Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Cho e xin nhận định về VIB với ạ.

1 Likes

Nhóm Chứng thì nhiều lần Team Vẽ Tranh Tím đã đề cập trước đó. Với SSI thì Team có góc nhìn FA+TA như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của SSI

Năm qua khi dòng tiền đổ cuồn cuộn vào thị trường với lượng tài khoản mở mới liên tiếp đổ xô kỷ lục đã giúp các công ty chứng khoán có năm bội thu, trong đó có SSI - đầu ngành lĩnh vực chứng khoán.

SSI ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế quý 4/2021 đạt lần lượt 2.681,5 tỷ đồng và 1.264,3 tỷ đồng. Lũy kế năm 2021, tổng doanh thu 7.772,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.326,8 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 71,7% và 112,6% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là mức lợi nhuận kỉ lục SSI ghi nhận sau 21 năm hoạt động, vượt 60% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trong cơ cấu doanh thu thì nghiệp vụ môi giới chứng khoán đạt 1.362,9 tỷ đồng trong quý 4, tăng trưởng 1,82 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Đặc biệt, chỉ tính riêng trong quý 4, số lượng tài khoản mở mới tại SSI răng 53% so với quý trước và tăng 379% so với cùng kỳ năm ngoái. Dư nợ ký quỹ cuối quý 4 tiếp tục tăng mạnh lên mức 22.700 tỷ đồng, tăng 4.600 tỷ đồng so với quý 3 và dẫn đầu toàn thị trường. Doanh thu từ dịch vụ cho vay và phải thu đạt 555,6 tỷ, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Giai đoạn vừa qua là câu chuyện các CTCK thi nhau chạy đua tăng vốn. Có mặt SSI với mục đích là bổ sung vốn kinh doanh, nâng cao năng lực bảo lãnh phát hành, năng lực đầu tư và năng lực cho vay giao dịch ký quỹ.

Có thể thấy SSI có dư nợ margin lớn nhất thị trường vào lúc này với gần 23.000 tỷ đồng hiện có tỷ lệ Dư nợ/VCSH lên tới 1,64 lần.

Cập nhật thêm chiều mua - bán ròng của các nhóm NĐT trong giai đoạn gần đây ở SSI. Lực cung chủ yếu đến từ NĐT cá nhân, nước ngoài đan xe mua bán, tổ chức trong nước thì chủ yếu mua ròng.

2. Về bức tranh TA của SSI

Như nhận định gần nhất về các nhóm ngành vào ngày 25.01.2022 gần đây: “Nhóm chứng khoán, có đáy 1 ở tuần trước đó ở SSI, VND … hay nhiều mã chứng khoán khác và phiên nay khả năng cao như video tối qua Ad chia sẻ, tạo lập đang vẽ phân kì trên TA. Dù giá thấp hơn tuần trước nhưng chỉ báo cho thấy tạo đáy 2. Và kì vọng sẽ phục hồi trở lại mức tăng kì vọng 10-20% từ giá thấp phiên sáng nay.”

Nhận định đang đi khá sát với SSI nên team giữ nguyên. Sẽ tư vấn chi tiết hơn nếu anh chị chia sẻ vị thế cụ thể và đi kèm chiều mua - bán hay nắm giữ, cần hỗ trợ thêm thì có thể liên hệ với team thông qua bạn cộng sự của team là Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc Như Thùy (0947 659 735).
- Ngọc Hiệp - Team Vẽ Tranh Tím

6 Likes

Dòng chứng thực sự là “cơn sóng” ấn tượng của năm 2021, hưởng lợi từ câu chuyện chung từ nhóm ngành, CTS cũng có những dấu ấn riêng >> Xem lại nhận định của Team về CTS ở câu chuyện cơ bản lẫn bức tranh TA

Câu chuyện tiếp theo là CTS sẽ rơi đến đâu và khi nào hồi trở lại?

Nhóm chứng khoán, có đáy 1 ở tuần trước đó ở SSI, VND … hay nhiều mã chứng khoán khác và phiên nay khả năng cao như video tối qua Ad chia sẻ, tạo lập đang vẽ phân kì trên TA. Dù giá thấp hơn tuần trước nhưng chỉ báo cho thấy tạo đáy 2. Và kì vọng sẽ phục hồi trở lại mức tăng kì vọng 10-20% từ giá thấp phiên sáng nay.” Để giữ được tâm lý bình tĩnh của NĐT ở cổ CTS, thì bức tranh TA cần vẽ tạo đáy, cần thêm thời gian cho CTS để tìm được vùng cân bằng và xây nên tích lũy cho giai đoạn tiếp theo:

Vùng mua của mình ở CTS khá cao nên thành ra không có đệm lãi, thậm chí bây giờ đang đỏ. Tuy nhiên ở vùng này thì Team không khuyến nghị bán nữa, mua thì có những chỉ ở một vài cổ phiếu leader dẫn dắt thị trường như đoạn rồi có Bank với STB hay BID… Anh chị đầu tư thì cân nhắc cho phù hợp với chiến lược của mình.

7 Likes
1 Likes

cho mình xin nhận định mua mới PAN, KBC ạ

1 Likes

Dành cho người đến sau thì Team Vẽ Tranh Tím sẽ tư vấn chi tiết cho mình về CTD. SZC team có đề cập nhiều lần trước đó, mình có thể seach lại ở topic này để xem thêm và nhắn tin nếu cần hỏi chi tiết.

Về CTD thì Team có góc nhìn cơ bản FA và bức tranh TA như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của CTD

Điểm lại câu chuyện kinh doanh quý gần nhất, CTD ghi nhận doanh thu đạt 2.918,25 tỷ đồng, giảm 31,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế âm 63,3 tỷ đồng so với cùng kỳ âm 34,87 tỷ đồng. Điểm đáng lưu ý, trong kỳ công ty kinh doanh dưới giá vốn dẫn tới lợi nhuận gộp âm. Cụ thể, lợi nhuận gộp giảm 253,4 tỷ đồng so với cùng kỳ về âm 3,02 tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến điều này là do đại dịch xảy ra khiến cho doanh thu mảng xây dựng của tập đoàn giảm mạnh, chi phí nguyên vật liệu, nhân công tăng cao. Ban điều hành cũng phải lập dự phòng cho các công trường có rủi ro cao.

Luỹ kế trong năm 2021, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 9.087,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 24,29 tỷ đồng, lần lượt giảm 37,6% và 92,7% so với cùng kỳ.

Có thể nói, đại dịch xảy ra là điều không ai muốn, ngành xây dựng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó “ông hoàng từng huy huy hoàng một thời đầu ngành” là CTD cũng bị ảnh hưởng mạnh mẽ.

Với CTD thì khi đầu tư anh chị nên chú ý thêm khoản phải thu khách hàng trong tương lai và đặc biệt là triển vọng phục hồi của nhóm xây dựng cũng như “key” mở ra cánh cửa phục hồi doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp này.

image

Với việc kinh tế Việt Nam được kỳ vọng sẽ tích cực trong giai đoạn 2022 - 2025 tạo động lực tăng trưởng cho cả ngành hay môi trường lãi suất thấp thúc đẩy nhu cầu vay vốn mua nhà hoặc đầu tư BĐS trong các năm tới… hay những “key” khác về câu chuyện đầu tư công, động lực cho nhóm ngành Xây Dựng, team đã đề cập trước đó >> Xem thêm về Triển vọng Ngành Xây Dựng : Đón Sóng Đầu Tư Công

Có lẽ cần thêm nhiều thời gian và động lực nội tại đến tư Ban Lãnh Đạo cũng như những chiến lược kinh doanh đột phá, để bài toán phục hồi và tăng trưởng của CTD cần được giai đáp trong thời gian tới.

Động lực tăng giá chủ yếu ở CTD gần đây đến từ lực cầu của nước ngoài và tổ chức trong nước, trong khi lực cung mạnh đến từ NĐT cá nhân là yếu tố cần cẩn trọng quan sát. Sự tăng giá bền vững cần thiết có sự ủng hộ từ nhóm NĐT cá nhân.

2. Về bức tranh TA của CTD

Sau giai đoạn sideway up, CTD cho tín hiệu break khỏi kênh xu hướng downtrend trước đó và xác nhận xu hướng tăng mạnh. “Cổ chạy theo ngành”, CTD phần nào cũng được hưởng lợi từ dòng tiền đổ vào nhóm ngành xây dựng và BĐS - BĐS KCN trong giai đoạn vừa rồi.

CTD cho tín hiệu phân kỳ và đang vận động quanh đỉnh từ mốc 95x-116x, giao dịch quanh MA20 ngày và MA50 ngày làm hỗ trợ mạnh. Sự xuất hiện của chùm khối lượng là yếu tố đáng lưu ý. Khi tìm được vùng cân bằng ở đây và xây nền tích lũy trong thời gian tới, thì khi break thành công vùng kháng cự đỉnh cũ 116x sẽ tiếp tục xu hướng tăng trước đó.

Đầu tư cổ phiếu này thì anh chị có thể kết hợp thêm định giá EPS và PE để target hợp lý cho deal đầu tư của mình. Theo TA thì TA tiếp theo quanh mốc 126.20 và xa hơn là mốc 141.54.

Tham khảo thêm định giá của các CTCK về CTD tại đây:

Sẽ tư vấn chi tiết hơn nếu anh chị chia sẻ vị thế cụ thể và đi kèm chiều mua - bán hay nắm giữ, cần hỗ trợ thêm thì có thể liên hệ với team thông qua bạn cộng sự của Team Vẽ Tranh Tím là Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc Như Thùy (0947 659 735).
- Ngọc Hiệp - Team Vẽ Tranh Tím

6 Likes

Đầu năm giải ngân nhóm ngành nào?

**

[> XEM CHI TIẾT - Đầu năm giải ngân nhóm ngành nào?

**

4 Likes

Với NBB thì Team Vẽ Tranh Tím có cái nhìn thoáng qua về câu chuyện cơ bản và điểm sâu về bức tranh TA như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của NBB

image

Trong kỳ do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 và chính sách giãn cách xã hội mà Năm Bảy Bảy không có doanh thu kinh doanh BĐS. Cụ thể thì quý 4 doanh thu thuần vỏn vẹn 7 tỷ đồng giảm mạnh so với con số 1.760 tỷ đồng. Nhờ giá vốn ghi âm 31,6 tỷ đồng nên lãi gộp đạt gần 39 tỷ đồng, giảm gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế cả năm 2021, Năm Bảy Bảy đạt 565 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 84% so với cùng kỳ. Nhờ doanh thu tài chính và giảm mạnh chi phí bán hàng nên LNST đạt 338 tỷ đồng, tăng 3,3% so với năm ngoái, EPS đạt 4.344 tỷ đồng. Kết thúc năm 2021, NBB mới chỉ hoàn thành được 40% mục tiêu về doanh thu và 75% mục tiêu về LNST.

Hàng tồn kho của NBB hiện là 914 tỷ đồng giảm nhẹ so với đầu kỳ trong đó tập trung chính ở 2 dự án KDC Sơn Tịnh – Quảng Ngãi (489 tỷ đồng) và KDC De-Lagi (308 tỷ đồng).

Bài toán kinh doanh và câu chuyện tăng trưởng là điều mà NBB cần nhiều thời gian để giải đáp trong thời gian tới.

Có thể thấy động lực tăng giá trước đây của NBB chủ yếu đến từ NĐT cá nhân, trong khi đó thì tổ chức trong nước chủ yếu bán ròng, và khá thiếu vắng giao dịch từ nhóm tự doanh hay nước ngoài:

2. Về bức tranh TA của NBB

Cổ chạy theo ngành, sự tăng giá của NBB giai đoạn trước phần nào được hưởng lợi từ dòng tiền nóng chảy vào nhóm BĐS - BĐS KCN và khi giảm giá thì cũng bị tác động mạnh. NBB bước vào nhịp rơi hơn 50% tính từ đỉnh cao gần nhất, hỗ trợ mạnh quanh mốc đáy cũ gần nhất quanh 22x và hiện đang cố gắng vẽ tạo đáy tìm vùng cân bằng xây nền hỗ trợ quanh mốc 33.82.

Khi nhóm BĐS có nhịp hồi trở lại thì NBB phần nào sẽ được cứu. Tuy nhiên để chinh phục đỉnh cao gần nhất và tiếp tục duy trì xu hướng tăng trong dài hạn thì cần rất nhiều nỗ lực để phá vỡ những rào sản kháng cự ở trên khi lực cung trên đầu là quá lớn và nhu cầu được chốt lời với NĐT ở vùng giá dưới là có.

Cần hỗ trợ chi tiết thêm thì có thể liên hệ với team thông qua bạn cộng sự của Team Vẽ Tranh Tím là Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc Như Thùy (0947 659 735).

5 Likes

NLG team có đưa ra nhận định khách quan về FA+TA ở đây, mình xem thêm để đọc tiếp cập nhật của Team cho liền mạch và tổng quan nghen >> Xem thêm về NLG

“Cổ chạy theo dòng”, NLG xuất hiện nhịp điều chỉnh từ đỉnh theo nhóm BĐS - BĐS KCN thời gian vừa rồi. Hiện đã giảm hơn 25% tính từ đỉnh cao gần nhất, xu hướng lớn trước đó là tăng và đang cố gắng vẽ tạo đáy, tìm vùng cân bằng để xây nền hỗ trợ quanh mốc 49.37. Khi lực cung ở trên cao là nhiều thì cần thêm thời gian và nỗ lực để NLG chinh phục từng mốc kháng cự thì mới có thể duy trì xu hướng trước đó.

Sẽ tư vấn chi tiết hơn nếu anh chị chia sẻ vị thế cụ thể và đi kèm chiều mua - bán hay nắm giữ, cần hỗ trợ thêm thì có thể liên hệ với team thông qua bạn cộng sự của Team Vẽ Tranh Tím là Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc Như Thùy (0947 659 735).

6 Likes

Với DGC thì Team Vẽ Tranh Tím có góc nhìn FA và TA như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của DGC

Điểm lại câu chuyện kinh doanh quý gần nhất: khởi sắc. Đây được xem là mức lãi kỷ lục kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Doanh thu hợp nhất của DGC đạt 3.456 tỷ đồng, tăng 118%. Giá bán tăng mạnh trong khi giá vốn chỉ tăng nhẹ lên 1.840 tỷ đồng khiến cho lợi nhuận gộp đạt mức kỷ lục 1.615 tỷ đồng. DGC đạt kỷ lục lợi nhuận sau thuế một quý lên tới 1.400 tỷ đồng, tăng 476% so với cùng kỳ.

DGC cho biết trong quý 4, sản lượng tiêu thụ các mặt hàng phốt pho vàng, axit phosphoric trích ly, phân bón…của tập đoàn tăng khiến doanh thu tăng mạnh. 2021 DGC đã đưa khai trường 25 khai thác, giúp tiết kiệm chi phí mua quặng apatit đầu vào, làm giảm giá thành sản phẩm và tăng lợi nhuận. Sự đổi mới về công nghệ sản xuất phốt pho vàng, aixt phosphoric trích ly và phân bón giúp công ty tiết giảm được chi phí điện năng, chi phí nguyên liệu đầu vào như quặng apatit, than dẫn đến giảm giá thành sản phẩm, làm cho lợi nhuận tăng.

Gần đây nhất thì DGC đã tổ chức ĐHCĐ bất thường vào ngày 10/12/2021 để công bố kế hoạch vốn đầu tư cho dự án Xút- Clo Nghi Sơn là 10 nghìn tỷ đồng. Kỳ vọng dự án này sẽ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận dài hạn của công ty do tình trạng thiếu cung xút tại Việt Nam.

Câu chuyện thoái vốn muôn thuở ở cổ phiếu này thì từ ngày 8/11/2021 đến 12/12/2021, Vinachem đã bán 9,1 triệu cổ phiếu (trong số 15,1 triệu cổ phiếu đăng ký), giảm tỷ lệ sở hữu từ 8,9% còn 3,5%. 6 triệu cổ phiếu còn lại sẽ bán trong Q1/2022.

Anh chị có thể tham khảo thêm định giá của các CTCK về DGC để có thêm target cho hành động của mình:

Chiều mua - bán ròng của các nhóm NĐT ở DGC, có thể khách quan đánh giá việc DGC gần đây điều chỉnh giảm do chưa có sự hấp dẫn nhiều với dòng tiền, tổng thể thì NĐT cá nhân vẫn đóng góp nhiều ở lực cầu khiến giá tăng, nước ngoài thì đan xen mua bán, tổ chức trong nước ở chiều bán ròng:

2. Về bức tranh TA của DGC

Xu hướng lớn trước đó là tăng, hiện DGC đang có nhịp chỉnh nhẹ, vẽ tạo đáy ngắn hạn để nỗ lực tìm được vùng cân bằng, xây nên hỗ trợ quanh mốc 130x. Thanh khoản có dấu hiệu cạn kiệt là yếu tố đáng để quan tâm. Kháng cự mạnh quanh mốc 155x. Có lẽ khi câu chuyện thoái vốn được hoàn tất cộng thêm sự khả quan được duy trì ở kết quả kinh doanh sẽ có thêm nhiều điều để kể ở cổ phiếu này và là yếu tố để hấp dẫn thêm dòng tiền thông minh.

Sẽ tư vấn chi tiết hơn nếu anh chị chia sẻ vị thế cụ thể và đi kèm chiều mua - bán hay nắm giữ, cần hỗ trợ thêm thì có thể liên hệ với team thông qua bạn cộng sự của Team Vẽ Tranh Tím là Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc Như Thùy (0947 659 735).

7 Likes

GEX thì Team Vẽ Tranh Tím có nhiều lần đề cập, hiện đang vận động theo đúng kịch bản mà Team đã nhận định, mình xem thêm ở đây nhé >> Xem thêm về GEX

Với công cuộc MA các doanh nghiệp khác, cũng như sắp tới liên tiếp các công ty con sẽ niêm yết lên sàn, thì đây là những câu chuyện xoay quanh kì vọng chất xúc tác cho GEX.

TA thì với nhịp tăng đáng kể vừa qua, có tín hiệu biến động lớn vùng 50.x. Đặc thù GEX luôn biến động tăng giảm biên độ lớn, ngắn hạn có thể kì vọng vùng phục hồi và cân bằng. Xu hướng tăng giá khả năng sẽ duy trì, nhưng với nhịp điều chỉnh vừa rồi thì thời gian để hồi phục và cân bằng có thể phải tính bằng tháng mới xuất hiện nhịp tăng giá mới.

Cần hỗ trợ chi tiết thêm thì có thể liên hệ với Team thông qua bạn cộng sự của Team Vẽ Tranh Tím là Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc Như Thùy (0947 659 735).

6 Likes

Mua HSL thì có okay kg bác chủ? thanks

1 Likes

VCG thì Team có đưa ra nhận định khách quan cực kỳ chi tiết và nhiều lần cập nhật ở đây, anh chị có thể xem nhé >> Xem thêm về VCG

Cập nhật thêm chiều mua - bán gần nhất của VCG theo nhóm NĐT với giá trị giao dịch, gần đây thì chủ yếu nước ngoài gom ròng trong khi NĐT cá nhân chủ yếu bán ròng.

Về bức tranh TA của VCG, khách quan mà nói thì hành động giá khá yếu khi không phục hồi theo thị trường, gãy xu hướng tăng. Chỉ khi chạm vùng hỗ trợ tích lũy 40.5 mới bật tuy vậy nhịp phục hồi này quanh ngưỡng 44-46.

Sẽ tư vấn chi tiết hơn nếu anh chị chia sẻ vị thế cụ thể và đi kèm chiều mua - bán hay nắm giữ, cần hỗ trợ thêm thì có thể liên hệ với team thông qua bạn cộng sự của Team Vẽ Tranh Tím là Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc Như Thùy (0947 659 735).

6 Likes

Dành cho người đến sau, team tư vấn cho mình về MBB trước nhé. TCB thì có thể trao đổi thêm với team. Với MBB thì Team Vẽ Tranh Tím có góc nhìn sơ qua về FA và bức tranh TA như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của MBB

𝐌𝐁𝐁 và một vài điểm nhấn đáng chú ý trong năm qua: Tăng trưởng mạnh trong bối cảnh chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt – Báo cáo KQKD

𝐌𝐁𝐁 đã công bố KQKD hợp nhất năm 2021 với lợi nhuận ròng đạt 13,2 nghìn tỷ đồng (+53,6% YoY). Thu nhập từ lãi (NII) năm 2021 tăng 29,2% YoY với NIM hợp nhất là 5,03% so với NIM dự báo năm 2021 của chúng tôi là 5,15%.

Tăng trưởng tín dụng hợp nhất năm 2021 đạt 24,6% do:

(1) tăng trưởng tổng dư nợ đạt 21,9% YoY

(2) tăng trưởng số dư trái phiếu doanh nghiệp đạt 54,5% YoY

Tăng trưởng cho vay của ngân hàng mẹ đạt 20,2% trong năm 2021. Tỷ trọng bán lẻ trong dư nợ vay của ngân hàng mẹ tăng 25,9% trong năm 2021, đóng góp 44,6% vào dư nợ vay của ngân hàng mẹ so với mức 42,5% của năm 2020.

Tỷ lệ chi phí/thu nhập (CIR) hợp nhất năm 2021 giảm 5,1 điểm % YoY còn 33,5%, chủ yếu là do kết quả kinh doanh thu nhập ngoài lãi (NOII) tăng mạnh 51,5% YoY, bù đắp cho mức tăng 17,3% YoY của chi phí vận hành do:

(1) chi phí nhân viên tăng 12% YoY

(2) chi phí tài sản cố định tăng 36% YoY

Nợ xử lý trên tổng dư nợ hợp nhất năm 2021 đạt 0,97%% so với mức 1,67% của năm tài chính 2020. Chất lượng tín dụng tiếp tục được cải thiện cho thấy sự thận trọng của ngân hàng trong việc quản lý rủi ro.

Như vậy tính đến hết năm 2021, quy mô tổng tài sản của MB và các công ty con (MB Group) đạt 607 nghìn tỷ đồng, tăng 22,7% so với năm 2020. Lợi nhuận hợp nhất ở mức 16.527 tỷ đồng. MB nằm trong nhóm ngân hàng thương mại TOP đầu về các chỉ số hiệu quả, chất lượng hoạt động. Chỉ số ROA (lợi nhuận trên tổng tài sản) và ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) hợp nhất của Ngân hàng lần lượt đạt 2,4% và 23,49%.

2. Về bức tranh TA của MBB

Đây là nhận định gần đây nhất vào ngày 28.01.2022 về bức tranh TA của MBB, mình có thể theo dõi lại vì đang đi khá sát với nhận định:

image

Hiện MBB đã thiết lập đỉnh cao nhất trong 52 tuần và trong quá trình tích lũy test lại vùng kháng cự là đỉnh cao cũ quanh mốc 33x.

8 Likes

KBC thì Team có nhận định chi tiết về FA+TA trước đó ở đây >> xem lại về KBC trước khi cập nhật mới

Nhận định gần đây nhất ngày 25.01.2022, Team cũng đã đưa ra góc nhìn chia sẻ quan điểm phân tích những phiên sắp tới và kịch bản tích cực xảy ra ở thời điểm chuẩn bị nghỉ lễ tết:

image

Xu hướng dòng tiền ở KBC chủ yếu đến từ việc tổ chức ttrong nước và nước ngoài mua ròng gần đây, còn NĐT cá nhân thì bán ròng những tuần gần nhất:

Tham khảo thêm định giá của các CTCK về KBC gần đây nhất:

Với bức tranh TA của KBC đang vượt trội hơn trong nhịp phục hồi này. Nếu có theo dõi Team Vẽ Tranh Tím đã lâu thì cũng biết cổ KBC thì Team cũng đã tham gia từ vùng đáy tháng 7 giữ đến hiện tại, xu hướng tăng mạnh đã thể hiện vừa qua.

Thiết lập vùng đỉnh ngắn hạn tại ngưỡng 60 thì cũng có hành động cụ thể. 2022 với kế hoạch lợi nhuận bùng nổ và các câu chuyện huy động vốn, bán trái phiếu, cổ phiếu quỹ cũng như chia tách cổ tức theo kế hoạch thì KBC cần thời gian để tích lũy cân bằng mới tiếp tục nhịp tăng mới. Vùng tích lũy mới 52.5-57.5, xoay quanh MA50 và xu hướng tăng thiết lập mới khi vượt 57.5 gần nhất.

Sẽ tư vấn chi tiết hơn nếu anh chị chia sẻ vị thế cụ thể và đi kèm chiều mua - bán hay nắm giữ, cần hỗ trợ thêm thì có thể liên hệ với team thông qua bạn cộng sự của Team Vẽ Tranh Tím là Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc Như Thùy (0947 659 735).

8 Likes

e cảm ơn các bác nhé :heart: :heart:

1 Likes

Với VIB thì Team Vẽ Tranh Tím có góc nhìn về FA lẫn TA như sau:

1. VIB và những điểm nhấn về câu chuyện cơ bản:

Tỷ lệ CASA cải thiện bù đắp cho chi phí tín dụng tăng mạnh – Báo cáo KQKD

VIB ghi nhận KQKD năm 2021 với tổng thu nhập từ HĐKD (TOI) đạt 14,9 nghìn tỷ đồng (+32,8% YoY) và LNST đạt 6,4 nghìn tỷ đồng (+38,1% YoY).

LNST tăng chủ yếu do
(1) thu nhập từ lãi (NII) tăng 39,1% YoY và
(2) thu nhập ngoài lãi (NOII) tăng trưởng 13,1% YoY bù đắp cho
(3) chi phí HĐKD (OPEX) tăng 18,3% YoY và
(4) chi phí dự phòng tăng 68,7% YoY.

Tăng trưởng tín dụng phục hồi trở lại vào quý 4/2021, ghi nhận tăng trưởng tín dụng cả năm là 19,2% YoY.

Trong năm 2021, NII đạt mức tăng trưởng 39,1% YoY nhờ NIM tăng 34 điểm cơ bản YoY.

Tỷ lệ CIR năm 2021 đạt 35,5% (-4,3 điểm % theo năm). Trong năm 2021, OPEX tăng 18,3% YoY do (1) chi phí nhân viên tăng 11,3% YoY và (2) chi phí tài sản cố định tăng 34,1% YoY.

Thu nhập phí mạnh mẽ trong quý 4 đã bù đắp cho tình hình kém khả quan trong quý 3/2021.

Tỷ lệ nợ xấu tăng trong quý 4/2021 mặc dù ngân hàng đã đẩy mạnh sử dụng dự phòng để xử lý nợ xấu.

Xu hướng dòng tiền ở VIB:

Định giá của các CTCK về VIB:

image

2. VIB và những điểm nhấn ở bức tranh TA

Hưởng lợi từ dòng tiền chảy vào nhóm ngành Ngân hàng, VIB sideway up, đang test lại vùng kháng cự 48x khi thành công thì đây sẽ trở thành vùng hỗ trợ mạnh cho cổ phiếu này. Vận động trong BB và giao dịch trên đường MA50, quanh MA20 là tín hiệu tích cực cho VID. Đặc biệt có sự xuất hiện với những cây khối lượng đột biến. Target gần nhất quanh mức đỉnh cũ là 54.35.

Sẽ tư vấn chi tiết hơn nếu anh chị chia sẻ vị thế cụ thể và đi kèm chiều mua - bán hay nắm giữ, cần hỗ trợ thêm thì có thể liên hệ với team thông qua bạn cộng sự của Team Vẽ Tranh Tím là Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc Như Thùy (0947 659 735).

8 Likes

Chủ thớt cho mình xin phân tích MBG với nhé. Thanks thớt! :slight_smile:

1 Likes

Cho mình xin nhận định con G36 với ạ. Tks