VNINDEX- Biên Niên Sử Ký

, , , , , , , , ,

Topic cập nhật thường xuyên diễn biến thị trường và phím vài mã cho anh em uống cà phê!


Qua một khoản thời gian index hồi phục nhẹ với thanh khoản cạn kiệt cho thấy cả phe bò và gấu không thể hiện quan điểm rõ ràng. Chỉ số cho dù có hồi phục nhưng luôn bị bán ngược lại với khối lượng lớn, nổ lực hồi phục mạnh mẻ không có chứng tỏ nhiều nhà đầu tư cầm tiền không hứng thú với mức giá hiện tại.

→ Test lực cầu ở vùng 1160-70 thất bại => Buộc phải test lại lực cầu ở vùng giá thấp hơn. Đi tìm điểm cân bằng mới, khả năng cao là vùng 1100-1110.

Phiên 03/10 đóng cửa với gần 1 tỷ cổ phiếu được trao tay (tăng gấp đôi so với phiên trước), phe gấu thể hiện sự áp đảo của mình khi cướp đi 37 điểm của VNIndex. Bulltrap được tạo nên từ những nhịp hồi trước đó có thể gây thiệt hại nhiều hơn cả việc đu đỉnh.

Mô hình 2 đỉnh ăn sâu ào tư duy khi là một trong những mô hình điều chỉnh giảm phổ biến nhất của dân TA, cộng với mức lỗ đang tăng cùng với tâm lý hoảng loạn sẽ cộng hưởng vào khối lượng bán trong những phiên tới. => Cần một lượng tiền rất lớn để hấp thụ lực bán trong các phiên tới.
Trong thời gian tới thanh khoản là điều cực kỳ quan trọng, nếu sau phiên bán tháo hôm nay là thanh khoản tiếp tục cạn kiệt chứng tỏ dòng tiền thông minh không hứng thú (lý do vĩ mô, hay định giá TT này nọ,…)

Chú ý rằng RSI vào vùng 30 không có nghĩa là Index sẽ hồi phục, nhất là trong downtrend như hiện tại, có thể đi ngang 1 thời gian rồi lao tiếp chẳng hạn, ai mà biết đâu!
Không biết sao tôi có tạo 1 chủ đề cập nhật bản tin sáng hằng ngày, nhưng bị đều bị xóa hết :frowning: (chắc do vi phạm tiêu chuẩn gì đó?!). Trong đó tôi thường xuyên nhận định xu hướng thị trường cũng cập nhật tin tức.

43 Likes

Các bác hiện tại tập trung giữ tiền nhé, kỷ luật lên cắt lỗ dứt khoát vào, mất 10% thì chỉ cần kiếm lại 11.11% là hòa vốn, mất 50% thì kiếm lại 100% lận đấy nhé!

28 Likes


ư ư, xóa cái logo công ty đi là đăng được chứ gì

27 Likes

em kẹp hàng DXG nặng lắm rồi, từ giá 21, trung bình giá xuống 2 lần dính thêm 2 lần sàn, xử trí thế nào ạ?

21 Likes


em thấy phiên 27/07 có DXG có tạo 1 gap tăng giá, giá cũng đã từng phản ứng vùng 17.6 1 lần rồi, hiện tại quay trở lại test vùng đó, nếu thành công có khả năng tạo 2 đáy nhỏ và bật nhẹ trở lại hoặc đi sideway → bác canh hồi mà thoát nhé.
Giờ việc trung bình giá khá là nguy hiểm nhé, em nhận thấy vùng giá quanh 15 là vùng cầu bất khả xâm phạm, bác có thể kê lệnh chờ sẵn ở đó vì lực cầu chờ sẵn ở đấy rất mạnh!

25 Likes


Lợi suất trái phiếu chính phủ VN 10 năm tăng mạnh từ T8

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm tăng mạnh
Lợi suất trái phiếu có tương quan nghịch với thị trường chứng khoán

21 Likes

em cụt tay rồi bác ơi, chắc nhắm mắt cắt đợi làm lại ván mới thôi

19 Likes

em có hơn bác đâu :frowning:

20 Likes

Vào bắt đáy được chưa chủ thớt?

21 Likes

đau lòng thật sự ạ, thành quả mấy tháng qua trôi mất hết

23 Likes

21 Likes

đợi nhé, điểm nào thị trường ghi nhận thanh khoản mức trung bình khá nhưng không giảm nữa thì là điểm cân bằng, rồi sẽ đi ngang vùng đó 1 thời gian. Dự là về 1080

21 Likes


Điểm tin sáng hôm nay nhé!

20 Likes

tuần này hy vọng 3 phiên cuối thị trường hồi phục mạnh mẽ để đóng tuần nằm trên MA200 chứ không tt xấu lắm chủ pic ạ

17 Likes

qua giảm mạnh vậy, nay khả năng hồi cao á bác

19 Likes

Mong là vậy ạ, nến tuần rút chân! Giảm đủ biên độ rồi tái tích lũy lại là đẹp nhất

20 Likes

Sáng đập mở gap vầy, khả năng là đã xong xuôi rồi, tích cực xíu thì chiều nay chắc tăng lại luôn quá anh em

18 Likes

view mình view hồi rồi sideway là tốt nhất, cần tái tích lũy thu hẹp biên độ

20 Likes

Chào bác Nhân. Đã lâu mới thấy tái xuất lại. Chúc bác hăng hái lên cho cộng đồng nhé!

18 Likes


SSI hồi

20 Likes