[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Nghe câu “đọc hết các nhận xét trong topic” của anh @nghiatran1986 thật vui ạ. Hơn nữa, cũng đã trễ mà anh còn dành thời gian lại càng quý hơn. Vì vậy, xin được gọi là “anh” vì sự tôn trọng và cảm nhận sự chân thành của anh từ lời nhận xét trên.

VCR: cơ bản chưa ổn ở thời điểm hiện tại. Dòng tiền năm 2021 của cty vẫn đang xấu và dòng tiền hoạt động kinh doanh chính đang âm. Hơn nữa, vay nợ tăng và có thể vẫn sẽ tiếp tục tăng nếu tình hình kinh doanh không có cải thiện. Tuy nhiên, mình nghĩ VCR rất phù hợp với anh. Bởi vì, anh đã xác định đầu tư lâu dài và điều này giống như suy nghĩ của mình. Đây là cp phù hợp đầu tư giá trị. Nếu anh có thể tiếp tục giữ đến năm 2025 thì không phải bận tâm đến những “con sóng” làm gì nha.

Trong trường hợp anh muốn thay đổi ý định ở thời điểm hiện tại, mình nghĩ anh thoải mải chốt nha. Chốt lãi luôn là đúng trong mọi trường hợp. Hiện tại, giá đang lập thế cân bằng dưới 50 và có thể sẽ tiếp tục giảm về 45. Đây cũng là cơ hội nếu muốn gia tăng.

Một lần nữa xin cảm ơn anh nha :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Bạn nào muốn “lướt sóng” với VCR thì nên xác định xu hướng trước đã nha. Có Xu hướng mới có Nhịp.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

194 Likes

Cổ phiếu em giữ mà tăng cũng nhanh như tim của bác Gấu thì tốt quá :laughing:

1 Likes

Mới ăn mừng mốc 5000 mà đã lại gần 7000 rồi :))

2 Likes

Sáng chủ nhật “trong lành” nha @Quang_Tu_Luu :smiling_face_with_three_hearts:

194 Likes


Cuối tuần trong lành nhé các bác :smiley:

4 Likes

Quá cừ luôn bác @Nicole ơi :star_struck: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

Mình ở Calgary, Alberta, một nơi lạnh và ít náo nhiệt hơn các thành phố khác. Mình lại thích hiking và ngắm cảnh đẹp nên mình đã quyết định đặt ngôi nhà đầu tiên ở đây. Cả thanh xuân của mình đã “để lại” Canada hết rồi. Sau khi có quốc tịch, mình đã về VN sống và làm việc, cũng vì nhiều lý do. Mình đã quen với cái lạnh ở Canada rồi nên khi về VN, mình cứ quen mặc áo len đi cafe :sweat_smile: (bạn nào để ý các tấm hình mình chụp sẽ biết nha).

Bác nhắc làm mình nhớ quá đi :pleading_face: Bác giữ gìn sức khỏe nha. Sau này bác sẽ về lại VN chứ?

+++ Hồi đó mình cũng thử “trồng hoa trong tuyết” nhưng tay chân lại vụng về, không được khéo như bác đâu :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

Cảm ơn bác vì :heart: :heart: :heart: :heart: :heart: :heart: :heart: :heart: :heart: :heart: nha :laughing:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

195 Likes

Vào đây chỉ để học cách hold và ngắm ảnh của bạn Gấu. Người đâu vừa giỏi vừa xinh :slight_smile:

1 Likes

@Khomau ơi, bạn có cái tên “rất máu” đó nha :sweat_smile: có làm gì thì cũng nên giữ lại chút chút để sống nữa nha :smiling_face_with_three_hearts:

DIGCEO mình đã có nhận xét trước đó rồi nhưng mình sẽ không trích dẫn lại. Thay vào đó, mình có vài chia sẻ ngắn thôi ạ.

Mình rất quý anh Tuấn (ngoài đời) và anh là một người mình mong muốn học hỏi. Mình đồng tình và có cùng góc nhìn về tiềm năng của BĐS trong tương lai như anh đã nhận định. Vì vậy, nếu bác đã tìm hiểu kỹ lưỡng về CEO và DIG sẽ thấy cả hai có cơ bản tốt và xứng đáng để đầu tư, chưa cần xét đến yếu tố cộng đồng hay đội nhóm nào cả.

Cá nhân mình, DIG sẽ “nhỉnh” hơn CEO một chút.

DIG - Vùng mua hợp lý: Dưới 100. Phù hợp đầu tư dài hạn trên 12 tháng.

CEO - Vùng mua hợp lý: Dưới 70. Phù hợp T+ theo tuần.

+++ Mình cũng không thông thiên văn nên có trái ý bạn nào, xin bỏ qua cho mình nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

196 Likes

Biết đủ là vui rồi nhỉ? :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Mình cũng fan của Dragon Ball đó nha @Biet.du.la.vui :laughing: :hugs:

191 Likes

Cảm ơn bạn Gấu bắc cực nhé. Bạn nhận định rất khách quan. Mình phải mất cả tuần ngồi đọc hết những bài bạn viết, hay quá.

1 Likes


Anh nông dân miền núi chúc bác Gấu và các bác trong topic cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân nhé :smiley:

4 Likes

Cảm ơn bác @Khomau nha :smiling_face_with_three_hearts: mình có một bài viết về cách đặt tên (xem tại đây), khá thú vị. Sau này nếu bác muốn thay đổi một cái tên khác, bài viết này có thể giúp ích đó ạ. Chúc bác có những quyết định chính xác nha :four_leaf_clover:

191 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Giờ mới biết nhiều bác là “nông dân” nha :laughing: mình cũng mê làm nông lắm. Cuối tuần mà được ở những nơi rộng, thoáng, không khí trong lành và ở cạnh người thân nữa thì còn gì tuyệt bằng :four_leaf_clover:

@An_Danh @Quang_Tu_Luu

193 Likes

Năm 2018 mình đc gđ cho đi du học Nhật, lúc đó gđ còn khá khẩm chút. Được 2 năm thì Covid ập đến, mọi chuyện làm ăn của gđ đổ bể, giờ ôm một khoản nợ mấy chục tỷ, rồi bố mình lại đổ bệnh. Mình buộc phải về nước. Bây giờ một là cứu đc gđ, 2 là chết nên mình lấy tên Khô Máu luôn :smile: mình đc cái rất lạc quan và có niềm tin.
Bản thân mình thấy phần lớn những nđt trên TTCK khoán này đều có kiến thức cơ bản sêm sêm nhau, như vậy khi đó khái niệm giỏi và kém không còn nữa, vậy cái gì quyết định thành bại trên thị trường này? Mình nghĩ đó là tính kỷ luật và sự kiên trì. Bạn có cùng quan điểm đó ko?

2 Likes

Mình nghĩ với sự lạc quan, nỗ lực và tình yêu gia đình sẽ giúp bạn vượt những khó khăn hiện tại và cả sau này nữa. Mình có cảm nhận sâu sắc qua lời kể của bạn.

Cuộc sống có những chuyện không thể lý giải được. Từ điều đang tốt trở thành điều xấu và từ điều xấu trở thành tốt. Tất cả những gì một người trải qua, đến một độ tuổi nào đó, khi ngoảnh nhìn lại, bản thân họ sẽ nhận ra những giá trị tốt đẹp mà cuộc sống đã trao tặng.

Dù là những việc bất như ý, những biến cố xảy ra trong đời đều mang đến cho mỗi người bài học. Và mình đồng tình với bạn @Khomau , tính kỷ luật và sự kiên trì là yếu tố quyết định những thành tựu, không chỉ trong TTCK mà còn trong cuộc sống nữa.

Trong bài viết Bài học chứng khoán đầu tiên của BEAR (Bài số 855), mình may mắn nhận ra giá trị của sự kiên nhẫn. Từ đó, bản thân mình luôn tự nhắc nhở phải luôn bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh. Có sự bình tĩnh, mình mới “nương” vào trí tuệ của bản thân mà có lựa chọn phù hợp.

Bản thân mình luôn cố gắng đặt mình vào hoản cảnh của người khác để lắng nghe và trò chuyện với họ. Vì sự “cởi mở” trong nhận thức, mình không áp đặt một hình mẫu (hoặc “dán nhãn”) vào bất kì ai. Bởi vì, mình đã chứng kiến nhiều sự thay đổi trong đời này. Từ một gia đình khá giả chỉ sau vài tháng trở nên nghèo khó, từ một người độc ác trở thành một người lương thiện,… Mọi việc trong đời đều có thể đổi thay. Mà mình nhận ra điều này rồi thì luôn trong tư thế sẵn sàng, chấp nhận sự thay đổi đó.

Ví như, một người trước đây mình biết họ xấu tính, nhưng sau này có thể họ đã khác, đã tốt hơn. Cho họ cơ hội cũng chính là cho bản thân cơ hội để thay đổi tư duy, lòng từ và cảm nhận về cuộc sống.

Trẻ em cần được đi học, người trẻ cần được hướng dẫn, người già cần được chăm lo,… Những điều lợi ích này, muốn làm được, cần sự kiên nhẫn từ bản thân. Kiên nhẫn được với chính mình thì mình mới có thể kiên nhẫn với người khác, từ đó mà mới tạo ra sự tiếp nối (bài số 799) những điều tốt trong cuộc sống được.

Trên tinh thần đó, qua chủ đề này, mình cảm nhận và hiểu được tâm lý của nhiều người ở từng độ tuổi khác nhau, từ các anh chị lớn đến những bạn trẻ đầy năng lượng và nhiệt huyết. Những chia sẻ của họ là khác nhau. Nhờ sự kiên nhẫn, cho dù câu hỏi chưa đúng, chưa phù hợp hay sự hấp tấp trong lời nói, vội vàng trong suy nghĩ, sự tự tin quá mức,… mình đều có thể tiếp nhận và đưa ra lời góp ý phù hợp.

Mình rất vui nếu là một phần giúp cuộc sống của ai đó tốt lên, không chỉ về mặt vật chất mà còn về mặt tinh thần. Cuộc sống đã quá nhiều lo toan rồi. Nếu có thể dành cho nhau một ánh nhìn thân thiện, một nụ cười dễ thương thì là điều nên làm nhỉ?

Xin chia sẻ cùng bạn @Khomau. Cố lên nha! Mong sẽ nghe được những tin tốt về sau.

+++ Ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe để luôn tỉnh táo vượt qua mọi thử thách nha!

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

208 Likes

Đọc thấy quen quá vì thấy mình ở đó😘 …thấy bạn nhắc đến Finland, bạn ở đấy lâu chưa @Nicole ơi?

2 Likes

Mình cũng ở đấy gần 10 năm nhưng lại chuyển rồi…Mình ở Helsinki bạn ạ.:blush:…Giữ gìn sức khỏe để đi muôn nơi nhé.

3 Likes

có nhận ra chứ:heart_eyes::heart_eyes:

3 Likes

Lạnh tê tái luôn nha :cold_face: :cold_face: :sweat_smile:

Bác đi đến đâu thì chụp 1 tấm gửi vào chủ đề này nha. Mình cũng mong muốn có cơ hội đi học và đến nhiều nơi như bác :smiling_face_with_three_hearts:

"Thượng lộ bình tĩnh" trong chứng khoán và ngao du sơn thủy nha bác @Nicole

:smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

194 Likes

Mình có hình cũ bác nha :smiling_face_with_three_hearts: Cũng không biết nữa, nhìn hình nào lạnh lạnh là “gấu đông” như mình sẽ ngủ thêm vài tháng nữa để chờ mùa ấm kế tiếp :laughing:

193 Likes