[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Cảm ơn bác Gấu đã chia sẻ về phương pháp chọn cổ phiếu trong xu thế tăng. Khi nào rảnh bác có thể chia sẻ thêm về hướng xử lý khi chọn sai nhịp mua phiếu trong xu thế giảm đc ko ạ? Nếu cp đó nội tại tốt thì nên TBG hay cắt lỗ ạ?

2 Likes

Cảm ơn bác!

Chúc bác Gấu @WINTERBEAR , bác @An_Danh và ace cuối tuần an nhiên, sum vầy ạ!

1 Likes

nhờ bác tư vấn cho mình mấy con này : Kbc - Mbb - Hpg - Nkg - Tch - Lcg - Vsc - Vcg về vùng giá mua bán và thời gian nắm giữ ạ

1 Likes

Bác @tamtrinh ơi, mình không phải broker và nhiệm vụ của mình không phải là tư vấn ạ. Những mã bác hỏi là đang nắm giữ hay chỉ mới tìm hiểu thôi nhỉ? Theo mình thì danh mục trên toàn là hàng “khủng” nhưng theo câu hỏi, bác có vẻ vẫn đang lựa chọn. Trong đây có những mã mình đã nhận xét rồi nhưng thay vì trích dẫn lại, mình sẽ liệt kê ngắn gọn vài điểm lưu ý nhanh. Sau đó, bác cần tìm hiểu và lựa chọn lại những mã nào mà bác thật sự quan tâm để có thể đặt lại câu hỏi với mình. Đây là điều mình muốn trong chủ đề này.

Đầu tư chứng khoán không giống như “đi mua rau cá ngoài chợ”, cần có sự tự tìm hiểu trước khi ghi nhận góp ý từ người khác. Điều này rất quan trọng. Nếu bác “hời hợt” khi lựa chọn cp và không thật sự tập trung công sức vào các quyết định mua bán, đó không gọi là Đầu tư. Câu hỏi càng đúng trọng tâm thì mình sẽ có cơ hội giúp bác nhiều hơn.

KBC: Chưa có lý do để vào. Chờ kiểm định lại ngưỡng 50. Vùng giá mua phù hợp: Dưới 50. Không nên “lướt sóng”. Phù hợp dài hạn 12 tháng.

MBB: sẽ tích lũy dưới 33 khá lâu. Chưa có vùng mua hợp lý. Chỉ nên theo dõi.

HPG: vẫn như nhận xét ở bài số 143. Đây là lúc nghỉ ngơi. Vùng mua hợp lý: Quanh 45. Phù hợp đầu tư dài hạn trên 12 tháng.

NKG: Chưa có vùng mua hợp lý. Chờ về 40.

TCH: vẫn như nhận xét ở bài số 13. Vùng mua hợp lý: 20.00 - 21.00. Phù hợp T+ theo tuần. TCH không bao giờ có cơ hội nằm trong danh mục của mình.

LCG: đang tích lũy dưới 20. Chưa có lý do để vào. Nên theo dõi.

VSC: Cơ bản ổn. Ưu thế ngành đã nói ở các bài viết trước. Vùng mua hợp lý: Dưới 50. Phù hợp T+ 2 tháng hoặc dài hạn trên 12 tháng.

VGC: CP bị chi phối mạnh. Bỏ qua thôi bác.

+++ Danh sách các mã mà bác hỏi thật sự chưa ổnsai Nhịp rất nhiều. Mình nghĩ việc đa dạng danh mục đầu tư phải phù hợp. Không phải lúc nào cũng phải nghe theo đám đông mà ép mình phải “bỏ trứng vào nhiều giỏ” hoặc cứ “chộp” lấy những mã hot trên thị trường là đúng. Bác có thể xem lại các bài viết của mình và các mã khác của các bạn trước đã hỏi để có thêm thông tin cho bản thân nha.

Hãy tận dụng cơ hội được đặt câu hỏi và trân trọng sự có mặt của người giúp đỡ bạn :four_leaf_clover:

@tamtrinh

202 Likes

Vâng bác :laughing: :laughing: :laughing:

191 Likes

Cảm ơn bác @Meminmun nha. Mình từng là một phần của câu chuyện “cổ tích” IDC đoạn tăng từ 50 lên 90. Khi IDC chạm đỉnh 95 và quay đầu thì mình xảy ra một vài “lùm xùm” với các anh em nắm giữ IDC lúc đó ở topic của bác Nha_que. Mình không muốn nhắc lại, đơn giản là mình đã chốt lãi ở giá 90 và không bao giờ quay lại IDC cho đến hiện tại. Thật khó để thoát khỏi “đám đông”. Bây giờ nghĩ lại, quyết định của mình khi đó vẫn là phù hợp. Một số anh em giữ IDC nhắn riêng cho mình và mình cũng đã bảo họ chốt ở vùng giá 8x.

Tuy nhiên, mình biết nhiều anh em vẫn rất tin tưởng vào tương lai của IDC nên đã giữ và trung bình giá từ “đỉnh” đến giờ. Điều đó mình không phủ nhận, cơ bản IDC là tốt. Trong một nhận xét của mình về IDC (vào ngày 19/2/2022) ở topic này, mình vẫn cho ra vùng giá mua hợp lý. Cá nhân mình nghĩ, viễn cảnh tươi sáng nhất, vùng giá hợp lý cho IDC vẫn ở vùng 70 - 80 trong năm 2022. Với mình, cơ hội với IDC là không nhiều. Mình cũng hi vọng mình sai lần này để anh em IDC có nhiều niềm vui hơn. Bác nào đầu tư giá trị vào IDC thì cứ giữ nhé.

Đọc được những tâm sự của bác @Meminmun và mình hiểu cảm giác thế nào. Xin chia sẻ một vài cảm nhận riêng ạ. Chúc bác may mắn và vững vàng hơn trong các quyết định đầu tư.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

195 Likes

Chúc Bạn ngày mới tốt lành! ( cho mình gọi là bạn nhé!)

2 Likes

Chào bác Gấu! Lại nhờ vả bác
Mình dư ít tc, muốn gia tăng C4G ở vùng giá này có ổn không bác?
Đa tạ bác!

1 Likes

Mình cũng là 1 F0 trong CK. Mình tối nay có duyên đọc được Pic của Bạn, rất hữu ích đối với mình.
Qua đây cho mình hỏi điểm vào của mã HUT
Cảm ơn bạn trước nhé!

1 Likes

Tên bạn “chất” quá! :smile:

1 Likes

Mình thích tên này vì ưa thích sự phiêu lưu trong thị trường CK, thích có những niềm tin và ước mơ!
Cảm ơn bạn, chúc ngày mới tốt lành!

1 Likes

Tks bạn!
Pic này ai cũng thân thiện, chủ pic @WINTERBEAR thì “siêu đáng yêu”

2 Likes

Chúc chị gấu cuối tuần vui vẻ ạ

2 Likes

Cám ơn bác

2 Likes

Em cảm ơn bác Gấu về những chia sẻ chân thành này. IDC em cũng chìm nổi với nó khá nhiều ạ, nhiều khi thấy kém duyên vì ko quyết đoán.

Giai đoạn IDC 5x em được ân sư phím nhưng thấy nó chạy nhanh quá ko dám lên tàu. Sau khi lên đỉnh nó thoái lui về vùng 70 em bắt đúng nhịp T+5 đã lãi 15%, nhưng lại mơ mộng gồng lãi nên giữ, sau đó chìm nổi đến tận giờ.

Em ko phải dân kinh tế nên rất hạn chế về kiến thức tài chính, doanh nghiệp. Nhưng lại may mắn kiểu thánh nhân đãi kẻ khù khờ nên gặp được các cao nhân chỉ cho rất tận tình mới tồn tại được trên TT khắc nghiệt này ạ :smiling_face_with_three_hearts:

5 Likes

Đúng là k phải dán kính tế nên rất hạn chế về sự vận động quay vòng vốn, sự hão huyền nên toàn mất lãi, âm vốn thôi.

3 Likes

Ồ quao, hôm nay đã được hơn 4000 :heart: rồi :smiling_face_with_three_hearts: :crazy_face: :laughing: Cảm ơn anh em, chúng ta chỉ mới ăn mừng mốc 3000 cách đây 6 ngày thôi đó :tada: :tada: :tada: Thời gian không bao giờ dừng lại, hãy trân trọng những điều tốt đẹp hiện có nhé! Mời anh em ly cafe và ta lại cùng dạo phố cuối tuần :hugs: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

205 Likes

Chúc bác có những ngày nghỉ cuối tuần, vui vẻ đầm ấm bên gia đình.

2 Likes

Nay bạn gấu dùng Avatar mới đi dạo phố cuối tuần à.
Chúc bác vui vẻ nhé.

1 Likes

Theo dõi topic của chị Gấu từ đầu và thực lòng cảm ơn những chia sẻ của chị, nó giúp ích nhiều cho những f0 như em. E có 1 thắc mắc là mua bán cổ phiếu theo target độ chính xác khoảng bao nhiêu % và làm cách nào để xác định target của cổ phiếu vậy ạ? (e có tìm hiểu nhưng khá mơ hồ vì chưa có kinh nghiệm), mong được chị giải đáp ạ, em cảm ơn!

1 Likes