[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Mình chỉ xin góp nhận xét thôi ạ :smiling_face_with_three_hearts:

G36: Cơ bản là bình thường. Cá nhân mình nghĩ ban lãnh đạo “chưa dám nghĩ lớn” vì nhiều vấn đề nằm ngoài khả năng. G36 nên có sự cải tổ “nhẹ” trong năm để giữ được sự cân bằng trong việc thực hiện các mục tiêu đề ra. Duy trì ổn định là một phẩm chất quan trọng của "người lính cụ Hồ" nhỉ?

Hiện G36 vẫn đang trong xu hướng tăng nhưng rất yếu. Nếu đã có lãi thì nên chốt và theo dõi. Cần một phiên tăng mạnh để xác nhận lại xu hướng. Vùng mua hợp lý: Dưới 20. Phù hợp T+ theo tuần.

@tanco

194 Likes

VPH đã được mình nhận xét vào ngày 20/2/2022 rồi nên xin trích dẫn lại bên dưới. “Lướt” thì ok nha. Cơ bản ổn và vùng mua hợp lý vẫn dưới 16. Cứ tăng trên 5% từ giá vốn thì chốt rồi vào lại giá đỏ. Ôn lại bài Nhịp và Ngưỡng. Nếu không có gì “đặc sắc” thì “lình xình” dưới 20 hết năm 2022.

TLD: một cty “dễ thương” nha. Cơ bản ổn. “Bé hạt tiêu” nhưng ổn định và an toàn cho bất kì nhà đầu tư nào. Đợt tăng lần trước là do kỳ vọng quá lớn nên phải trở về với thực tại. Hiện tại, TLD đã bắt đầu xu hướng tăng nên mua và nắm giữ đến hết năm nay. Vùng mua hợp lý: Dưới 12, giá đỏ. Phù hợp T+ 6 tháng hoặc đầu tư giá trị.

+++ 2 lựa chọn này của @Manhhai khá ổn. Có lời khen nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

195 Likes

Bác @hungcaro ơi, mình trả lời ở topic này cho câu hỏi của bác nha.

ASM là một trong số các mã được mình khen và mình hiểu rất rõ về ban lãnh đạo của cty. Đây cũng là mã được mình nhận xét từ đầu khi chủ đề này được mở. Nhìn lại một tháng qua, mình xin dành lời chúc mừng anh em đã mua được ASM ở mức giá tốt nha :smiling_face_with_three_hearts: :tada: :tada:

Như trong bài nhận xét trước, mình rất “lạc quan” vào tương lai của ASM. Bác nào “lướt sóng” thì coi chừng “say” đó nha. Thay vào đó, “nắm giữ” dài hạn là tối ưu nhất trong trường hợp này. Vùng mua hợp lý: Dưới 20. Phù hợp đầu tư dài hạn trên 12 tháng.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

193 Likes

Chị vừa đọc bài của em khi hỏi về mã Yeg, chị mới mua trong tháng 3 năm nay ở vùng giá BQ 30. Rất cảm ơn em, chị chờ về bờ rùi chuyển qua mã em TV, chị mua xong là đóng bảng để lâu dài. Chị thấy các mã của em rất hợp với khẩu vị của chị nhé

1 Likes

Mình theo dõi HTN từ đầu năm, vùng 43-45 lấn cấn ko kê lệnh, nên giờ giá TB của mình 47 lận. Nuối tiếc ko hề nhỏ Bear ơi :cry:

1 Likes

Cuối tuần rồi, dành thời gian cho gia đình nha bác :hugs: Thay vì nói về HUT, câu chuyện của bác làm mình nhớ về quyết định đầu tiên trong chứng khoán.

+++ Bài viết này là nối tiếp của Bài số 711, bạn nào chưa xem thì xem lại trước khi đọc tiếp nha. :smiling_face_with_three_hearts:

Người bạn nữ ở chung phòng với mình thuộc dạng là “thánh tiêu tiền”. Mặc cho gia đình gửi rất nhiều tiền sang như không tháng nào có dư cả. Mình thì không có bao nhiêu nhưng nhờ nhu cầu ít nên có khoản dành dụm mỗi tháng. Vì biết mình có để dành nên người bạn này thường xuyên “mượn thêm” tiền của mình để tiêu xài. Lúc đó, mình cũng nghĩ giúp bạn bè thôi. Nhưng mượn tiền của mình rồi mà bạn vẫn thiếu và tiếp tục đi mượn chỗ khác. Lúc đó, mình là sinh viên mới sang nên vẫn còn “ngây thơ” lắm (nói vậy chứ bây giờ vẫn ngây thơ nha :rofl:). Khi đó, mình đã xác định khoản tiền mình cho mượn sẽ “không có ngày trở về”. Mình cũng không hỏi người bạn đó làm gì mà cần nhiều tiền như vậy, cơ bản đó là quyền riêng tư của mỗi người.

Hơn 6 tháng sau, mình chuyển nơi ở khác, không còn ở chung với người bạn đó nữa. Vì đã xác định mất (và mình cũng “hiền” nữa) nên chưa bao giờ nhắc lại việc đó. Vậy mà trong cái ngày mình dọn đi, người đó hẹn mình ra công viên và nói ra lý do chưa trả nợ cho mình. Bên cạnh chuyện mua sắm “không phanh”, bạn còn một khoản đầu tư chứng khoán. Số cổ phiếu đó được mua từ chính khoản tiết kiệm mình cho mượn và hiện tại nó đang âm, chính xác là -72.883%. Chính vì âm như vậy nên chưa thể trả được, lại thấy mình không “đòi” nên cứ “ngâm” như vậy. Càng ngâm thì nó càng âm. Khi đó, mình đang học năm nhất ngành IT nên mình không hiểu gì cả. Thế rồi, người đó nói sẽ chuyển nhượng cho mình số cp này và số nợ còn lại sẽ gửi lại mình sau này. Mình thấy cũng ổn nên nghe theo.

Vậy là, số cp đầu tiên mình sở hữu không đến từ quyết định mua bán nào của mình cả. Thật hy hữu. Mình vẫn nhớ, mã cp mà bạn mình mua thuộc dạng cổ phiếu “rác” (như cách nói ở VN là dạng cp không ai quan tâm). Vì chưa có kiến thức về chứng khoán và cũng chưa “va chạm” về Kinh Tế, mình đã không đụng đến nó trong vòng 1 năm và bản thân đã quên đi sau đó.

Sang giữa năm học thứ 3, cơ duyên khiến mình chuyển ngành xuất hiện (xem lại Bài số 801). Từ đó, mình được tiếp xúc với các kiến thức chứng khoán thông qua nhiều tựa sách trong lĩnh vực Kinh Tế. Trong quá trình học tập, mình là người luôn kiểm chứng lại các phương pháp được học (có lẽ ngành IT đã giúp mình có phẩm chất của một QA Engineer) và mình đã lấy số cp trong tài khoản chứng khoán đã tạo 1 năm trước để thực hành.

Điều bất ngờ hơn, khi đăng nhập lại vào tài khoản, số cp đã âm trước đó bây giờ đã có lãi 5%. Mình đã học được bài học đầu tiên. Bạn mình đã từ bỏ chứng khoán ngay trước lúc khủng hoảng kinh tế năm 2006 và chỉ một năm sau đó, mã cp đã hồi phục và từ một “cổ rác” trở thành một Bluechip, đi ngược lại với sự giảm giá cả hàng loạt mã chứng khoán khác vì suy thoái kinh tế (Economic Recession) toàn cầu 2 năm sau đó.

Vậy là, khoản lợi nhuận đầu tiên mình kiếm được cũng chẳng đến từ quyết định mua bán nào của mình cả. Đây cũng chính là khoản đầu tư dài hạn đầu tiên trong đời mình, không có bất kì suy nghĩ “lướt sóng” nào. Điều này đã có ảnh hưởng lớn vào quan điểm đầu tư chứng khoán của mình về sau. (Các bạn xem các nhận xét của mình sẽ nhận ra điểm này)

… Và phần tiếp theo của câu chuyện đã được mình kể trong Bài số 719 rồi.

Ai cũng có câu chuyện riêng để kể bác @FanPD nhỉ?

Thật mừng vì tất cả “cái duyên” đã xuất hiện và khiến mình gặp được mọi người ở diễn đàn F247 và ngay trong chủ đề này. Xin tri ân cuộc sống và những điều không thể lý giải được. :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

+++ Một câu chuyện nhỏ cuối tuần xin chia sẻ cùng mọi người :hugs:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

208 Likes

Hello Gấu, lại là mình đây,

Đọc các chia sẻ của Gấu thấy rất ấm áp, không biết Gấu có phải sinh ngày Mậu/Kỷ (Thử tra lại lịch Can - Chi giúp mình xem có đúng không nhé :D)

Mình xin nhờ Gấu xem giúp mình về mã TCD (anh em nhà BCG), mình mới vào giá 26.2 (50% vốn). Mã này mình chơi lướt và kì vọng 20-25% trước khi hết tháng 3, liệu khả quan không nhỉ?

Ngoài ra mình cũng vào tiếp 40% vốn vào một game chuyển sàn và tăng vốn điều lệ của một công ty nhà nước, nhưng các thông tin về con này còn chưa nhiều, mình đã có lãi 13% sau 2 ngày), mình cũng không muốn công khai mã ở đây vì sợ hỏng game của lái, hai nữa bạn Gấu có lẽ cũng không thích những game như vậy.

10% còn lại mình có cầm PFL theo Gấu (giá 11.5) và CIG giá 12.3 theo bác Khoai.

Cảm ơn Gấu nhiều.

2 Likes

Vâng ạ
:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

188 Likes

47 cũng ổn mà @Dartagnan :hugs: không nên tiếc nuối những điều đang tốt nha :four_leaf_clover:

192 Likes

@ThienDi123 ơi, mình không trả lời câu đầu tiên được nha :sweat_smile: mặc dù không biết sẽ nhận được điều gì nhưng bản thân mình cũng không muốn biết. Đây lại là một Diminishing Returns (Bài số 420) với mình.

TCD là mã mình nhận xét trước đó rồi. Cơ bản ổn và phù hợp để đầu tư dài hạn. “Lướt” cũng ok nhưng với mình như vậy là chưa đủ. Về kỳ vọng 20 - 25% hết tháng 3 của @ThienDi123 thì… nếu được vậy thì tốt nhỉ? :sweat_smile: Mình nghĩ giá vẫn dưới 30 đến hết tháng 4. Cũng mong mình sai để các bạn “lướt” TCD được nhiều niềm vui nha.

Về phần nội dung còn lại, mình chưa thấy câu hỏi. Nên nói gì đây nhỉ? Mình sẽ kể một câu chuyện cho @ThienDi123 nghe nha:

+++

Một tiểu hòa thượng phụ trách quét dọn lá rơi trong chùa, mỗi ngày phải tốn rất nhiều thời gian mới quét xong. Có người nói với cậu rằng: “Trước khi quét dọn, cậu hãy dùng sức rung cây cho lá rụng hết, sau đó hẵng quét. Như vậy, ngày mai sẽ không cần phải quét nữa”.

Tiểu hòa thượng cảm thấy có lý, vui vẻ làm theo. Thế nhưng, ngày hôm sau, lá vẫn rơi đầy sân chùa.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

199 Likes

Cảm ơn Gấu vì câu chuyện,

Cũng may là người ta không khuyên chú tiểu cắt bỏ cây để khỏi phải quét lá :smiley:

Liệu rằng trong cuộc sống, khi gặp những tình huống tương tự như chú tiểu, chúng ta có rung cây không nhỉ :smiley:

P/s: Xin lỗi vì hơi tò mò, đi hỏi ngày sinh của Gấu nhé, bệnh nghề nghiệp của mình thỉnh thoảng tái phát :smiley:

Con TCD và con hàng đổi sàn kia, nếu có gì mới mình sẽ cập nhật cùng Gấu nhé.

Chúc Gấu cuối tuần nhiều niềm vui

1 Likes

Xin chào bạn Gấu, mấy hôm nay m mới biết đến Pic của Gấu và thường đêm muộn về đọc, thấy Gấu thật nhẹ nhàng, gần gũi và chân thành. Ngưỡng mộ bạn

1 Likes

Vâng, em cảm ơn. Đúng là đợt nhảy dựng quá, giờ vẫn chưa qua được ngưỡng đó. vì là ngành kinh tế đặc biệt nên cơ bản tăng chậm và bền vững, nếu cp nào trong ngành xuất hiện tăng bất thường, liên tục nhiều phiên thì không nên mua đuổi. Ghi nhớ câu này của. :smiley:

2 Likes

Chúc bác Gấu và mọi người cuối tuần vui vẻ, nếu có thể bác cho mình xin nhận định về mã LDG nhé, mình có đọc nhận định của bạn về mã này hồi tháng 2 rồi, nhưng có vẻ giờ tình hình đã khác đi nhiều

2 Likes

Dừng một chút để ăn mừng 6000 :heart: nha mọi người :hugs: :hugs: :smiling_face_with_three_hearts:

Thật sự rất mừng vì chủ đề ngày càng được quan tâm và quan trọng hơn, những sẻ chia đã được bày tỏ một cách lịch sự, tử tế và chân thành. Mình trân trọng điều này. Vì vậy, mình muốn mở rộng chủ đề hơn một chút.

Tâm lý trong chứng khoán là quan trọng. Rồi bạn nào cũng sẽ trải qua những thành công và những thất bại, để rồi sau đó là bản lĩnh của mỗi người để tìm ra con đường riêng. Vậy nên, mình đã “đủ duyên” gặp nhau ở chủ đề này rồi thì thay vì chỉ nói về chứng khoán, những câu chuyện về tâm lý, cảm xúc và những vấn đề liên quan đến gia đình, cuộc sống đời thường thì các bạn có thể chia sẻ với mình nha. Nếu là chuyện tế nhị thì có thể nhắn riêng cho mình. Trong khả năng hiểu biết và độ sâu “cảm xúc”, mình mong có thể là người lắng nghe và chia sẻ những điều lợi ích, từ góc nhìn của người ngoài cuộc. Đôi khi “tâm sự với người lạ” sẽ tốt hơn là người quen nhỉ?

Như vậy nhé. Mình sẽ quay trở lại sau giờ trưa nha :hugs: :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

+++ Hãy chia sẻ chủ đề này cho những ai đang cần và mất phương hướng mà bạn biết nha. Điều này có thể thay đổi phần nào cuộc đời của họ :smiling_face_with_three_hearts:

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

218 Likes

cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm và những nhận định duyên dáng, chúc bạn cuối tuần vui vẻ bên gia đình

1 Likes

hình ảnh
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ :smiley:

3 Likes

Nhờ bác gấu nhận định về mã TTL giùm tôi chút nha. Thanks bác gấu :grin:

1 Likes

Cảm ơn anh @Hung_NQ:smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

190 Likes

Cái gì thế @Quang_Tu_Luu ?! :rofl: :slightly_smiling_face:

191 Likes