉnh không được thủng đáy sóng chính khu vực 20k. Đó là kỹ thuật, còn vĩ mô kinh tế và ngành, mã?
Vĩ mô kinh tế: Đọc ở chủ đề em sẽ thấy anh có nhận xét, khi Fed giảm lãi suất được một đoạn thì thị trường mới tạo đáy được.

Ngành: Em theo dõi FDI thấy năm trước nguồn vốn này đăng ký giảm, chính sách trong nước không còn đủ lợi thế để cạnh tranh và cần có sự thay đổi.

Mã: Em nghiên cứu sẽ thấy thủ thuật xào nấu, nội tại có vấn đề.

Cuối cùng: Lựa chọn của em, chờ đánh sóng hay gom dài ở đoạn nào thì phù hợp.

9 Likes

Dạ anh Nam cho e xin đánh giá về con NTL với ạ. E cám ơn a nhiều

2 Likes

giờ lại tươi đẹp vui tươi chưa bác?

4 Likes

Cho xin nhận định IDC và KBC với bác ơi

3 Likes

Em ham nhiều kỹ năng trong nhiều lĩnh vực quá để làm gì? Một sinh viên một ngành học xong 4-5 năm ra ngoài cũng cần đào tạo lại và trau dồi vài ba năm mới cứng cứng được. Em đang giỏi trong lĩnh vực của em thì đầu tư chú trọng vào công việc chính đi, coi đầu tư là phụ (không có nghĩa là ẩu trong việc đầu tư). Em đa số đầu tư các mã cơ bản, sử dụng file định giá thuần thục đã là nỗ lực rất đáng ghi nhận rồi, trong đó liên quan nhiều kiến thức cơ bản sẽ giúp em tra cứu và bắt đầu trau dồi kiến thức rồi. TA thì chọn một hướng đi để tập trung, đừng lan man nhiều, thời gian đâu ra để có thể tiếp thu tất cả được.

12 Likes

Chưa tươi đẹp được đâu, đừng nhìn xanh tím mà tưởng vào uptrend. Nhà cái đang giữ trụ như đoạn ở đỉnh 1500. Xét toàn diện thì cũng chưa đến giai đoạn vào uptrend được. Việt Nam chưa thể tách ra được các nước lớn đâu. Việt Nam hạ lãi suất? Bạn thử điều tra các doanh nghiệp cơ bản đại diện xem họ sản xuất với kế hoạch như thế nào? Họ có vay không?.. Vậy khi lượng tiền gửi dư thừa thì banks làm gì để giữ biên lợi nhuận?

9 Likes

Nam trả lời đoạn trên cho cả hai mã rồi, bạn tìm lại nhé.

7 Likes

NTL cơ bản đã chỉnh xong sóng trung hạn, quan sát vùng thấp để gom thôi, giai đoạn sau 2007 thì nó trở lên cơ bản và có hướng đi ăn chắc mặc bền, cũng là cơ sở có thể tin vào doanh nghiệp ở giai đoạn kế tiếp. Tính thanh khoản không cao nên đánh sóng không phù hợp giai đoạn này cho lắm.

11 Likes

Đợt rồi e có cơ hội đi Mỹ mà e từ chối không đi. Ráng làm đến 35 40t rồi về hưu đầu tư thôi a :smiley:

6 Likes

Dạ vâng em cảm ơn a nhiều ạ :slight_smile:

4 Likes

Nam tìm lại đoạn Nam nói để cho mọi người tìm hiểu và suy ngẫm:

Hãy theo dõi lợi tức trái phiếu 10/2 năm, khi nó ngừng đảo ngược, tức nó vượt lên 0 là lúc canh thanh lý tài sản rủi ro bởi sẽ có một đợt suy giảm giá chứng khoán và các tài sản rủi ro khác. Về mức nào để gom và cầm dài cho cú đảo trend down sang uptrend là tùy chiến lược của từng người. Bây giờ đang ở cuối giai đoạn 2 và chuẩn bị bước sang giai đoạn 3 của chu kỳ kinh tế. Tài sản rủi ro có thể vẫn tăng giá nhưng không phải uptrend trong đoạn này.

22 Likes

Các cụ cẩn thận vẫn hơn, khi hạ ls cả thiên hạ biết là đến đoạn phê lòi chuẩn bị đi ôm chị Sứ gọi chị Huệ, giới tinh anh họ biết khi chưa có tin.

8 Likes

chúng ta mới đi được 1 đoạn tí xíu thôi mà bro, cùng lắm chỉnh tí

3 Likes

Tôi vẫn tin lên như cụ T.11 vẽ đoạn này mà cụ, tôi nói đến các cụ hô uptrend. Các cụ nhìn cụ T.11 vẽ DJ nghĩ đến vni như vậy là các cụ ấy k hiểu xếp hạng US là AA/AA-/Aa3, VN xếp hạng BB+/BB/Ba2 theo S&P; Moody’s; Fitch.
image
image

7 Likes

Bạn nhầm US rồi, US xếp hạng AA+/Aaa/AAA theo các tổ chức xếp hạng.

5 Likes