Quy trình TOP-DOWN tìm sóng ngành, sóng cổ phiếu hàng ngày cùng DATX Academy

Chào mừng quý độc giả đã đến với bài mở đầu của loạt bài “Sóng ngành, sóng cổ phiếu hàng ngày thông qua lăng kính AI” do DATX Academy tổng hợp và phân tích. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá những diễn biến nổi bật trên thị trường chứng khoán, những sóng ngành tiềm năng và các cổ phiếu đáng chú ý được công cụ AI của DATX đánh giá cao về mặt kỹ thuật, dòng tiền và tin tức.

Trong thế giới đầu tư chứng khoán ngày nay, công nghệ AI đang trở thành một trong những công cụ hỗ trợ quan trọng giúp các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội và ra quyết định đầu tư một cách nhanh chóng, chính xác hơn. Với sự trợ giúp của công cụ AI của DATX, chúng ta sẽ cùng phân tích và tìm kiếm những cơ hội đầu tư tiềm năng từ các sóng ngành và cổ phiếu, giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư dựa trên những thông tin chính xác và kịp thời.

Hãy cùng DATX Academy và công cụ AI của DATX đồng hành trên hành trình khám phá thị trường chứng khoán, tìm kiếm cơ hội đầu tư và nâng cao hiệu quả đầu tư của bạn. Đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào và hãy cùng theo dõi loạt bài “Sóng ngành, sóng cổ phiếu hàng ngày thông qua lăng kính AI” để cập nhật những thông tin mới nhất và đầy đủ nhất về thị trường chứng khoán.

4 Likes

Câu chuyện “Sell in May” vẫn văng vẳng đâu đây nhỉ ??? Thông tin thế giới thì lại thấy mùi mẫn chuyện “suy thoải”, trong nước thì ngày nào cũng thấy tin tức cứu này cứu kia / giãn, khoanh nợ vvv và mây mây.

Ai trong thị trường này lâu dài thì đều biết là TT luôn đi trước thông tin bao gồm cả tốt và xấu. Bây giờ, giữa đám thông tin 7 xấu : 3 tốt thì theo tôi là TT đã ở mức cân bằng. Mấy ông nào cứ hô rơi thì hô, tôi không thấy còn cái chỗ nào để mà rơi trừ phi là lại có bom nổ đâu đó tầm địa chính trị ( không ngoại trừ và bản chất là chả lúc nào loại trừ được cả !!!). Việc cần làm là xác định rõ thời điểm này là lướt được. Mà lướt thì phải có lớp lang, có dòng, có lượt. Nói cho cùng là bộ môn khó nhất vì nó đòi hỏi đủ thứ trí não, tim gan lạnh ngắt vô cảm, kinh nghiệm lẫn trải nghiệm bằng máu bằng tiền.

Cho đỡ dài dòng, tôi thấy ae PTKT nói ra rả khắp nơi là TT sideway, tôi cho là đúng bài. Nếu ae để ý cách dòng tiền di chuyển, tốc độ quay vòng rất nhanh và không rời bỏ nhưng không ủn mạnh. Cái này khá rõ nhé! Tôi cũng trà đá dạo với tay to BB rồi, chuyện cũng như trên. Ko phải lúc hùng hổ lao vào và hy vọng vẽ chart parabol ở thời điểm này. Vậy câu hỏi chắc là ae quan tâm là sắp tới vào hàng gì? Tôi nói luôn là giữ nhịp TT luôn luôn phải có hàng khỏe BANK và THÉP. Tuần rồi tôi đã vào một số bank HDB STB và thép HSG NKG. Lý do ngoài cái tim tôi nó bị nhiều vết cứa nó nhắc tôi thế thì cái đầu tôi được AI nó đọc hộ rằng đã tới lúc bắt nhịp với dòng BANK và THÉP rồi!!!

Đây là chart tôi dùng AI DATX nó detech được xu hướng tương quan của 2 ngành này trong đó đã bao gồm vài chục chỉ số từ FA, TA, social listening, vĩ mô trong nước, ngoài nc … Đáy nhịp của BANK và THÉP đã có vào ngày 12 13/4 và đang quay dần lên. Đây là lúc tôi vào hàng HDB, STB, HSG, NKG và vẫn chiến thuật nông dân đánh T thôi chứ ko cao xa làm gì nhé!

Tôi không quảng cáo, ae hỏi thì tôi đưa lên đây, ai thích thì nghiên cứu. Tôi thì vẫn đang trên đường tích tiểu thành đại như kế hoạch đề ra !!!


1 Likes

Diễn biến phiên giao dịch ngày 17/4/2023
Sau cú rung lắc mạnh cuối tuần trước vào ngày 14/4/2023, hiện tại VNINDEX đang trong giai đoạn điều chỉnh, trở về vùng giá trị 1050, sau đó tạo nến rút chân, đóng phiên tại 1053,81. Đây cũng là vùng giá trị tập trung nhiều khối lượng giao dịch nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây. Bởi vì đây là vùng tích khối lượng giao dịch lớn nhất trong 4 tháng trở lại, nên cú rút chân hôm nay có thể là tín hiệu tích cực rằng trong một vài phiên tới, VNINDEX sẽ tiếp tục hành trình lên các ngưỡng kháng cự ở vùng cao hơn như 1075-1080.

I. Nhận định diễn biến Trạng thái thị trường:

Đường Trạng thái thị trường của DATX phiên ngày 17/4 hôm nay tiếp tục duy trì trong vùng MUA, với giá trị đường Trạng thái thị trường thay đổi không đáng kể (từ 0 lên 1). Hiểu đơn giản, đường Trạng thái thị trường này biểu diễn giá trị % tiền mặt nên nắm giữ trong danh mục. Như trong phiên sáng hôm nay, giá trị này tăng từ 0 lên 1 (tối đa 100) tương ứng với tỉ lệ tiền mặt nắm giữ trong danh mục nhà đầu tư được khuyến nghị tăng từ 0% lên 1%. Nhà đầu tư chỉ cần giảm thiểu vị thế trong danh mục khi giá trị đường Trạng thái thị trường thay đổi nhiều hơn 30 điểm sau khi phiên giao dịch kết thúc.
Điều này đồng nghĩa với việc nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các vị thế trong danh mục. Hoạt động mua mới vẫn được ủng hộ.

1 Likes

Phân tích xếp hạng ngành:

Dưới đây là bảng tổng hợp xếp hạng ngành của 18 ngành được phân chia theo tiêu chuẩn của DATX ngày hôm nay:

Thông số được sử dụng để đánh giá xếp hạng 18 ngành của DATX chính là điểm số DATX ở cột điểm Xếp Hạng. Đây chính là điểm số được tổng hợp bởi công nghệ AI từ DATX Việt Nam, sử dụng 50 nguồn dữ liệu tài chính uy tín, bao gồm: HOSE, HNX, Yahoo Finance, Bloomberg, Investing.com, Refinitive Eikon, báo cáo tài chính của các công ty niêm yết, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, các tổ chức tài chính và công ty môi giới.

Xếp hạng ngành cung cấp thông tin về những ngành công nghiệp nào hiện đang thu hút nhiều sự chú ý nhất, có triển vọng kinh doanh tích cực nhất và đang thu hút đầu tư đáng kể nhất.

Câu hỏi quan trọng nhất mà nhiều nhà đầu tư quan tâm: Ngành nào đang có sóng? Để xác định được điều đó, chúng ta sẽ phải nghiên cứu từng ngành một trong danh sách ngành ngày hôm nay theo phương pháp đặc biệt của DATX có tên là Quy trình ĐỒNG PHA.

Quy trình Đồng Pha hoạt động như thế nào?

Để xác định rằng ngành đang có sóng vào, nhà đầu tư cần nhận thấy tín hiệu đồng thuận từ tất cả các đặc điểm sau:

  • Điểm xếp hạng DATX ngành gia tăng
  • Điểm Index ngành gia tăng
  • Xếp hạng của các mã cổ phiếu trong ngành cùng đồng loạt tăng

Hãy cùng phân tích từng yếu tố:
1. Điểm xếp hạng DATX ngành gia tăng
Khi click vào 1 ngành trên bảng xếp hạng, nhà đầu tư sẽ được đưa đến giao diện phân tích ngành.
Ở Tab phân tích ngành, nhà đầu tư sẽ có 4 sự lựa chọn sau đây:

Trạng thái ngành | Chỉ số DATX | Xếp hạng | Tin tức - Sự kiện

Ở tab Chỉ số DATX, nhà đầu tư sẽ thấy biểu đồ chỉ số DATX biểu diễn điểm số DATX của ngành theo trục thời gian. Nhà đầu tư tìm những mã ngành có chỉ số DATX gia tăng so với phiên trước đó. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy có dòng tiền tham gia vào trong ngành.

Ví dụ: Biểu đồ chỉ số DATX của ngành Nguyên Vật Liệu ngày 17/4/2023

Tại phiên gần nhất, nhà đầu tư thấy biểu đồ chỉ số DATX của ngành Nguyên Vật Liệu hướng lên. Đây là dấu hiệu cho thấy dòng tiền bắt đầu vào trong ngành.

  • Dựa trên tiêu chí này, chúng ta tìm được các ngành cũng có chỉ số DATX gia tăng trong phiên ngày hôm nay, bao gồm: Thủy sản, Bât động sản, Dịch vụ tiện ích, Ngân hàng, Năng lượng, BĐS Công nghiệp, Nguyên Vật Liệu, Công nghiệp

2. Điểm Index ngành gia tăng

Ở trên tab chỉ số DATX, Điểm Index ngành được biểu diễn bởi biểu đồ cột màu vàng.
Biểu đồ cột màu vàng biểu diễn giá trị index của ngành, được tính toán theo công thức chuẩn của HOSE dùng để tính toán giá trị VNINDEX. Khi cột màu vàng gia tăng, giá trị các cổ phiếu trong ngành cũng đang có sự gia tăng, thể hiện dòng tiền đổ vào trong ngành. Khi cột màu vàng giảm, giá trị các cổ phiếu trong ngành cũng đang giảm, thể hiện dòng tiền thoát ra khỏi ngành.

Biểu đồ cột màu vàng giống như sự vận động của sóng ngành, có chu kì tăng và giảm. Do đó:

• Thời điểm mua thích hợp sẽ là khi giá trị Index ngành bắt đầu có tăng trở lại sau một thời gian giảm.

• Thời điểm bán thích hợp sẽ là khi giá trị Index ngành bắt đầu giảm sau nhiều phiên tăng liên tiếp.

Chúng ta sẽ tìm kiếm các ngành thỏa mãn tiêu chí Giá trị index ngành (cột vàng) gia tăng so với phiên trước. Đây là những ngành có giá trị các mã cổ phiếu trong ngành gia tăng, làm gia tăng giá trị ngành so với phiên trước.

Dựa trên dấu hiệu trên, chúng ta tìm ra các ngành thỏa mãn tiêu chí trên, nhưng đồng thời cũng thỏa mãn tiêu chí số 1 về chỉ số DATX đó là: Thủy sản, Bất động sản, Dịch vụ tiện ích, Ngân hàng, BĐS Công nghiệp, Nguyên Vật liệu

3. Xếp hạng của các mã cổ phiếu trong ngành cùng đồng loạt tăng

Đây là tiêu chí không thể thiếu giúp nhà đầu tư xác định sóng ngành một cách chính xác, đó là dựa trên sự tăng trưởng thứ hạng của các mã trong ngành. Cụ thể, ở tab Xếp hạng, nhà đầu tư sẽ thấy điểm xếp hạng và thay đổi thứ hạng của các mã cổ phiếu trong ngành.

Hình minh họa bên dưới là của ngành Nguyên Vật Liệu. Ngày hôm nay, đa số các mã trong ngành Nguyên Vật Liệu đều có sự gia tăng thứ hạng, thể hiện ở cột Thay Đổi với nhiều mã tăng hạng. Đây là một ví dụ cho thấy có sức mạnh dòng tiền tham gia đồng đều vào các mã trong ngành, là một tín hiệu cho thấy có sự xuất hiện của sóng ngành.

Ví dụ về xếp hạng ngành các mã trong ngành Nguyên Vật liệu – có sự gia tăng đồng đều

Dựa vào tiêu chí trên, chúng ta sẽ tiếp tục lọc trong 6 ngành thỏa mãn bộ lọc 1 và 2 ở trên. Đây là danh sách các ngành còn lại thỏa mãn cả 3 tiêu chí 1,2, và 3: Dịch vụ tiện ích, Nguyên vật liệu

Vây là chúng ta đã tìm ra 2 ngành thỏa mãn tiêu chí có sóng ngành tham gia, đó là Dịch vụ tiện íchNguyên vật liệu sau khi kết phiên 17/4/2023 dựa trên 3 bộ lọc được hình thành từ các công cụ xếp hạng bởi AI của DATX. Để tìm mã cổ phiếu gì có thể tham gia, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi trong thread tiếp theo.

1 Likes

Ở thread trước, chúng ta đã tìm ra 2 ngành thỏa mãn tiêu chí về sóng ngành, đó là Dịch vụ tiện íchNguyên vật liệu.

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực, có thể xác định bởi hệ thống AI của DATX :smiley:

Dưới đây là 3 tiêu chí tăng trưởng của DATX Academy để lọc cổ phiếu có dòng tiền mạnh tham gia. Đây là phương pháp đã được kiểm nghiệm với hiệu quả cao. Mục đích của các bộ lọc này là giúp nhà đầu tư tìm ra các cổ phiếu có tín hiệu tham gia mạnh mẽ của dòng tiền để nhà đầu tư bắt sóng, thu về lợi nhuận nhanh chóng trong ngắn hạn.

  1. Mã CP Nằm trong top 40 mã có ranking cao nhất trong danh sách các mã cổ phiếu của DATX
  2. Điểm số DATX tăng trưởng cao hơn so với phiên trước đó
  3. Tỉ lệ % giá trị giao dịch so với ngành gia tăng.

Hãy cũng tìm mã cổ phiếu thỏa mãn theo từng bộ lọc:

1. Mã CP Nằm trong top 40 mã có ranking cao nhất trong danh sách các mã cổ phiếu của DATX

Để loc ra top 40, bạn có thể vào trong phần Xếp hạng cổ phiếu, chọn bộ lọc ngành, ấn mũi tên sắp xếp cột Xếp hạng theo thứ tự xếp hạng từ thấp đến cao. Tìm trong ngành Dịch vụ tiện ích, chúng ta không thấy ngành này có mã nào lọt vào trong top 40. Do đó chúng ta sẽ bỏ qua ngành Dịch vụ tiện ích.

Đối với ngành Nguyên Vật Liệu, chúng ta tìm ra được các cổ phiếu có thứ hạng lọt vào top 40 bao gồm: HPG, HHP, KSB, DHC.

4 mã lọt vào top 40 của ngành Nguyên Vật Liệu

Kế tiếp, chúng ta sẽ nghiên cứu tiêu chí tăng trưởng thứ 2 dành cho mã cổ phiếu:

2. Điểm số DATX tăng trưởng cao hơn so với phiên trước đó:

Khi nhà đầu tư ấn vào mã cổ phiếu, Tab Tổng quan sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin để nhà đầu tư cần để phân tích ở bước này. Cụ thể, ở bước này, chúng ta sẽ cần biểu đồ chỉ số DATX:

image

Biểu đồ chỉ số DATX của mã CP

Đây là biểu đồ biểu diễn diễn biến lịch sử của điểm số DATX, một chỉ số quan trọng để xác định độ tích cực của dòng tiền vào mã cổ phiếu.

Chỉ số DATX được xác định bởi thuật toán AI của DATX, tổng hợp từ nhiều loại dữ liệu để đo lường Momentum, Volume, Growth, Stable rate, Media rate của mã CP.

Nhìn chung, khi chỉ số DATX có dấu hiệu gia tăng so với những phiên trước và tạo ra 1 đáy sau cao hơn đáy trước hoặc có dấu hiệu vượt đỉnh, đó là tín hiệu tích cực cho thấy dòng tiền vào trong mã cổ phiếu.

Tiêu chí của bộ lọc thứ 2 này chính là điểm số DATX của phiên hiện tại cao hơn so với phiên trước. Dựa vào điều kiện trên, chúng ta lọc ra từ danh sách 4 cổ phiếu thỏa mãn tiêu chí 1. Các mã cổ phiếu thỏa mãn tiêu chí 2 này bao gồm: HPG, HHP, KSB, DHC (cả 4 mã)

Chúng ta tiếp tục nghiên cứu tiêu chí tăng trưởng thứ 3 dành cho mã cổ phiếu:

2. Tỉ lệ % giá trị giao dịch so với ngành gia tăng.

Khi nhà đầu tư ấn vào mã cổ phiếu, Tab Tổng quan sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin để nhà đầu tư cần để phân tích ở bước này. Cụ thể, ở bước này, chúng ta sẽ cần biểu đồ Tổng Quan sau:

Cấu trúc biểu đồ gồm 2 phần:

• Biểu đồ vùng màu xanh: biểu diễn giá của mã cổ phiếu, tương ứng với giá trị ở trục dọc bên phải.

• Biểu đồ cột màu vàng: Biểu diễn tỉ lệ % của giá trị khớp lệnh của mã cổ phiếu, so với tổng giá trị khớp lệnh của toàn bộ các mã trong ngành, tương ứng với giá trị ở trục dọc bên trái.

Biểu đồ tổng quan của mã cổ phiếu

Biểu đồ cột màu vàng biểu diễn tỉ lệ % giá trị khớp lệnh của mã cổ phiếu so với ngành, cung cấp thông tin vô cùng hữu ích cho nhà đầu tư. Lý do là bởi vì sử dụng thông tin từ cột màu vàng, nhà đầu tư nắm được cổ phiếu nào trong ngành đang có dấu hiệu bứt phá về giá trị giao dịch, nhận được dòng tiền nhiều hơn so với các mã cổ phiếu khác trong ngành.

Để thỏa mãn tiêu chí ở bộ lọc thứ 3 này, mã cổ phiếu cần có giá trị cột màu vàng cao hơn so với phiên trước đó. Trong 4 mã cổ phiếu thỏa mãn tiêu chí 1 và 2 ở trên, chúng ta còn lại các mã cổ phiếu sau thỏa mãn tiêu chí số 3 này: HPG, KSB, DHC

Vậy là với toàn bộ quy trình TOP DOWN của DATX, vào ngày hôm nay 17/4/2023, nhà đầu tư đã tìm ra 3 cổ phiếu có tiềm năng vào sóng trong thời gian tới chính là 3 mã: HPG, KSB, DHC. Quy trình này bắt đầu từ việc nhà đầu tư xác định thời điểm thị trường tích cực, cho đến việc xác định ngành có sóng, và cuối cùng là chọn ra cổ phiếu thỏa mãn các tiêu chí tăng trưởng. Quy trình đơn giản và dễ thực hiện nên nhà đầu tư hoàn toàn có thể thực hiện theo để tìm ra các cơ hội đầu tư hấp dẫn hàng ngày.

1 Likes

Với 3 lựa chọn cuối cùng này, nhà đầu tư có thể lựa chọn rải vốn ra để mua cả 3 mã cổ phiếu trên vào đầu phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, nếu chỉ chọn ra 1 mã duy nhất mỗi ngày để mua, để chọn ra 1 winner duy nhất cho ngày hôm nay, chúng ta sẽ phải sử dụng thêm 1 tiêu chí, đó là xếp hạng Tài chính.
Ở ngay bên dưới biểu đồ chỉ số DATX, nhà đầu tư sẽ thấy xếp hạng của các mã cổ phiếu, bao gồm Xếp hạng ngành, xếp hạng thị trường, điểm Media, xếp hạng Tài chính.

Xếp hạng Ngành và và xếp hạng thị trường là những tiêu chí xếp hạng dựa trên điểm số DATX.
Điểm Media được DATX tổng h sử dụng thuật toán Social Listening để thu thập dữ liệu từ rất nhiều nguồn khác nhau như Facebook, Za.lo, các diễn đàn chứng khoán, các trang thông tin như CafeF, và thực hiện chấm điểm Media cho mã cổ phiếu dựa trên 2 tiêu chí:
• Popularity: Độ phổ biến của từ khóa liên quan đến mã cổ phiếu.
• Positivity: Mức độ tích cực của các từ khóa liên quan đến mã cổ phiếu
Chỉ cần điểm media của cổ phiếu > 0 thôi thì là đã đủ thỏa mãn tiêu chí cổ phiếu có sự quan tâm tích cực từ thị trường.

Điểm xếp hạng tài chính của mã cổ phiếu dựa trên các tiêu chí về sức khỏe tài chính và các chỉ số tài chính cơ bản so với các mã chứng khoán khác trong cùng ngành.

Để chọn ra mã cổ phiếu winner của ngày hôm nay, chúng ta sẽ sử dụng 2 tiêu chí:

  1. Điểm Media > 0
  2. Xếp hạng tài chính cao nhất

Trong số 3 mã cổ phiếu ngày hôm nay được lọc ra theo quy trình top down của DATX, các mã thỏa mãn điểm Media > 0 bao gồm: HPG

Trong số 3 mã cổ phiếu ngày hôm nay, thứ hạng về xếp hạng tài chính đó là:

  1. HPG: xếp hạng 3/24
  2. KSB: xếp hạng 9/24
  3. DHC: xếp hạng 2/24

Mã cổ phiếu thỏa mãn tiêu cả 2 tiêu chí trên chính là HPG. Do đó Winner ngày hôm nay là HPG.

Cùng tiếp tục theo dõi với DATX Academy ngày mai để tìm thêm những cơ hội đầu tư hấp dẫn, cập nhật diễn biến thị trường bạn nhé!

2 Likes

Tóm lại là AI là nhàn phần việc lọc hàng hóa và gợi ý hàng hóa tỷ lệ thắng cao phải không ?

1 Likes

Hệ thống trí tuệ nhân tạo của DATX đã tích hợp rất nhiều yếu tố vào trong điểm xếp hạng ngành và cổ phiếu, bao gồm cả yếu tố phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, yếu tố vĩ mô, các yếu tố về sentiment thị trường nữa đó bác. Do đó điểm số tổng hợp phản ánh chính xác độ tích cực và sức mạnh dòng tiền của mã cổ phiếu.
Khi bác tận dụng điểm số DATX xây dựng thành bộ chiến lược cụ thể ví dụ như chiến lược top down của DATX Academy, thì khả năng đạt được hiệu suất tỷ lệ thắng cao là hoàn toàn khả thi :smiling_face:



DATX Technologies - Đón đầu kỷ nguyên đầu tư

Thưa thánh lỗ. Thánh đang lỗ xin đừng dạy hay chỉ ai. Thánh chưa đủ trình đâu

Mình chỉ có thể cho người khác cái mà mình có. Mình có lãi đâu mà chỉ được cho người khác cách để lãi được

1 Likes

AI a ủng tóm lại lướt lát vẫn thua gửi tiết kiệm thì cóc cóc AI a ủng làm cái gì. Còn nếu nó lãi hơn 10% 1 năm thì chả ai miễn phí hay bán rẻ công cụ cho bác đâu. Bỏ cái tư duy cũ đi nếu cái đó lãi ông đã ko lỗ 10 tỉ rồi

1 Likes

Thánh lỗ xin lắng nghe và đi nhặt tiếp lãi lẻ qua ngày sideway. Ngọa tiên sinh xem ra thời tam quốc chưa biết kỳ quan lãi kép…thật tiếc thay cho Ngọa Long

1 Likes

Cập nhật danh mục DATX Academy ngày 18/4/2023:

DATX Academy team đã giải ngân 10% danh mục theo dõi các mã cổ phiếu vào HPG sáng nay tại mức giá 20.9, sẽ tiếp tục nắm giữ cho đến khi một trong các điều kiện sau thỏa mãn thì sẽ bán:

  • Mã cp đủ lãi 10%
  • Mã cp chạm mức lỗ 7%
  • Chỉ số DATX xuống mức thấp nhất trong 5 phiên gần nhất (điểm đỏ ví dụ)
  • Chỉ số DATX dưới 0

image

Cập nhật diễn biến thị trường sau phiên giao dịch ngày 18/4/2023:

VNINDEX tiếp tục sự giằng co quanh ngưỡng giá có khối lượng giao dịch lớn nhất trong 4 tháng vừa qua, cho thấy sự lưỡng lự của thị trường. Thanh khoản của phiên hôm nay đã có cải thiện đáng kể so với hôm qua.

Cập nhật dòng tiền khối ngoại sau phiên giao dịch:

Tín hiệu khối ngoại mua ròng cũng là một tín hiệu rất tích cực cho thấy dòng tiền ngoại đang vào trong thị trường.

Phân tích trạng thái thị trường:

Đường trạng thái thị trường tiếp tục duy trì trong vùng mua, với giá trị đường trạng thái thị trường ở mức giá trị 0, tương ứng với ý nghĩa: tỉ lệ tiền mặt trong danh mục = 0% (Full cổ phiếu)

Đồng hồ trạng thái thị trường di chuyển xuống ngưỡng Tích cực: Đây là tín hiệu tốt, cho thấy rủi ro thị trường đã được cải thiện đáng kể. Nhà đầu tư có thể giải ngân mở mới vị thế cổ phiếu trong phiên tới.

Diễn biến xếp hạng ngành:

Bảng xếp hạng các mã chứng khoán trong ngành cuối phiên ngày 18/4/2023

So với phiên ngày hôm qua, phiên hôm nay một số ngành đã có dấu hiệu bứt phá mạnh về xếp hạng ngành trong đó có ngành Tài chính, Xây dựng có sự đột phá đáng kể khi đã lọt vào top 1 và top 2 xếp hạng.

Quy trình TOP DOWN ngày 18/4/2023

Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục áp dụng quy trình TOP-DOWN của DATX Academy để tìm ra mã cổ phiếu Winner để giải ngân vào ngày hôm sau, bổ sung thêm vào danh mục của DATX Academy.

Bước 1: Lọc ngành có sóng vào

3 Tiêu chí sử dụng để lọc ngành có sóng:

  • Điểm Chỉ số DATX ngành gia tăng (và > 0)
  • Điểm Index ngành (cột màu vàng) gia tăng
  • Xếp hạng của các mã cổ phiếu trong ngành cùng đồng loạt tăng



Dựa trên 3 tiêu chí trên các mã ngành thỏa mãn cả 3 tiêu chí bao gồm: Tài chính, Xây dựng, Thủy sản, Bất động sản, Tiêu dùng, Năng lượng, BĐS Công nghiệp

Bước 2: Lọc cổ phiếu có sóng vào trong các ngành trên

Chúng ta sẽ áp dụng các tiêu chí đã sử dụng như hôm qua để xác định các cổ phiếu có sức mạnh đột biến:

  • Mã CP Nằm trong top 40 mã có ranking cao nhất trong danh sách các mã cổ phiếu của DATX
  • Điểm số DATX tăng trưởng cao hơn so với phiên trước đó
  • Tỉ lệ % giá trị giao dịch so với ngành gia tăng.
  • Điểm Media > 0

image
image
image

Các mã thỏa mãn các tiêu chí nói trên ở trong từng ngành:

  • Tài chính: HCM
  • Xây dựng: Không có
  • Thủy sản: ANV
  • Bất động sản: Không có
  • Tiêu dùng: HAX
  • Năng lượng: Không có
  • BĐS KCN: Không có

Vậy là với 4 bộ lọc trên, chúng ta chỉ còn lại 3 mã cổ phiếu thỏa mãn tiêu chí 3 bộ lọc ngành, và 4 bộ lọc mã cổ phiếu. 3 mã cổ phiếu đó là HCM, ANV, HAX

Để chọn ra mã cổ phiếu Winner ngày hôm nay, chúng ta sẽ sử dụng chỉ tiêu xếp hạng Tài chính của mã đó so với ngành. Chúng ta sẽ chọn mã có tỉ lệ xếp hạng cao nhất so với toàn ngành.

Mã HCM có xếp hạng tài chính: 6/25, tương với top 24% trong ngành Tài chính

Mã ANV có xếp hạng tài chính: 3/6, tương đương với top 50% trong ngành Thủy sản

Mã HAX có xếp hạng tài chính: 1/28 tương đương với top 4% trong ngành Tiêu dùng

Do đó, mã Winner sẽ được DATX Academy lựa chọn ngày hôm nay chính là mã HAX.

Việc thực hiện mua mã HAX sẽ diễn ra vào sáng ngày mai với 10% danh mục.

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư cùng DATX!

2 Likes

HAX lên rồi ad ơi. Thanks ad nhé, hi vọng hàng về có ăn!

chạy nhanh quá, mua miss chán quá

1 Likes

hnay có mã nào ko? báo sớm đi

1 Likes

Thị trường báo tích cực kịch khung mà chưa thấy có kèo nhỉ ???

Con HAX này vĩ mô thì xấu, lên bị úp bô đó ad. Chúc ae may mắn

đang có giá đẹp, mua hay dừng ad?

HAX hiện tại cho điểm mua vào hợp lý, chỉ số DATX vẫn đang tiếp tục gia tăng, tạo đáy sau cao hơn. Nhà đầu tư đã có HAX có thể tiếp tục nắm giữ hoặc tham gia.

image

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư cùng DATX!