[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Đời người cũng có những công trình nghiên cứu mà bản thân đặt ra đề tài và tự tìm đáp án @Anpha_jr nhỉ? Đôi khi không cần sự giải thích hay phản biện nào, cũng chẳng cần chứng minh với người khác, miễn là bản thân biết và hiểu là được rồi.

- Tặng một bông hoa vì tinh thần nghiên cứu khoa học nha :cherry_blossom: :bouquet:

274055240_1589583404748081_1327675440597743974_n

197 Likes

Thông tin rất hữu ích. Cảm ơn anh @Chuong_KNVN :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

191 Likes

:smiley:

Cảm ơn bác đã để tâm những bài viết chém gió của gà em … phong cách theo kiểu biết gì nói nấy văn hoá trường phái ăn mày … thích chia sẻ kiến thức và học hỏi nhiều hơn ko phân biệt già trẻ gái trai giàu nghèo địa vị mỗi ng một cái hay ông trời ban bổ sung lẫn nhau thì tốt hơn…

Vô tình đọc pic của bác mấy ngày nay thấy bác chủ tư vấn hay quá lại rất có tâm nên đọc hết pic như “từ ấy trong tôi bừng nắng hạ” :smiley:

Gà tôi thực ra còn thiếu nhiều lắm càng đọc của các bác thấy mình càng ngu … :smiley:

Để nghiên cứu cái gì ko hiểu sẽ hỏi tiếp …kkk

2 Likes

Nói đề tài, công trình nghiên cứu nghe to tát quá, em thích dùng từ câu hỏi hơn. Có người sẽ cố gắng tìm câu trả lời, có người sẽ chấp nhận câu trả lời vừa “đủ”. Câu trả lời còn có thể ko ai giống ai. Vậy nếu biết câu trả lời chỉ ở mức chấp nhận được, chị có muốn tìm một câu trả lời khác hay cố gắng đào bới thêm ko? Em nghĩ câu hỏi này sẽ là câu hỏi khó.

Em thì em sẽ bỏ qua rồi đi ăn bún đậu uống trà tắc cho đỡ đau đầu :rofl: haha

1 Likes

Không nha :slightly_smiling_face: Combo bún đậu và trà tắc là câu trả lời hay và “ngon” hơn rồi đó nha :rofl: :kissing_heart: Dừng chủ đề nghiên cứu ở đây nha @Anpha_jr :four_leaf_clover:

195 Likes

Hôm nay mình nhận được nhiều tin nhắn riêng gửi về. Đến lúc mình viết nội dung này, mình vẫn chưa thể trả lời hết tất cả. Mình sẽ cố gắng hồi đáp sớm cho mọi người nha :hugs: :bouquet:

Hơn nữa, Bài số 1021 chỉ vừa được đăng hôm qua nhưng nhiều bạn đã áp dụng bài học vào phiên hôm nay (23/3/2022). Nhận được những ảnh chụp màn hình và câu hỏi về việc thực hành, mình rất vui và trân trọng. Trong một bài viết trước đó, mình đã nêu quan điểm về cách học tốt nhất, đó là bản thân phải hành động, áp dụng và kiểm chứng kết quả. Bạn nào đang thực hiện điều đó một cách chủ động là rất tốt nha.

Ngoài ra, mình có cơ hội học và thu nhận kiến thức từ nhiều nơi trên thế giới nhưng mình nghĩ: không cần phải áp dụng hết tất cả thì mới thành công, mà chỉ cần thực hành theo một số điều quan trọng thì đã có thành tựu ngay trong đời này rồi. Hiểu biết nhiều là để giúp các bạn luôn ở trạng thái sẵn sàng cho các thử thách. Nó không đảm bảo cho bạn một “vé” đến thành công.

Trong các tin nhắn mình nhận được, một bạn chia sẻ rằng: “Đời bạn trải qua nhiều thất bại hơn là thành công. Nhưng chỉ cần một vài thành công thôi cũng đã thay đổi cả cuộc đời rồi. Thành công ở đây không chỉ đến từ tiền bạc, địa vị mà có thể đơn giản là chọn đúng người đồng hành, có một gia đình hạnh phúc hoặc sự bình an trong tâm. Và xem được những bài viết của Gấu là một trong những thành công đó.” :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

Khi nhận được tin nhắn cảm ơn này, mình nhớ lời dạy của một người thầy trong đời mình:

Mỗi người được sinh ra đều có những sứ mệnh để thực hiện và người nào việc đó. Người trí làm việc của người trí, người không trí thì làm việc của người không trí, người nông dân thì làm nông, người chăn gia súc thì biết và làm được việc chăn gia súc,… Khả năng thế nào thì làm được những điều như thế. Vì vậy, không nên “ép mình” phải toàn diện mọi việc. Đôi khi, chỉ cần làm đúng những điều tưởng chừng đơn giản thì cũng nhận được thành tựu lớn rồi.

Đối với chứng khoán, mình biết nhiều anh chị không tham gia bất kì chương trình học nào về chứng khoán, hoặc rất “mập mờ” về các kiến thức TA và FA. Tuy nhiên, trong số đó, một số người đã kiếm được những khoản lợi nhuận vượt mong đợi, có thể còn hơn cả những chuyên gia và những người có “một bụng” kiến thức và kinh nghiệm. Mình đã có dịp tiếp xúc trực tiếp và trao đổi với họ. Điểm chung là gì các bạn biết không? Đó là họ luôn tuân thủ những nguyên tắc cơ bản và kiên trì thực hiện chúng trong mọi quyết định. (xem bài số 976)

Mình không phủ nhận lợi ích từ việc Hiểu biết nhiều. Điều mình quan tâm hơn, chính là sự Thực tập. Mình viết nhiều bài “dài dòng” nhưng bản thân chỉ mong các bạn thực hành và tuân thủ theo một số bài học thôi. Từ đó mà hạn chế sai lầm trong các quyết định đầu tư. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, hiểu biết, tâm lý và kinh nghiệm sống cũng khác nhau. Vì vậy, các bạn hãy chọn ra những nội dung phù hợp với bản thân, hiểu và áp dụng một cách thường xuyên. Khi các bạn đã thành thạo và có thành quả rồi thì mới tiếp tục tìm kiếm những tri thức khác để mở rộng sự hiểu biết và trải nghiệm.

Một ngày nào đó, chủ đề này sẽ kết thúc. Bạn nào chọn ra được “cách riêng” rồi (không chỉ từ mình mà còn từ các anh chị khác) thì đó cũng là thành công của mình rồi. Hơn nữa, nếu bạn đã ổn, hãy tiếp tục động viên và hướng dẫn những người bạn khác nha. Sự tiếp nối cần được duy trì (Bài số 769).

+++ Chia sẻ thêm một chút. Mình có một bí quyết nhỏ mà các bạn có thể áp dụng cho bản thân nha. Đó là, cho đi mà không mong muốn nhận lại. Hiện tại, 50% lợi nhuận từ chứng khoán của mình đều được dùng để thực hiện các công tác từ thiện, xây trường học, xây cầu và hỗ trợ những người gặp khó khăn. Mình làm điều này vì mình nhận thức những điều mình có được trong đời đều là nhờ sự giúp đỡ từ người khác. Vì vậy, bất kì lúc nào có cơ hội giúp đỡ người khác, mình sẽ làm ngay. Đó là mình. Các bạn nào chưa làm việc này thì thử xem nha. Trích một phần lợi nhuận để “cho đi”, đừng mong cầu sự đền đáp. Những điều tốt đẹp sẽ đến.

Tâm sự “chút xíu” vậy thôi nha! Hôm nay nghỉ sớm. Chúc mọi người ngủ ngon nha! :night_with_stars: :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Hãy chia sẻ chủ đề này cho những ai đang cần và mất phương hướng mà bạn biết nha. Điều này có thể thay đổi phần nào cuộc đời của họ :sunflower:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

221 Likes

Trời ôiiiii bổ ích và dễ hiểu quá bác ơi, cảm ơn bác nhiều lắm :heart::heart::heart::heart::heart:

1 Likes

Haha nghiên cứu gì đâu, đầu óc lâng lâng do caffeine nhiều quá thôi :rofl: Em có thấy trong profile chị có đoạn chia sẻ cho những người khó khăn mà chưa hỏi, chị chia sẻ cách thức đi

1 Likes

Ngay bài viết ở trên nha :arrow_up: :four_leaf_clover: Ngủ ngon nha @Anpha_jr :smiling_face_with_three_hearts: :zzz:

191 Likes

Chúc mọi người buổi tuối an yên

1 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

190 Likes

HUT là một bài học đáng nhớ nha @Annabel , @FanPD. Chờ vòng mới nha :smiling_face_with_three_hearts:

195 Likes

Cám ơn bác Gấu, hôm bác nhắc mình bán hết, cũng còn hơi lăn tăn nhấp nhổm định vào lại, may trời còn thương bác ạ!

Cám ơn bác thật nhiều!

1 Likes

Nhờ bác Gấu nhận định giúp em mã VC7 với ạ. Em cảm ơn bác ạ!

1 Likes

Cảm ơn Gấu nhắc nhở …chờ vòng mới nhé😊

1 Likes

@Hoang_Nga1 vào ngày 25/2/2022 đã hỏi về VC7 rồi nhỉ? Em đã mua được giá tốt quanh 22 chưa? Nếu có thì chúc mừng em nha :smiling_face_with_three_hearts: :tada: :tada:

VC7: đã có một phiên tăng mạnh như nhận xét trước đó và đang lập vùng cân bằng ở 25. Tuy nhiên, xu hướng tăng vẫn chưa rõ ràng vì phiên tăng mạnh vừa rồi có thanh khoản vượt quá trung bình (điểm này cần lưu ý, tương tự như trường hợp LDG).

Về dài hạn “nắm giữ” vẫn ổn nha. Nếu “lướt” thì bám theo lái một tí (Bài số 1021). Vùng mua hợp lý: Dưới 25. Phù hợp T+ 3 tháng hoặc dài hạn trên 12 tháng.

193 Likes

Em cảm ơn bác Gấu. Em mua được giá 23, mà không rõ xu hướng thế nào nên nhờ bác tư vấn ạ.

1 Likes

Nếu em muốn giữ dài hạn thì cứ tiếp tục nha. Hiện có lãi rồi thì chốt lãi luôn đúng nha. Nương theo bước giá của lái để đặt lệnh phù hợp. Em thoải mái nha :four_leaf_clover:

@Hoang_Nga1

191 Likes

triệu like

1 Likes

tuyệt vời, giờ thì mình đã hiểu. Cảm ơn @WINTERBEAR

1 Likes