EVF - Miếng bánh hấp dẫn cho nhà đầu tư ngoại

:star2: Tăng trưởng kinh tế là yếu tố chính thúc đẩy ngành tài chính tiêu dùng phát triển.

:star2: Theo Viện Nghiên cứu Toàn cầu McKinsey, số lượng người tiêu dùng mới của Việt Nam sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030.

:star2: Ngân hàng Nhà nước công bố có 16 công ty tài chính đang được cấp phép hoạt động tại Việt Nam tính đến ngày 31/03/2024.

:star2: Xu hướng dòng vốn ngoại rót vào các thương vụ M&A ở ngành tài chính tiêu dùng ngày càng phổ biến.

:star2: Một số thương vụ M&A đình đám trong ngành tài chính tiêu dùng:

  • Ngân hàng SCB của Thái Lan thâu tóm 100% Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam với trị giá 866 triệu USD.
  • AEON Financial Service Co., Ltd. mua lại toàn bộ Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF) từ SeABank với giá 4.300 tỷ đồng.
  • Ngân hàng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan mua lại 100% vốn của Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB Finance).
  • Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC của Nhật Bản mua lại 49% vốn điều lệ của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit) từ VPBank với giá trị gần 1,4 tỷ USD.
  • Lotte Card của Hàn Quốc mua lại Techcom Finance từ Techcombank với giá gần 1.700 tỷ đồng.
  • Ngân hàng TMCP Quân đội và Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) bán 49% công ty tài chính trực thuộc cho Shinsei Bank và Tập đoàn Saison của Nhật Bản.

:star2: Hiện tại, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đang làm việc với nhiều đối tác để bán một phần hoặc toàn bộ vốn góp tại công ty tài chính FCCOM.

:star2: Trong số 16 công ty tài chính được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, chỉ có 5 công ty tài chính chưa có đối tác ngoại, trong đó Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) là đáng chú ý nhất với vốn điều lệ hơn 7.000 tỷ đồng.

:star2: Ngành tài chính tiêu dùng Việt Nam đang chứng kiến làn sóng M&A mạnh mẽ từ dòng vốn đầu tư ngoại, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ của ngành.
Theo cafef

:white_check_mark: Các topic hot nhất của chứng sĩ về EVF:
:point_right: Nhà Cô cô : Những cơ hội mới
:point_right: Evf - mã cổ phiếu đầu tư giá trị tiềm năng
:point_right: Evf - đang bị thị trường định giá sai?

:white_check_mark: Topic hot phân tích EVF của cao thủ lao_ba:
:point_right: EVF – Có là “mồi ngon” của khối ngoại trong thập kỉ tăng trưởng của thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam

4 Likes

Tiềm năng

về máng lợn

3 Likes

Kéo quá trời kéo luôn

Dgt cuộc đua thâu tóm của tay to. Một năm thay 4 đời chủ tịch trong đó có cả đại gia trứng ba huân bị bật. Dgt có gần 1000 tỷ cho cá nhân vay để đi thâu tóm ; năm qua riêng lãi từ cho vay gần 60 tỳ. Dgt vua đá tân cang và quỳ hợp. Dgt đỉnh cũ 117k có về bờ :smiley: chỉ có upcom mới có siêu cổ như vgi vtp vtk ctr và bh là Dgt mà thôi