[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

@ThienDi123 ơi, mình không trả lời câu đầu tiên được nha :sweat_smile: mặc dù không biết sẽ nhận được điều gì nhưng bản thân mình cũng không muốn biết. Đây lại là một Diminishing Returns (Bài số 420) với mình.

TCD là mã mình nhận xét trước đó rồi. Cơ bản ổn và phù hợp để đầu tư dài hạn. “Lướt” cũng ok nhưng với mình như vậy là chưa đủ. Về kỳ vọng 20 - 25% hết tháng 3 của @ThienDi123 thì… nếu được vậy thì tốt nhỉ? :sweat_smile: Mình nghĩ giá vẫn dưới 30 đến hết tháng 4. Cũng mong mình sai để các bạn “lướt” TCD được nhiều niềm vui nha.

Về phần nội dung còn lại, mình chưa thấy câu hỏi. Nên nói gì đây nhỉ? Mình sẽ kể một câu chuyện cho @ThienDi123 nghe nha:

+++

Một tiểu hòa thượng phụ trách quét dọn lá rơi trong chùa, mỗi ngày phải tốn rất nhiều thời gian mới quét xong. Có người nói với cậu rằng: “Trước khi quét dọn, cậu hãy dùng sức rung cây cho lá rụng hết, sau đó hẵng quét. Như vậy, ngày mai sẽ không cần phải quét nữa”.

Tiểu hòa thượng cảm thấy có lý, vui vẻ làm theo. Thế nhưng, ngày hôm sau, lá vẫn rơi đầy sân chùa.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

199 Likes

Cảm ơn Gấu vì câu chuyện,

Cũng may là người ta không khuyên chú tiểu cắt bỏ cây để khỏi phải quét lá :smiley:

Liệu rằng trong cuộc sống, khi gặp những tình huống tương tự như chú tiểu, chúng ta có rung cây không nhỉ :smiley:

P/s: Xin lỗi vì hơi tò mò, đi hỏi ngày sinh của Gấu nhé, bệnh nghề nghiệp của mình thỉnh thoảng tái phát :smiley:

Con TCD và con hàng đổi sàn kia, nếu có gì mới mình sẽ cập nhật cùng Gấu nhé.

Chúc Gấu cuối tuần nhiều niềm vui

1 Likes

Xin chào bạn Gấu, mấy hôm nay m mới biết đến Pic của Gấu và thường đêm muộn về đọc, thấy Gấu thật nhẹ nhàng, gần gũi và chân thành. Ngưỡng mộ bạn

1 Likes

Vâng, em cảm ơn. Đúng là đợt nhảy dựng quá, giờ vẫn chưa qua được ngưỡng đó. vì là ngành kinh tế đặc biệt nên cơ bản tăng chậm và bền vững, nếu cp nào trong ngành xuất hiện tăng bất thường, liên tục nhiều phiên thì không nên mua đuổi. Ghi nhớ câu này của. :smiley:

2 Likes

Chúc bác Gấu và mọi người cuối tuần vui vẻ, nếu có thể bác cho mình xin nhận định về mã LDG nhé, mình có đọc nhận định của bạn về mã này hồi tháng 2 rồi, nhưng có vẻ giờ tình hình đã khác đi nhiều

2 Likes

Dừng một chút để ăn mừng 6000 :heart: nha mọi người :hugs: :hugs: :smiling_face_with_three_hearts:

Thật sự rất mừng vì chủ đề ngày càng được quan tâm và quan trọng hơn, những sẻ chia đã được bày tỏ một cách lịch sự, tử tế và chân thành. Mình trân trọng điều này. Vì vậy, mình muốn mở rộng chủ đề hơn một chút.

Tâm lý trong chứng khoán là quan trọng. Rồi bạn nào cũng sẽ trải qua những thành công và những thất bại, để rồi sau đó là bản lĩnh của mỗi người để tìm ra con đường riêng. Vậy nên, mình đã “đủ duyên” gặp nhau ở chủ đề này rồi thì thay vì chỉ nói về chứng khoán, những câu chuyện về tâm lý, cảm xúc và những vấn đề liên quan đến gia đình, cuộc sống đời thường thì các bạn có thể chia sẻ với mình nha. Nếu là chuyện tế nhị thì có thể nhắn riêng cho mình. Trong khả năng hiểu biết và độ sâu “cảm xúc”, mình mong có thể là người lắng nghe và chia sẻ những điều lợi ích, từ góc nhìn của người ngoài cuộc. Đôi khi “tâm sự với người lạ” sẽ tốt hơn là người quen nhỉ?

Như vậy nhé. Mình sẽ quay trở lại sau giờ trưa nha :hugs: :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

+++ Hãy chia sẻ chủ đề này cho những ai đang cần và mất phương hướng mà bạn biết nha. Điều này có thể thay đổi phần nào cuộc đời của họ :smiling_face_with_three_hearts:

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

218 Likes

cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm và những nhận định duyên dáng, chúc bạn cuối tuần vui vẻ bên gia đình

1 Likes

hình ảnh
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ :smiley:

3 Likes

Nhờ bác gấu nhận định về mã TTL giùm tôi chút nha. Thanks bác gấu :grin:

1 Likes

Cảm ơn anh @Hung_NQ:smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

190 Likes

Cái gì thế @Quang_Tu_Luu ?! :rofl: :slightly_smiling_face:

191 Likes

Sâu sắc quá bác Gấu,

A friend in need is a friend indeed.

3 Likes

Cuối tuần em sang trang trại ngựa của chị để trợ giảng cưỡi ngựa bác Gấu ạ, khi nào bác ra muốn thử thì ới em :laughing: :laughing: :laughing:

1 Likes

Em dê đen Minh Trí, em dê vàng Fanta gửi lời chào các bác

1 Likes

Cảm ơn lời khen của anh @Tungchi:smiling_face_with_three_hearts: một vài anh chị cũng nhắn cho mình vào lúc đêm muộn chỉ để nói lời cảm ơn và chúc ngủ ngon. Thật đáng quý trọng những tình cảm như vậy. Chắc anh cũng thường đi về muộn nhỉ? Mong anh giữ gìn sức khỏe để cùng gia đình có những khoảng thời gian thật đẹp nha :four_leaf_clover:

193 Likes

Cô chủ thay avarta thường xuyên nhỉ

2 Likes

LDG mình đã có nhận xét vào ngày 19/2/2022 và nếu bác để ý, mình đã nói về việc bung mạnh qua 20 với thanh khoản dưới 9tr. Đây là điểm quan trọng để xác nhận xu hướng tăng trong trường hợp của LDG. Mình còn nhớ, ngay sau nhận xét đó, bạn @Helloyou1991 đã vào hỏi lại mình tại sao lại như vậy. Và kết quả là phiên ngày 21/2/2022, LDG đã vượt 20 nhưng với thanh khoản lên đến 14tr. Với kết quả đó, nếu mình đang giữ LDG thì sẽ chốt lãi để chuyển sang một mã khác.

Ngoài ra, mình cũng mến anh chị cổ đông LDG nên mình sẽ không phân tích lại nữa nha :sweat_smile: Hiện tại, giá vẫn đang lập cân bằng dưới ngưỡng 22.50 (xem lại bài Ngưỡng)chưa có xu hướng. Vẫn cần một phiên tăng mạnh với thanh khoản trung bình để xem xét. Vùng mua hợp lý: Dưới 20. Phù hợp lướt T+ theo tuần hoặc 6 tháng. Cổ tốt nhưng bị chi phối nhiều.

@lhv

197 Likes

Cảm ơn bác đã nhận xét và dánh nhiều tình cảm cho anh chị em cổ đông LDG, mình cũng cầm mã này từ trước Tết và trải qua nhiều sóng gió lắm :joy::joy:

1 Likes

Cảm ơn anh @baothai:smiling_face_with_three_hearts: :pray:

189 Likes

Nay cuối tuần chị gấu đi đâu chơi không nek. View địa điểm đi chơi cuối tuần đẹp luôn chị ơi hj.

1 Likes