Sự tàn độc của chứng khoán. Tâm sự của một Fn đời 2008 ngày cận tết. Ai không đọc có ngày phá sản nhảy lầu đấy

Các bạn biết vì sao người ta nhảy lầu vì chứng khoán không??? SỰ TÀN ĐỘC NHẤT NẰM Ở CHỖ NÀY: một nhà đầu tư trăm trận trăm thắng từ số vốn nhỏ lên tầm đại gia nhưng đến trận thứ 101 quá tự tin vì trước đấy người đó đã thắng liên tiếp trăm trận nên tự tin tất tay vào một cổ phiếu cơ bản tốt lại thêm margin 1:1 khi giá cổ phiếu giảm 50% = MẤT SẠCH TẤT CẢ, mất hết ==> nhảy lầu vì thế! Tâm lý của người đang ở đỉnh cao rơi xuống vực thì rất khó để bình tĩnh nổi chính yếu tố tâm lý sẽ khiến người ta có suy nghĩ dại dột. Thà trước đó đừng thắng lớn, đừng thành công thì đỡ bị cảm xúc cực đoan đeo bám, thà nghèo thì nghèo luôn đi đừng giàu để rồi mất hết.

Ngẫm lại bản thân! Tôi mặc dù quản trị rủi ro rất tốt không margin mua CII ban đầu giá vốn chỉ có 18.x sau này thấy sàn 7 phiên liên tục mới bơm thêm tiền vào mua bình quân đội giá vốn lên thành 23.19 KHÔNG THỂ NGỜ MẤT CÁI BIỆT THỰ. Tôi tính giữ CII đến cuối năm 2022 rồi rút tiền xây biệt thự để hưởng thụ sau bao năm lăn lộn chứng trường mà không ngờ sát tết còn dính mất sạch số tiền dự định xây biệt thự (đất đã có). Mọi chuyện chỉ diễn ra trong vòng nửa tháng, rất nhanh và bất ngờ.

Tôi xác định tử thủ với CII, không tin lái có thể đạp về tới 23.19 bằng giá vốn của tôi. Sự khốn nạn là ban lãnh đạo CII KHÔNG GỬI PHIẾU BIỂU QUYẾT việc định giá lại tài sản theo chuẩn IFRS về nhà cho cổ đông ký, CII mấy ngàn cổ đông nhưng chỉ có 47 người biểu quyết được 36% nên không đủ tỷ lệ thông qua (mà hay ở chỗ, vừa đúng y vượt 35% đủ tỉ lệ phủ quyết, anh em thấy có kì cục không, nó tính toán hết rồi). Có thể Quý 4 nó cố tình ra báo cáo lỗ tôi cũng không sợ.

37 Likes

Không ngờ một Fn từng thắng trăm trận như tôi cũng có ngày mất tết

7 Likes

Bác không tin lái đạp về 23.19 thì nó lại thường xảy ra điều đó. Nếu bác chốt giá 29 hôm nay thì ăn Tết bác sẽ có cái đầu thảnh thơi và nghĩ là dù sao mình cũng đã chốt được lời …

2 Likes

bác cũng bdau bi qan rồi ạ🥲

1 Likes

mất mấy chục tỷ. Bó tay

1 Likes

nó kéo tới 23 chắc kiếm nhà ông Bình lọ đôi bom ông ơi

Chia buồn với bác, đi mấy chục tỷ tổn thất lớn quá =.=
Vụ phát phiếu biểu quyết như vậy có chế tài theo luật không bác, hoặc có tiền lệ xử lý chưa?

Giờ vẫn đang 29.x mà b. Sao bi quan sớm thế.

Giá vốn tôi thấp như thế mà nó còn lấy được tiền của tôi.

4 Likes

Chia buồn cùng bác nhưng cổ phiếu không có gì là không thể, bác không nghĩ nó không đạp về 23 không có nghĩa là nó không về đến giá đó. Tuy nhiên, tôi vẫn thắc mắc tại sao lại chọn 1 công ty với BLĐ như thế, chèn ép cổ đông bằng cái trò bẩn?

Còn lại, tôi làm trong ngành tài chính tôi hiểu việc áp dụng IFRS rất khó, đặc biệt là với doanh nghiệp BĐS, không hiểu CII lại ham hố làm cái này làm gì, trong khi lộ trình của Bộ tài chính cho công ty niêm yết đến năm 2025 (mà cái deadline này chắc chắn trượt).

1 Likes

Để rơi về đến giá này thì chủ Top cũng không hơn F0 là mấy

1 Likes

Sàn 7 cây tắc thanh khoản có bán được đâu. Sàn mất thanh khoản tôi muốn chốt lãi cũng không được. Chơi thế mới độc ác

6 Likes

Nói vui chớ chẳng ai ăn 100 trận lại cư xử như bạn dù là nhà đầu tư hay đầu cơ già rơ ahjhj :sweat_smile:

1 Likes

đọc lại từ đầu topic này

Sau cây bắt đáy đầu tiên hôm 20, đến cây hôm 24 nó sàn tiếp mà bác vẫn còn giữ thì tôi xin thua, nếu hôm đó không sàn bác giữ còn có lý. Bác còn giữ nó sẽ về giá vốn, thậm chí âm vào vốn cho bác xem.

Giá vốn bq của bác là 23.19k thì giờ bác vẫn lãi chứ
Chỉ là lãi không nhiều lắm thôi.

Mà công nhận nhìn CII sàn liên tục nhiều ngày thế thì CII chắc sau này khó có thể tăng được, vì mọi người đều cho rằng đồ thị cây thông là hàng rác gần như các mã dòng họ Quyết còi.

4 Likes

mất hết lãi mới kinh bằng số tiền tôi dự định xây biệt thự. Không tin nổi sát tết còn dính 1 cú thế này.

Mọi năm tầm này tôi đi ăn tất niên các kiểu vui vẻ sắm tết rồi

8 Likes

Còn vốn là ngon r b. Sợ nhất margin 1:1 xong tay trắng thì nhảy cầu thật.

5 Likes

Vẫn cầm cii và thua lớn

3 Likes

vấn đề là tôi chưa lỗ chứ âm 7% như người ta chắc sút rồi