[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Nipper chào @Jenna-123 ,

Mã Nipper giữ lâu nhất là WTB:sweat_smile: Đùa thôi ạ. Cô chủ giao cho Nipper quản lý danh mục ở TTCK VN được hơn 4 năm rồi. Mọi quyết định giao dịch vẫn thuộc về cô chủ.

Lần đầu tiên khi Nipper tham gia thị trường, cô chủ đã bảo hãy bắt đầu với khoản vốn là một tháng lương của Nipper. Đó là vào giữa năm 2018. Khi đó, cô chủ đã “dụ” Nipper mua mã FRT vùng giá trên 70 và Nipper cũng mạnh dạn all in. Đó là lần đầu tiên Nipper hiểu cảm giác “đu đỉnh” là thế nào.

Khi đó, cô chủ đã hỏi: “Nipper thấy mất tiền có dễ hơn so với kiếm tiền không?”

“Dạ thưa cô chủ. Nếu chỉ mất một tháng lương thì không đáng kể. Nhưng nếu là toàn bộ tài sản của Nipper thì sẽ là một câu chuyện khác. Kể cả như vậy, Nipper vẫn sẽ tiếp tục làm việc để kiếm ra tiền. Mỗi ngày, Nipper đều đang mất tiền cho những nhu cầu khác. Không chỉ chứng khoán ạ.” - Nipper trả lời.

“Nipper có quý trọng đồng tiền mình kiếm được không? Khi đã lỗ như vậy rồi thì Nipper cảm thấy thế nào?” - Cô chủ hỏi tiếp.

“Dạ thưa cô chủ. Chắc chắn là quý trọng. Ban đầu sẽ áp lực, nhưng nghĩ kĩ lại thì cảm thấy mất thời gian khi cứ mãi suy tư, tưởng tượng. Cô chủ đã dặn là phải theo dõi cảm xúc và không nên gạt bỏ chúng. Khi đã bình tĩnh rồi thì mới xét đến các cách xử lý vấn đề ạ.”

“Không, Nipper. Điều anh nói chỉ là sự khởi đầu mà thôi. Nipper bình tĩnh được là nhờ có sự tin tưởng vào những giá trị vững chắc hơn. Ở đây là sự chỉ dẫn của Gấu. Vậy thôi.” (lấy ngón tay chỉ vào bản thân)

Từ đó về sau, cô chủ không cho phép Nipper đầu tư chứng khoán bằng tài khoản riêng nữa. Thay vào đó, mỗi lần cô chủ giao dịch đều bảo Nipper thao tác thay. Những bài học nhỏ và thực tế được cô chủ chỉ dẫn khi rảnh, khi ngồi trong xe và khi giúp một ai khác.

Về những suy nghĩ của @Jenna-123 , hãy xem những câu hỏi trong đầu là bình thường. Có vui ắt có buồn, có sướng ắt có khổ,… tất cả là cách đối đãi của cuộc sống. Thay vì chịu đựng một mình, hãy tìm một nơi nào đó để giải phóng những cảm xúc tiêu cực đó. Hãy trò chuyện với bạn bè, người thân,… một cách chân thành. Dù họ ủng hộ hay phản bác, ít nhất bản thân cũng giải toả được sự kìm nén bấy lâu.

@Jenna-123 vẫn nhớ 2 giải pháp mà cô chủ đã nhắn cho em trước đó chứ? Trong đó, có một giải pháp là chia sẻ với gia đình. Một con người dù mạnh mẽ thế nào cũng sẽ có những phút yếu đuối. Chỉ là họ không khóc trước mặt người khác mà thôi. Vậy nên, hãy quý trọng cuộc sống đang có và vượt qua những thử thách. Đừng truy tìm nguyên nhân, dù là Nhân hay là Quả trong đời này hay đời trước, mình vẫn tiếp nhận và cố gắng kiên trì vượt qua. Mà để vượt qua được thì phải dùng đến hai món “vũ khí”: Hiểu Biết và Yêu Thương. Bằng cách nào đó, qua thời gian, em sẽ học và hiểu được.

:maple_leaf: :pray: :maple_leaf:

183 Likes

Lời nhắn của @Nam_Chung đã được gửi đến cô chủ. Em có một lời nhắn từ WINTERBEAR.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Nam_Chung ơi, Gấu rất thích những hình ảnh mà em gửi vào nhà của Gấu.

Hãy biến ước mơ trở thành mục tiêu và nỗ lực, kiên trì để đạt được. Trong quá trình đó, mình điều chỉnh theo thực tế để duy trì sự cố gắng liên tục và tạo cho bản thân những cơ hội phát triển khác (về các mối quan hệ, tầm nhìn, tư duy và hành động).

Em có thể xem bản thân mình là một mã chứng khoán, định giá thế nào là tuỳ thuộc vào sự đầu tư của mình và những ghi nhận từ cộng đồng, xã hội.

Phải thực tập tinh tấn. Gấu chúc em sẽ đạt được ước mơ này. Không 30 thì 40, không 40 thì 50. Cố lên nhé.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

Tin và thực tập theo luật Nhân Quả. Gieo nhân lành, gặt quả lành.

"Không thể nào chúng ta chỉ mong cầu nhưng không thực hiện mà những việc chúng ta muốn xảy đến được.

Muốn có tiền mà không làm việc thì làm sao có được. Muốn có tiền thì phải đi làm. Một khi có tiền rồi thì phải dành dụm. Đi làm là Nhân, Có tiền là Quả. Biết giữ tiền là Nhân, Dư ăn dư để là Quả.

Một người muốn có hiểu biết, muốn có bằng cấp thì phải đến trường đi học. Đi học là Nhân, Biết chữ, biết nghĩa, có bằng cấp là Quả. Hoặc, Không đi học là Nhân, Dốt là Quả.

Ăn là Nhân, No là Quả. Vào bếp nấu ăn là Nhân, Có bữa ăn là Quả.

Muốn An tâm thì phải nhẫn nhục, biết thương người. Hễ mình có lòng thương người thì Tâm mình an tịnh, dễ thương. Mà người có lòng từ bi thì đối xử với tất cả mọi người bằng lòng từ. Người đó sẽ nhận được Quả là tâm An. Vì mình như thế thì những người biết đạo lý thì làm sao ghét mình được.

Từ sáng đến tối, từ lúc bắt đầu ngày mới đến khi đi ngủ, mình sống không ngoài Nhân Quả.

Tự thân mỗi người phải nỗ lực để bản thân có sự an lạc thật sự."

:maple_leaf: :pray: :maple_leaf:

180 Likes

Chào bác Nipper @THE_BEAR_HOUSE, nhờ bác chuyển lời tới cho Gấu giúp em là những nhận định của Gấu trong tin nhắn “LỜI CHÀO TỪ NƠI XA” thì quả thật, việc dừng lại của Gấu là chính xác. Đúng là sức một người không thể nào mà vượt qua nỗi nhiều “phân thân” đến vậy và bản thân mình không thể giúp các bạn kiểm soát lòng tham nỗi, khá đuối :sweat_smile:

Nên chắc chờ ngày 15/05 bạn Gấu quay trở lại thì em nhường “sân” cho bạn Gấu và trở lại với AVHs vậy, cảm ơn bác Nipper!

15 Likes

Nếu có dịp, rất mong sẽ được gặp gỡ, trao đổi và học hỏi gia đình của Gấu, Nipper ạ. E rất thích thú tìm hiểu những phương pháp, trường phái trên ttck. Đối với người khác thì việc kiếm lời trên ttck mang lại cho họ niềm hạnh phúc, còn đối với e chỉ là sự đau đáu muốn khám phá bản chất, sự vận hành của thị trường này thôi. See all of you soon!

5 Likes

Nipper cảm ơn @Hwavy . Cô chủ đã nói rằng cô chủ quan tâm nhiều hơn con người đằng sau những lời bình luận, những bài viết kia. Mỗi người đều có cuộc sống riêng, những khó khăn phải đối mặt. Thật may mắn khi trong đời lại gặp được những người chịu khó dành thời gian để lắng nghe, chia sẻ với mình. “Rong chơi” thế nào cũng được, cuối cùng vẫn là Quay về với chính mình.

Lời nhắn của bạn đã được chuyển đi. Cô chủ sẽ rất vui khi đọc được những chia sẻ này đó.

:maple_leaf: :pray: :maple_leaf:

169 Likes

Nipper chào anh @An_Danh ,

Anh biết không? Cô chủ và Nipper khi tham gia diễn đàn này, cả hai đã có rất nhiều điều hiểu lầm. Có một bạn mà ban đầu, cô chủ nghĩ bạn là Nam. Trong các tin nhắn gửi đến cho Gấu, cô chủ đã gọi bạn là “anh” và bạn vẫn tự xưng là “anh” trong các phản hồi. Sau đó, một ngày đẹp trời bạn rời khỏi chủ đề của Gấu. Vài tuần sau, tên của bạn được nhắc đến trong một bài viết của một bạn khác. Lúc đó, khi tìm hiểu lại, cô chủ và Nipper mới biết bạn ấy là Nữ. Cả hai đã nhìn nhau và cười thật to trong đêm muộn. Thật là vi diệu mà. Gần đây nhất, cô chủ đã lầm tưởng một bạn gạo cội trên này nữa.

Cô chủ đã nói với Nipper rằng: “Ảo ma thế này thì phải về té gấp thôi Nipper.”

Ngoài ra, còn những tin nhắn ảo diệu hơn thế từ rất nhiều “phân thân” của các bạn, anh ạ. Nào là hỏi có nhóm chat thu phí không, trêu ghẹo và cả “hù doạ” nữa. May mắn khi đó, Nipper là người tiếp nhận tin nhắn nên phần nào gạn lọc được những nội dung không phù hợp. Hoặc đơn giản hơn, Nipper đã trả lời thay cô chủ luôn ạ :rofl:

Tìm điểm cân bằng trong cuộc sống là quan trọng. Thời gian đời người có hạn. Cô chủ thường hỏi Nipper rằng: “Tại sao có những người lại nhiều thời gian để bình luận liên tục trên mạng thế nhỉ? Liệu họ có phải là những người cô đơn và trầm cảm không?”

Cảm ơn anh @An_Danh . Một người bạn của cô chủ và Nipper.

Nipper cũng sẽ kết thúc nhiệm vụ sau ngày 15/5/2022. Chân thành cảm ơn anh. Vì những giá trị anh đang mang lại cho cộng đồng.

:maple_leaf: :pray: :maple_leaf:

184 Likes

Trời… Nipper, cuộc trò chuyện của bác và BEAR thật tuyệt vời!

166 Likes

Bác Nipper chắc đi nghỉ rồi ạ. Sao anh còn ở lại đây nữa?

169 Likes

Đọc hết các bài viết của BEAR ở đây chưa? Dù sắp được gặp em ấy rồi nhưng xem những bài viết ở đây thấy “thương” ghê.

165 Likes

@Rhiana , đang tính mời các chị em một bữa hoành tráng đây. Anh vừa có quyết định hè này sẽ sang CAN chơi. Gặp em ở đó nhé.

@FaiFaiFai Nickles chào chị Jane, em xem cả rồi ạ. Em đã hiểu vì sao anh Bách bảo mọi người rời khỏi đây rồi. Gặp chị vào buổi họp nhé.

165 Likes

Thật sao ạ? Anh cũng sẽ dự buổi trò chuyện của cô BEAR ở trường em nữa chứ ạ? Em rất mong chờ. Cuối tháng 6 hoặc trong tháng 7 đó ạ.

:tada: :tada: :tada:

170 Likes

Con bé này. Anh nói là làm. Karol gửi anh lịch trình của BEAR sắp tới rồi. Trước mắt xong buổi họp tới đã. Lo học thật tốt đi nhé. Sẽ có quà.

163 Likes

Yessssss!

:star_struck: :star_struck: :star_struck:

166 Likes

Nipper là tâm sự chuyện học hành thôi. Còn chuyện “ăn chơi” của BEAR thì ở đây biết nhiều nhất này :slightly_smiling_face:

172 Likes

Thôi chị. Chị mà kể là cha em cho “ăn dép” mất. Em lên lớp đây ạ. Chú Ivan mà còn ở đây thì sẽ hỏi tới cho xem…

:upside_down_face: :upside_down_face: :upside_down_face:

168 Likes

:rofl: :rofl: :rofl:

Chị sẽ không nói nếu có thêm 2 kèo SB nữa :slightly_smiling_face:

171 Likes

Okay okay luôn ạ!

:slightly_smiling_face: :slightly_smiling_face:

167 Likes

Từ vụ tai nạn của BEAR với con motor của anh Ivan thì đây đã biết độ “chịu chơi” của cô chủ Karol rồi. Sao mà có thể như vậy được chứ… :joy:

164 Likes

Nickles còn nhớ câu chuyện đó sao? Mà thôi, may mắn là không có sự đáng tiếc nào. Vẫn rất chất chơi người dơi.

Dừng ở đây thôi. Karol sẽ đón BEAR ở phi trường hôm nay. Gặp Nickles sau. Let’s beer! :beers:

172 Likes

:joy: :joy: tréo ngoe là gộp hết 5 hủ vào 1.

3 Likes