[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Hai huynh mụi ngồi chơi. Gấu đi pha trà gói bánh cho 2 vị mang về. Phía sau nhà Gấu có khu vườn rất “tiện” để luyện tập võ công. Hai vị cứ tự nhiên nha :slightly_smiling_face: :rofl: :four_leaf_clover:

z3341010124569_d34791faae733e0113fc0af6e3d79516

@FalconX @Banmai

:leaves: :leaves: :leaves:

206 Likes

:two_hearts::two_hearts::two_hearts::shamrock::shamrock::shamrock::heart_eyes::heart_eyes::heart_eyes:
Vài ngày quay lại là thấy bác Gấu được nhiều người yêu hơn :laughing:!

3 Likes

Nhờ Gấu xem giúp chị mã DDN. Chị cầm hơn 3 tháng và đang âm, nay muốn mua thêm. Cám ơn em!

2 Likes

CEO đang ở vùng mua nên cắt lỗ lúc này là chưa phù hợp. Mà anh @Benlacda đã nghĩ đến cắt lỗ thì không nên mua vào nữa nha. CEO sẽ còn tăng về dài hạn nên anh nên giữ để bán được giá cao hơn hiện tại. Phần ngân sách còn lại nên dành cho các cơ hội khác trên thị trường. Ngoài ra, anh nên xem bài viết này nữa nha.

:four_leaf_clover: Bài học CẮT LỖ: Bài số 638

206 Likes

Thanks em

2 Likes

Chị @HaThu ơi, DDN không tốt nên chị hãy dũng cảm Cắt lỗ nha. Em sẽ không hỏi lý do khiến chị mua DDN và em thật sự muốn chị sớm rời xa mã này. Tiền kiếm lại được nhưng Thời gian và Tình nghĩa thì không. Bản thân em sẽ không “phí thời gian” vào những kì vọng không có căn cứ.

Như anh Benlacda ở trên. Nếu chị chưa đủ dũng khí để làm điều này thì nên xem bài viết dưới đây nha. Đọc xong rồi quay lại tiếp tục với bài viết này.

:four_leaf_clover: Bài học CẮT LỖ: Bài số 638

Ba tháng là khoảng thời gian rất dài, thật sự dài với những bạn đang âm tài khoản. Tốt nhất nên chấm dứt “cuộc tình buồn” này ở đây và bắt đầu lại chị nha.

Bắt đầu lại thế nào đây? Trước hết, chị @HaThu hãy dừng việc mua bán cp lại và dành thời gian nghỉ ngơi, quan sát thị trường. Đồng thời, cho bản thân cơ hội thư giãn tinh thần một chút. Lo lắng, suy tư nhiều rồi nên mình tạm nghỉ ở đây. Cả khi sau khi cắt lỗ, cp có tăng đi nữa cũng sẽ có chút tiếc nuối, nhưng mặc kệ chị nha.

Mình dừng lại là để trang bị thêm kiến thức và thông tin để bắt đầu một chặng hành trình mới. Sẽ có chính kiến hơn, sẽ vững vàng hơn và hiểu biết hơn. Làm cách nào nhỉ? Khi nào chị @HaThu cảm thấy tinh thần thoải mái, thân thể khỏe khoắn và có thời gian thì hãy xem toàn bộ Danh sách bài viết của Gấu (bấm vào để xem).

Trong đó, Gấu đã chọn ra các chủ đề cần thiết để chị ưu tiên xem trước:

:four_leaf_clover: Các nguyên tắc cơ bản trong chứng khoán: Bài số 976

:four_leaf_clover: All in và Nguyên tắc Pareto : Bài số 711

:four_leaf_clover: Nương theo bước giá: Bài số 380

:four_leaf_clover: Khái niệm Giá Chặn: Bài số 1021

:four_leaf_clover: Ngưỡng Cố Định và Ngưỡng Không Cố Định: Bài số 1396

:four_leaf_clover: Bài học CHỐT LÃI: Bài số 1078

:four_leaf_clover: Lời động viên từ BEAR: Bài số 233 (chủ đề khác)

Điều này là quan trọng để chị @HaThu có cái nhìn khác về chứng khoán. Nó không còn là “cuộc chơi may rủi của lãi lỗ” nữa, mà mình cần sự quan tâm “vừa đủ” và “chính xác” hơn. Để mà, khi đầu tư, tâm lý thoải mái, không bị mất ngủ mỗi đêm. Vì sao? Vì ngoài chứng khoán, mình còn nhiều việc phải lo: các công việc chính trong đời sống thực tế, chăm sóc gia đình và những mối quan tâm khác của bản thân. Đừng chỉ vì chứng khoán mà “quên mất” sự tồn tại của những giá trị khác trong đời.

Hơn nữa, khi đang lỗ, hầu hết các bạn sẽ thường chọn giải pháp “né tránh”, “bỏ mặc” và “thờ ơ” với chuyện tăng giảm của cp. Thậm chí là mua thêm để hạ giá vốn để cảm thấy “bớt đau thương”. Không, đó là hành động “tự hành hạ” bản thân. Đến một lúc, khi không còn chịu đựng được nữa, bạn sẽ mất hết hi vọng và động lực vươn lên trong cuộc sống. Những hạt giống tiêu cực cũng theo đó mà lớn dần và ảnh hướng đến những giá trị tốt đẹp vốn có. Điều này không nên. Khi bản thân chưa đủ kiến thức và kinh nghiệm, điều cần làm là đối mặt với thất bại và cố gắng sửa mình để không phạm phải những sai lầm trước đó nữa.

Đầu tư là câu chuyện lâu dài, không có gì phải vội. Chị @HaThu có lựa chọn đặt niềm tin vào Gấu lần này hoặc không. Còn bản thân Gấu thì vẫn sẽ ở đây để chờ đón những tin tốt từ các bạn. Mặc dù khoảng thời gian tới, khi Gấu trở về Canada rồi thì sẽ ít thời gian trò chuyện hơn. Nhưng bây giờ thì vẫn đang ở đây để trao đổi. Hãy tranh thủ và quý trọng thời gian này chị nha :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Gấu là nữ nên sẽ ưu tiên trả lời tin nhắn của nữ. Nếu là chuyện tế nhị và kể cả không phải về chứng khoán thì chị đừng ngại nhắn riêng cho em nha.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

215 Likes

:rose::rose: ngủ sớm đẹp da nha nha

2 Likes

Chị ấy hỏi DDN mà anh @ChapmanNo.4 :slightly_smiling_face:

198 Likes

Anh @ChapmanNo.4 có thể cho em và các bạn ở đây biết lý do vì sao không nên cắt DDN không ạ? :four_leaf_clover:

196 Likes

Anh @ChapmanNo.4 ơi, em rất tôn trọng cách nghĩ của anh và có lý do để anh có niềm tin như vậy. Bản thân em tiếp nhận và không đồng ý với điều đó. Em nghĩ quan điểm của anh rất hay và nếu thật sự điều này xảy ra, anh nên lập một chủ đề riêng từ bây giờ để phân tích chi tiết hơn về góc nhìn của anh.

Em không muốn vì một lý do “chung chung” như trong lời kêu gọi của anh rằng: "cái kiểu lình xình này có khi smallcap (penny) là hưởng lợi, tăng giá nhiều nhất. Các cổ midcap, largecap tăng giảm đan xen tính ra thua smallcap. Cuối tuần này và tuần sau ai cầm nhiều smallcap có khi lại lãi to các bạn ơi."

Những lời này với em không có căn cứ và nó sẽ ảnh hưởng đến người khác rất nhiều. Đây là nhà của em và em có quyền lên tiếng về điều này. Vậy nên, mong anh @ChapmanNo.4 thông cảm về sự trái ý này của em nha. Dừng ở đây thôi ạ.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

214 Likes

Sorry vì đã làm phiền Gấu và các bạn. Mình sẽ cô đơn hưởng thành quả 1 mình. Trân trọng!

1 Likes

Mong anh bỏ qua sự bất đồng quan điểm này của em. Nếu anh đạt được thành quả như mong đợi, em cũng sẽ rất mừng vì điều đó :four_leaf_clover: :pray:

202 Likes

Mình thấy sự lựa chọn và tin tưởng đó, ít nhất cũng đã giúp mình lấy lại những gì đã mất từ PFL (cắt lỗ) nhờ việc bắt sàn SMT và TGG (tất nhiên là chưa chốt lãi vì hàng chưa về nên chưa tính được hiệu quả). Và cũng chúc các bạn đang kiên trì với PFL cung sẽ hái quả ngọt với PFL vì PFL đến giờ ai còn giữ cũng ko nên cắt nữa.

2 Likes

Anh thấy em “dữ” quá ạ? :sweat_smile: Em xin trích lại một nhận xét ở trên của em ạ :relaxed:

204 Likes

Ấn tượng của mình với bạn Gấu là ở tính quyết đoán như thế này đây :grin:

6 Likes

PS: Nhờ bạn nào rảnh đếm giúp xem có bao nhiêu CP CE phiên nay và tỷ trọng smallcap chiếm bao nhiêu % CP CE.
Trân trọng!

1 Likes

Trời bỗng đổ cơn mưa nên thiên thần nàng gấu buồn ai chọc sẽ biết mưa buồn là như tn?

P/s: hôm nay tt lại buồn nữa … khó ngủ, còn mỗi pic yêu thương lúc nào cũng đong đầy cảm xúc :grinning_face_with_smiling_eyes:

2 Likes

Thôi bạn ơi, nếu bạn rảnh thì tự xem xong lập post riêng đi😊

2 Likes

Trên đời muốn làm người tốt cũng khó thật! :innocent: :innocent: :innocent:

1 Likes

Em phải làm sao đây anh @An_Danh ? Thiệt tình mà :slightly_smiling_face:

200 Likes