VTP - Doanh Thủ Hàng Tỷ Đô 2021 - 2025! Tăng Trưởng Kép!

Cập nhật nhận định của VTP của CTCK VCSC. VTP có kế hoạch kinh doanh dự kiến là các tổ chức đánh giá dự phóng ngay. giữ dài hạn xem thế nào :D
VTP có 3 yếu tố lợi thế, Game trong thời gian tới:

  1. Chuyển Sản Hose.
  2. Kinh Doanh Ngành Nghề Mới ( rất thú vị tại ĐHCĐ)
  3. Bí mật và chờ VTP công bố thời gian tới.
    VCSC: Khuyến nghị phù hợp thị trường VTP
    Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (UPCoM: VTP) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I sơ bộ với doanh thu đạt 5.100 tỷ đồng (tăng trưởng 106% so với cùng kỳ và giảm 9% so với quý liền trước) và lợi nhuận trước thuế đạt 134 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ và tăng 38% so với quý trước).

Theo thông báo, sản lượng chuyển phát của VTP đã tăng 16% cùng kỳ trong quý I/2021. Bối cảnh doanh thu tăng mạnh hơn so với lợi nhuận trước thuế một phần do đóng góp từ doanh thu bán thẻ điện thoại vốn có biên lợi nhuận thấp từ 300.000 điểm bán hàng mà VTP nhận từ Viettel Telecom vào cuối quý I/2020.

Trong khi đó, VTP cho biết việc tăng trưởng lợi nhuận tăng tốc và biên lợi nhuận trước thuế cải thiện so với quý IV/2020 đến từ các sáng kiến tự động hóa và hiệu quả chi phí.

Cho cả năm 2021, VTP đặt kế hoạch doanh thu đạt 21.400 tỷ đồng (tăng 24% cùng kỳ) và lợi nhuận trước thuế đạt 620 tỷ đồng (tăng 29%). Ban lãnh đạo cho biết mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế của công ty dựa trên tăng trưởng sản lượng chuyển phát và ở mức độ thấp hơn, đóng góp gia tăng từ các mảng ngoài chuyển phát như e-fulfillment.

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế cao hơn 23% so với dự báo hiện tại của VCSC, có thể do giả định biên lợi nhuận thấp hơn. Nhìn chung, kết quả kinh doanh quý I/2021 cao hơn kỳ vọng của VCSC, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

Công ty chứng khoán này lưu ý rằng quý I/2020 là mức cơ sở so sánh cao vì dịch Covid-19 chỉ bắt đầu ảnh hưởng hoạt động giao hàng của VTP từ tháng 3/2020 và bảng giá thấp hơn hiện tại của VTP chỉ mới có hiệu lực từ tháng 8/2020.

VCSC hiện có khuyến nghị phù hợp thị trường cho VTP với giá mục tiêu 102.900 đồng/cổ phiếu.

1 Likes

VTP theo dõi sát tình hình bán của khối ngoại nữa là OK. Còn nội tại DN đã thấy triển vọng tăng trưởng mạnh rồi đó

Nghe thông tin VTP tập trung phát triển mạnh hệ thống kho bãi trung tâm các Tỉnh lớn ứng dụng công nghệ cao!! quy mô hệ thống kho bãi năm 2020 gấp 2 lần năm 2019 và các năm tiếp theo sẽ như thế nào :smiley: https://m.cafebiz.vn/so-huu-luong-d…-cac-chuyen-gia-lo-lang-20210407145904498.chn

CHỜ BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN CỦA CÔNG TY PHÂN TÍCH CÁI NHỈ :)

Viettel Post đặt mục tiêu trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao

Xem với cỡ chữ [​IMG] 10:55 | 09/04/2021

Khẳng định sẽ lấy logistics làm cốt lõi, lãnh đạo Viettel Post kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao vào năm 2025.

Là một trong những doanh nghiệp nổi bật góp mặt tại Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 (DX Day Vietnam), trước thềm sự kiện năm nay, đại diện Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel cho biết, tính đến nay mức độ trưởng thành số của Viettel Post đạt 2.85, đứng thứ 3 Tập đoàn theo đánh giá của TMForum. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong công cuộc chuyển đổi số của một Tổng công ty được coi là truyền thống như Viettel Post.

Đặt mục tiêu trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao, Viettel Post cho biết, kể từ năm 2018, Viettel Post đã không ngừng đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin, chú trọng công tác chuyển đổi số toàn hệ thống. Đến nay, Viettel Post đã tự mình hoàn thiện hệ sinh thái khép kín với các sản phẩm dịch vụ số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tối ưu các nguồn lực nội bộ, tiết giảm chi phí trong ngành logistics.

Xuất phát từ đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng đầu, Viettel Post sở hữu lợi thế rất lớn khi có mạng lưới phủ rộng khắp 63 tỉnh thành, giúp doanh nghiệp thuận lợi tham gia vào quá trình xây dựng hạ tầng logistics qua việc đầu tư vào các trung tâm logistics, hệ thống kho thông minh cũng như các trung tâm chia chọn trên toàn quốc.

Song hành với đó, Tổng công ty Bưu chính Viettel vẫn chú trọng vào phát triển các nền tảng công nghệ, ứng dụng công nghệ vào hoạt động chia chọn, tối ưu các công đoạn để cắt giảm chi phí và nâng cao năng suất lao động. Những nền tảng này không chỉ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh tại Viettel Post mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics Việt Nam nói chung.

Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, ứng dụng ViettelPost được ra mắt từ 2018, định hướng với mục tiêu “mobile hóa” 100% hoạt động chuyển phát. Ứng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo AI với những khả năng vượt trội như ghi nhớ thông tin đơn hàng, cập nhật dữ liệu hàng hóa, phân tích các nội dung mà người dùng quan tâm để từ đó tự động đề xuất những gợi ý hợp lý. Đây có thể coi là một sự đột phá trong tư duy tiên phong của người Viettel Post.

Phát triển nguồn nhân lực cũng là một tiêu chí được doanh nghiệp chú trọng. Hiện tại, Viettel Post đang tích cực phối hợp với Hiệp hội Logistics, các trường đại học để bồi dưỡng cũng như tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có môi trường cọ xát ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường,nâng cao chất lượng, ươm mầm tài năng logistics quốc gia…

Theo chiến lược, Viettel Post sẽ trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao vào năm 2025. Cụ thể, đến năm 2023, Viettel Post sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số lên toàn bộ hệ thống và sẽ hoàn thành mục tiêu của mình vào năm 2025. Hiểu rõ quy mô rộng lớn của ngành logistics, Viettel Post không tiêu tốn nhiều nguồn lực để trở thành số 1 mà chỉ tập trung vào logistics cho ngành tiêu dùng.

Trong lĩnh vực logistics, Viettel Post có thuận khi sở hữu nguồn lực dồi dào, mạng lưới rộng khắp Việt Nam với hơn 2.200 bưu cục, cửa hàng; 6.000 đại lý thu gom; hơn 4.000 tuyến phát đến từng gia đình. Viettel Post hiện đang sở hữu một trung tâm logistics, 6 trung tâm khai thác, 1.000 kho vệ tinh tại các tỉnh thành, thường xuyên được đầu tư, nâng cấp. Tại thị trường nước ngoài, Viettel Post cũng đã đẩy mạnh mạng lưới của mình với 2 công ty thành viên: MyGo Campuchia và MyGo Myanmar. Lực lượng lao động lõi tại doanh nghiệp có hơn 22.000 nhân sự, trong đó trình độ từ đại học trở lên chiếm 52%.

Viettel Post còn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Tập đoàn Viettel. Được xác định là 1 trong 4 trụ cột phát triển chiến lược của Tập đoàn, những công nghệ hiện đại, những giải pháp chuyển đổi số trong hệ sinh thái số của Tập Đoàn Viettel… sẽ được Viettel Post kế thừa và phát triển để ứng dụng trong ngành Logistics.

Tại Viettel Post, nguồn dữ liệu lớn (Big data) - bao gồm kho dữ liệu khổng lồ từ nhiều nguồn khác nhau được tạo ra bởi công nghệ IoT được kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý kho dữ liệu Data Lake, để xuất báo cáo phân tích tự động, báo cáo định kỳ, phân tích thị trường, phân tích nhu cầu của khách hàng… để từ đó xây dựng chiến lược chuỗi cung ứng dài hạn cho Tổng Công ty.

Cùng với đó, việc tự động hóa kho hàng, xử lý đơn hàng sẽ thông minh hơn với các công nghệ: băng chuyền chia chọn tự động, robot lấy hàng tự động, đóng gói tự động… giúp tăng năng suất xử lý, giảm thiểu sai sót.

Ngoài ra, trong tương lai, Viettel Post đang nghiên cứu ứng dụng các công nghệ chuyển phát– giao hàng chặng cuối, như tủ giao hàng thông minh smart locker, hay máy bay giao hàng (drone), xe giao hàng tự hành…

Đến nay, nhờ những công nghệ do người Viettel Post sáng tạo ra và làm chủ, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel được đánh giá là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong ngành logistics Việt Nam và được kỳ vọng là cánh chim đầu đàn giúp thay đổi diện mạo ngành Bưu chính chuyển phát số tại Việt Nam trong tương lai không xa.

(Nguồn: sưu tầm)

— Gộp bài viết, Vài giây trước, Bài cũ: Hôm nay lúc 16:19 —

Hình ảnh Doanh Nghiệp dạo này lên báo nhiều. Hôm nay các bác mua hay bán :)

https://vnexpress.net/ong-shipper-tra-lai-400-trieu-dong-cho-khach-chuyen-nham-4259723.html

Dạo này đọc và ngâm cứu VTP sao có nhiều đất thế :smiley: giống kiểu DN có thêm mảng KCN vậy!

Dạo này tây lông xả ác lắm bác ạ , em ôm đợt 95 mà đợi mãi chả về bờ :))

giá đó ôm được! cứ căn vùng thật thấp (em ko tiết lộ được) nữa bình quân giá nhé.

Sang tuần VTP chuyển biến tích cực!! giờ phải định giá lại VTP cho đến năm 2023 là năm kiện toàn hệ thống kinh doanh: Advanced Procurement and Logistic Systems

Viettel Post tham vọng xây dựng mô hình chuyển phát số
HẠ AN 06:12 10/04/2021
BizLIVE - Viettel Post cũng đặt mục tiêu trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao vào năm 2025.
Viettel Post tham vọng xây dựng mô hình chuyển phát số
Dây chuyền chia, chọn tự động của Viettel Post
Đại diện Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel cho biết, song hành cùng mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, tính đến cuối năm 2020, mức độ trưởng thành số của Viettel Post đạt 2.85 điểm, đứng thứ 3 Tập đoàn Viettel theo đánh giá của TMForum.
Thực hiện mục tiêu trên, đơn vị này chú trọng vào phát triển các nền tảng công nghệ, ứng dụng công nghệ vào hoạt động chia chọn, tối ưu các công đoạn để cắt giảm chi phí và nâng cao năng suất lao động.
Những nền tảng này không chỉ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh tại Viettel Post mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics Việt Nam nói chung.
Không ngừng đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin, chú trọng công tác chuyển đổi số toàn hệ thống, đến nay, Viettel Post đã tự mình hoàn thiện hệ sinh thái khép kín với các sản phẩm dịch vụ số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu các nguồn lực nội bộ, tiết giảm chi phí trong ngành logistics.
Theo chiến lược, Viettel Post sẽ trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao vào năm 2025 và đến năm 2023, Viettel Post sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số lên toàn bộ hệ thống và sẽ hoàn thành mục tiêu của mình vào năm 2025 trong đó tập trung vào logistics cho ngành tiêu dùng.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, Big Data vào logistics
Với sự hỗ trợ rất lớn từ Tập đoàn Viettel, những công nghệ hiện đại, những giải pháp chuyển đổi số được Viettel Post kế thừa và phát triển để ứng dụng trong ngành logistics. Tại Viettel Post, nguồn dữ liệu lớn (Big data) - bao gồm kho dữ liệu khổng lồ từ nhiều nguồn khác nhau được tạo ra bởi công nghệ IoT được kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý kho dữ liệu Data Lake, để xuất báo cáo phân tích tự động, báo cáo định kỳ, phân tích thị trường, phân tích nhu cầu của khách hàng… để từ đó xây dựng chiến lược chuỗi cung ứng dài hạn cho Tổng Công ty.
Cùng với đó, việc tự động hóa kho hàng, xử lý đơn hàng sẽ thông minh hơn với các công nghệ: băng chuyền chia chọn tự động, robot lấy hàng tự động, đóng gói tự động… giúp tăng năng suất xử lý, giảm thiểu sai sót.
Ngoài ra, Viettel Post đang nghiên cứu ứng dụng các công nghệ chuyển phát– giao hàng chặng cuối, như tủ giao hàng thông minh smart locker, hay máy bay giao hàng (drone), xe giao hàng tự hành…Những công nghệ này đều do chính “người Viettel” sáng tạo và làm chủ, đại diện Viettel Post cho hay.
(nguồn: sưu tầm)

Gần 3 tỉ USD đầu tư vào hệ thống kho vận, các trung tâm logistics hiện đại tại Việt Nam
16:22 | 08/01/2021

Tại “Diễn đàn CEO: Xu hướng phát triển ngành công nghiệp kho bãi tại Việt Nam” do NS BlueScope Việt Nam tổ chức mới đây:
Trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ các chính sách cách ly và hạn chế di chuyển, ngành logistics đã có những bước phát triển vượt bậc khi nhu cầu vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại nhà ngày một tăng cao. Năm 2021, việc lưu thông hàng hóa từ hàng hóa xuất nhập khẩu cho đến các mặt hàng tiêu dùng, cùng với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục tạo xu thế tăng trưởng cho ngành. Bên cạnh đó, song song với vận tải thì kho bãi là cơ sở hạ tầng không thể thiếu trong chuỗi cung ứng dịch vụ của ngành với xu thế nổi bật là sự phát triển ngày một rộng rãi của các trung tâm logistics.

Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam cho biết: Trước kia, kho bãi tồn tại ở hình thức riêng lẻ với quy mô nhỏ chỉ phục vụ nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Xu thế hiện nay là các doanh nghiệp bắt tay với nhau hoặc các doanh nghiệp dẫn dắt ngành đầu tư những kho quy mô lớn, tích hợp nhiều chức năng kho lưu trữ trong một trung tâm được gọi là trung tâm logistics. Thứ hai là tăng quản trị bằng công nghệ thông tin và tự động hóa. Thứ ba là áp dụng green logistics, tức là năng lượng tái tạo vào quản lý và vận hành các trung tâm logistics và kho.

Thị trường logistics Việt Nam đang phát triển ở giai đoạn cơ bản, tuy nhiên các trung tâm logistics hiện đại và có chất lượng cao sẽ sớm phát triển trong vòng vài năm tới. Bà Trang Bùi - Giám đốc cấp cao thị trường Việt Nam, JLL Việt Nam nhận định: Trước đây các nhà đầu tư và doanh nghiệp không chú trọng tuổi đời của các trung tâm logistics, tuy nhiên khi yêu cầu ngày càng khắt khe hơn, cơ sở hạ tầng cơ bản sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó, các chủ đầu tư sẽ tính toán tuổi đời, hiệu quả chi phí của trung tâm logistics để phục vụ chuỗi cung ứng, trong đó vật liệu xây dựng sẽ được quan tâm nhiều hơn nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa chứa trong kho.
(nguồn: sưu tầm)
— Gộp bài viết, 3 phút trước, Bài cũ: 12 phút trước —
Năm 2021 VTP khác hẳn 2020 nhỉ!
Xuất phát giai đoạn này vào chu kỳ tăng trưởng mạnh của VTP rồi!! Nhìn vào con số hệ thống kho trung tâm logistic tăng gấp 2 lần thì đủ thấy tiềm lực lớn của VTP. VTP không có gì ngoài quỹ đất lớn :blush:

Phát triển hệ thống Kho Trung Tâm thông minh gấp 10 lần lên 100 ha nhỉ :D
Các dịch vụ kèm theo tại Kho trung tâm: hệ thống xe vận chuyển, giao hàng chặng cuối, bào bì giấy, xuất khẩu…
Voso với sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn OCOP, VietGap chắc không để tiêu thụ sản phẩm trong nước nhỉ?;)

Kết thúc năm 2020, cùng với việc quy hoạch mạng lưới kho trục tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bưu chính Viettel đã nâng tổng diện tích kho lên 100.000m2, gấp 2 lần so với năm 2019.

Kết thúc năm 2020, cùng với việc quy hoạch mạng lưới kho trục tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bưu chính Viettel đã nâng tổng diện tích kho lên 100.000m2, gấp 2 lần so với năm 2019. Đặc biệt đây cũng là khoảng thời gian Viettel Post xây dựng, hoàn thiện và chính thức khai trương Trung tâm Logistics lớn nhất Việt Nam tại TP.HCM.

Klong198x đã viết:

Trước mỗi bước nhảy vọt đều cần cài số lùi, VTP trong 5 năm tới sẽ là một trong những cp mạnh nhất trên thị trường.

kì vọng như thế cũng đúng bác !
Hồi xưa Viettel làm viễn thông di động là xu thế, mặc dù đi sau nhưng sau đó đã dẫn đầu.
Hiện nay, Nhu cầu kho bãi trung tâm khan hiếm do nhu cầu xã hội hóa, tmđt, hội nhập FDI, giá đất tăng chóng mặt nên Viettel lấy core chính là kho bãi trung tâm với quỹ đất lớn thì bác thấy tiềm năng bền vững thế nào? Chưa kể đến sắp tới xuất khẩu hàng ton, hàng chục container nông sản giúp nhà nông nữa!

Em đang trên thuyền rồi, xin hòn gạch hóng cùng bác nhé.

chào mừng bác!

1 Likes

bác nào quan tâm VTP thì inbox em gửi 1 báo cáo về ngành logistic năm 2020 rất quan trọng nhé!

Hallo bác.
Có thông tin cổ tức 2021 chưa bác nhỉ?

chưa bác!! nhưng cổ tức chắc chắn cao hơn năm 2019 nhé bác!

Mong VTP giảm sâu thêm nhỉ :laughing:

10 cty tài chính thì đến 9 cty nhận định VTP bị fail rồi!!
Ra báo cáo quý 1/2021 họ sẽ review lại VTP ngay.

Quỹ đất xây dựng kho trung tâm logistic thông mình ngày càng mở rộng tại các Tỉnh lớn gần Khu công nghiệp trong khi lựơng tiền mặt vẫn duy trì rất lớn!! Từ năm 2021 thì dòng tiền từ fulfilment là rất lớn và ổn định, từ đây lại khai thác trọn gói dịch vụ!!

Lịch sử luôn lặp lại !!