Đoản khúc cuộc đời

Vâng e cảm ơn ạ

3 Likes

Cảm ơn bác ạ! Bác nhiệt tình mà em k like do thói quen, k phải là em k quan tâm. Em lúc nào cũng tranh thủ vào đọc lúc nghỉ giữa ca, rỗi. Bác dùng những phương pháp gì mà tính ra chỉ số, giá nhiều lần chính xác vậy ạ? Ví dụ em theo dõi gần đây POW lên đúng 14050, VTO lên đúng 11150, AGR lên đúng hai mức bác vẽ…bác cho em xin cách, công cụ tính được k ạ?

2 Likes

Anh @Bach_nam cho em xin chart và nhận định cá nhân về TIP với a.

3 Likes

Doanh nghiệp trả cổ tức gần như đầy đủ theo lợi nhuận thì tính toán dễ hơn các doanh nghiệp khác mà. Em tự nghiên cứu định giá được, tập làm cho quen. Hoặc tính vo theo tỉ suất cổ tức tiền mặt và so sánh với gửi tiết kiệm ngân hàng, nó khác ở chỗ là thị giá tăng (rủi ro thị giá giảm, vậy tìm điểm vào rẻ là hoàn toàn an toàn).
Các tín hiệu đang cho khu vực tạo đỉnh, chờ khu vực thấp để gom nếu đầu tư. Khó mà về đáy vừa rồi được, trừ khi doanh nghiệp có vấn đề, lưu ý khoản phát hành giá 25k năm trước.


5 Likes

Vâng, thanks a.

1 Likes

Tùy loại mã mà sử dụng TA và/hoặc FA. TA, FA thì Nam có chia sẻ rồi. TA thì Nam dùng Elliott+volume profile+fibonacci là chính, các chỉ báo và mô hình thì tùy theo cấp độ khó của mã để sử dụng nhiều hay ít đánh giá xác suất nào cao. Nam đã chia sẻ khá nhiều, còn lại vài cái cho riêng mình phòng thủ. Ngoài đời phân biệt tốt xấu đã khó thì trên mạng còn khó hơn ngàn lần. Cơ bản Nam tin những người cần tham khảo khi vào topic của Nam là người thật sự cần và có duyên, nên hôm nay Nam chia sẻ thêm để chào mừng ngày đất nước giải phóng và quốc tế lao động. Vì vượt quá số chữ quy định 32k chữ nên phải post qua link.

Sau khi chèn thì khi mở chỉ báo rồi vào cài đặt thì có các hình bên dưới, chỗ Bands thì chọn BB hoặc Keltner hoặc Donchain, bên cạnh là loại MA (mặc định độ dài 20, multi là 2). Xanh biển đậm là cạnh dưới, hồng đậm là cạnh trên, đen đậm là đường trung bình.

Bên dưới chữ Multiplier là các mức nhân với hệ số là fibo nhân với giá trị đường MA tích lũy xanh biển dưới cùng (bên cạnh có giá trị và % thì có thể coi đó là mức hỗ trợ kháng cự và % tăng giảm so với giá hiện tại, khi nó vượt mức cao nhất - đang để hệ số nhân 1.618 thì thay các giá trị cũ bằng mức cao hơn 2 - 2.272 - 2.414 - 2.168…, giá trị mặc định thì Nam đang sử dụng cho chỉ số, còn cổ phiếu sẽ có mức cao hơn khi nó vào sóng tăng).

Đường chấm có chỉ số, giá ở bên cạnh là tự động hiển thị hỗ trợ, kháng cự, điều chỉnh Line count để hiển thị ít nhiều mức. Trendline tự động thì điều chỉnh Depth (mặc định Nam đang để 20), điều chỉnh số trend ở mcuj Diagonal S/R line count (Nam để mặc định là 4 cho đỡ rối)

Ở hình bên dưới: Đường đỏ trên cùng là trend, nó dao động dưới đường đỏ thì đang là downtrend, đường xanh lá dưới cùng là uptrend, Band - đường xanh biển có chỉ số và các đường tím thì nói ở trên. Các chỉ số có xác suất và cảnh báo khu vực có thể xảy ra đảo chiều, trendline là các nét đứt xanh lá và đỏ.

Cuối cùng: Học cách sử dụng, chú ý đến các khung ngày giờ để lựa chọn phù hợp mục tiêu ngắn dài. Và chắc chắn, không có gì đúng 100%, cần phải trau dồi các vấn đề khác để có quyết định cuối cùng chính xác nhất, nó sẽ làm nên điều khác biệt.

31 Likes

@Bernice ngạc nhiên gì? @Lucy0396 với bơ dùng bản này là bản đầy đủ.

5 Likes

a yên tâm e chả biết j hết hhh :laughing:
Tàu ngầm vẫn lặn :grin:

3 Likes

:rose: :rose: :rose:
Ult, Quá đỉnh, Cảm ơn anh. Em nhạc nhiên vì đang bảo có gì đó thấy lạ, mở bản cũ so sánh thấy vẫn version 5 =))) hóa ra có update phần trend line với mấy thứ sao nè, ok anh, để e thẩm tiếp ạ.
Kể có chị Hanoi ở đây chắc sẽ ngâm thơ tặng a ngay. :joy: :joy:

8 Likes

Version trong đó là version của script để dùng lệnh phù hợp thôi em.

6 Likes

Vâng, sắp tới là ngày lễ thiếu nhi, a tặng nốt phần phòng thủ nhé, haha

4 Likes

Em setup xong tạm thời chưa hiểu gì ạ :d

2 Likes

Khi nào rảnh anh Nam xem hộ em MSB có thể giảm xuống đáy cũ không ạ. Em đang âm 8% mà tỷ trọng lớn quá.

1 Likes

Chị bơ giỏi thế. Chỉ em với.

2 Likes

ui, giỏi gì cơ cua, em kéo lên trên có bài hướng dẫn của a Nam hướng dẫn cài script trên trang tradingview, rồi cài chỉ báo kia vào, a ấy có giải thích chỉ báo đó, chị cùng mù tịt chứ giỏi gì đâu, xem rồi mò thêm, nay a cũng mới update nên chị chưa ngâm dc gì, :((

5 Likes

cuối tuần rồi, chúc Bach_nam và gia đình cùng ace có những ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ vui vẻ, đầm ấm bên gia đình.

3 Likes

Anh không biết nội tại có vấn đề gì không nhưng nó vận động như thế là yếu. Xác suất đang cho nhịp hồi lên, còn lên cao hơn theo cam là xác suất khá nhỏ, tạm thời quan sát khu 10 nếu breakdown theo đường đỏ để xem có kết thúc nhịp chỉnh được không. Các mục tiêu chỉnh mà anh vẽ trước kia là theo các mô hình, các điểm đánh dấu sẽ cho nhịp bật lại nhưng không dự đoán được đáy, nhịp tím ngắn nó hồi tốt hơn, còn phần bonus nhịp tím lên khu 15k thì không lên được, còn nó về sâu hay không thì không dự đoán được, hiểu nội tại và có chiều dài dữ liệu mới có dự đoán tốt hơn, nó mới niêm yết nên khó nhận xét, anh nghĩ nên canh nhịp hồi để hạ tỉ trọng, tỉ trọng còn lại thì nghiên cứu để xem xét lâu dài nếu có thể.

6 Likes

anh Nam xem giúp em VCI k thủng 30 thì có nên vào hàng k anh

1 Likes

Với anh thì anh sẽ không vào, xác suất lên vẫn cao nhưng nó đảo trend từ downtrend sang uptrend thì nhịp chỉnh sóng chính sẽ bắt đầu, trừ khi điều kiện quá thuận lợi cùng với thị trường tốt thì nó mới chỉnh ngắn. Giờ hãy coi nó là nhịp hồi của nhịp chỉnh đầu tiên chứ không phải nhịp tăng nữa. Mũi tên đen chỉ hai đường trend, điểm đảo trend. Muốn vào chờ chỉnh về base dưới của band khu 26, đường MA tích lũy đang ở 23.6k. Quan sát ở khu vực đó.

7 Likes

Em cảm ơn anh ạ !

2 Likes