Topic của những siêu cổ phiếu cho một mùa bội thu!

Chào anh chị em !
Đúng theo kế hoạch thì tối nay mình sẽ Publish 4 mã chứng khoán tới cộng đồng, tuy nhiên từ cuối tuần trước cho đến hôm nay, do thị trường và tin thâu tóm công ty rò rỉ, khiến một mã chứng khoán trong số 4 mã đã bị đánh lên 2 phiên CE và 2 phiên tăng mạnh đẩy giá vượt xa vùng gom hàng. Chính vì vậy chúng ta còn lại 2 mã chính và 1 mã phụ. Một số anh chị dựa vào hành trình di chuyển của Minh Trần để đoán biết được việc tôi về Thanh Hóa, đi kiểm tra dự án công nghiệp và dự án đô thị của 1 doanh nghiệp ở Sầm Sơn, nên trong mấy phiên gần đây hiện tượng bị gom hàng khá nhiều, vì vậy tạm thời tôi chưa công bố và chờ điều chỉnh xuống mức hợp lý thì sẽ phân tích bổ sung sau.
Trước tiên hôm nay tôi sẽ công bố 2 mã chứng khoán, khi mà tin tốt cũng sắp bắt đầu lộ ra. Đây là những siêu cổ phiếu có sự đột biến lớn trong tương lai, một mã Bluechip và một Pennychip vô cùng tiềm năng.

A. Đầu tiên là cổ phiếu PENNY được gọi tên là: POS
Tôi đã theo sát các doanh nghiệp sạch họ nhà dầu khí, và đặc biệt lưu tâm nhóm công ty có nền tảng tài chính vững, nhiều tài sản và biên lợi nhuận hưởng lợi khi oil vào Uptrend. Theo nghiên cứu lợi nhuận biên nhóm công ty này, khi giá dầu trên ngưỡng 80 USD, như hiện nay thì sang năm POS sẽ lãi rất lớn. EPS dự phóng khoảng 7k. Nếu theo xu thế sang năm Oil lên trên mức 100 usd khi đó EPS của doanh nghiệp sẽ vượt 10k giống như thời 2014 khi ấy core chính đem về lợi nhuận sau thuế 449 tỷ/vốn 400 tỷ. Lợi nhuận công ty này rất là khủng khiếp mỗi khi giá dầu lên trên 80 USD và đặc biệt lãi to khi giá dầu đang hồi phục khi nhu cầu nhiên liệu dầu khí được đánh giá sẽ tăng cao trong 3 năm tới. Dù những năm qua giá Oil thấp nhưng công ty này bao giờ cũng chia tiền mặt đều như vắt chanh, tháng trước vừa chia 15% tiền, và 10 năm qua công ty chỉ chia tiền cho cổ đông. Theo phân tích đánh giá quý 4 năm nay POS bắt đầu phản ánh lợi nhuận tăng mạnh, và sẽ đột phá lợi nhuận lớn trong năm 2022.

Vùng khuyến nghị mua POS được đưa ra tại vùng: 19 đến 23 ngàn và kỳ vọng chốt lời mục tiêu 48-50 ngàn. Thời gian đầu tư 6 đến 9 tháng.

  • Phân tích sơ bộ tiềm năng, dự án, tài sản và đặc thù của POS. Tôi sẽ có bản phân tích chi tiết hơn trên kênh tài chính:
    Ngành nghề chính
  • Dịch vụ lắp đặt công trình dầu khí cụ thể có 2 lĩnh vực chính là vận chuyển và lắp đặt ngoài khơi (T&I), đấu nối và chạy thử (HUC). Hiện nay POS là công ty dẫn đầu về 2 mảng dịch vụ này ở trong nước.
  • Công ty đang tiến tới tự đảm nhận thực hiện trọn gói các dự án lắp đặt, đấu nối chạy thử, hoán cải, thu dọn mỏ cho các công trình dầu khí trên biển và đất liền. Mục tiêu của công ty đến năm 2025 chiếm lĩnh 100% thị trường dịch vụ này ở Việt Nam
  • Dịch vụ O&M: Là đơn vị đầu tiên trong ngành dầu khí cung ứng dịch vụ O&M, POS luôn đứng đầu dịch vụ vận hành và bảo dưỡng cho các công trình dầu khí và công nghiệp ngoài biển và trên đất liền, đủ năng lực cạnh tranh với các nhà thầu trên thế giới… Đây là mảng đem lại doanh thu đều và ổn định cho công ty với doanh thu hàng năm từ 500-600 tỷ với biên lợi nhuận khoảng 10-12%
  • Tăng cường mở rộng thị phần dịch vụ các công trình dầu khí trên đất liền như các nhà máy chế biến khí, nhà máy điện, nhà máy lọc dầu, nhà máy đạm, nhà máy hóa chất ở Việt Nam.
    Công ty tiếp tục ký 3 dự án lớn trong quý 4 khi giá dầu đang tăng cao, ngoài ra cùng điểm lại các dự án đang triển khai trong năm nay:
    1 Cung cấp dịch vụ đấu nối, chạy thử và hoán cải ngoài khơi cho dự án A1 Shaheen giai đoạn 2 (Dự án Gallaf tại Qatar
    2 Dự án DH01 DISCONNECT: tháo tách, lai dắt, tái kết nối giàn FPU DH01 mỏ Đại Hùng, Block 05-1A ngoài khơi VIệt Nam cho khách hàng PVEP
    3 Dự án xây dựng đường ống biển Nam Côn Sơn 2- Giai đoạn 2
    4 Dự án thi công lắp đặt hệ thống khử NOx và hệ thống sấy khí tổ máy số 02 dự án nhà máy nhiệt điện Long Phú 1
    5 Dự án điện gió Hòa Bình 5 giai đoạn 1 (http://www.hacomholdings.vn/vi/khoi-dong-du-nha-may-dien-gio-hoa-binh-5-giai-doan-1 )
    6 Dự án điện gió Viên An
    7 Dự án xây dựng và lắp đặt gói thầu A1 – Nhà máy Olefins plant – Tổ hợp lọc hóa dầu Miền Nam (LSP-A1) (PTSC đạt mốc 1 triệu giờ làm việc an toàn tại Dự án LSP - Baogiaothong.vn)
    8 Các hợp đồng bảo dưỡng cho các khách hàng BDPOC, CLJOC, PVEP POC, TLJOC….
    9 Hợp đồng cung cấp nhân lực dài hạn cho 5 công ty.
    10 https://vccivungtau.vn/ptsc-pos-ky-i-dau-an-thuong-hieu-ptsc-pos-tai-trung-dong/
    11 PTSC M&C trúng thầu EPCI dự án Gallaf, Qatar (Một đơn vị thành viên cùng công ty mẹ của PTSC – POS liên tục nhận được các gói thầu quốc tế, trong đó POS là đơn vị thi công các gói thầu phụ của dự án)
    12 PTSC M&C trúng thầu Dự án Gallaf - Giai đoạn 3 ( Ngày 21/7/2021 tiếp tục vượt qua hàng loạt nhà thầu lớn quốc tế để tiếp tục nhận được gói thầu giai đoạn 3 ở Qatar, Dự án Gallaf giai đoạn 3 sẽ kéo dài trong 3 năm với giá trị hợp đồng lên đến gần 400 triệu USD. Dự án Gallaf thuộc mỏ Al-shaheen nằm ngoài khơi vùng biển Qatar. Al-shaheen là mỏ dầu noài khơi lớn nhất của Qatar và là một trong những mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất trên thế giới.
    13 Con đường vươn ra biển lớn - Báo Điện Tử Đại Biểu Nhân Dân
    Tài sản
  • Sà lan 300 người “PTSC Offshore 01” là sà lan không tự hành hiện đại được đóng mới và hạ thủy cuối năm 2009. Đây là sà lan nhà ở dùng trong lĩnh vực xây lắp các công trình trên biển đầu tiên tại Việt Nam với giá trị lên tới 30 triệu USD.
  • Sà lan vận chuyển PTSC 01 – 5000 tấn được tiếp nhận năm 2010 là sà lan có thể vận chuyển được các giàn WHP, chân đế, các cấu kiện phục vụ các công việc xây lắp, sửa chữa bảo dưỡng ngoài khơi với giá trị 80 tỷ đồng.
  • Năm 2009 đưa vào sử dụng xưởng sửa chữa bảo dưỡng với diện tích 11.462m2 với các trang thiết bị máy móc hiện đại, có thể sửa chữa và bảo dưỡng, cung cấp các dịch vụ hoán cải, nâng cấp, chế tạo các cấu kiện có kết cấu lên đến 500 tấn trị giá 47 tỷ đồng
  • Tiền mặt tại ngày 30/06/2021 là 378 tỷ/ Vốn chủ sở hữu 400 tỷ
  • Tài sản cố định trị giá 885 tỷ đã khấu hao hết 819 tỷ, còn lại 66 tỷ
  • Công ty chiếm dụng được vốn từ nhà cung cấp khi mà các khoản phải thu và phải trả người bán luôn gần tương đương nhau dẫn đến việc công ty không hề có khoản nợ ngân hàng nào.
  • 2 sà lan trị giá gần 700 tỷ, xưởng sửa chữa trị giá 47 tỷ, cộng với hàng loạt máy móc thiết bị và các phần mềm quản lý, vận hành của POS. Ngoài ra là thương hiệu PTSC – POS đã được xây dựng uy tín 14 năm trên thị trường dầu khí trong và ngoài nước. Trên vốn điều lệ 400 tỷ.
  • Với việc giá dầu và giá khí tăng liên tục như hiện nay sẽ có rất nhiều mỏ mới được đầu tư, đang tạo ra nhiều việc làm hơn cho các công ty xây lắp đồng thời giá thầu cũng sẽ được đẩy lên tương ứng khi mà cầu nhiều hơn cung.
  • Tại ngày 31/12/2020 công ty đã ký kết các hợp đồng cấp bảo lãnh với các ngân hàng thương mại để các ngân hàng này phát hành thư bảo lãnh tạm ứng, bảo lãnh dự thầu và bảo lãnh thực hiện hợp đồng cho các dự án mà công ty đã tham gia dự thầu và các dự án đã trúng thầu đang được triển khai thực hiện với tổng số tiền là 5 triệu USD và 138 tỷ. Số tiền này tại ngày 30/06/2021 là 365 tỷ. Với việc giá dầu và giá khí đang tăng mạnh thì có thể thấy các dự án mới, bắt đầu triển khai đang tăng nhanh thông qua việc cam kết dự thầu cũng như bảo lãnh thực hiện dự án của công ty đã tăng rất mạnh trong 6 tháng đầu năm 2021.
    Cổ tức.
    POS có lịch sử luôn chia cổ tức bằng tiền mặt rất cao, thường trích 50% lợi nhuận hàng năm để trả cổ tức cho cổ đông. Những năm giá dầu cao POS thường chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức 50% và nói không với chia cổ tức bằng cổ phiếu vì thế lượng lưu hành POS không bị pha loãng trong nhiều năm qua.
  • Kể từ khi đi vào hoạt động từ 2007 đến nay công ty chưa có năm nào báo lỗ. Đặc biệt trong các năm 2013-2014 lợi nhuận của POS đột biến do giá dầu tăng cao lên tới 276 và 449 tỷ đồng.
    Theo tính toán của tôi với xu hướng giá dầu hiện nay thì POS trong năm 2022 sẽ đạt EPS ít nhất 7k và còn hơn thế nữa vào năm 2023 có thể trở lại mức EPS đạt 11k.

B. Cổ phiếu thứ 2 tôi muốn giới thiệu đến các anh chị hôm nay đó là VEF
Tháng 11 tới đây VEF sẽ bắt đầu phân tách cổ phiếu tăng vốn.
Đây là siêu phẩm, vua của các bất động sản kim cương chuẩn bị chia tách trong tháng 11 năm nay, đợt 1 phân tách theo tỷ lệ 1:4,52 và đợt 2 phân tách theo tỷ lệ (5,52): 2,0976 => cứ 1 cổ phiếu sau phân tách các anh chị nộp thêm 66 ngàn để sở hữu 7,6176 cổ phiếu.
Trong thời gian 10 năm tới công ty này ước đạt doanh thu 2,4 triệu tỷ tương đương doanh thu 100 tỷ USD. 3 dự án kim cương tại Hà Nội với chi phí đầu vào cực thấp vì là tài sản sạch để lại của nhà nước : 110 hecta đất Mễ Trì, 420 hecta đất trung tâm thành phố Đông Anh(sắp tới Đông Anh không chỉ lên quận mà được xây dựng lên thành phố trong thành phố Hà Nội), 7 hecta đất kim cương tại Giảng Võ Hà Nôi.
Ngắn hạn quý 4 VEF sẽ bung ra 2 siêu dự án, 1 tại Đông Anh và 1 ở Giảng Võ mang thương hiệu và vị trí đắt giá nhất của Vinhome tại Hà Nội.
Bảng giá dự kiến tại Vinhome gallery với những căn hộ chung cư giá từ 120 triệu/m2 trở lên, trong top đắt nhất Hà Nội và Vinhomes Cổ Loa được dự kiến mở bán phân khúc Shophouse có giá từ 170 đến 250 triệu/m2.
Vùng khuyến nghị mua VEF được đưa ra: 130 đến 170 ngàn.
Vùng chốt lời theo chiến lược đầu tư ngắn, dài của từng cá nhân, vì vậy có hai phương án kỳ vọng đầu tư bao gồm:

  • Ngắn hạn trong 6 tháng target trước chia tách lần 1 trong vùng giá 280-300 ngàn/cổ phiếu.
  • Dài hạn trong thời gian 5 năm target sau chia tách lần 2 và VEF phản ánh lợi nhuận: Cổ phiếu tăng từ 7 đến 10 lần giá trị đầu tư.
26 Likes

Anh chị em nên nhớ cổ phiếu mà ai muốn mua cũng được thì đó chỉ là hàng thị trường, cổ phiếu siêu tốt bao giờ cũng sẽ rất cô đặc vì cổ đông thông minh chẳng ai muốn bán ra.
VEF hiện nay VIN nắm 88% và nhà nước 10%. Sang năm lộ trình nhà nước thoái vốn cho VIN thì gần như VIN nắm tất.
Bên ngoài sếp Techcombank nắm 1% chỉ còn 1% của nhỏ lẻ.
POS cũng như thế, bên ngoài có 15% nhưng chỉ khoảng 7,5% là có thể mua được.
Lấy đâu ra nhiều hàng, chính vì thế khi tin bung ra thì đá lệch cánh trắng bên bán. Ấy thế cho nên mới có thể gọi là siêu cổ phiếu, ai bản lĩnh nắm giữ thì ăn bằng lần.
Hàng VEF đừng mất thời gian tính P/E. Nhìn vào đất của nó thì P/E hiện tại ko đáng quan tâm.
Doanh thu Vinhomes Cổ Loa gấp 1,5 lần Vinhomes Ocean Park. Doanh thu Khu Mễ Trì của VEF gấp 8 lần Vinhomes Green bay.
Còn doanh Thu khu Giảng Võ Vin Gallery của VEF gấp 10 lần Vinhome Nguyễn Chí Thanh.
Ước tính dự phóng 3 dự án này VEF lãi sau thuế khoảng 1,2 triệu tỷ. Cổ phiếu cô đặc giá còn lên gấp 10 lần sau chia tách !
Chủ nhật mời anh chị em tham khảo Video phân tích và đánh giá về POS cùng VEF trên kênh tài chính

12 Likes

Góp thêm 1 e cổ chứng nhỏ, CSI sắp có game chuyển sàn

4 Likes

post

9 Likes

bác còn cầm em vàng đen nào ko? Đợi NBC vượt 30 tính chốt mà khó quá bác ah

1 Likes

Đường dài mới biết ngựa hay, target của em với NBC là 4x vẫn còn nguyên team đai kiện bác nhé !

12 Likes

Bác chủ cho mình hỏi: NBC có được hưởng lợi từ giá than thế giới đâu sao lại target xa vậy ạ? Mình theo bác chủ nhưng đã chốt hết giá 30 rồi ạ

2 Likes

Hì hì bác chắc chưa biết lịch sử biên lợi nhuận hồi xưa của NBC, ngành than nó phản ánh chậm khoảng 1 năm so với thế giới. Tầm giữa năm 2022 giá mua điều chỉnh tăng gấp 3 lần bây giờ thì biên lãi của NBC lên đến 70% doanh thu

6 Likes

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán 17 năm của em là khi đã chọn được siêu cổ phiếu thì đừng quan tâm tới ngắn hạn. Đất hay chứng khoán người thành công không bao giờ nhìn ngắn hạn, còn nếu ngắn hạn nhảy ra nhảy vào thì sẽ mất hàng và nhìn cổ phiếu tăng nhiều lần mà không dám mua lại

7 Likes

Em đã theo dõi các topic của bác, không vòng vo, đi thẳng vào vấn đề và nhiều thông tin bổ ích! Rất cám ơn bác.

Bác cho em hỏi 1 chút, bữa rồi em có nghe nói các cty Than thường khai thác và bán cho TKV với 1 khung giá áp nhất định, vậy nên coi như doanh thu, lợi nhuận gần như đã được định đoạt, giá than lên cũng ko làm đột biến các con số này.
Thông tin này bác đánh giá sao ạ?

Cám ơn bác rất nhiều :smiley:

2 Likes

Bác nên theo dõi video của mình trên kênh tài chính, về giá than TKV hiện nay rút xuống trung bình 45 ngày điều chỉnh giá thu mua một lần. Tuy nhiên không điều chỉnh nhiều theo giá thế giới, nhưng từ giờ đến hết năm 2022 còn điều chỉnh 10 lần và giá đầu vào sẽ tiếp tục tăng mạnh.

5 Likes

Pos nghe ngành nghề có vẻ độc quyền rồi, phi nhanh quá

1 Likes

POS và VEF mới chân sóng, từ giờ tới cuối năm còn lên rất nhiều bác nhé !
Lưu ý khi VEF ra tin thì mất thanh khoản bên bán luôn đó bác !

6 Likes

bác MT có thể cho em chút ý kiến về Đá núi nhỏ đk ạ

1 Likes

bác mua giá thấp ko sao, chứ người mua giá >28 đang lạnh gáy lắm rồi bác

1 Likes

Đang giai đoạn đè gom hàng, bác có NNC thì canh giá đỏ tích lũy ok nhé. Tốt nhất thì cứ VEF, POS canh mua năm nay và sang năm nhiều đột biến. Mà VEF cũng sắp ra tin, khi ra khó mua lắm đấy

4 Likes

dạ vâng cảm ơn bác vì em thấy nó trũng quá rồi!

NBC bác đánh giá sao nhỉ? Sau cây CE cái là sml luôn bác?

NBC lên từ 6 nên việc rung lắc điều chỉnh nhiều vòng còn diễn ra đó bác

4 Likes

ai lỡ đu vô cây CE thì giờ chắc phải cut rồi