Nguyện vọng nhỏ bé: "Trong thẻ không hết tiền. Ban đêm không mất ngủ."


Thân tặng bạn. Chờ lúc Bear lên an ủi bạn. Mình tám chút cho đỡ bùn ha.
Cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra.
Đến sau nhìn lại, có khi lại nói. “ ước gì cánh cửa trước đóng sớm hơn” :relaxed::relaxed: Tự tin vào tương lai tốt đẹp hơn nha bạn :rose::rose::rose::rose:

9 Likes

Nhóc xóa cmt gấp ko mọi người vào lại thấy mất :laughing:

2 Likes

Cây ngay k sợ đai đứng. :relieved::relieved: chỉ có những nam nhân mang nội tâm nữ nhân ganh tị với tui mới k nhìn ra sự nữ tánh của tui nha :rofl::rofl::rofl:

5 Likes

Mình đang chiêm nghiệm những gì bạn và bác Gấu chia sẻ. Tâm trạng mình đang chông chênh , chơi vơi quá bạn à.
Mình sẽ cố gắng mạnh mẽ để vượt qua thời gian này…

4 Likes

me too

2 Likes

@ALIBABAA ơi,

Nếu bạn biết mỉm cười và trân trọng với những gì mình đang có, không cần phải tham cầu gì nhiều. Sống trong hoàn cảnh nào, lòng mãi an nhiên.

Hôm nay lễ rồi, @ALIBABAA có đang ở bên gia đình không? Nếu ở xa thì nhấc điện thoại gọi về cho họ để hỏi thăm nha. Sau đó, có thể ngủ một giấc để cơ thể thư giãn và hồi phục. Buổi chiều tối thì dạo phố cùng người người thân và bạn bè, hoặc đơn giản là tự thưởng cho bản thân một món ăn ngon trong một không gian yêu thích nào đó.

Gấu biết nhiều bạn đang trải qua cảm giác chông chênh và mất phương hướng. Nếu là vì chứng khoán thì sao nhỉ?

Vì đầu tư chứng khoán mà cứ mãi âm,
Vì vốn là do vay mượn từ người khác mà chưa thể lấy lại,
Vì những lời khuyến nghị “thiếu tử tế” trên diễn đàn từ những người xa lạ,

Và vì giấu gia đình không để ai biết là bản thân đang đầu tư chứng khoán.

Có quá nhiều lý do để buồn và cảm thấy cô đơn. Mỗi ngày, Gấu nhận được những dòng tin nhắn riêng như vậy từ các bạn. Điều tốt nhất có thể làm lúc này là lời động viên các bạn phải quay về với những giá trị thật của bản thân.

Trong đời sẽ luôn có những lúc sai lầm, có thể sửa chữa hoặc không, nhưng giá trị con người thì không mất đi. Miễn là sau mỗi biến cố, bản thân nhận ra điều gì là quan trọng và bền vững, thay vì những mong cầu “xa xôi” và “tạm bợ”.

Phải đi qua mưa gió cuộc đời rồi mới hiểu được những thứ đang có ở hiện tại là đáng quý nhất. Đến một ngày bạn sẽ mỉm cười, vì những gian khổ đã từng trải qua. Không phải vì nó chưa từng tồn tại, mà là bạn đã có đủ dũng khí để đối mặt. Những chuyện đã phát sinh sẽ không thay đổi, mà thay đổi chính là cái tâm của mình.

Vì vậy @ALIBABAA ơi, dù nỗi khổ niềm đau xuất phát từ chứng khoán hay trong cuộc sống thường ngày, hãy vững tâm mà tin rằng tất cả rồi sẽ qua. Chúng không tồn tại mãi mãi. Bản thân có thể buồn vui vài ngày, vài tháng, vài năm, vài chục năm đi nữa thì chúng cũng sẽ kết thúc. Thấy được như vậy rồi, mình không còn “mắc kẹt” ở những cảm xúc vui buồn nữa. Mình sẽ vẫn để nó tuôn chảy như dòng nước qua những khe đá, và dùng Trí Tuệ sáng suốt của mình để quan sát sự vận động đó.

Trong bất kì hoàn cảnh nào, khi đã trải qua giai đoạn khó khăn, Hiểu Biết của mỗi người sẽ nhiều hơn. Hãy dựa vào đó để tin rằng sự Hiểu Biết sâu sắc về cuộc sống chính là ngọn đèn soi sáng con đường mình đi.

Ví như, một người đi qua một con đường nhiều lần thì họ sẽ biết rõ đoạn nào xấu đẹp chính xác vô cùng, nhưng thỉnh thoảng vì mất tập trung mà “va vấp” một tí. Như vậy, có thể nói họ là kẻ thất bại không? Không. Đó là chuyện bình thường và không ai có thể thay bạn “lái” chuyến xe cuộc đời đó cả. Chỉ có bạn đủ khả năng làm điều đó mà thôi.

Đây là nhà của Gấu, là nơi mình tạo ra để bạn nào cảm thấy mệt mỏi có thể dừng chân tại đây, nghỉ một chút. Khi tâm đã an, chân đã “hết run” thì phải tiếp tục cuộc hành trình.

Thời gian đời người có hạn, hãy luôn nghĩ điều tốt, làm điều tốt thì cuộc sống sẽ dần thay đổi, từ xấu thành tốt, từ tốt thành tốt hơn. Phải tin như vậy nha @ALIBABAA !

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

Này con !

Không làm gì sai thì cứ ngẩng cao đầu mà sống,
Quan tâm đến miệng lưỡi thế gian làm gì
Họ có sống thay con được đâu.

220 Likes

Chia sẻ :shamrock:
Cuộc sống, nói chung là vui :wink:

Ps: “Vắng em” ở đây có lẽ là sự vắng mặt của chính bản thân mình.

4 Likes

Anh tương tư ai trong này rồi phải không? Nói mau nha :slightly_smiling_face: :rofl:

215 Likes

Vô cùng cảm kích những lời động viên chia sẻ nhiệt tình và chân thành của bác Gấu. Mặc dù chỉ mới đôi lần ghé lại các bài viết của bác , nhưng vô tình ở nơi đây mình lại tìm được chỗ dựa cho trái tim bé nhỏ bị tan vỡ của mình bác Gấu ạ…
Cám ơn bác rất nhiều :heart:

3 Likes

Sâu sắc nha @Bernice :smiling_face_with_three_hearts: Đôi khi trong cuộc sống, những lúc “nguy cấp” thì chỉ mong cánh cửa mở ra sớm hơn :slightly_smiling_face: :crazy_face:

215 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

Cuộc sống khổ đau hay hạnh phúc là do bản thân quyết định. Để tâm rộng mở, xem nhẹ, bớt truy cầu, trầm tĩnh, chúng ta sẽ loại bỏ được áp lực đè nặng lên mình. :four_leaf_clover:

216 Likes

Ôi dễ thương anh @ABC456 ơi. Nghỉ lễ vui vẻ nha anh :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

212 Likes

Yeah! Nghỉ lễ “đương nhiên là vui” nhé @WINTERBEAR :joy::beers:. Merci bạn!

3 Likes

Chẳng biết ganh tị gì luôn :rofl: à mà ko thấy nhóc phủ nhận ở HD thế chắc đúng rồi phải ko

2 Likes

Tui ở ĐN mà :sunglasses::sunglasses:

2 Likes

ĐN là Đồng Nai phải ko :sunglasses:

2 Likes

Cứ cho là vậy đi. :rofl:

1 Likes

Chắc phải lập một chủ đề riêng cho “hai bạn” tâm sự quá :rofl: :rofl: :rofl:

+++ @Bernice mở khóa tin nhắn để bạn ấy nhắn riêng đi :slightly_smiling_face:

212 Likes

:rofl::rofl: bọn em chém gió chút thui. Thui k quậy nhà nữa nghen @Anpha_jr

2 Likes

Có nhóc quậy thôi :sweat_smile:

2 Likes