Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Xin ad chút nhận định cho TDT chiều giữ với ạ

1 Likes

TƯ DUY ĐẮT GIÁ NHÀ ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU
Ông trùm dầu mỏ nước Nga Roman Abramovich nói: Đâu là sự khác biệt giữa một con chuột cống và một con Hamster? Chúng chẳng khác nhau gì đâu. Chỉ là vấn đề PR thôi .

Câu hỏi ở đây là: Nếu ngay từ đầu nó là con Hamster thì bạn phải PR cho nó thành con gì?:face_with_hand_over_mouth:
John D. Rockefeller một đại tư bản của Mĩ nói:
KHÔNG SỞ HỮU GÌ, KIỂM SOÁT MỌI THỨ .
VD: Cách những nhà tư bản Mĩ, Nga vay tiền ngân hàng nhà nước lãi suất thấp, sau đó thâu tóm những tài sản nhà nước bị thanh lý rẻ mạt .
Để hình dung năm 1995 Abramovich mua 73% cổ phần cty dầu khí Sibneft với giá 100 triệu USD từ tiền vay ngân hàng và 3 năm sau cổ tức mà ông nhận được đã vượt quá 100 triệu USD. Sau này Gazprom của chính phủ phải mua lại số cổ phần này với giá 13 tỉ USD năm 2005 .
Trên thị trường cổ phiếu:
Đại loại gần giống với

I, – #L14 vốn hoá 11k tỉ sở hữu 3 khu đô thị + LFI view trên 4 tỉ đô la ( trên 92.000 tỉ )

1, Nam Minh Phương đang triển khai view lợi nhuận 8000 tỉ .

2, Dự án hồ trung tâm phù ninh 91.5 ha, pháp lý 1/500, view lợi nhuận 1 tỉ đô la (23.000 tỉ)

3, D.A Hồ Phượng Mao và du lịch sinh thái trải nghiêm thác đá mài, view rừng, view núi, view hồ, có suối khoáng nóng, không khí trong lành, dự kiến là khu biệt thự nghỉ dưỡng đắt đỏ cho nhà giàu . D.A này view 3 tỉ đô la lợi nhuận

4, Cty con LFI vốn hoá 100 tỉ sau hai quý đầu tư mang về lợi nhuận gần 1.000 tỉ… dự kiến IPO hàng chục ngàn tỉ, sau khi IPO se xem xét M&A cty chứng khoán, ngân hàng . LFI có nhiều biến số gia tăng tài sản theo cấp số nhân khó lường

5, Nhóm tinh anh trí tuệ siêu phàm giỏi nhất thị trường chứng khoán do A7 dẫn đầu ngự trị trong L14 và LFI … Nguồn tài sản trí tuệ này khó mà định giá .

II – #DIG vốn hoá gần 69.000 tỉ nhưng sở hữu trên 22 dự án với hơn 8.000ha đất sạch ( là đất ruộng, ao hồ, khai hoang nên đền bù thấp) pháp lý rõ ràng + 5.000 ha đang xin chủ trương và được hậu thuẫn bởi các cấp ld tw… tất cả các dự án tại vị trí kim cương trải dài từ bắc chí nam… Với 69.000 tỉ vốn hoá tính ra trung bình 865k/m2 (của 8.000ha có pháp lý, chưa tính vào 5.000ha đang được cho chấp thuận chủ trương đầu tư ).

Điểm qua các dự án đang triển khai :

1 - KHU ĐÔ THỊ DU LỊCH SINH THÁI
ĐẠI PHƯỚC: 464,559 ha

2 - KHU ĐÔ THỊ MỚI NAM VĨNH YÊN: 192,9 ha

3 - KHU DÂN CƯ THƯƠNG MẠI VỊ THANH: 83,4 ha

4 - KHU ĐÔ THỊ DU LỊCH LONG TÂN: 331.998 ha

5 - KHU ĐÔ THỊ MỚI BẮC VŨNG TÀU: 90,534 ha

6 - KHU ĐÔ THỊ CHÍ LINH: 93,7 ha

7 - KHU NHÀ Ở LAM HẠ: 13.5ha

8 - VŨNG TÀU GATEWAY: Diện tích lô đất là 2.256 m2
.
+++ Và một loạt dự án đã hoàn thành đang đưa vào khai thác .

Riêng dự án Long Tân có view doanh thu lên đến 15 tỉ đô, là một thành phố Thượng Hải thu nhỏ của gần tp HCM với lợi nhuận 5 tỉ đô (115.000 tỉ) chưa tính các dự án khác ở trên, vốn hoá như vậy DIG siêu rẻ mạt và sẽ là siêu cổ đỉnh cao cho ae nắm dài hàng chục năm .

#CEO cổ đông định giá gần 4 tỉ đô la ( 92.000 tỉ ) mà vốn hoá CEO mới 23.500 tỉ, quá rẻ mạt.

Điểm qua một vài dự án tiềm năng của CEO

Các dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City: Quy mô 358.5 ha view 2 tỉ đô la lợi nhuận

Sonasea Phú Quốc: Quy mô132 ha view 2 tỉ đô la lợi nhuận

D.A Mê Linh HN 20ha… view 11.000 tỉ

Và một loạt DA khác ở Nha Trang, QB…cùng với việc tiếp tục xin triển khai nghiên cứu gia tăng quỹ đất .

3 Likes

Cảm ơn team rất nhiều với nhận định rất chi tiết và tâm huyết!

1 Likes

Nếu tháng 7 mở đầu bằng việc Vn30 chênh Vnindex 120-140 điểm. Lúc đó nhiều lần mình viết bài về nhóm bds và sóng khởi đầu, đánh dấu đỉnh phân phối của Bank.

Nhóm đỉnh cao lúc đó là Bank- Chứng - Thép đại diện cho Vn30 tăng xuyên suốt 2 quý liên tục mạnh mẽ. Thì nhóm BDS không tăng được chút nào lúc đó.

Thì hiện tại, tháng 1 mở đầu bằng việc Vn30 = Vnindex.

Nhóm BDS đã tăng xuyên suốt 2 quý liên tục vừa qua.

Nhóm Bank - Thép đã giảm liên tiếp từ đỉnh vừa rồi.

Thì nhận định sắp tới Vn30 sẽ quay trở lại hấp dẫn cũng như vượt đỉnh 1500 điểm cần dòng tiền lớn của nhóm ngành vốn hóa dẫn dắt chỉ số!

**Bank đang có dấu hiệu của nhiều leader đang muốn vượt đỉnh lịch sử trở thành nhóm chính của thị trường các tháng sắp tới. STB - BID **

Chi tiết điểm mau - điểm bán cụ thể, đi kèm lý do về câu chuyện FA cũng như TA và chiến lược xử lý, cơ cấu danh mục, nhận định thị trường thì anh chị liên hệ team, Vẽ Tranh Tím sẽ đồng hành cùng mình kể cả lúc thị trường đi lên hay đi xuống. Chi tiết có thể nhắn tin cho Team hoặc kết nối thông qua bạn Trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093).

5 Likes

STB vượt 34 sẽ lên 38 45 Cường nhỉ

1 Likes

VCG thì Team có đưa ra nhận định khách quan cực kỳ chi tiết và nhiều lần cập nhật ở đây, anh chị có thể xem nhé >> Xem thêm về VCG

Bức tranh TA của VCG thì Team vẫn giữ nguyên nhận định: vẫn đi theo sát nhận định của Team, gần đây cho thấy dòng tiền vào mạnh thông qua những cây nến xanh đi kèm khối lượng đột biến ấn tượng. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 49.13. Target theo TA gần nhất quanh mốc 55.35 và xa hơn là mốc 65.29 nhé

"Mốc 52 đang là hỗ trợ gần hơn ở của cổ phiếu. Nếu test thành công mốc này và bật hồi rồi break thành công vùng 57x thì mình có thể mở vị thế vì xác nhận xu hướng tăng có thể trở lại đi kèm khối lượng.

Cổ phiếu này thì cũng đã có trong danh mục của team, ở vùng giá 46x nên thành ra đã có đệm lãi nhiều trước đó, mình vào sau thì chịu rủi ro cao hơn chút và lợi nhuận ít hơn chút nhé. Cần tư vấn chi tiết hơn về VCG thì có thể liên hệ với Team hoặc bạn Trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093).

4 Likes

POW thực sự là một cổ phiếu mạnh so với thị trường chung, không ít hơn 2 lần trước đó team có nhận định về POW, bức tranh tăng giá đi kèm với câu chuyện cơ bản và triển vọng nhóm ngành và động lực chính của POW >> Xem thêm góc nhìn Fa+Ta về POW của VTT

Cập nhật thông tin ĐHCĐ 22/12/2021 của POW

  • Ban lãnh đạo dự kiến doanh thu và LNST 2021 đạt lần lượt 25.100 tỷ đồng (89% kế hoạch năm), và 1.917 tỷ đồng (145% kế hoạch năm), đồng nghĩa với khoản lỗ 100 tỷ trong Q4/21 và thấp hơn 19% sv báo cáo gần nhất của chúng tôi. Ban lãnh đạo giải thích việc ghi nhận chi phí bảo dưỡng và sự cố Vũng Áng 1 là những ảnh hưởng chính đến kết quả Q4.

  • Đánh giá về hiệu quả của PPA Cà Mau 1&2 vừa được ký kết: Với cơ chế một phần giá khí cố định, và chi phí khấu hao thiết bị đã hết sẽ giúp Cà Mau 1&2 linh hoạt chào giá hấp dẫn hơn trên thị trường điện so với các nhà máy điện khí khác phải sử dụng nguồn khí giá cao hơn.

  • Đối với Nhơn Trạch 3&4: Gói thầu EPC sẽ được chốt trong T1/22, và dự kiến khởi công trong Q1/22. Nhơn Trạch 3&4 sẽ là dự án điện khí LNG đầu tiên tại Việt Nam với công suất 1.500MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD. Đây sẽ là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu của POW từ năm 2023 khi nhà máy đi vào hoạt động.

  • PVPower được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm lần đầu ở mức “BB” với triển vọng tích cực, nâng cao khả năng huy động vốn cũng như đàm phán của doanh nghiệp. Ngày 14/12, nhà máy thủy điện Đăk Đrinh đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 95 triệu USD với Ngân hàng AIIB và Ngân hàng Natixis để tái cấu trúc khoản vay của nhà máy, giúp công ty giãn nghĩa vụ nợ lên 10 năm. Đây là thông tin tích cực, giúp doanh nghiệp cải thiện dòng tiền và giảm áp lực nợ vay trong thời gian tới.

  • Về dự án LNG Quảng Ninh, công suất 1.500MW tổng mức đầu tư 2 tỷ USD, hiện tại PVPower cùng các đối tác đang lên kế hoạch thành lập công ty cổ phần và dự kiến PVPower sẽ tham gia 30%.

Ban lãnh đạo đưa ra kế hoạch thận trọng cho năm 2022

Kế hoạch doanh thu và LNST của POW lần lượt là 24.242 tỷ đồng và 743 tỷ đồng, thấp hơn sv nhiều 2021 do:

  • Kế hoạch sửa chữa Vũng Áng 1 lâu hơn dự kiến (Q3/22). Cùng với kế hoạch O&M khác như: Đại tu Cà mau 1 (T7-T8/22); Đại tu Đăk Đrinh (T7-T8/22).

  • Ban lãnh đạo cũng cho rằng tốc độ phục hồi phụ tải chưa bắt kịp được tốc độ tăng trưởng nguồn điện trong năm tới. Và hiện tại doanh nghiệp chưa hoàn thành đàm phán Qc cho các nhà máy điện.

Nguồn: VNDS

Cập nhật về bức tranh TA của POW

  • Team giữ nguyên nhận định TA: Sau nhiều phiên tăng ấn tượng thì những phiên gần đây POW chìm trong sắc đỏ. Mốc hỗ trợ gần nhất cho POW quanh mốc 16.61 và xa hơn là 15.67.

  • Cần thêm thời gian cho POW tìm lại vùng cân bằng, xây nền tích lũy để quay trở lại xu hướng tăng. Nếu chinh phục thành công mốc 19.63 thì mình có thể mở vị thế vì khi đó xu hướng tác được xác nhận quay trở lại duy trì.

Chắc anh chị đang có “hàng” ở POW. Sẽ tư vấn sát hơn cho mình nếu Team biết được vị thế của anh chị. Chi tiết trao đổi thêm với Team, kết nối thông qua bạn Trợ lý Ngọc Hiệp (0354562093) hoặc nhắn tin trực tiếp cho account này nhé anh.chị.

6 Likes

Ad Cường và Team ơi xin nhận đinh về TA, FA, triển vọng của DLG với, cảm ơn nhiều!

2 Likes

còn ngon mà

1 Likes

BKG còn nên giữ ko AD ơi

1 Likes

Cho mình xin nhân định mã LDG BCG GEX nhé team

1 Likes

Bác cho em xin nhận định mã C4G vs HBC với ạ

1 Likes

A cho e xin ý kiến về con gex với ah

1 Likes

cho e hỏi MBG có giữ dài hạn được ko ạ?

1 Likes

image

Vấn đề liên quan đến cổ phiếu nhà FLC. Đối với cá nhân mình thì từ khi tham gia thị trường đã kiên quyết nói không với hàng kiểu như này. Và cũng ít khi nào nhắc đến nhóm này không biết, không chơi chỉ cần đầu tư trong vòng hiểu biết.

Nhưng với cách giao dịch hiện tại của nhóm penny đầu cơ đang tạo nên một hệ lụy trong ngắn hạn.

  1. Lượng tiền NĐT không may mắc cạn ở vài phiên rồi gần như sẽ bị kẹp lại rất lâu và mất khá nhiều khi tâm lý bán không thanh khoản, và sau đợt này có thể một lượng NĐT phải nói lời chia tay thị trường.

  2. Ảnh hưởng lên thanh khoản thị trường không nhỏ, khi vừa qua nhóm này tạo giá trị giao dịch quay tay ra hàng lớn.

  3. Vì không bán được các cổ phiếu này khi sàn thế này, nên NĐT đành bán một lượng hàng cổ phiếu khác trong danh mục. Thậm chí bị call margin nên 1 phần tạo thêm sự tiêu cực cho thị trường.

Một vấn đề luôn có 2 mặt, ngoài những thứ ảnh hưởng tiêu cực trên thì về dài hạn thị trường sẽ có phần minh bạch hơn dòng tiền sau này sẽ định hướng tốt trong quá trình đầu tư thay vì đầu cơ quá đà như vừa qua.

6 Likes

Team có đưa ra nhận định chung về câu chuyện cơ bản + bức tranh TA rồi á, anh chị xem lại ở đây nghen >> Xem thêm về NTL

Như nhận định trước đó của Team: NTL thì xu hướngchính là tăng với những nền giá được tích lũy và “xây cứng”. Gần đây có một chỉnh khá mạnh từ đỉnh có lẽ xuất phát từ kết quả kinh doanh chưa mấy khả quan và hành động bán ra của cổ đông. Và đặc biệt là câu chuyện Thủ Thiêm cũng như FLC khiến dòng tiền phần nào đó bị tác động, dòng BĐS bị chốt lời, NTL chỉnh mạnh.

Hỗ trợ cứng của NTL quanh mốc 36x và kháng cự ở đỉnh cũ là 45x. NTL đang tìm lại điểm cân bằng sau khi gãy Ma50 ngày và cố gắng bật hồi trở lại. Sự sụt giảm về mặt thanh khoản cũng cần quan sát thêm nếu có ý định mở vị thế với cổ phiếu này.

Các đường MA có dấu hiệu chúi xuống, nếu muốn duy trì xu hướng trước đó, NTL cần giữ được MA50 ngày và MA20 ngày. Break đỉnh với thanh khoản thuyết phục là điều mà chúng ta trông chờ cần xuất hiện.

Đây cũng là nền giá trên và đang ở vùng đỉnh mới. Có lẽ vẫn cần thêm thời gian cho NTL để tích lũy trước khi hình thành xu hướng mới.

Đo theo mây Ichimoku thì NTL đang rớt khỏi mây. Kịch bản tốt nhất cho NTL lúc này chính là tích lũy đi ngang tạo vùng cân bằng rồi break kháng cự một cách thuyết phục với cây nến xanh đi kèm khối lượng đột biến.

Tham khảo thêm định giá của BVSC về NTL

Target theo TA của NTL quanh vùng 45.09. Hỗ trợ mạnh quanh vùng 36.39, nếu NTL không giữ được mốc hỗ trợ này thì mốc hỗ trợ tiếp theo quanh 34.05 mình nên hạ dần tỷ trọng để bảo toàn vốn và lãi có trước đó.

Chi tiết thì có thể liên hệ bạn trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) để cơ cấu danh mục với vị thế của anh chị.

5 Likes

Với HSL thì Team có góc nhìn FA+TA như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của HSL

Câu chuyện kinh doanh của HSL chưa mấy khả quan. Giải trình về KQKD này thì HSL cũng đã thông báo:

Tin tức đáng chú ý nhất gần đây là việc HSL mạnh mạnh tay thâu tóm các doanh nghiệp lĩnh vực ngành dược phẩm và thực phẩm chức năng.

HSL thì hoạt động trong lĩnh vực chính là trồng cây dược liệu và bán buôn thực phẩm chức năng. Doanh nghiệp có vốn điều lệ là 100 tỷ đồng. HSL là công ty liên kết của Công ty cổ phần Phát triển thực phẩm Hồng Hà, tỷ lệ sở hữu là 45%.

2. Về bức tranh TA của HSL

Xu hướng chính của HSL vẫn là tăng. Gần đây cho tín hiệu tăng đi kèm khối lượng. HSL vận động trong BB và có nhịp chạm MA50 rồi tìm được hỗ trợ bật tăng ngắn hạn. Hiện đang có nhịp chỉnh ngay đỉnh.

Hỗ trợ mạnh quanh 9.79. Kháng cự tại đỉnh quanh 12.24. Khả năng cao HSL sẽ chỉnh lại phiên nữa theo nhịp thị trường chung, test lại nền giá gần nhất quanh hỗ trợ. Nếu có thể tìm được điểm cân bằng xây vùng tích lũy, vượt thành công 12x thì xác nhận xu hướng tăng được duy trì trở lại.

Sẽ tư vấn sát hơn nên anh chia sẻ được với Team vị thế cụ thể đi kèm câu hỏi về chiều mua hay bán?

6 Likes

PAN team có nhận định ở đây, mình xem lại nhé >> Xem thêm về PAN

Khách quan mà nói thì PAN khá tiêu cực những phiên gần đây khi gãy hỗ trợ mạnh ở MA50 cũng như vùng 36.36. Hiện đang test lại đường trendline dưới, bám vào band dưới của BB và thanh khoản có dấu hiệu thấp hơn 50 ngày.

Cần thêm thời gian cho PAN tìm điểm cân bằng, xây vùng tích lũy trở lại. Chỉ xác nhận tăng trở lại khi vượt thành công vùng 41x đi kèm khối lượng. Chi tiết chiến lược về vị thế của anh chị thì Team đã có nhắn tin riêng cho mình để hỗ trợ, anh chị kiểm tra tin nhắn nhé!

5 Likes

Team có thể nhận định về triển vọng và FA của MSR không ạ

1 Likes

Câu chuyện của LHG thì anh chị xem tại đây nghen, team cũng đã đề cập về LHG trước đó >> xem tại đây LHG

Cập nhật về câu chuyện cơ bản của LHG thì chưa có gì mới. Còn về bức tranh TA của LHG:

Giữ nguyên nhận định trước đó: Xu hướng chính vẫn là tăng. Sau khi chỉnh nhẹ tại đỉnh, tìm được vùng cân bằng hỗ trợ quanh 48.41 thì LHG bật hồi đi kèm khối lượng. Hiện LHG vẫn giữ được kênh trendline dưới. Vượt thành công vùng 58.72 thì xác nhận xu hướng tăng được duy trì trở lại.

Tin tức quan trọng cần chú ý:

"Tại CTCP Long Hậu (mã LHG), ông Võ Tấn Thịnh, Thành viên HĐQT công ty đã đăng ký bán toàn bộ gần 3,76 triệu cổ phiếu LHG để giảm sở hữu từ 7,5% về còn 0% vốn điều lệ, giao dịch dự kiến thực hiện từ 14/1 đến 11/2/2022 với lý do lấy tiền đầu tư đất.

Trước đó, từ 20/10 đến 9/11/2021, ông Thịnh đã bán ra hơn 2,5 triệu cổ phiếu LHG để giảm sở hữu từ 20% về 15% vốn điều lệ; tiếp đó, từ 12/11 đến 9/12/2021, ông Thịnh tiếp tục bán ra gần 3,8 triệu cổ phiếu để giảm sở hữu từ 15% về còn 7,5% vốn điều lệ như hiện nay."

Team sẽ tư vấn sát hơn nếu biết được vị thế cụ thể của mình ở LHG. Chi tiết thì nhắn tin cho Team nhé!

6 Likes