8 Lí do không nên mua cổ phiếu Bank, thép - from Đệ tử A7

, , , , , , , , ,
  1. BCTC không tương đồng và nhất quán vs tỉ lệ và tiềm năng , bank năm này qua năm khác năm nào BCTC cũng tăng trưởng đẹp và hàng ngàn các target được đặt ra cho bank, tuy nhiên bất kỳ 1 ai đầu bank đều biết 1 khi bạn mua BANK đồng nghĩa vs chuyện tỷ lệ cổ phiếu bạn lên cũng chỉ hơn lãi suất bạn gửi tiết kiệm ngân hàng được từ 6-9% , tuy nhiên năm nay do COVID bank vẫn đang có lãi bất chấp việc nợ xấu tràn lan do các doanh nghiệp đi xuống dẫn đến nhiều doanh nghiệp âm dòng tiền → trở thành nợ khó thu hồi / mất khả năng chi trả , tuy nhiên các BĐS dòng tiền âm với BCTC xấu như ma lại tăng vọt cả trần đa số tăng trưởng tối thiểu xấp xỉ trên tỉ lệ 15% thậm chí có con đã tăng nóng đến 100% và vẫn trên đà tăng tiếp ? Vì sao nó lại như thế. Thứ nhất cơ bản của cổ đất là gặt hái quả sau 1 vụ mùa chờ đợi - Các cty sẽ phải bỏ chi phí xây dựng - quy hoạch đất đai / đấu thầu , etc dẫn đến chi phí cao và không có dòng tiền đi → BCTC âm. Bấy lâu này rất nhiều NĐT đã bỏ qua sự thật này dẫn đến chê bai hàng BĐS nắm những quỹ đất đẹp và quy hoạch từ 1 cái giá rất rẻ so với mặt bằng chung hiện tại → vào BANK / THÉP dẫn đến sự thua lỗ hoặc lãi ít như hiện nay . BCTC của BANK TUY ĐẸP nhưng năm này qua năm khác nó vẫn đẹp và vẫn được NDT tin tưởng và tín nhiệm dẫn đến giá trị của nó đã và đang ở đúng vị trí => thiếu % phát triển giảm tỷ suất lợi nhuận của anh chị đi rất nhiều, chưa kể lượng giấy và lượng KHỐI LƯỢNG HÀNG CHỜ ĐƯỢC CHỐT LÃI bởi khối tự doanh và thậm chí là nhiều NĐT nhỏ lẻ là rất lớn trong khi áp lực bán của dòng BĐS là quá bé khi tất cả đều trang trên hành trình trở về đúng vị trí của bản thân .
  2. Thị trường chứng khoán VN phát triển nhanh VNINDEX được đẩy lên một mốc cao mới và đây là cơ hội vàng cho dòng tiền đầu cơ được thúc đẩy vào thị trường, bằng chứng là lực bắt đáy gần đây quá mạnh, dẫn đến rất nhiều phiên thùy triều rút trong chớp mắt, các khối tự doanh và Tây bắt tay với nhau mua ròng BĐS khi NĐT hoảng loạn bán tháo , hãy nhớ 90% TỰ DOANH CHIẾN THẮNG TRONG KHI 80% F0 thua lỗ chính vì tâm lý SỢ của NĐT trên thị trường Việt Nam này, dòng tiền đầu cơ được bơm thổi quá mạnh khi ai ai nhà nhà đến ông nông dân còn đánh chứng khoán . Nó trở thành trend đầu cơ và bank là dòng để đầu tư nắm giữ 6 -12 tháng mới có thành quả rõ ràng vậy liệu chúng ta đã bắt kịp trend hay chưa nếu liên tục mua mới bank , hay có thể nắm bắt lúc thị trường UPTREND mạnh và tham gia vào gặt quả những em BĐS bắt đầu mở bán và book lợi nhuận ? SÓNG BANK THÌ 1 NĂM 1 LẦN NHƯNG SÓNG BĐS 10-15 NĂM 1 LẦN hãy nắm bắt sóng thần, rồi lúc đó khi kinh tế nước nhà hồi phục từ COVID thì chúng ta lại quay lại với bank sau .
  3. Bank đưa ra các thông tin “giả” và cố tình tô son điểm phấn cho sự thật , bất kỳ 1 anh chị nào làm trong bank đều biết số nợ xấu khó đòi thật sự rơi vào khoảng X2 - 2.5 so với số nợ xấu thật sự , tất cả chỉ là 1 cú lừa và 1 cục rác được xịt nước hoa khiến cho nhiều NDT lầm tưởng vấn đề đã được giải quyết . DELAY VẤN ĐỀ KHIẾN CHO BONG BÓNG TO HƠN không phải là giải quyết tận gốc , xin đừng hiểu nhầm khái niệm DELAY và GIẢI QUYẾT .
  4. Thông tin bank tăng % lãi suất tiết kiệm giảm lãi suất vay => Tài chính của bank sẽ nhiều hơn . Sai toét , dân ùn ùn rút tiết kiệm đi đánh chứng, lạm phát ngày 1 rõ ràng tất nhiên bank phải điều chỉnh phù hợp với các yếu tố kinh tế chả lẽ vứt đó để cho kinh tế thoái trào.
  5. Nên đã quyết tâm SỐNG CHẾT VS BANK , thì chọn BANK CÓ GAME , những bank mà SÂN SAU CỦA các ÔNG LỚN BĐS mà mua , chứ đừng có thấy tự doanh mua cái Bank này , Tây nó mua cái bank kia mà vào , Chúng nó CÓ THỂ ĐỢI 1 - 2 NĂM thậm chí là 5 NĂM còn mình ngồi 1 THÁNG là đã oải rồi , đừng cố đua vs nhà cái về thời gian , rất nhiều F0 có tiền , có kiên nhẫn nhưng thứ họ không có là THỜI GIAN , họ không thể chờ đợi năm này qua năm khác trong khi các quỹ được bơm mớm bởi những quỹ khổng lồ , vậy tại sao lại tự chôn mình trong hố cát khi bạn có thể tự đi tìm cổ phiếu tốt khác cho mình ?
  6. BANK là 1 sa mạc hàng tỷ cổ phiếu và giấy , các vị lên được 4-5% không phải là sóng cái đấy nó chỉ là các vị tìm được nước từ gốc cây xương rồng trong hoang đảo chứ không phải các cụ đã vào được ốc đảo , nó cho các cụ 4-5% nó sẽ lấy lại đủ , hãy tỉnh táo và ra khi mọi thứ còn trong % trong tầm kiểm soát đừng làm con TỐT trên bàn cờ bị thao túng này . Nhìn đi BĐS nó cho các cụ 100% rồi mới lấy 14% trong khi bank 4-5% nó lấy lại đủ hết các cụ làm toán cơ bản là cũng ra .
  7. Câu chuyện tâm lý về 1 miếng khi đói thì bằng 1 gói khi no , tâm lý các cụ thấy thằng BĐS nó no đủ x2 các kiểu bank của các cụ vẫn dậm chân loanh quanh thậm chí đỏ hàng 4,5 cây nến thì các cụ cảm thấy thật khó chịu , cho đến lúc tự doanh nó nhả cho các cụ ăn 1,2 cây xanh các cụ cảm thấy thật sung sướng vì tâm lý các cụ bị bỏ đói lâu ngày chứ không phải vì nó đẹp như các cụ tưởng đâu, quá khứ chỉ cách đây 1 tháng thôi all BANK XANH và tiếp theo đó là 5,6 cây đỏ , 1 lần nữa sẽ lặp lại và lúc đó các cụ mới tỉnh được .
  8. Tứ trụ trong chứng khoán , ai chơi chứng khoán cũng biết chứng khoán VN có 4 trụ - BĐS , BANK , chứng khoán và THÉP , hoàn toàn có thể phân tích 1 cách đơn giản bank không đẹp vì khi xét 3 trụ kia chúng ta đều thấy rõ trụ nào hưởng lợi . Thị trường chứng khoán UPTREND sóng ĐẦU CƠ TO => CTY chứng khoán HƯỞNG LỢI TĂNG VỐN ẦM ẦM , lãi up đến gấp đôi lợi nhuận . Thép sau 1 khoảng thời gian rớt đáy đã có sự hồi kỹ thuật tuy nhiên cổ đông Thép cũng nhiều bắt đáy thì còn nhiều hơn tâm lý CUTLOSS và CHỐT LÃI đang đợi rất nhiều lực bán lúc nào cũng sẵn sàng và rất căng thực sự không nên đu vào bắt đáy , các vị sẽ phải chịu đỏ 1 thời gian dài.
2 Likes

Đệ tử A7 đã ra tay thì ae đừng hỏi đúng hay sai, cứ BĐS mà múc, L14, Ceo, Dig, Dta, Nha, L18

Mua cp bank thì chờ mỏi cổ, đợi nó lên chắc chết già. Ngày mới chơi tôi ôm con MBB hơn 2 tháng lãi được xíu à. Qua ôm con BID còn dã man hơn con ngan già. Gần tháng trời tăng 200 đồng. Rồi ngu nghe cái loa báo chí tung hô ôm con HPG. lúc 57.6. Thoát hàng lúc 43. Mất toi hơn 100 triệu. Một hồi sau ôm con DPM lúc 49.6 tới lúc T+3 cp về nó cuống 43 lại lỗ hơn 100 triệu. Qua múc con LDG lúc đỉnh 29.2 thoát hàng lúc 23.3 lại mất hơn 100 triệu. Sau đó thì sàn ck rực lửa mấy phen…cuối cùng gắn bó với em LDG và CII. Yên tâm chờ

1 Likes

cứ DTA, L18, L14, Ceo, DIG mà múc Bác ạ

1 Likes

Hâm quá đi ạ. Đời có câu mứt ai vừa mũi người đấy. Nhưng đúng là cờ hó dại thì có mùa. Người dại thì quanh năm

Kì này ông VCB mang ra thị trường 1.000.000.000 cp thưởng, ông BIDV cũng thế. Ngân hàng nhà nước chỉ đạo các ngân hàng không trả cổ tức bằng tiền mặt. Có một đống ông ngân hàng xả cp ra thị trường thì tiền ở đâu mà hấp thụ hết. 1 tỉ cp BID với giá giờ cỡ 43.000 tỉ mới hấp thu hết. Ông VCB cỡ 93.000 tỉ…chết sặc vì cp thưởng. Anh em nên chọn các cty trả thưởng bằng tiền mặt ý

1 Likes

In cái số cp thưởng bằng cỡ tờ 500 đồng rồi buộc thành bó mà thả chắc chết người

1 Likes

nói chung vào bank là banh xác

1 Likes

TCO bán chưa bác?

hồi DIG 2x chửi A7 suốt giờ TCO máng lợn.

1 Likes

Các chú cứ chê bank đi. A ăn 20% rồi, đợi a ăn trên 50% các chú mới vào nhé. Kk

Ôm bank chết cả lũ

Em ăn mừ…có chết đâu ạ

Đang lãi.sao phải bán ạ. Các.anh ôm cổ Bds mua không đúng gồng lỗ dc. Thì.em.gồng lãi cũng nhẹ thở hơn ạ
Hihi

Bank chết rồi à, ae ai đã đọc pic này thì đều biết bank sẽ có ngày này