Dòng tiền đang bị rút ra?

Bơm tiền kiểu Mỹ, phát tiền đến từng người dân thì ngay cả nước Mỹ hệ quả cũng thế: ck, bđs, crypto cũng phi hết

  • Mỹ thì đỡ hơn, có dầu mỏ hấp thụ bớt lượng tiền dư thừa, có năng lực sx công nghiệp cao sử dụng máy móc là chủ yếu nên tăng sản lượng để đáp ứng cầu, hạn chế tăng giá các sp tiêu dùng hàng ngày…
  • Với lại mỹ phát tiền chủ yếu cho người làm dịch vụ, những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi covid-19, còn nền sx hàng hóa của họ vẫn đủ đáp ứng nhu cầu người dân,…
  • Nói chung so với mỹ thì cũng ko được hợp lí lắm, 2 nền kinh tế cách thức và năng lực vận hành khác nhau
2 Likes

Là sao bác
Đã bơm tiền ra là lạm phát nặng, chỉ có bóng tài sản hấp thụ nổi lạm phát, dầu hấp thụ là hấp thụ kiểu gì?? Ý bác là petro dollar?
-Mỹ là ngoại lệ vì xuất khẩu lạm phát ra toàn cầu, nên nó bơm kinh khủng thế mà lạm phát trong nuoc tăng chưa cao tương xứng. Fed có thể tăng lãi suất thật (hoặc đòn gió) đều được
-Riêng các nước phát triển khác bắt buộc phải tăng lãi suất, siết tín dụng, vì họ đã bơm quá nhiều đợt rồi, trong khi bong bóng tài sản ở các nước này kiểm soát tốt nên khó đầu cư hấp thụ lạm phát thêm.
-các nước đang phát triển hoàn toàn có thể bơm thêm và giấu lạm phát vào bóng tài sản. Điển hình trung quốc để bóng bđs phình lên bao nhiêu lâu, vừa rồi mới manh nha đập bđs 1 phát là nhảy lạm phát và ngân hàng ngắc ngoải ngay.

2 Likes
  • Hiểu đơn giản nền kinh tế năm nay có 10 sp hàng hóa tương ưng với 10 đồng tiền; năm sau sản xuất thêm được 15 sp hàng hóa thì in tương ứng 15 đồng tiền thì ko lạm. Ở Vn thì sx được 12 đồng tiền, nhưng in thêm thành 15 đồng tiền. Nhưng ở Mỹ năng lực sx tốt, in 15 đồng tiền thì sx có thể thêm 14 sp hàng hóa đến 15 sp hàng hóa
  • Đó là cách hiểu đơn giản của mình về lạm phát

Xã hội đang cầm 10 đồng
Họ bơm thêm thành 15 đồng
Thì bác giữ tiền mặt là đang bị mất tiền hay ko ảnh hưởng gì?
Là lạm phát hay ko?

Bơm tiền bằng tăng trưởng gdp là để tránh giảm phát chứ ko phải ko gây lạm phát, bác cần hiểu đúng.

1 Likes

giữ tiền ko bị ảnh hưởng nếu lượng hàng hóa và giá trị gia tăng tương ứng với lượng tiền in ra. đó là lí thuyết

1 Likes

Khá hay :clap:

hoàn toàn đúng. Mấy Thánh vật cũng dựa vào cơ sở này để hô hào.
Nhưng thực tế lắt léo hơn nhiều. Hãy tập đặt những câu hỏi: ai quyết định tiền vào BDS, tiền vào TTCK?
Khi nào, và với giá nào thì vào?
Hiểu được thì mới tinh nhuệ được. Còn không thì chỉ đi dọn bàn tiệc tàn thôi.

2 Likes

Mấy thánh hô thị trường về 1410 chết đâu hết rồi,thuyết âm mưu nhiều vào nhưng vẫn nghèo,ở ngoài tao gặp biết bao nhiêu thằng kiểu như vậy :joy:

Ý này khách quan, cảm ơn bác :slight_smile:

Vậy theo bác bds lúc này đã là downtrend chưa hay chỉ là tạo đáy tạm thời để cbi cho 1 đợt tăng ổn định

Bđs bên ngoài thì mình chắc chắn là sẽ sốt năm 2022, thậm chí cả 2023. Như nói ở trên, c/p chưa thể siết chết đầu cơ bđs được. Sau 2023 thì tuỳ tình hình hồi phục kinh tế và điều tiết vĩ mô mơi biết đc.

Về cổ đất bđs, mình ko tự tin bằng nhưng cũng dự đoán về trung hạn là sẽ tăng thoi (với những cổ nội tại tốt), về ngắn hạn không dám dự báo đâu bạn, do nhiều yếu tố nhạy cảm lắm :slight_smile:

3 Likes

Cảm ơn bác.

Dòng tiền bên ngoài đang đổ mạnh vào bds, đây là lý do cp bds tăng mạnh trong thời gian qua. Trong một xu hướng tăng luôn có những con sóng ngắn hạn. Con sóng bds chỉ mới bắt đầu, sóng bds sẽ mạnh nhất vào cuối 2022!

1 Likes
1 Likes

Topic của bác nay khá hay và chuẩn đó. Mình tính riêng nội hst FLC thi khả năng cao A.Q rút ròng trên 5k tỷ rồi chưa kể các đại BB , tổ chức…trong khi giấy in ra rất nhiều từ bank đến ctck đến các DN khác

1 Likes

Chuyện bán giấy huy động vốn hút dòng tiền mà ông cũng quy vào kiểm soát dòng tiền thì cũng chịu ? Vậy sao bữa giờ các con số thống kê việc ngân hàng nhà nước đã bơm bao nhiêu tỷ thông qua việc mua Dollar từ các ngân hàng ông không liệt kê vào mà phân tích. Chả ai nói bơm tiền đầu tư công thì nó sẽ bơm vào bds hay ck cả, nó cũng sẽ đi gián tiếp, cách này hay cách khác, thế thôi. Nói như ông là nhà nước phải giữ tỷ giá ổn định theo cam kết với Mỹ, vậy nếu giả sử tỷ giá giữ ổn định không đổi trong các năm tới, với mức cung tiền đã được quốc hội thông qua của Việt Nam, 350k tỷ và có thể 650k tỷ đang đề xuất, thì loại hàng hóa nào ngoài bất động sản nó sẽ hấp thu nổi lượng cung tiền như vậy để đảm bảo ổn định tỷ giá ? Hay là Quốc Hội dẹp luôn các gói đầu tư công này ?

1 Likes

Đúng là bơm tiền thì 1 phần tiền gián tiếp vào ck & bđs không thể khác được, con bơm đến đâu như thế nào thì xem coi vì con có những điều kiện giải ngân. Tuy nhiên, bơm mạnh đầu tư công là chắc chắn nhất là sân bay Long Thành do đó bds vùng này hưởng lợi lớn .

DJ đi tàu lượn, các tổ chức Mỹ đang đấu nhau dữ dội giữa bull & bear …nên các tổ chức, BB ở VN chốt lời thủ thế phòng thủ , quan sát là đúng rồi bác ơi

1 Likes

Em sợ sai lại bị các cao thủ trách nên xóa bác à

1 Likes