Lịch sử sẽ lặp lại! Con sóng thần vẫn ở trước mặt!


Lần cơ cấu lại thời hạn và giữ nguyên nhóm nợ ở lần gần nhất vào ngày 07/09/2021 đã đẩy VNINDEX từ vùng 1330đ lên đỉnh cao nhất của thời đại ở 1530đ. Đây là mức tăng 15% với VNINDEX. Tuy nhiên có sự phân hoá rất lớn giữa các nhóm ngành ví dụ như cùng thời điểm đó Chứng Khoán tăng ~50% BANK đứng yên đi ngang. Nhóm BĐS tăng hơn 42%. Đây là thời điểm mà con sóng thần mang tên Bất Động sản sẽ nổi sóng rất mạnh dẫn sóng VNI
Lịch sử liệu có lặp lại…?
Năm ngoái buộc phải tăng lãi suất để cân bằng tỉ giá USD/VND thôi năm nay USD giảm TQ giảm lãi suất thì cứ tận dụng bơm tiền thôi. Chưa kể cung tiền năm 2022 rất thấp chỉ có 6-7%. Năm nay dự kiến cung tiền phải trên 15%. vì kế hoạch GDP năm nay rất khó thực hiện nếu ko tăng cung tiền giảm lãi vì 2022 GDP tốt là do hồi phục từ nền thấp của 2021 nhưng q4 đã giảm rất nhiều do thắt tín dụng. Năm nay mục tiêu GDP 6.5% trên nền cao của 2022 rồi ra gói đầu tư công kỉ lục 700k tỉ thì biết rõ là nhà nước muốn tăng cung tiền nâng giá BDS để hướng dòng tiền của dân hút lạm phát kéo các ngành ăn theo BDS thoát khỏi khủng hoảng!
Lịch sử cho thấy 94% những năm NHNN giảm lãi suất thì chứng khoán đều tăng rất mạnh đặc biệt những nhóm hưởng lợi từ lãi suất thấp. Một con số nữa là 100% những năm NHNN giảm lãi suất 2 lần liên tiếp thì chứng khoán đều tăng mạnh!
Siêu sóng thần BDS. Siêu sóng thần Phát hành thêm cũng đang chuẩn bị vào khúc nóng nhất!

Tim và theo đuôi nếu bạn thấy nội dung có giá trị
HỮU KHẢI NGƯỢC ĐỜI INVESMENT ĂN BẰNG LẦN 0395089595
Video minh họa:




Trong quá khứ, sau 18 lần Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất điều hành thì 17 lần VN-Index tăng điểm sau 1 năm (xác suất 94%)

3 Likes

Sẽ có lần hạ lãi suất điều hành thứ 3 liên tiếp ngay trong năm 2023 này từ SVB!

3 Likes

NAV dưới 1 tỉ toàn lực tập trung nhóm BDS!

3 Likes

Một số nhận định cũ
Những bài viết của tôi luận ra trước vĩ mô bơm tiền! Sau sóng ĐTC là sóng BDS. Luận trước thời cổ BDS dẫn sóng VNI

Ngày 29/3 tôi viết bài luận kì vọng giảm lãi suất 31/3 thành hiện thực.

Ngày 23/3 tôi viết bài viết luận thế giới trú ẩn BDS khuyên anh em đi trc dòng tiền thông minh cổ BDS

Ngày 12/3 tôi viết bài viết luận sóng cổ phiếu BDS dẫn sóng VNI

Ngày 23/3 dự chính sách FED chuẩn bị quay xe bơm tiền

1 Likes
2 Likes
1 Likes
1 Likes

Trong quá khứ, sau 18 lần Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất điều hành thì 17 lần VN-Index tăng điểm sau 1 năm (xác suất 94%).

Xác suất 56% tăng điểm sau 1 tháng

Ngân hàng Nhà nước đã có 2 đợt hạ lãi suất điều hành trong năm 2023, cho thấy dấu hiệu đảo chiều chính sách tiền tệ. Agriseco Research đánh giá mặt bằng lãi suất huy động sẽ tiếp tục giảm xuống trong thời gian tới, giúp các ngân hàng thương mại có dư địa giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ nền kinh tế. Khi lãi suất huy động giảm, dòng tiền sẽ có xu hướng dịch chuyển từ kênh tiền gửi sang kênh đầu tư có lợi suất kỳ vọng cao hơn, trong đó có chứng khoán.

Khi lãi suất cho vay giảm, doanh nghiệp sẽ giảm áp lực về chi phí tài chính, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh hồi phục và cải thiện lợi nhuận, từ đó làm tăng tính hấp dẫn cho thị trường chứng khoán. Nhìn chung, việc hạ lãi suất thường sẽ có tác động tích cực tới nền kinh tế, mặc dù sẽ cần thời gian để thẩm thấu. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán sẽ phản ánh trước kỳ vọng và tâm lý của nhà đầu tư, do đó Agriseco Research cho rằng dòng tiền tại kênh chứng khoán sẽ sớm được khơi thông khi lãi suất điều hành có xu hướng tạo đỉnh và đảo chiều đi xuống.

Theo thống kê của Agriseco Research, VN-Index thường tăng điểm tích cực sau mỗi giai đoạn Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành và ngược lại. Thông thường sau 1 năm, sự tích cực mới được phản ánh vào VN-Index, còn trong 1 tháng từ khi hạ lãi suất điều hành xu hướng của thị trường không rõ ràng.

Cụ thể, sau 18 lần Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất điều hành trước đây, 17 lần VN-Index tăng điểm sau 1 năm (xác suất 94%) và 10 lần VN-Index tăng điểm sau 1 tháng (xác suất 56%).

Bên cạnh việc hạ lãi suất, các chính sách mới còn được ban hành để hỗ trợ thị trường và các doanh nghiệp trong nền kinh tế, điển hình như Nghị định 08/2023 sửa đổi Nghị định 65/2022 về phát hành trái phiếu doanh nghiệp được ban hành chính thức có hiệu lực từ ngày 15/3. Ngoài ra, Chính phủ cũng đang tích cực hỗ trợ thị trường bất động sản thông qua ban hành các chính sách.

VN-Index có xác suất tăng điểm lên đến 94% khi lãi suất giảm

Tuy nhiên, lãi suất FED tăng nhanh và duy trì mức cao gây ra nhiều hệ lụy như rủi ro hệ thống ngân hàng thế giới và nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu. Cùng với đó là áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp trong nước gia tăng trong quý II và quý III/2023. Trong khi triển vọng lợi nhuận toàn thị trường trong quý I và quý II/2023 nhiều khả năng sẽ giảm so với cùng kỳ trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.

Cơ hội và thách thức đan xen

Trước những cơ hội và thách thức đan xen, thị trường chứng khoán Việt Nam đang có sự phục hồi khá tích cực với mức tăng 4,5% kể từ đầu năm 2023 và đang quay trở lại chinh phục mốc 1.100 điểm. Xét về mặt định giá, thị trường đang ở vùng giá thấp so với lịch sử, phản ánh trước kỳ vọng lợi nhuận thị trường có thể sụt giảm trong quý I và quý II năm 2023. Cụ thể VN-Index đang được giao dịch ở mức P/E 11,9 lần và P/B 1,68 lần, đều dưới 1 lần độ lệch chuẩn.

VN-Index có xác suất tăng điểm lên đến 94% khi lãi suất giảm

“Đây là mức định giá phù hợp của thị trường trong bối cảnh “tranh tối tranh sáng” như hiện tại”, Agriseco Research nhận định.

Agriseco Research dự báo VN-Index sẽ tiếp tục biến động trong biên độ 1.000 - 1.100 điểm trong quý II; lợi nhuận toàn thị trường quý I/2023 và quý II/2023 có thể tiếp tục suy giảm lần lượt 15-20% và 5-10% so với cùng kỳ trước khi lấy lại đà tăng trưởng vào nửa cuối năm 2023. Nguyên nhân của sự sụt giảm này đến từ triển vọng lợi nhuận kém khả quan của nhiều nhóm ngành trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn và mức nền lợi nhuận cao cùng kỳ năm 2022. Trong đó, các nhóm ngành xuất khẩu ảnh hưởng tiêu cực bởi các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, EU đối mặt với nguy cơ suy thoái.

VN-Index có xác suất tăng điểm lên đến 94% khi lãi suất giảm

Ngành bất động sản được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong năm 2023 khi thanh khoản thị trường sụt giảm, số lượng các dự án mới hạn chế trong bối cảnh các nhà phát triển bất động sản khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn. Ngoài ra, rủi ro từ thị trường bất động sản cũng tác động không nhỏ tới hệ thống ngân hàng và có thể làm tăng rủi ro về nợ xấu. Hai ngành trụ cột là ngân hàng và bất động sản gặp nhiều khó khăn sẽ có tác động liên đới tới nhiều nhóm ngành khác.

Trong bối cảnh thị trường có những cơ hội và thách thức đan xen như hiện tại, Agriseco Research cho rằng nhà đầu tư cần phải xây dựng được cho mình chiến lược đầu tư phù hợp để bảo toàn vốn cũng như chọn lọc cơ hội trên thị trường.
24hmoney

1 Likes

Bđs đang được chính phủ hỗ trợ từ bơm tiền, hạ ls + pháp lý…giá cp bđs lại thấp sợ hãi điều gì chờ nó tăng mạnh lao vô ah. Đầu tư đi trước nhìn ra trước mới thành công còn tư duy ngắn cò con thì lại gia nhập phe đu đỉnh như 2021-2022!

2 Likes

Lồi mồm, toác mỏ,bục phao câu

1 Likes

Sức mua yếu lắm, bds còn ỉu 2-3 năm nữa

1 Likes

ông tướng lại cho khối ng đu đỉnh rồi.

BÀN LUẬN VỀ XU HƯỚNG TTCK SẮP TỚI. - CÂU 1. XU HƯỚNG TTCK. Xu hướng thị trường sẽ được quyết định bởi các nhà tạo lập thị trường hay các nhà đầu tư nhỏ lẻ thì đương nhiên là sự quyết định đó đến từ các nhà tạo lập thị trường và các nhà tạo lập thị trường ở đây bao gồm những quỹ đầu tư lớn họ là những ngân hàng trung ương, những nhà tài phiệt, các tập đoàn lớn và đương nhiên là có cả các chính phủ của các quốc gia đứng sau thị trường tài chính đó. Ở mỗi thị trường sẽ có một nhóm tạo lập khác nhau nhưng bạn phải hiểu một cái điều rằng là mình đang sống trong một cái thế giới có luật lệ, có pháp luật nên dù là nhà tạo lập thị trường nào đi chăng nữa cũng đều phải chịu cái sự kiểm soát của nhà nước. Chính phủ có nhiệm vụ làm cho cái vòng tròn kinh tế xã hội và tài chính được vận hành một cách trơn tru nhất. Thị trường chứng khoán về dài hạn luôn đi lên vậy tại sao vẫn có những người thua lỗ mất trắng tài sản bởi những các cuộc khủng hoảng kinh tế vậy thì chỉ có 3 lý do: - Một là do người đó chưa có cái nhìn thật sự dài hạn. - Hai là người đó không phân bổ vốn tốt. - Ba là người đó đầu tư vượt quá số vốn cho phép. vay quá nhiều. chịu áp lực vay nợ lớn ko làm chủ dc tình hình tài chính bản thân. -Xét về dài hạn xu hướng của thị trường được quyết định bởi những nhà tạo lập thị trường. - 1. Xếp đầu ở cấp độ cao nhất thì họ chính là chính phủ của các quốc gia, những người đứng đầu các nước. điều hành nền kte bằng chính sách, đường lối đóng vai trò quyết định ttck đi lên hay xuống, có thể chỉ đạo ông số 2. - ví dụ như chính phủ ra lệnh bơm tiền, hay hút tiền, bắt ông abc, cứu cty xyz… đều có ảnh hưởng rất nh đến ttck. - hay như qđ đánh nhau với các nước như nga-u gần đây làm ttck rơi k phanh. - vấn đề ở ttck mỹ ảnh hưởng nh đến vni. hôm trc m cug có bài nói rồi, ở vn gần như rất it người đủ trình độ để đoán dc giới tinh hoa ở mỹ định làm gì nên đừng cố đoán mỹ mai xanh hay đỏ làm cái gì cả. nhưng có điều m có thể chắn chắn là ng mỹ họ làm tất cả đều vì mục tiêu mang lại lợi ích nhiều nhất cho nước mỹ. làm cho nước mỹ mạnh nhất. nên ck mỹ có thể nay giảm nhưng mai lại lên vì nước mỹ luôn luôn đi lên. - 2.Tiếp sau sẽ là các ngân hàng Trung ương, các tổ chức tài chính lớn, bank… tác động qua việc bơm hút tiền, đưa ra các chính sách tiền tệ, lãi suất… cố vấn cho chính phủ và thực thi các chính sách từ chính phủ đưa xuống. như Fed, NHNN…mỗi lần nó họp là loạn hết lên. đủ để thấy mức độ nguy hiểm của ông số 2. - 3. Các quỹ đầu tư, các tập đoàn lớn, các tổ chức cá mập, cá voi lớn trên thị trường…ông số 3 này chỉ có ảnh hưởng dc tính theo ngày, tuần chứ k thể qđ dc xu hướng dài hạn theo tháng. chịu tác động của số 1 và 2. các quỹ ngoài việc thịt nhỏ lẻ thì đôi khi họ cũng quay sang thịt lẫn nhau là điều bình thường. - tất cả những tổ chức trên người ta gọi chung là nhà tạo lập thị trường. chứ ko pai như mấy ông trên cộng đồng cứ gọi là tạo lập, nhưng không biết rõ nó là cái gì. -Bất kỳ một thị trường tài chính, chứng khoán,… đều phải có người dẫn dắt, còn đám đông những nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường họ không thể nào quyết định được xu hướng dài hạn trên thị trường, có chăng cũng chỉ là trong một cái giai đoạn ngắn nào đó mà thôi. giống như đợt covid vừa rồi dân bị phong tỏa nên mang tiền chơi ck, tạo ra 1 con sóng thần trên ttck. Còn xu hướng trên thị trường nhất định phải do những nhóm người tạo lập thị trường họ quyết định còn những nhà đầu tư nhỏ lẻ chỉ follow theo đó mà thôi. - Quy luật tự nhiên trong xã hội hiện nay là 20% những người giàu trên thế giới họ nắm giữ tới 80% của cải trên trái đất này. Vậy theo bạn số đông trên thị trường liệu có quyết định được xu hướng thị trường hay không khi mà họ chỉ nắm phần ít tài sản trong tổng số tài sản đó. Phần lớn những nhà đầu tư trên thị trường là những nhà đầu tư nhỏ lẻ mà chiếm đa số trong số đó lại là những người chưa có nhiều kiến thức và thiếu kinh nghiệm hay đơn giản việc họ mua bán trên thị trường hầu hết là do cảm tính hoặc Follow theo các brocer, chuyên gia ở trên thị trường. Vậy nên những nhóm người không có nhiều kiến thức khi họ trao đổi với nhau trên cộng đồng thường sẽ không đưa ra được lập luận, nhận định nào đúng về xu hướng của thị trường, chưa kể số tài sản của họ là quá nhỏ để có thể tác động đến thị trường. cho nên nh khi cứ làm ngc lại số đông nghĩ là hay thắng. Thậm chí nhóm người này còn là nhóm người bị điều khiển và lèo lái bởi nhóm tạo lập thị trường để tạo ra xu hướng tăng hay giảm. Nói đơn giản thì nhóm người tạo lập thị trường họ sống như những người đi buôn trong thị trường tài chính. Họ nhập đầy hàng vào kho của họ với giá rẻ khi mà số đông bán ra một cách sợ hãi. Khi đó những người này sẽ thâu tóm hết hàng hóa trên thị trường với cái giá mua buôn rẻ mạt để sau đó họ sẽ tạo ra xu hướng tăng mới trên thị trường bằng cách sử dụng truyền thông, marketing… đến khi tạo ra được cao trào thì họ bắt đầu bán ra số hàng trong kho đó với giá cao. Tức là họ đang phân phối bán lẻ với giá cao cho nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đó cũng chính là khi mà đám đông đang tham lam mua vào. - Vũ khí lợi hại nhất mà nhóm tạo lập thị trường hay sử dụng để thao túng đám đông là một thứ mà ai cũng biết nhưng ai cũng mắc phải đó chính là cảm xúc, trong đó có hai khía cạnh quan trọng nhất là THAM LAM VÀ SỢ HÃI. - Hai tâm lý này hàng trăm năm nay từ trước đến nay và chắc chắn là sau này cũng vẫn sẽ như vậy không hề thay đổi. Tạo lập thị trường họ luôn sử dụng lòng tham và nỗi sợ hãi để điều khiển đám đông. Bây giờ sẽ đi tìm hiểu tại sao thị trường luôn tăng trưởng nhưng đa số nhà đầu tư lại bị thua lỗ. Nhiều người sẽ nghĩ rằng là do bị cá mập thao túng đè giá… Nếu bị cá mập thao túng tại sao vẫn có một nhóm nhỏ nhà đầu tư trên thị trường chiến thắng được thị trường, còn bạn lại chưa phải là người chiến thắng. Có bao giờ bạn đặt cái câu hỏi đó ra cho mình hay không. Và tại sao vẫn có những người bơi được theo cá mập và không bị cá mập ăn thịt còn bạn thì thử đủ mọi cách vẫn liên tục thua lỗ. Bí mật nó nằm ở tư duy của nhà đầu tư. Dù bạn đầu tư bất động sản, đầu tư tài chính… thì chúng ta cứ coi nó giống như một cái trò chơi mà chúng ta tham gia vào trò chơi đó. Vài quy luật của tt tài chính. 1. LUÔN ĐẦU TƯ BẰNG TIỀN NHÀN RỒI. 2. MUA VÀ NĂM GIỮ CỔ PHIẾU LÂU DÀI. 3. ĐỪNG BAO GIỜ BỎ TẤT CẢ TRỨNG VÀO CÙNG 1 GIỎ. 4. HÃY THAM LAM KHI NGƯỜI KHÁC SỢ HÃI VÀ NGƯỢC LẠI. - CÂU SỐ 2. XU HƯỚNG SẮP TỚI. Có bác nào nghiên cứu sâu về vĩ mô, ptkt, dòng tiền, … - có thể đưa ra nhận định vni đang nằm ở giai đoạn nào, sắp tới sẽ ntn. lên hay xuống hay đi ngang. - lần trc cuối tháng 2 vni ở 1020. m có đọc copy (câu số 1) bên trên và dc ít kiến thức trên mạng, trog sách dán nó vào đồ thị lúc đó, copy 1 đoạn đồ thị cũ dán nó vào. sau đó kết luận vni khi đó sẽ sắp có đoạn chạy mạnh. - kết quả sau 1 tháng chạy dc gần 70đ từ dưới 1020 đến 1085… kết thúc giai đoạn tăng. rất nh cp tăg 30-50%. sóng tăng m nói lần trc có lẽ đã đạt đc mục tiêu. chứng tỏ kỹ năng copy dán của m cug tạm tạm. - ko nhầm thì có lần m hay là mấy ông nhóm m có nói vni có thể lên 1200 trog tháng 4 hay 5 gì đó. nếu vni cp nao cug tăng 30%. thì bjo chắc vni pai lên trên 1200 rồi. từ từ1020 tăg 20% là đạt rồi. hiện tại có lẽ mốc này cần thêm thời gian. nhưg mà ko sao. cp mua lên là dc rồi. - xu hướng sắp tới thì hơi khó nói. nhưng thấy có 1 đoạn trong lịch sử khá giống. up lên xog đi copy bài dán vào thì lại bị nói là đi copy nên thôi. bị chử nh nên là có khi thôi. mọi ng cứ tìm trên mạng, và trong sách sẽ thấy. xem chỗ nào nó giống thì copy dán vào là ok. - thậm trí tuần trc sau khi nói mọi ng bán chốt lãi dàn trong nhóm rất nh ng đặt câu hỏi này nhưng m đều đưa ra quan điểm nói m cũng chịu. khi nào mua ok thì mua thôi. - các bài viết của m chủ yêu là chém gió cho vui. nhưg đang có mấy câu hỏi để mọi ng tự trả lời. 1. TTCK mỹ, âu… đang gặp cản phía trc khá lớn. rất khó có sự tăg mạnh. nên động lực từ bên ngoài là it phải dựa vào nội lực của ttck vn. 2. có vài tập đoàn lớn trên thế giới như samsung, apple… đang có dấu hiệu đuối. sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vn. do SS đóng góp rất nh, tạo vc làm, thu nhâp, xuất khẩu… và hệ thống các cty ăn theo . có tiền thì dân mới mua sắm dc. ko nh việc thì it tiền nên nhóm bán lẻ sẽ ko vui lắm. nên ai có nói nhóm này tốt thì m chỉ cười thôi. 3. FED 99,9% sẽ tiếp tục tăng lãi suất 0.25% cho lần tới. hiện tại giá dầu lại hơi cao tý nếu sắp tới giảm thì câu chuyện sẽ khác tuy nhiên hơi khó do nga còn đánh nhau nên nó sẽ k thích giá dầu giảm. nên nhóm P, hay phân bón khả năng dc ké tý. lạm phát ở mỹ lần tới sẽ cao so vơi báo cáo lần vừa xog. để đạt dc mục tiêu lạm phát đề ra trc đó fed có thể cần tăng lãi thêm 0.5% nên sau lần tháng 5 này còn lần nữa. và duy trì lãi đó kéo dài 1-1,5 năm. thì sẽ đạt dc mục tiêu lạm phát cộng với sự suy yếu của kte thế giới mỹ sẽ nhanh đạt đc mục tiêu hơn. 4. có vài tin tháo gỡ khó khăn cho mấy cty bds như NVL, DIG… nên đang có dấu hiệu mua đuổi. tin này là tốt hay ko tốt. - đây là thông tin tốt cho nhóm cp này. mang lại kỳ vọng cho nđt. nên nó mới chạy nhanh. - nhưng cũng xuất hiện chút rủi ro vì sao. - các vấn đề của mấy cty này là pháp lý, giải phóng mặt bằng, đền bù. nợ nhiều quá, trái phiếu. khá phức tạp nên để tháo gỡ k pai có chỉ đạo bên trên là tháo nhanh dc. - nếu vấn đề dễ giải quyết thì với mối quan hệ của mấy ông chủ cty họ đã giải quyết lâu rồi. - để tháo gỡ khó khăn cho mấy cty này đôi khi họ phải tìm hiểu sâu hơn về cty đó. nếu ok thì sẽ gỡ nhưng nếu trong quá trình tìm hiểu xuất hiện vài vấn đề ko tốt, vi phạm… thì sẽ bị bới tung ra. từ cái này ra cái kia. lúc đó sẽ… nên đọc tin tức đôi khi phải ptich lợi và hại. - còn vài cái khác tạm thế đã hôm nào rảnh viết tiếp. VÌ SAO HÔM NAY ĐẠP MẠNH CUỐI GIỜ. - nay viết tiếp bài hôm qua. ai chưa đoc thì đọc lại. - qua viết đến đoạn này rồi. có vài tin tháo gỡ khó khăn cho mấy cty bds như NVL, DIG… nên đang có dấu hiệu mua đuổi. tin này là tốt hay ko tốt. - đây là thông tin tốt cho nhóm cp này. mang lại kỳ vọng cho nđt. nên nó mới chạy nhanh. - nhưng cũng xuất hiện chút rủi ro vì sao. - các vấn đề của mấy cty này là pháp lý, giải phóng mặt bằng, đền bù. nợ nhiều quá, trái phiếu. khá phức tạp nên để tháo gỡ k pai có chỉ đạo bên trên là tháo nhanh dc. - nếu vấn đề dễ giải quyết thì với mối quan hệ của mấy ông chủ cty họ đã giải quyết lâu rồi. - để tháo gỡ khó khăn cho mấy cty này đôi khi họ phải tìm hiểu sâu hơn về cty đó. nếu ok thì sẽ gỡ nhưng nếu trong quá trình tìm hiểu xuất hiện vài vấn đề ko tốt, vi phạm… thì sẽ bị bới tung ra. từ cái này ra cái kia. lúc đó sẽ… - nay viết tiếp. - qua ttck mỹ khá tích cực ai cũng nghĩ là nay tăng mạnh. nhưng kq ngc lại nh cp nằm sàn, đỏ sâu. nó cho thấy nđt nhỏ lẻ đã ôm cp hết thậm trí full mg và lượng tiền mặt có thể mua còn lại là rất ít. nên khi lái bán ko lực đỡ ko đủ mạnh nên rơi nhanh. - mấy hôm trc m có up bài nói mọi ng là m bán chốt lãi rồi. lý do là cp chạy nhanh quá. lãi nh thì bán ra dần. lúc đó cug có nói mọi ng là ai full mgin hay nhiều thì canh lúc cp chạy mạnh mà bán ra đi. vì theo m biết khá nh người đang dùng nhiều mg. thấy mấy b bảo là làm gì có ai dùng mg. có dùng hay ko thì sắp tới sẽ rõ. - khi m bán xg m nói thế là hy vọng mọi ng có phươg án xử lý chứ k pai là m nói thế để cp giảm xog mình mua. số ng theo dõi m ko nhiều nên chắc là sẽ k ảnh hưởng quá nhiều đến vni đâu. do giai đoạn này lái nó đánh kiểu vậy. mỗi lần nó sẽ dùng 1 cách khác nhau. - mọi ng cứ xem cái đồ thị thì thấy thanh khoản tăng, nhưng giá ko chạy mà còn giảm. kéo dài gần 2 tuần. đủ thời gian để mấy a lái chốt lãi 30-50%. mức lợi nhuận này là đủ để họ thoát hàng rồi. nó hoàn toàn khác lúc vni 1020. m có nói là vùng này là vùng lái kiểm định lực mua bán sau đó sẽ kéo mạnh. lúc đó đánh ps ngày ăn 15-20d là bt. biên độ lớn dễ ăn. - vùng này thì ko giống vậy nên mấy nay m cug k vào ps tốn phí. - tây bán liên tục 2 tuần nay pai mấy ngàn tỷ. chưa kể các tổ chức lái khác. - ttck gần đây đánh theo kiểu tạo tâm lý fomo, cho nđt cảm giác bán là mất sau sau đó cp lại hồi. kích thích lòng tham dẫn đến ndt múc thêm cp bằng mg thậm trí là múc full mg. đây là cách thoát hàng của cá mập. nên ở nhóm lscp m pai báo ae là lái nó đang đánh kiểu kích thích lòng tham. đến khi sốt ruột ko chịu dc thì nó sẽ bán ra mạnh. sau đó ép giá cp rơi về vùng rẻ hơn rồi mới mua lại. - nay có lúc cp rơi mạnh sau hồi nhỏ lẻ lại mua đuổi. cuối giờ lại ép sàn vài cp. có ai biết vì sao ko. - m cug k rõ nhưng có lẽ là mấy a cá mập sau khi chốt dc kha khá sẽ dùng hàng bán mạnh ép cp rơi sâu. thậm trí sẽ ép cho rơi về vùng có khả năng bị call mg. lái ở vn nó biết dân lỗ nh ông nào cug muốn cố gỡ gạc hay vay magrin gỡ cho nhanh nên nó sẽ liên tục kéo nhanh để fomo sau đó đạp call mg làm nh vòng ngon hơn là kéo 1 mạch. - nhiều cp chạy dc do sức mua từ nở mgin nên khi cp rơi nhanh, sàn là mất sức mua ngay. cái này hôm trc m có nói trc để ai full mg bán hạ rồi mọi ng tìm lại đọc. - cp mất sức mua mà lại bị bán mạnh thì rất dễ bị call mg. - nên là og nào mà đag căng mg thì bán ra bớt cho an toàn. tiền thật thì cầm 1 năm kiểu j cug lãi. lái nó ép giá cug k sợ. giảm rồi sẽ lên. chỉ là mất thêm thời gian và cơ hội thôi. nếu bán dc giá cao sau đó mua lúc rẻ thì ăn dc nh. - để up cái bài m viết ở nhóm ra ko lại bảo nói vuốt đuôi mất vui. tuy nhiên có 1 bài phần dưới m có nói nhóm ngành sắp tới chờ giảm để mọi ng tìm hiểu trc lúc dc giá là múc đỡ pai nghĩ nh. nên m sẽ cắt đi đỡ lộ bài.

2 Likes

phải thông não cho ong này cho đỡ u mê. nguồn copy FA

Qua tuần kéo trụ xả bds, vào mà húp.

1 Likes

Mai để ý quan sát ATO nhé. Dự là tạo lập vẫn đánh sideway cho nhỏ lẻ mất hết hàng rồi sẽ kéo mạnh tăng sốc!
Trong quá khứ, sau 18 lần Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất điều hành thì 17 lần VN-Index tăng điểm sau 1 năm (xác suất 94%).
Năm nay hạ hẳn 2 lần liên tiếp và dự báo là có lần thứ 3 SVB hạ lãi suất điều hành

1 Likes

Kết quả đầu tư của tôi trong năm qua. Kết quả không biết nói dối!

2 Likes

Múc

2 Likes

4 Likes

báo chí miedia … chim lợn toàn đi ngược với đa số he. lại 1 cuộc chạy đua tích sản