Nhất lộc mãi tài - 1623

Em cám ơn anh nhé. Anh ví dụ dễ hiểu lắm ạ

3 Likes

Quan sát mục tiêu nếu vượt được đỉnh, vượt khu 44 thì có thể lên 51.

11 Likes

Anh Nam cho em xin nhận định VTO và ITC với ạ. Em cảm ơn anh!

2 Likes

CSV thì sao Bạch ca?

3 Likes

VTO có lẽ mục tiêu khu 17-18k, chiều có thời gian mình trả lời tiếp các comment.

11 Likes

CSV bữa trước mình có xem, nó khả năng vẫn tích lũy thôi, mua giờ khá rủi ro. Chờ xuống sâu hãy mua, khu 50 trở xuống hãy bắt đầu phân bổ vốn nếu muốn đầu tư nó.

13 Likes

Thanks Bạch ca :heart::heart::heart::heart:

4 Likes

ITC: Nó đang tích lũy, nếu muốn mua thì phải phân bổ vốn từ mức mua về đáy 15-16. Mục tiêu chưa thể vượt đỉnh được, khoảng 22-25k.

15 Likes

Bachnam ơi cho anh hỏi, phân tích KT em hay sử dụng các chỉ bảo và khung thời gian như thế nào em. Hướng dẫn giúp anh để học hỏi với. Cảm ơn em nhiều.

5 Likes

Thôi xong, em ôm ITC từ 19.5 anh ạ, em lỡ ôm hơi nhiều 🥲. Còn VTO em mới mua 15. Em cảm ơn anh Nam, em sẽ lựa canh hạ dần giá vốn ạ.

1 Likes

Ko nhất thiết phải học tốt các chỉ báo anh ạ. Em có thể mách anh 1 bí quyết. Phần lớn các mã lên xuống theo chu kỳ. Anh chọn 1 mã tâm đắc nhất, quan sát chu kỳ của nó, cách đặt lệnh, rút lệnh của lái. Kết hợp các tin tức để chọn dòng đánh cùng MA, BB, KST, RSI, quan sát và đếm nến. Anh nắm chắc được những điều này là đã cầm phần thắng trong tay.

30 Likes

Đừng quyết định vội vàng khi mới nghe nhận định, hãy đánh giá xem nó đúng sai hoặc có vấn đề gì không? Vì em là người mua và là người nghiên cứu kỹ các vấn đề liên quan đến nó. Anh chỉ dựa trên các yếu tố kỹ thuật và nghiên cứu sơ qua lịch sử, nội tại của nó.

18 Likes

Em vẫn nói, các chỉ báo kỹ thuật đi sau hành động giá nên không có nhiều ý nghĩa, bán nhiều thì chỉ số nó kéo xuống, mua nhiều thì chỉ số nó lên, không đủ cơ sở để kết luận đó là đỉnh hay đáy, có rất nhiều yếu tố tác động đến. Việc quan trong nhất trong phân tích kỹ thuật là xác định được chính xác đáy, đỉnh. Không thể chính xác hoàn toàn nhưng nó phải ở trong phạm vi an toàn nhất có thể. Các yếu tố lịch sử có tính chất tham khảo rất quan trọng + đánh giá hiện tại, tương lai để đưa ra hướng đi.

Em ví dụ index cho anh xem, đoạn đầu tím - đen là khoảng giá thấp nhất và cao nhất, khi vượt đỉnh nó test lại, test xong vượt đỉnh thì mục tiêu nó đạt trong phạm vi đánh giá. Áp dụng sang mô hình màu hồng, màu hồng chưa đạt được đích bởi nhiều lý do và cũng chưa đủ cơ sở nó sẽ không đạt được. Màu xanh lá là mô hình lớn hơn là mô hình sóng lớn của màu hồng.

Vậy điều gì sẽ làm chứng khoán tăng giá? Anh phải dựa vào những yếu tố vĩ mô, dự đoán kinh tế, lạm phát, các doanh nghiệp niêm yết của một đất nước và các doanh nghiệp niêm yết,… Rất khó, nhưng nhìn vào các nước đi trước, họ đạt được, mình cũng sẽ làm được.

Mô hình xanh lá kéo dài là do những yếu tố lịch sử, kỳ vọng vào mô hình hồng - xanh lá tương lai sẽ không gặp phải những vấn đề tương tự. Kỳ vọng đó là có thực, tình hình rất khác xưa, chúng ta có kinh nghiệm và đang vận hành khá tốt.

Vấn đề phân tích kỹ thuật rất đơn giản, em nhớ có ai đó nói em là không chỉ đơn giản là fibo, đúng vậy, sóng hay fibo hay bất kỳ chỉ số nào hay sách vở nào cũng đều có thể sai, chỉ có điều cái nào tin cậy và phù hợp với bản thân mỗi người nhất. Sách vở, lý thuyết có cả chục nghìn quyển, đọc cả đời không hết và nó sinh ra từ một vài cơ sở khoa nhất định, chứ không phải mỗi quyển sách là một môn khoa học.

Với em, em chủ yếu phân tích các yếu tố lịch sử trên mô hình, có một vài dự kiến, sau đó nghiên cứu lịch sử nội tại doanh nghiệp và kỳ vọng (sát đáng), sau đó lựa chọn mô hình tin cậy nhất, sử dụng nến, fibo, sóng để thể hiện cái nhận định của mình. Bình thường, khi em nhận định, em sẽ lưu lại theo dõi, từ các thống kê, tính xác xuất độ tin cậy phân tích của mình.

30 Likes

Em hay mọi người hỏi câu hỏi không đầy đủ, anh nghĩ đơn giản là hỏi để mua hoặc là một hành động tương tự như chốt lời chẳng hạn. Rất khó cho anh trả lời, anh trả lời trên sự phỏng đoán, anh cũng đã nói nhưng ít người hỏi đầy đủ, dường như hỏi chơi chơi, hỏi để kiểm tra trình độ,… không phải ý anh quan ngại vấn đề đó, anh không phân biệt tốt xấu được trên mạng, anh đối xử với mọi người như nhau.

Câu trả lời của anh rõ ràng là nói về điểm mua, điểm chốt lời, đều là phương án mua và bán an toàn.

22 Likes

Phương pháp của em giống theo kiểu không bỏ trứng trong một rổ nhưng với ý nghĩa khác một chút. Cũng như chị, chỉ chọn một vài mã triển vọng theo giai đoạn, sau đó theo dõi, chọn điểm vào. Trứng không cùng một rổ với ý nghĩa, em thường vào tối đa 70% vốn định vào, còn lại 30% vốn + margin dự phòng (vốn lưu động). Khi vào có một mục tiêu rõ ràng, đến đâu là chốt lời, giữ ngắn hạn hay dài hạn khác nhau. Vốn lưu động là để em mua bán trên cổ phiếu có sẵn khi về điểm mua an toàn, và khi đạt kỳ vọng ngắn hạn thì em bán cái mua thêm đó đi để gia tăng lợi nhuận, có khi chưa đủ T+3 nhưng có cổ phiếu có sẵn và nhận thấy có rủi ro, hoăc đôi khi thích đánh luyện tập thì đánh hàng ngày, không thì đánh theo tuần, tháng tùy theo sự vận động của thị trường + mã trên nền cổ phiếu có sẵn.

Nhận định đi lên dễ hơn nhiều so với nhận định khi thị trường đi xuống hoặc cổ phiếu đi xuống. Khi nhận định hành động đi xuống, cần phân tích rất nhiều yếu tố và có những dự phòng càng chi tiết càng tốt. Để bổ trợ cho những nhận định, cần có sự hiểu biết càng nhiều càng tốt về các vấn đề liên quan từ vĩ mô đến vi mô, trọng số sẽ nằm ở đâu.

24 Likes

Bác cho e hỏi xu hướng của mã VOS với ạ ,thank bác

3 Likes

Bác nhận định giúp e PVS mở mua mới điểm nào ạ

1 Likes

Có lẽ nó sẽ tích lũy ở phạm vi từ đáy đến đỉnh, BDI và giá dầu tác động đến nó, nên cần quan sát cùng với nó. Hiện tại vẫn đang ở xu hướng tăng, nó đang điều chỉnh khi gặp cản, các mức dừng lỗ như đánh dấu xanh lá nếu mua ngắn hạn.

14 Likes

Chúc mừng chị tìm thêm được sư phụ.

4 Likes

Điểm mua tốt chính là khu trên 31.5-32.8, sau xanh lá là khu vực sóng bứt ra lên khu trời mới. Mục tiêu 46-50k.

10 Likes