[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Thấy mọi người du học hay sống và làm việc tại các nước phát triển cả về kinh tế và xã hội, thật ngưỡng mộ các bạn. Mình biết các nước Bắc Âu hay Canada đều là những thiên đường để sinh sống, xã hội văn minh, chính sách xã hội tuyệt vời

4 Likes

Cảm ơn những nhận xét chân thành, sự tôn trọng, khách quan của Bác Gấu, điều này tạo thêm động lực để mình nắm giữ thêm, ít nhất là trong 1-2 năm nữa, vì mình nghĩ cty cũng đã từ xấu rất xấu lên tốt hơn rồi. Mình trước giờ cũng hay lang thang, cũng chỉ tàu ngầm theo dõi các topic mà thấy phù hợp, vui vẻ, có giá trị…ở các diễn đàn. Ở đây mình thấy được sự chân thành, gần gũi, dễ thương, khách quan, cả những kinh nghiệm trong sách đến thực tế từ Bác chủ lẫn khách nữa, điều đó tạo nên nhiều thú vị cho người đọc. Chúc bác Gấu sức khỏe, chia sẻ nhiều điều và có những topic hay nha.

2 Likes

Mấy ngày ko onl, ko biết phải bực bội gì ko mà “bị” chị gấu nhắc thế này :rofl: Nhìn ảnh các bác thấy đẹp ghê :heart_eyes:

1 Likes

hình ảnh


hình ảnh
Gửi các bạn một số hình ảnh ở đất nước Cuba, mình từng làm việc ở đây gần 2 năm

4 Likes

Ôi Cuba…đất nước Châu mỹ mà mình muốn đến thăm nhất…để được uống ly Mojito bản địa…:grin:

3 Likes

Mình rất cảm kích vì bác đã dành thời gian đọc các bài viết của mình nha :hugs:

Về câu hỏi liên quan đến tên gọi WINTERBEAR. Đây cũng là một cái “duyên” thôi ạ.

Vào thời điểm năm thứ hai khi mình đang học bên ngành Kinh Tế, nhà trường tổ chức một cuộc thi viết và phản biện về các vấn đề kinh tế trong giai đoạn đó. Trong cuộc thi này, tác giả bài viết sẽ phải sử dụng một nickname nhằm đảm bảo sự công tâm khi các bài viết được đánh giá, đăng tải và bình chọn. Và mình có tham gia không?

Khi đó, mình rất “bận” với chuyện học và chuyện làm thêm (xem Bài số 801) nên ban đầu không có ý định đăng ký. Hơn nữa, trải nghiệm thực tế về lĩnh vực kinh tế của mình chưa nhiều nên vẫn có sự tự ti về bản thân. Vẫn nghĩ mọi chuyện sẽ như thế… nhưng cuộc đời thật kỳ lạ.

Vào hôm nhà trường chốt danh sách các thí sinh đăng ký tham dự, mình nhận được một email thông báo đã được xác nhận tham gia cuộc thi. Nickname được đăng ký là WINTERBEAR. Không ai khác, chính đứa bạn cùng phòng với mình (đây là người bạn mới người Việt Nam khi mình chuyển chỗ ở khác, xem Bài số 855) đã lấy thông tin của mình để đăng ký tham gia. Người đó bảo mình rằng: "Không phải mày đang cần tiền sao? Hãy tham gia đi. Phần thưởng của cuộc thi sẽ giúp mày có một khoản để đóng học phí đó. Đừng có mà suy nghĩ nữa."

Bây giờ mình nghĩ lại, sự động viên kịp thời và đúng lúc sẽ giúp những người đang “chùn bước” có thể vượt qua nỗi sợ và tiếp tục theo đuổi mục tiêu của họ. Mình đã tham gia cuộc thi theo cách như thế. Chi tiết thế nào mình xin không kể nha.

Kết quả cuối cùng là mình đã đạt được giải Á Quân sau 6 vòng thi (3 vòng thi viết, 2 vòng thi phản biện và 1 vòng thi thử thách của Ban Giám Khảo). Mình đã nhận được một phần học bổng đủ để đóng học phí cho toàn bộ quá trình lấy bằng Cử Nhân sau đó.

Sau lễ trao giải, cái tên WINTERBEAR trở thành tên gọi khác của mình từ đó. Một cái tên không xuất phát từ những lý do liên quan đến đất nước Canada hay Chứng Khoán. Đồng thời, nó luôn nhắc nhở mình về khoảng thời gian mình “rụt rè”, không dám nắm bắt cơ hội cả khi nó ở ngay trước mắt. Nếu người bạn ấy không “thay mình” làm chuyện đó thì chắc cuộc đời mình bây giờ đã rẽ sang một hướng khác. Nếu điều đó xảy ra, mình có thể vẫn có mặt ở F247 nhưng sẽ với một tên gọi khác, nữ tính hơn, phong thủy hơn, hợp “thiên thời” hơn :laughing:

Ngoài ra, trong một bài viết ngắn (bấm vào để xem), mình đã nêu lại lời nhắc nhở bản thân quay về với con người thật, con người bên trong để hoàn thiện theo hướng tốt hơn. Cái tên chỉ là phần nổi của “tảng băng chìm”. Đừng vì phần nổi đó mà “quên đi” những giá trị vốn có của bản thân.

Chỉ đơn giản vậy thôi nha @ToilaGaF0 :smiling_face_with_three_hearts: Xin cảm ơn vì câu hỏi.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

207 Likes


Mojito đây hả Bạn
Cuba là đất nước còn rất hoang sơ nhưng cổ kính vs bãi biển vòng quanh đất nước, bãi biển ở đây rất tự nhiên, hầu như chưa có sự thay đổi từ con người, nước trong xanh như trong bể bơi mà mình có thể nhìn thấy chân của mình khi đứng dưới nước

4 Likes

Thật may mắn và tự hào khi những người con Việt Nam, nói tiếng Việt đã và đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài gặp nhau trong chủ đề này anh @Tungchi nhỉ? Mình tin đất nước Việt Nam mình, với những con người đủ tài và đức sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển vượt bậc và sánh ngang với “cường quốc năm châu” (à bây giờ là 6 châu rồi nha) :smiling_face_with_three_hearts: :kissing_heart: :kissing_heart: Không biết mình có sống đến khi nhìn thấy điều đó không nữa. Hi :four_leaf_clover:

+++ Mình cũng muốn một lần đến Cuba nữa, sẽ cho vào kế hoạch du lịch trong tương lai :airplane: :beach_umbrella: :smiling_face_with_three_hearts:

The rum must be Cuban!

198 Likes

Xin được nhận lời chia sẻ của anh bằng tất cả sự tôn trọng và lòng thành ạ :smiling_face_with_three_hearts: Mong anh mạnh khỏe và có được những người bạn tâm giao trong đời sống nha :four_leaf_clover:

194 Likes

Nhớ nên mới nhắc đó nha @Anpha_jr :smiling_face_with_three_hearts:

Còn nhớ được là mừng nha. Rồi sẽ đến lúc, mình không còn nhớ ai nữa và những câu chuyện của ký ức sẽ mãi để lại trong các bài viết trên diễn đàn này. Những điều tốt đẹp và cả những điều chưa đẹp đều sẽ tan biến. Chỉ còn lại những sự “tiếp nối” (Bài số 799) và cái bảo hiểm thôi nha :rofl: :kissing_heart: :kissing_heart: Phải trân trọng đó nha.

+++ Bài số 1 đã hết hạn chỉnh sửa nên Danh mục bài viết sẽ không được cập nhật nữa. Các bạn bấm vào đây hoặc theo dõi các bài cập nhật kế tiếp để xem danh sách mới nhất nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

195 Likes

Bác Gấu bán bảo hiểm nữa à :))

2 Likes

Cám ơn bạn Winterbear đã trả lời rất chi tiết câu hỏi không liên quan của mình.
Thật ra khi đọc các reply trước của bạn mình cảm nhận bạn rất kỹ lưỡng khi đặt nickname và mình cảm thấy cái nickname Winterbear hình như nó đơn giản hơn so với sự chỉn chu của bạn nên mình mạn phép hỏi vậy và mình đã cảm nhận đúng.
Đúng là một 1 cái tên của sự nhân duyên. Bởi vì trong quá khứ mình cũng tình cờ trao cho 1 người 1 cái tên dù cái tên đó người đó không thích bằng nickname thật sự của bạn ấy nhưng khi đã là duyên thì cưỡng không được.
Công việc của mình cũng liên quan đến những cái tên nhưng với những người nước ngoài để dễ đọc và dễ nhớ họ đều yêu cầu 1 English name. Hôm đó mình cũng được yêu cầu cung cấp English name của một người mà mình liên hệ với người đó mãi không được nên mình cung cấp đại 1 English name thật thân thuộc và dễ nhớ với mình, sau này khi bạn đó có yêu cầu được thay đổi theo đúng English name mà bạn đó yêu thích hơn mà bên Hr không đồng ý vì họ đã nhập toàn bộ dữ liệu, thông tin…và đến hôm nay với người đó English name đó cũng là 1 cái duyên…
Tình cờ mình cũng hay để ý đến cách đặt nên và cũng giống bạn Winterbear không thích những tên theo chiều hướng tiêu cực.
Duyên nhất và yêu nhất là được trò chuyện với bạn về những điều không liên quan đến chứng khoán.
Good night!

2 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

190 Likes

Trễ rồi, nghỉ nha nghỉ nha @Quang_Tu_Luu :rofl: :zzz:

189 Likes

Hj bác gấu, hj cả nhà, em lần đầu vào group, mong được giúp đỡ:laughing::laughing:

1 Likes

Lúc nào cũng phải suy nghĩ tích cực chứ :rofl:
Chị gấu như chuối chín cây
Gió lay chị rụng, đàn em biết làm sao đây
Haha

1 Likes

bạn gấu đi nhiều nơi như vậy thật là thú vị, bản thân mình cũng là người thích du lịch và cảnh đẹp nhưng ít khi có dịp đi nên càng ngưỡng mộ những người được đi đây đó, nhất là phái nữ, mải ngắm cảnh mà quên mất hỏi gì mất rồi…chúc một tuần mới an yên

1 Likes

Mỗi ngày vào ngắm 1 lần xem bác Gấu có ava mới ko :slight_smile:

1 Likes

Xin chào xin chào @Khanhnb :smiling_face_with_three_hearts: Đây là ngôi nhà chung của những “tâm hồn đẹp” nên hãy thoải mái nha. Em có thể xem lại danh sách bài viết ở Bài số 1 và làm quen với các anh, chị, em ở đây nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

193 Likes

Ok nha @Anpha_jr
:rofl: :kissing_heart: :kissing_heart:

191 Likes