Dự báo về quyết định lãi suất của FED tại cuộc họp ngày 23/03!

Công cụ dự báo lãi suất Mỹ đang cho thấy cửa tăng 0.5% là 0% và cơ hội giảm lãi suất khá thấp, chủ yếu là tăng 0.25% hoặc giữ nguyên lãi suất

.
Lịch cuộc họp ngày mai. Ngày mai có FED và SNB (ngân hàng trung ương Thụy Sĩ) ra quyết định lãi suất.

Video bình luận về vấn đề này

Update lạm phát tại vương quốc Anh đã tăng lên 10.4%


Vì sự thành công của bạn🤝. Like và theo đuôi tôi để ko bỏ lỡ những tin tức cập nhật sớm nhất. Những bài viết chất lượng nhất về PT vĩ mô, những view PTKT khách quan nhất từ tôi. Chúc cả nhà F247 đầu tư thành công.

3 Likes
Lại dự đúng chính sách vĩ mô. Không nhớ nổi đã đúng bao nhiêu lần liên tiếp. 4 lần hạ LS sóng CK to hơn 2020 2021?
Ối dồi ôi! Tăng trưởng TÍN DỤNG chậm như RÙA BÒ. Ko hạ lãi cho vay khẩn cấp thì BUNG TOANG TOI. Update các nghị định mới về BDS! Sắp có lần hạ LS vào tháng 7
BÍ KÍP ĐẾM CUA cổ BDS. Bí kíp ĂN TO ăn bằng LẦN. Ai đang vặt tiền lẻ bơi hết vào đây mà Nghiền Ngẫm!
Vĩ mô nắm rõ. Con đường dù chông gai ta vẫn đi!
Lùa được nhiều "GÀ" vào cho ăn béo quá. Chuẩn bị "THỊT HẾT THÔI"
Lịch sử sẽ lặp lại! Con sóng thần vẫn ở trước mặt!
SIÊU BÍ KÍP đầu tư cổ phiếu BDS ăn bằng lần! CỰC TÂM HUYẾT KHÔNG ĐỌC phí đời đầu tư CHỨNG KHOÁN!
SIÊU SÓNG THẦN BDS. Cơ hội nhân tài khoản quá rõ ràng! KHÔNG đọc bài này phí một đời đầu tư CHỨNG KHOÁN!
HOT HOT HOT! CPI Mỹ giảm sâu FED chắc chắn ngừng tăng LS vào tháng 5 này! Sẽ có lần thứ 3 liên tiếp SVB hạ LS điều hành
BƠM OXI cho anh em ôm cổ BDS. Cổ tăng 30-40% vắng chim lợn cổ giảm 1 phiên chim ngợp trời. Mai 19/5 ngày chiêm tinh BDS tím hàng loạt nhé!
10 Chỉ đạo điều hành mới nhất của Chính Phủ thì 8 cái hướng vào ngành BDS. Phó thủ tướng chỉ đạo phải giảm thêm lãi suất. Cổ BDS dẫn sóng VNI. DJ tăng khủng 5/5
HOT HÒN HỌT! 3 lần giảm … liên tiếp tái diễn kịch bản 2020. Cuộc chiến TIỀN RẺ. Đại sóng PHT. Bí mật đầu tư chứng khoán sẽ được tiết lộ!
Giảm lãi cho vay rồi. Chính phủ quá tuyệt vời nhanh gọn dứt khoát! BDS ăn to nhất xã hội không nói nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo. Khẩn trương giảm ... Bơm khẩn trương! Thôi chết rồi các quỹ các CTCK tây nhòm ngó EVG rồi!
ỐI DỒI ÔI! BUNG rồi! TOANG rồi! TOI rồi! SUY THOÁI NẶNG! Họ Lã nói chuẩn quá VNIDEX sắp thủng 850!
Phương pháp đầu tư trăm phát ăn cả trăm, nhân đôi tài khoản trong 3 tuần
THỐNG ĐỐC NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC. ĐÃ KÍ QUYẾT ĐỊNH GIẢM LÃI SUẤT. NGÔi NHÀ CỔ ĐẤT DẪN SÓNG VNI!
NGÔI NHÀ CHIÊM TINH. UPDATE và cho ngày tại đây! Anh em phái sinh T+ lấy ngày vào pic này!
TIN CHÍNH THỨC! A7 rời khỏi HDQT L14. Có đôi điều nhắn nhủ với anh em ôm cổ BDS!
Sóng Midcap BDS đã nổi. Giờ sẽ là sóng Penny BDS. 3 em hàng Penny hot nhất tam sàn lên sóng! Có video minh họa cho bài viết
Lại đào trúng siêu cổ BDS. Vốn hóa bé tí tài sản mệnh mông. Hưởng lợi bơm tiền cực lớn. Có video minh họa

Đêm qua doanh số bán nhà Mỹ tăng khủng. Mỹ doanh số bán nhà T2 tăng 14.5%. Cao nhất kể từ 12/2020

3 Likes


View PTKT khung ngày chỉ số Đô la Mỹ DXY. Phân tích chỉ số này có thể dự báo được những quyết định của FED

4 Likes

Update thêm view PTKT khung tuần của chỉ sống Đô La Mỹ DXY.

3 Likes

Update View PTKT khung tháng của chỉ sống Đô La Mỹ DXY.

4 Likes

View PTKT khung QUÝ của chỉ sống Đô La Mỹ DXY. Đã báo rất rõ bằng Quý trước tạo nến Bearish Engulfing Pattern quá mạnh

3 Likes

Những điều cần biết trước quyết định lãi suất được cả thế giới ngóng chờ của FED

22-03-2023 - 13:13 PM

Những điều cần biết trước quyết định lãi suất được cả thế giới ngóng chờ của FED

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang đối mặt với lựa chọn tăng hay dừng tăng lãi suất trong một bối cảnh có thể mô tả là “hỗn loạn” với thị trường tài chính toàn cầu.

Mọi con mắt trong giới tài chính và kinh tế đều đang đổ dồn về Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, nơi Chủ tịch Jerome Powell đang cố cân bằng giữa cuộc chiến chống lạm phát và những biến cố bất ngờ trong lĩnh vực ngân hàng.

Ông Powell và các đồng nghiệp hiện đang bắt đầu cuộc họp lãi suất kéo dài 2 ngày, bắt đầu từ 21/3. Trong khi hầu hết các nhà kinh tế hy vọng lãi suất sẽ chỉ tăng 0,25% trong lần điều chỉnh này, một số người khác cho rằng các nhà hoạch định chính sách nên dừng tăng nhằm củng cố sự ổn định tài chính.

Derek Tang, một nhà kinh tế tại LH Meyer/Monetary Policy Analytics ở Washington, cho rằng: “Sự căng thẳng hiện tại dẫn đến những nỗi lo hiện hữu. Liệu FED đã đi quá xa hay chưa đủ? Cả hai đều có thể đúng ở cùng một thời điểm”.

Một yếu tố quan trọng khác của cuộc họp tuần này: “Các nhà hoạch định chính sách sẽ lần đầu tiên đưa ra dự báo lãi suất cuối kỳ kể từ tháng 12, yếu tố quan trọng giúp các nhà đầu tư xác định xem khi nào kết thúc chu kỳ tăng lãi hiện nay”.

Quyết định cuối cùng kèm với dự báo lãi suất cuối kỳ sẽ được đưa ra lúc 14h ngày 22/3 theo giờ Washington. Ông Powel sẽ tổ chức họp báo sau đó 30 phút.

Tính đến chiều 21/3, 80% thị trường tin rằng FED sẽ tăng lãi suất 0,25%, lên mức 4,75 đến 5%. Đây là mức cao nhất kể từ năm 2007 trước khi đảo chiều do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, không ai biết đây đã phải mức lãi suất cuối kỳ hay chưa. Sự không chắc chắn từ đại dịch cộng với hàng loạt gói kích thích kinh tế đã khiến việc ghìm cương lạm phát của FED trở nên khó khăn.

Dẫu vậy, kỳ vọng về việc FED tăng lãi suất đã giảm trong 2 tuần qua, khi nhiều ngân hàng Mỹ bất ngờ sụp đổ còn Credit Suisse của Thụy Sĩ phải bán mình cho UBS. Trước những biến cố này, nhiều người tin rằng FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất nhằm hạ nhiệt đà tăng của hàng hóa.

Jonathan Millar, nhà kinh tế cấp cao tại Barclays Plc ở New York, cho rằng: “Khó khăn của FOMC tại cuộc họp này sẽ là hạ nhiệt lạm phát và giảm rủi ro với sự ổn định tài chính.

“Không có lựa chọn nào dễ dàng. Việc ngừng tăng lãi suất có thể báo hiệu FED không tin tưởng vào khả năng phục hồi của hệ thống ngân hàng hoặc nền kinh tế hay làm dấy lên nghi ngờ còn những điều vẫn nằm trong góc khuất mà công chúng chưa thực sự thấy. Trong khi đó, tăng lãi suất sẽ gây thêm căng thẳng cho lĩnh vực ngân hàng và khiến các nhà đầu tư hoảng sợ”, Anna Wong, chuyên gia kinh tế trưởng về thị trường Mỹ của Bloomberg Economics, cho biết.

Hồi đầu tháng 3, ông Powell nói rằng FED có thể tăng lãi suất cuối kỳ cao hơn dự kiến, có thể vượt dự báo 5,1% mà nhiều quan chức FED đưa ra. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng, nếu kéo dài, sẽ cho thấy không cần tăng lãi thêm nữa.

Thị trường cũng dự đoán tuyên bố của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sau cuộc họp lãi suất sẽ thay đổi đáng kể về mặt ngôn từ. Cam kết tiếp tục tăng có thể sẽ được thay thế bằng những ngôn ngữ mềm mỏng hơn.

Tham khảo: Bloomberg

2 Likes

PTKT và PTCB đều cho thấy FED sẽ tối đa chỉ tăng 0.25% trong lần này. Nhưng sự phản ứng tích cực của DJ thì lại đang cho thấy cửa FED giữ nguyên lãi suất khá sáng. Còn cửa giảm lãi suất thì chắc phải để lần họp FOMC tiếp theo

3 Likes

Nhóm doanh nghiệp vay nợ mạnh nhất là doanh nghiệp công nghệ Nasdaq100 đang phản ứng rất tích cực bằng việc vượt giá cao nhất nến Engulfing pattern tuần trước

4 Likes

Mức tăng 25 điểm cơ bản được dự đoán rộng rãi. Đó sẽ là lần tăng lãi suất thứ chín liên tiếp và là lần tăng điểm quý thứ hai liên tiếp sau một loạt các đợt tăng lãi suất lớn hơn được thực hiện trong suốt năm 2022.

Chỉ vài tuần trước, nhiều nhà đầu tư tin rằng các quan chức Fed sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất và thông báo mức tăng 50 điểm cơ bản. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã ám chỉ rằng lãi suất sẽ cao hơn dự kiến ​​trước đó và chỉ ra rằng những nỗ lực của Fed nhằm hạ nhiệt nền kinh tế vẫn đang tiếp diễn.

Tuy nhiên, những bất ổn gần đây trong lĩnh vực ngân hàng sau sự thất bại của Silicon Valley Bank và Signature Bank cũng như việc Credit Suisse bị UBS tiếp quản đã làm thay đổi tâm lý nhà đầu tư. Hiện nay, nhiều người tin rằng Fed sẽ ủng hộ sự ổn định và do đó lựa chọn tăng lãi suất ít hơn.
Tham khảo CNBC

3 Likes

FED mà quay xe chính sách thì ngân hàng VN sẽ tung nhiều lần giảm lãi suất nữa kích cầu. Do tăng trưởng tín dụng Tháng 1 và Tháng 2 vừa qua quá kém.

3 Likes

Nay khối ngoại mua ròng cả VN30, VNI, HNX, Upcom. Cả hợp đồng tương lai


3 Likes

fed tăng bank vn phải giảm dc không? :laughing:

FED ko nhanh nhạy bằng TQ và VN rồi haha. VN và TQ đã giảm ls nên ngân hàng có sao đâu. Kinh tế vẫn ngon

4 Likes

tt nầy cho cao thủ t+ thi triển võ công.tốt.kkk. :laughing:

:bank: NHỮNG KỊCH BẢN TỪ CUỘC HỌP CỦA FED ĐÊM NAY:

  • Lãi suất tăng 0.5% => Thị trường đỏ lòm, cơ hội mua được hàng giá rẻ = > Múc :money_with_wings:
  • Lãi suất tăng 0.25% => Đúng như dự đoán từ trước => Phải múc :moneybag:
  • Không tăng lãi suất => Tin tốt, thị trường úp cheng => Múc ngay kẻo lỡ :chart_with_upwards_trend:
  • Dow Jones đỏ lòm => Dòng tiền khối ngoại đổ vào VNI => Múc mạnh :dollar:
  • Dow Jones xanh chín => Việt Nam hưởng lợi => Múc ATO :full_moon:
  • VNI đi xuống => Cá mập tiếp tục gom hàng giá rẻ => Múc theo :shark:
  • VNI đi lên => Sóng mới => Múc! Múc! Múc! :ocean::point_down::point_down::point_down:

Cre: B&G

2 Likes

ố dè. :laughing:

Ba phải quá nha cha nội

3 Likes

VN đi trước FED luôn

4 Likes

@BacKieuPhong Lã Trung tư duy bác học thật. Bơm tiền bảo chứng khoán giảm :smiley:

3 Likes