Doanh nghiệp bất động sản nào có quỹ đất sau VIN giá dưới 5k

LDG Investment - “con Rồng” năm 2022

14:00 | 29/01/2022

(Xây dựng) - Nổi lên trong giai đoạn những tháng cuối năm 2021, LDG Investment nằm trong nhóm những DN có mức tăng trưởng thị giá đứng đầu thị trường. Các nhà đầu tư đánh giá đây là một trong những “ông lớn nằm ngủ” suốt một thời gian vừa qua. Cùng “soi” DN này để hiểu rõ sự kỳ vọng của nhà đầu tư.

Quỹ đất khủng và những thương vụ M&A

Tiêu chí để đánh giá một DN BĐS lớn luôn là quỹ đất và tiềm lực tài chính. Theo báo cáo tài chính và thông tin từ nhiều báo cáo, Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Investment) đang sở hữu khoảng hơn 1.464 ha đất tại dọc từ Bắc tới Nam và tại các thành phố lớn, có lượng khách du lịch cao.

Theo phân tích, LDG Investment đang nằm trong nhóm những DN có tổng quỹ đất lớn. Chỉ tính riêng diện tích đất đang triển khai kinh doanh là khoảng hơn 200 ha, gần 1.000 ha đang hoàn chỉnh các điều kiện pháp lý. Lớn nhất là khu đất tại TP Hạ Long, Quảng Ninh với tổng diện tích gần 420 ha.

Thời gian gần đây, LDG Investment liên tiếp M&A nhiều dự án với giá vốn thấp. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT của LDG Investment trong Đại hội cổ đông 2021, công ty đang điều chỉnh mục đích sử dụng đất và điều chỉnh quy hoạch ở một số dự án để tối ưu lợi nhuận và tăng doanh thu. Trong đó, phải kể đến là gần 500 ha tại Nha Trang được mua với giá vốn khá thấp và đang được điều chỉnh pháp lý để triển khai kinh doanh. Sau đó, công ty này cũng M&A thành công một khu căn hộ nằm ven sông ở TP Thủ Đức khá “đình đám” và được đánh giá là khu đất vàng của thị trường BĐS hiện nay.

Những thương vụ M&A gần đây của LDG Investment đã được các nhà đầu tư đánh giá là một trong số những DN tiềm năng và nhiều dư địa phát triển trong bối cảnh sức cạnh tranh hiện nay.

Hoàn thiện dần pháp lý

Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, LDG Investment vẫn triển khai hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm đưa các dự án vào triển khai kinh doanh. Trong đó, nhiều dự án đã được bàn giao cho khách hàng như Saigon Intela, Marina Tower… Đặc biệt, Marina Tower là dự án trao giấy chứng nhận sở hữu nhà nhanh nhất cho khách hàng.

Một số dự án của công ty cũng đang được hoàn thiện các thủ tục pháp lý cuối cùng như dự án LDG Sky đã được chấp thuận đầu tư, dự án LDG River đang trình điều chỉnh quy hoạch và sớm ra mắt vào đầu quý II/2022.

Tại Đà Nẵng, dự án LDG Grand Đà Nẵng đã được điều chỉnh quy hoạch và đang tiến hành các công đoạn cuối cùng để kịp ra mắt năm 2022. Dự án này đã lỡ hẹn năm 2021 do tình hình dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ pháp lý của dự án này.

Ngoài ra, một số dự án tại Đồng Nai và TP.HCM đang chờ các hướng dẫn luật mới và những tháo gỡ để sớm giải quyết cho các DN trên địa bàn, đây là tình hình chung của các dự án BĐS hiện nay.

Loạt dự án đất vàng

Theo chia sẻ của TS Nguyễn Minh Khang, CEO của LDG Investment, trong năm 2022, Tập đoàn này sẽ tập trung đẩy mạnh dự án chính là LDG Sky, LDG River và LDG Grand Đà Nẵng.

Cụ thể, Khu căn hộ cao cấp LDG Sky tại khu Đông sẽ được tập trung để đẩy mạnh công tác xây dựng. Dự án này có vị trí đắc địa và nằm trong khu quy hoạch đồng bộ nên rất được quan tâm của khách hàng.

Trong khi đó, Tập đoàn này cũng sẽ tập trung hoàn thiện pháp lý của LDG River để sớm ra mắt thị trường. Đây là tổ hợp căn hộ cao cấp nằm ven sông và kết hợp trung tâm thương mại nằm trên trục đường QL13 đi vào trung tâm thành phố thuộc địa bàn TP Thủ Đức. Nhiều nhà đầu tư ví đây là khu đất vàng của LDG Investment vì khi triển khai, dự kiến khu căn hộ này sẽ mang về doanh thu và lợi nhuận hàng ngàn tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Khang cũng chia sẻ Khu phức hợp thương mại dịch vụ giải trí cao cấp LDG Grand Đà Nẵng nằm bên bờ biển, ngay cửa ngõ bán đảo Sơn Trà cũng sẽ được công ty tập trung giải quyết hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch để tiến hành khởi công vào năm 2022 sau 1 năm lỡ hẹn vì dịch bệnh.

Việc LDG Investment đang ấp ủ những kế hoạch khủng trong năm mới được giới đầu tư ví như “con rồng ngủ trỗi dậy” và được kỳ vọng sẽ góp phần làm sáng bức tranh thị trường BĐS trong năm 2022.
LDG quỹ đất hàng ngàn ha vị trí đắc địa
CÁC DỰ ÁN CỦA LDG:

LDG Hiện tại đang triển khai khoảng tầm 12 dự án nhỏ, vừa , và siêu lớn. Ở đây tôi chỉ đề cập đến 5 dự án lớn nhất, triển vọng nhất của LDG trong năm 2022 sắp tới.

TÌNH TRẠNG DỰ ÁN:

  • LDG SKY :

Chi tiết: https://www.ldg.vn/

Tiến độ: Đã bắt đầu đóng cọc vào tháng 12/2021, dự kiến đến 6/2022 sẽ hoàn thiện toàn bộ thủ tục pháp lý.

  • LDG RIVER:

Chi tiết: LDG RIVER THỦ ĐỨC -【WEB SITE CHÍNH THỨC】- LDG GROUP

Tiến độ: Đang hoàn thiện pháp lý

  • LDG GRAND MIỀN BẮC : 420 HA TẠI HẠ LONG - QUẢNG NINH

Chi tiết:Dự án LDG Grand Miền Bắc tại Quảng Ninh

Sơ lược: Đất sạch 50 năm

Tiến độ : Đang hoàn thiện pháp lý, dự kiến triển khai vào quý I/2022

  • LDG GRAND MIỀN TRUNG: 29 HA BÃI BỤT SƠN TRÀ - ĐÀ NẴNG

Chi tiết: LDG Grand Miền Trung || Dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp Đà Nẵng

Sơ lược: Đất sạch mua lại của Hải Hà với giá 552 tỷ

Tiến độ : Đang hoàn thiện pháp lý

  • LDG GRAND MIỀN NAM: 220 HA XUYÊN MỘC - VŨNG TÀU

Chi tiết: Dự án LDG Grand Miền Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Sơ lược: Đất sạch mua lại của công ty thủy sản bình minh vào tháng 6/2020 với giá 133 tỷ. Đã GPMB, 1/500, tỉ lệ xây dựng 15% nhưng đang xin quy hoạch lại với tỉ lệ xây dựng lên đến 45%

Tiến độ : Đang hoàn thiện pháp lý

PHÂN TÍCH ĐIỂM MẠNH CỦA LDG TRONG NĂM 2022

  1. Quỹ đất sạch rất lớn so với vốn hóa của công ty:

=> Tổng quỹ đất công bố cho tới thời điểm này : Gần 1200 HA

Được biết tổng mức đầu tư vào quỹ đất của LDG từ năm 2018 - 2020 là 4,000 tỷ => LDG mua 1200 HA với giá 330,000/m2
và thêm 2 dự án >1000 ha vừa công bố

Hé lộ 2 dự án mới của LDG có quỹ đất gần 1.000 ha

LDG Grand Hạ Long: với diện tích 418 ha, hiện đang làm thủ tục chấp thuận chủ trương và quy hoạch. Đây là dự án LDG tham gia ngay từ những bước đầu tiên và là dự án được chính quyền địa phương tin tưởng mời gọi đầu tư. Đây cũng là dự án chiến lược quy mô lớn để nối tiếp với Grand Đà Nẵng và Hồ Tràm. Do đó, giai đoạn này, LDG chưa tập trung nguồn vốn đầu tư nhiều. Dự án này 100% là đất của nhà nước và được khuyến nghị theo chính sách mời gọi đầu tư của tỉnh để phục vụ phát triển kinh tế. Do đó, nguồn đất này là đất sạch hoàn toàn và pháp lý sẽ thuận lợi.

Dự án Vạn Hương: đây là một trong những dự án có quy mô lớn của LDG với diện tích 495 ha, quỹ đất sạch hoàn toàn, đang trong giai đoạn xin điều chỉnh lại quy hoạch để thay đổi chấp thuận đầu tư. LDG đã ký kết hợp đồng để nhận chuyển nhượng lại dự án này và đã hoàn thành thanh toán 1 phần cho đối tác. Thời gian dự kiến quá trình chuyển quyền sở hữu song song với việc hoàn chỉnh pháp lý mất khoảng 2 năm. Đây là dự án sẽ dự trù để triển khai liền, tiếp ngay

CEO có 1 dự án tại Vân Đồn đã đưa giá CEO tăng gấp 6 lần. So sánh nhẹ 1 trong 15 dự án của LDG: LDG Grand Hạ Long với dự án Vân Đồn của CEO.

  • LDG Grand Hạ Long: 418 ha tại Tp Hạ Long
  • trong khi CEO có 1 dự án: 359 ha tại Vân Đồn (đã đưa giá CEO tăng gấp 5 lần)
    Nên LDG đang đáng ra phải giá nào?

Tiến độ triển khai các dự án của LDG đang và sẽ triển khai

Chúng ta sẽ nhân vài lần tài khoản với cổ phiếu LDG vì sao???
LDG chung giá trị ,chỉ số lợi nhuận 5 năm qua tương đương dig là 1660 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế 5 năm qua còn dig cũng chỉ lãi 1680 tỷ trong 5 năm qua mà thôi về lợi nhuận sau thuế của dig tương đương của ldg chỉ hơn Ldg có 20 tỷ trong 5 qua thôi , tại sao sau 1 năm giá dig tăng gấp 4 lần 400% so với giá năm trước so với ldg thế đó là do LÁI MÀ THÔI KQKD vẫn vậy thôi mà .
Hiện tại nếu so sánh giá trị sổ sách thì giá trị sổ sách của ldg cao hơn giá trị sổ sách của DIG điều đó thể hiện giá trị tài sản đất đai của ldg cũng ko có kém phần dig sau khi dig phát hành thêm nhiều cổ phiếu cho cổ đông chiến lược và cổ đông lớn chứ ko phát hành cho cổ đông nhỏ lẻ hiện hữu nên tôi thấy giá trị sổ sách của ldg cao hơn dig .

LDG SIÊU CỔ PHIẾU HÀNH TRÌNH VỐN HÓA 5 TỶ USD VÌ LDG ĐÃ ĐỔI THƯƠNG HIỆU,ĐÃ ĐỔI MỤC TIÊU KINH DOANH VÀ LDG LÀ DN LÀM CÁC DỰ ÁN CAO CẤP CHỨ KHÔNG PHẢI HÀNG THẤP CẤP.

1 Likes

LDG Investment – “con rồng ngủ quên trỗi dậy” năm Dần

Thứ năm, 27/01/2022 10:43 GMT+7

0:00/0:00

0:00

Nam miền Bắc

(PLVN) - Nổi lên trong giai đoạn những tháng cuối năm, LDG Investment nằm trong nhóm những doanh nghiệp có mức tăng trưởng thị giá đứng đầu thị trường. Các nhà đầu tư đánh giá đây là một trong những “ông lớn nằm ngủ” suốt một thời gian vừa qua. Cùng “soi” doanh nghiệp này để hiểu rõ sự kỳ vọng của nhà đầu tư.

Quỹ đất khủng và những thương vụ M&A

Tiêu chí để đánh giá một doanh nghiệp bất động sản lớn luôn là quỹ đất và tiềm lực tài chính. Theo báo cáo tài chính và thông tin từ nhiều báo cáo, Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Investment) đang sở hữu khoảng hơn 1.464ha đất tại dọc từ Bắc tới Nam và tại các thành phố lớn, có lượng khách du lịch cao.

Theo phân tích, LDG Investment đang nằm trong nhóm những doanh nghiệp có tổng quỹ đất lớn. Chỉ tính riêng diện tích đất đang triển khai kinh doanh là khoảng hơn 200ha, gần 1.000ha đang hoàn chỉnh các điều kiện pháp lý. Lớn nhất là khu đất tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh với tổng diện tích gần 420ha.

https://photo-cms-baophapluat.zadn.vn/w800/Uploaded/2022/feryxqdrei/2022_01_27/l1-1586.png(image larger than 256KB)

Phối cảnh dự án LDG Grand Miền Bắc của LDG Investment tại Quảng Ninh.

Thời gian gần đây, LDG Investment liên tiếp M&A nhiều dự án với giá vốn thấp. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của LDG Investment trong Đại hội cổ đông 2021, công ty đang điều chỉnh mục đích sử dụng đất và điều chỉnh quy hoạch ở một số dự án để tối ưu lợi nhuận và tăng doanh thu. Trong đó, phải kể đến là gần 500ha tại Nha Trang được mua với giá vốn khá thấp và đang được điều chỉnh pháp lý để triển khai kinh doanh. Sau đó, công ty này cũng M&A thành công một khu căn hộ nằm ven sông ở Thành phố Thủ Đức khá “đình đám” và được đánh giá là khu đất vàng của thị trường bất động sản hiện nay.

Những thương vụ M&A gần đây của LDG Investment đã được các nhà đầu tư đánh giá là một trong số những doanh nghiệp tiềm năng và nhiều dư địa phát triển trong bối cảnh sức cạnh tranh hiện nay.

Phối cảnh dự án LDG River tại Tp Thủ Đức.

Hoàn thiện dần pháp lý

Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, LDG Investment vẫn triển khai hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm đưa các dự án vào triển khai kinh doanh. Trong đó, nhiều dự án đã được bàn giao cho khách hàng như Saigon Intela, Marina Tower… Đặc biệt, Marina Tower là dự án trao giấy chứng nhận sở hữu nhà nhanh nhất cho khách hàng.

Một số dự án của công ty cũng đang được hoàn thiện các thủ tục pháp lý cuối cùng như dự án LDG Sky đã được chấp thuận đầu tư, dự án LDG River đang trình điều chỉnh quy hoạch và sớm ra mắt vào đầu Quý II/2022.

Phối cảnh dự án LDG Sky tại Bình Dương.

Tại Đà Nẵng, dự án LDG Grand Đà Nẵng đã được điều chỉnh quy hoạch và đang tiến hành các công đoạn cuối cùng để kịp ra mắt năm 2022. Dự án này đã lỡ hẹn năm 2021 do tình hình dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ pháp lý của dự án này.

Ngoài ra, một số dự án tại Đồng Nai và TP.HCM đang chờ các hướng dẫn luật mới và những tháo gỡ để sớm giải quyết cho các doanh nghiệp trên địa bàn, đây là tình hình chung của các dự án bất động sản hiện nay.

Loạt dự án đất vàng

Theo chia sẻ của Tiến sỹ Nguyễn Minh Khang, CEO của LDG Investment, trong năm 2022, Tập đoàn này sẽ tập trung đẩy mạnh dự án chính là LDG Sky, LDG River và LDG Grand Đà Nẵng.

Cụ thể, Khu căn hộ cao cấp LDG Sky tại khu Đông sẽ đươc tập trung để đẩy mạnh công tác xây dựng. Dự án này có vị trí đắc địa và nằm trong khu quy hoạch đồng bộ nên rất được quan tâm của khách hàng.

Trong khi đó, Tập đoàn này cũng sẽ tập trung hoàn thiện pháp lý của LDG River để sớm ra mắt thị trường. Đây là tổ hợp căn hộ cao cấp nằm ven sông và kết hợp trung tâm thương mại nằm trên trục đường Quốc lộ 13 đi vào trung tâm thành phố thuộc địa bàn Thành phố Thủ Đức. Nhiều nhà đầu tư ví đây là khu đất vàng của LDG Investment vì khi triển khai, dự kiến khu căn hộ này sẽ mang về doanh thu và lợi nhuận hàng ngàn tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Khang cũng chia sẻ Khu phức hợp thương mại dịch vụ giải trí cao cấp LDG Grand Đà Nẵng nằm bên bờ biển, ngay cửa ngõ bán đảo Sơn Trà cũng sẽ được công ty tập trung giải quyết hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch để tiến hành khởi công vào năm 2022 sau 1 năm lỡ hẹn vì dịch bệnh.

Việc LDG Investment đang ấp ủ những kế hoạch khủng trong năm mới được giới đầu tư ví như “con rồng ngủ trỗi dậy” và được kỳ vọng sẽ góp phần làm sáng bức tranh thị trường bất động sản trong năm 2022.

LDG tay to mà nhảy vào hdqt gía có khi nào bật như tôm tít

Cùng với sự kết hợp từ các đơn vị đầu tư nước ngoài, LDG Group và các đối tác mong muốn biến thương hiệu LDG Grand tại Sơn Trà trở thành khu đô thị thương mại dịch vụ và giải trí hàng đầu tại Đà Nẵng. Với quy mô lớn cũng như những nét đặc sắc riêng chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến với thành phố miền Trung xinh đẹp này.

Vị trí dự án LDG Grand Miền Trung

Dự án LDG Grand Đà Nẵng tọa lạc tại bãi biển Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Vị trí của dự án không chỉ đẹp vì sở hữu đường bờ biển dài hơn 2000m tuyệt đẹp mà quận Sơn Trà còn là trái tim của thành phố Đà Nẵng, nơi cảnh quan vừa hữu tình đồng thời khả năng kết nối với các khu vực xung quanh là cực tốt.

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km, di chuyển từ phía Đông Bắc. Đây được coi là vị trí “vàng” của Đà Nẵng bởi những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nhiều ngành kinh tế đa dạng, sôi nổi đặc biệt là ngành du lịch- dịch vụ. Ngoài ra, khu vực này còn sở hữu cây cầu Thuận Phước - cây cầu đẹp nhất của Đà Nẵng, thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm.

Không những thế, thiên nhiên còn ưu ái cho vùng đất này về tài nguyên trù phú, phong cảnh nên thơ cùng những bãi tắm tuyệt đẹp với tiềm năng phát triển lớn. Có thể nói, bán đảo Sơn Trà là một trong những nơi mà ai cũng muốn đặt chân đến đầu tiên khi tới Đà Nẵng. Một số những địa điểm mà cư dân thuộc dự án LDG Grand Miền Trung có thể dễ dàng di chuyển đến để trải nghiệm như sau:

  • InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort
  • Sơn Trà Resort & Spa
  • Bến Du Thuyền
  • Công viên Đà Nẵng
  • Sân bay Đà Nẵng
  • Vincom Center Đà Nẵng
  • Sân dù lượn Đà Nẵng
  • Bãi tắm Phạm Văn Đồng
  • Sun World Đà Nẵng Wonders

Chính bởi những ưu thế vượt trội là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế mạnh mẽ cùng sự kết nối dễ dàng mà LDG Grand Đà Nẵng là lựa chọn đầu tư lý tưởng cho bất kì cư dân nào.

Tiện ích của dự án LDG Grand tại Sơn Trà

Dự án LDG Grand Đà Nẵng được nhà đầu tư đặc biệt chú trọng đến sự phát triển của các tiện ích nội khu đi kèm. Với số vốn đầu tư lên đến 1.750 tỷ đồng cùng diện tích rộng lớn được quy hoạch thông minh, tiện nghi đem đến cho cư dân nơi đây nhiều tiện ích hiện đại.

Với tiềm năng đường bờ biển dài, một số các tiện ích được triển khai và đầu tư trong dự án như sau:

  • Khu thương mại, Trung tâm thương mại
  • Giải trí đa chức năng, Kiosk
  • Shophouse, nhà hàng
  • Công trình đa chức năng
  • Trung tâm thương mại
  • Bến du thuyền
  • Công viên cây xanh
  • Trung tâm mua sắm sầm uất
  • Nhà hàng hải sản
  • Khu vui chơi giải trí đa dạng loại hình
  • Hệ thống tiên tiến hiện đại
  • Phong cảnh tuyệt đẹp trên đường bờ biển

Tuy nhiên không dừng lại ở đó, khu vực ngoại khu cũng rất được quan tâm chú trọng phát triển những tiện ích đi kèm. Cụ thể như:

  • Khu công nghiệp phát triển sôi động
  • Đa dạng loại hình vui chơi giải trí dọc đường bờ biển
  • Phòng thể thao đa năng
  • Phòng khám Pháp Huy, bệnh viện đa khoa Hải Châu, trạm cấp cứu Sơn Trà
  • Hệ thống ngân hàng uy tín xung quanh khu vực: Agribank, Techcombank, BIDV,…

Với sự chú trọng đầu tư phát triển từ phía chủ đầu tư đã tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa khu vực nội khu và ngoại khu, LDG Grand Miền Trung góp phần tạo nên một tuyệt phẩm bất động sản giữa lòng thành phố Đà Nẵng.

Mặt bằng dự án LDG Grand tại Đà Nẵng

Thiết kế dự án LDG Grand Đà Nẵng

Tiến độ thi công dự án LDG Grand Đà Nẵng

Hiện tại, dự án LDG Grand tại Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, phường Sơn Trà, Đà Nẵng chưa triển khai. Theo kế hoạch, dự kiến Quý I/2021 chủ đầu tư LDG Group chính thức giới thiệu dự án ra thị trường.

Trên đây là một số những tìm hiểu rõ nét về dự án LDG Grand Miền Trung tại Đà Nẵng. Mong rằng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về dự án này. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi. Chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá chi tiết khi chủ đầu tư LDG Group công bố chính thức dự án LDG Grand Miền Trung.

Video giới thiệu dự án LDG Grand Đà Nẵng

5/5 - từ 1 lượt đánh giá

Dự án lân cận:

Paragon City - Kim Kim Trần

Paragon City - Kim Kim Trần

  • Nhà phố Tân Uyên

  • 1.9 - 2.1 tỷ/căn

Royal Town

Royal Town

  • 4.5 tỷ căn

The Fusion

The Fusion

  • 13.2 triệu/m2

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cổng thông tin LDG Invest

ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH

VỀ CHÚNG TÔI

Miễn trừ trách nhiệm: Website đang trong quá trình thử nghiệm AI biên tập, mọi nội dung trên website chúng tôi không chịu trách nhiệm. Bạn hãy cân nhắc thêm khi tham khảo bài viết, xin cảm ơn! Website đang chờ đăng ký bộ văn hóa thông tin.

Điều khoản & Chính sách

1 Likes

sửa luật đất đai, tay to trong và ngoài nước nhòm LDG

Chà, team gạo cội bài bản đấy, đánh x2 được ko? Thứ 2 ủng hộ 100 cổ

2 Likes

Chả tin

Lâu lắm mới lại thấy nhắc ldg

1 Likes

Lên bờ xuống ruộng với con này

Chấm

Có mùi của cá mập?

1 Likes

Con này dễ bị thâu tóm

1 Likes

Theo dõi thêm

1 Likes

Như vậy quỹ đất trên 2000 ha chỉ sau vin

Ldg haha. Cứ mua it một vứt đó. Mặc kệ đời. Haha.

1 Likes

Riêng dự án quảng ninh ăn đứt ceo