💎 Cổ phiếu NGÀY CHỦ NHẬT - Tập 1: Tập đoàn đầu tư I.P.A - gia nhập câu lạc bộ 100 được chăng?

Ngày Chủ Nhật là ngày nghỉ ngơi nên nếu nói đến cổ phiếu thì hãy nói đến những cổ phiếu nhẹ nhàng, tăng trưởng và đầu tư lâu dài cho đúng cái tinh thần nghỉ ngơi chờ đợi.
Lần đầu tiên em nói đến cổ phiếu dạng này em xin phép lấy Tập đoàn đầu tư I.P.A để làm khai cuộc vì quan niệm “đầu xuôi, đuôi lọt” của em.
Nói đến tập đoàn này, chắc có rất nhiều bác ở đây rành hơn em nên không dám bàn sâu, chỉ cố gắng liệt kê những điểm nổi bật của IPA để giúp cho những bác nào quan tâm mà ít thời gian tìm hiểu có thêm cái nhìn tổng quan hơn, xác thực hơn về doanh nghiệp.
Những điểm nổi bật của IPA là:

  • Sàn niêm yết: Upcom
  • KL CP niêm yết: 87.3tr (chưa tính KL CP quỹ đăng ký bán là 1.8tr)
  • Lợi nhuận bán niên 2021: 1,200 tỷ, EPS: > 15K (do bán cổ phần CTY Hòn Ngọc Á Châu)
  • Chia cổ phiếu thưởng 1:1 trong tháng 11 hoặc 12 năm 2021.
  • Các mảng đầu tư cốt lõi xem thêm trong link này:
    Hoạt động đầu tư tài chính
    Đầu tư Tài chính là một trong những mảng hoạt động đầu tư được IPA triển khai ngay từ thời kỳ đầu và đã đạt được nhiều thành công. Hiện nay, trong lĩnh vực này, IPA đang tập trung đầu tư vào các Công ty thành viên gồm:

Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT: Là công ty liên kết nằm trong TOP 4 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam và được đánh giá là một trong những công ty chứng khoán có uy tín trên thị trường với đội ngũ nhân viên trên 600 người và các sản phẩm tài chính đa dạng. Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT là khoản đầu tư có giá trị lớn nhất của IPA.

Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Tài Chính(FSS): Đây là công ty liên kết do IPA thành lập từ ban đầu. FSS đã đóng góp thành tích đáng kể trong việc xây dựng lợi thế cạnh tranh của IPA trong lĩnh vực dịch vụ tài chính bán lẻ. Hiện FSS đang là công ty dẫn đầu trong thị trường giải pháp phần mềm tài chính, công ty cung cấp các dịch vụ:(i) Hệ thống quản lý và giao dịch cho các công ty chứng khoán; (ii) Giải pháp và dịch vụ tư vấn, dịch vụ triển khai cho các ngân hàng; (iii) Dịch vụ phần mềm cho Tổng cục thuế;(iv) Cung cấp sản phẩm sàn giao dịch vàng và giao dịch hàng hóa; và (v) Các sản phẩm và sản phẩm dịch vụ phần mềm khác.

Danh sách các khách hàng lớn của FSS : Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt; Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải – MaritimeBank; Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông – OCB; Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP BIDV – BSC; Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Hàng Hải – MSBS; Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương – TechcomBank; Trung tâm lưu ký Việt Nam – VSD; Cơ quan thanh tra, giám sát Ngân hàng – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tổng cục Thuế.

Hoạt động đầu tư kinh doanh năng lượng

Mảng hoạt động đầu tư và kinh doanh năng lượng của IPA tập trung chủ yếu vào Công ty CP Năng Lượng Bắc Hà. Dự án Thủy điện Nậm Phàng tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai do Công ty CP Năng lượng Bắc Hà làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 946 tỷ đồng, đạt công suất 36 MW và sản lượng điện bình quân hàng năm ở mức 146 triệu KWh. Nhà máy chính thức hòa lưới điện Quốc gia vào năm 2012 đã góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định cho địa bàn tỉnh Lào Cai cũng như có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Nhà máy điện Nậm Phàng B nằm trong dự án phát triển giai đoạn 2, hiện đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến đưa vào hoạt động trong quý 3 năm 2018 với công suất đạt 4,5MW, sản lượng điện bình quân hàng năm dự kiến đạt mức 17 triệu KWh. Dự án là một trong những khoản đầu tư hiệu quả của IPA với việc mang lại dòng tiền ổn định cũng như tỷ suất sinh lời luôn ở mức 8,5%.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng đầu tư vào Công ty cổ phần Phát triển điện Nông thôn Trà Vinh, hoạt động chủ yếu tập trung vào việc đầu tư xây dựng và phát triển các công trình điện, thi công lắp đặt đường dây trạm biến áp đến cấp điện áp 35 kV nhằm phục vụ cho việc kinh doanh mua bán điện. Với đặc thù ngành kinh doanh mua bán điện có tính ổn định cao, cũng như số lượng khách hàng tăng trưởng đều đặn qua các năm, tỷ lệ nợ thấp và thực hiện việc chia cổ tức đều đặn hàng năm, do đó đây là một trong những khoản đầu tư tốt của tập đoàn.

Hoạt động đầu tư công ty
Dịch vụ đầu tư cổ phần Công ty của IPA tập trung vào các hoạt động phát triển chiến lược như mua cổ phần và đầu tư vào các công ty cổ phần ở Việt Nam. Công ty đặc biệt chú trọng xây dựng và phát triển cơ sở nguồn đầu tư chất lượng cao, bao gồm từ nghiên cứu, phân tích cơ hội đầu tư, cho đến các hoạt động tạo lập mạng lưới sâu rộng.

Trong lĩnh vực đầu tư cổ phần Công ty phương thức làm việc của IPA là hợp tác với các chuyên gia hàng đầu có uy tín, trong đó nhiều người đã từng điều hành các doanh nghiệp lớn trong ngành. Ở cấp độ chiến lược, IPA xác định các công ty tiềm năng đáp ứng các tiêu chí đầu tư cổ phần Công ty của IPA và giúp họ chuẩn bị cho việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược. Danh mục hoạt động đầu tư công ty của Tập đoàn hiện nay bao gồm:

Công ty cổ phần Du lịch- Dịch vụ Hội An: Là một trong các công ty liên kết của IPA, kinh doanh các khách sạn và khu du lịch tại Quảng nam, bao gồm: Khách sạn Hội An có quy mô 150 phòng nằm tại trung tâm của Phố cổ Hội An; Khu Du lịch biển Hội An gồm 121 phòng nằm ngay bên cạnh bờ biển Cửa Đại. Hiện công ty đang tiếp tục xây dựng khách sạn Dòng Sông Xanh để tăng thêm quy mô kinh doanh dịch vụ lưu trú tại thành phố Hội An, với lợi thế sở hữu hệ thống 03 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế tại những vị trí thuận lợi, các thương hiệu Hội An Historic Hotel, Hội An Beach Resort và Hội An Travel đã được khẳng định trên thị trường trong nước.

Công ty CP Dược phẩm ECO: Đây là một trong những công ty nhập khẩu và phân phối lớn trong ngành dược phẩm hiện nay, công ty ECO có hệ thống nhà thuốc đầu tiên của Việt Nam đạt 03 tiêu chuẩn: WHO - GSP, GDP, GPP. Hiện ECO còn phân phối các mặt hàng trong cả nước bao gồm: Sâm ALIPAS, Sâm Angela, JEX, OTIV, LIC, FAZ. Ngoài ra, Công ty ECO còn có hệ thống phân phối trên hầu hết các tỉnh thành của cả nước.

Công ty cổ phần Dịch vụ HOMEDIRECT: Công ty HOMEDIRECT được thành lập với sứ mệnh ứng dụng công nghệ thông tin giúp cho cuộc sống thuận tiện hơn. Từ 2013 tới nay, HOMEDIRECT phát triển và vận hành hệ thống Bank Gateway, kết nối hệ thống Core chứng khoán VNDIRECT với 8 ngân hàng, giúp tự động hoá 95% các giao dịch nộp/rút tiền của khách hàng tại VNDIRECT.

Ngoài ra HOMEDIRECT đang kinh doanh trong 4 lĩnh vực:

  • Dịch vụ Gạch thẻ (PayDirect.vn): xử lý các giao dịch nạp tiền bằng các thẻ điện thoại, thẻ game cho các đơn vị phát hành game, dịch vụ trực tuyến.
  • Dịch vụ Phân phối thẻ (mtop.vn): nền tảng trực tuyến mua/bán các loại thẻ: ứng dụng ví điện tử trên web, trên điện thoại chạy hệ điều hành Android/iOs, cho phép mua thẻ từ kho trực tuyến. Song song với mạng lưới phân phối thẻ cào tại HN & HCM.
  • Dịch vụ Chuyển phát nhanh (xenhan.vn): dịch vụ giao hàng và thu hộ tiền trong nội thành HN & HCM phục vụ các shop online.
  • Dịch vụ Đại lý bảo hiểm: HOMEDIRECT là đại lý của PTI, phân phối các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.

Trong những năm gần đây, HOMEDIRECT là một công ty đã đóng góp phần lớn doanh thu của tập đoàn. Thời gian tới HOMEDIRECT sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động để cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ xã hội.

Công ty CP Thực phẩm HOMEFOOD: Đây là Công ty do IPA sáng lập và đang nắm giữ trên 89% tỷ lệ lợi ích. Công ty CP Thực phẩm HOMEFOOD hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm sạch, sản phẩm được chế biến theo phương pháp thực dưỡng, sản xuất 100% từ nguồn gốc nguyên liệu hữu cơ và tự nhiên, toàn phần gốc thực vật. Dù mới được thành lập và đi vào vận hành, HOMEFOOD đã có 03 cơ sở tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài các khoản đầu tư vốn vào cổ phần công ty chiếm tỷ trọng lớn, IPA còn có các khoản đầu tư tài chính khác…

7 Likes

Mở bát :stuck_out_tongue:

2 Likes

Hi bác, người ta hay nói là “tem” chắc là bóc tem đó hả bác?

2 Likes

Hôm nay chủ nhật, lấy mốc 72 làm điểm bắt đầu đếm. Trước mắt xem khi nào lên 80 và cuối năm nay có kịp giá nhập CLB100 như nhiều người đang nghĩ không. Em từng đoán em nó phải lên 150 nhưng sau khi em quan sát kỹ lại giao dịch thì em hạ kỳ vọng xuống 100 thôi. Vậy mình xem xét cái hộp của em này là (65 x 100)/2 = 3,25tr
Lưu ý, hàng này không phải siêu thanh khoản mà thật sự có thanh khoản vào khoảng 3 tháng nay tại vùng giá 40 trở lên. Trong đó phiên giao dịch nhiều nhất là 1.8tr CP (em liếc mắt sơ sơ số liệu thôi, bác nào soi kỹ thấy em sai thì nhắc giúp em).
Điều đặc biệt là trong quý IV, CTY chắc chắn có thêm khoảng lợi nhuận từ bán 1.8tr CP quỹ (cho chính chúng ta). Em ngồi bấm tay (cái này em làm thầy bói) khoảng trên dưới 100 tỷ.

4 Likes
1 Likes

1 Likes

Dẫn chứng cho điều em nói và còn hơn thế nữa vì giá hôm nay đã lên 72 - 74 rồi.

1 Likes

(Em copy từ trang web của CTY)
Chặng đường phát triển

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư IPA (IPA) có trụ sở chính và văn phòng giao dịch tại Số 1, Phố Nguyễn Thượng Hiền, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tiền thân của IPA là Công ty TNHH Đầu tư và Tài chính IPA, thành lập năm 1998 tại Hà Nội. Đến năm 2007-2008, IPA sáp nhập với Công ty CP Đầu tư I.P.A và Công ty CP Các đối tác Tài chính IPA với số vốn điều lệ là 600 tỷ đồng sau khi sáp nhập.
Ngày 17/06/2016, IPA chính thức giao dịch phiên đầu tiên trên Sàn giao dịch UPCOM tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán IPA.
Ngày 14/02/2017, IPA nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0100779693 của Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội ghi nhận việc tăng vốn điều lệ từ 600 tỷ đồng lên hơn 890 tỷ đồng.
Tính đến nay, sau hơn 10 năm nỗ lực đầu tư và phát triển, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư IPA đã có một hệ thống các công ty thành viên hoạt động hiệu quả trong nhiều nghành kinh tế mũi nhọn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội ở nhiều địa phương và toàn quốc.

Tầm nhìn

IPA luôn phấn đấu để trở thành tập đoàn hàng đầu về đầu tư trong các lĩnh vực: tài chính, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, kinh doanh năng lượng và đầu tư vào các công ty cổ phần.
Các hoạt động đầu tư kinh doanh được IPA phát triển theo định hướng: (i) mảng dịch vụ tài chính làm nền tảng để phát triển các mảng hoạt động khác; (ii) hoạt động kinh doanh các dự án bất động sản sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận trong trung hạn và dài hạn; (iii) hoạt động đầu tư và kinh doanh năng lượng sẽ mang lại dòng tiền ổn định trong dài hạn. Công ty cũng thông qua việc tăng cường đầu tư vốn, hợp tác, liên doanh liên kết với các tổ chức và tập đoàn lớn trong và ngoài nước để tận dụng triệt để các cơ hội đầu tư nhằm trở thành một trong những tập đoàn đầu tư uy tín và hiệu quả trên thị trường.

Vị thế của IPA

So với các doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực hoạt động, IPA có đội ngũ lãnh đạo năng động, có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực tài chính và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư dự án. Với bộ máy tổ chức gọn nhẹ và linh hoạt, Công ty luôn chủ động và linh hoạt trong các kế hoạch đầu tư của mình, đây là lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác. Hiện tại, lĩnh vực cốt lõi của IPA vẫn là dịch vụ tài chính, đầu tư và kinh doanh bất động sản, đầu tư và kinh doanh năng lượng.
Một trong những công ty thành viên tiêu biểu có thể kể đến Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Qua hơn 10 năm hoạt động trên thị trường chứng khoán, VNDIRECT đã khẳng định được vị thế của mình là một trong những công ty chứng khoán bán lẻ thuộc top 4 hàng đầu Việt Nam với dịch vụ cung cấp đa dạng từ môi giới chứng khoán đến ngân hàng đầu tư.
Đội ngũ nhân sự của IPA với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – chứng khoán – ngân hàng – bất động sản –năng lượng, đã và đang quản lý điều hành hoạt động kinh doanh có hiệu quả là một thuận lợi và lợi thế đáng kể của Công ty.
Về năng lực tài chính, với vốn chủ sở hữu gần 1000 tỷ đồng và hệ số nợ trên tổng tài sản thấp, uy tín và mối quan hệ tốt của Công ty với các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước cũng tạo điều kiện thuận lợi để Công ty huy động vốn thực hiện các dự án trung và dài hạn.
Là một tập đoàn kinh doanh đa ngành, IPA đang có những định hướng phù hợp với định hướng chung của nền kinh tế. Thị trường tài chính, bất động sản đang có những dấu hiệu hồi phục, IPA tiếp tục đầu tư vào hai lĩnh vực này, với những dự án bất động sản đang thực hiện cùng với những công ty thành viên cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng, IPA có nhiều tiềm năng tiếp tục phát triển lớn mạnh trong thời gian tới.

3 Likes

Hi bác, em lại tham gia room mới của bác, em thắc mắc tý, ở Vix bác lấy 17x22=3.7 lần này bác lại lấy 65x100/2 công thức thay đổi à, với lại đây là hàng đầu cơ thỳ phải xem kỹ tỷ lệ % đang sở hữu các cty liên kết thì xem ở đâu bác nhỉ, thank bác

1 Likes

Một lần nữa em chia sẻ là bác đừng quan tâm về cách em cho ra những con số. Tin thì tốt, không tin thì tham khảo thôi ạ. Nó có thể là thống kê kinh nghiệm của một người từng trải chia sẻ với em thôi. Hoặc là một cách ẩn dụ về giá, về Vol đột biến để biết cách ra vào cho nó yên tâm.
Mọi thứ về sở hữu có trong trang web chính chủ: http://www.ipa.com.vn/

2 Likes

Hàng này nhiều bác khó nghĩ khi muốn đầu tư.

2 Likes

Nhìn IPA thấy có dấu hiệu cạn cung trong ngắn hạn. Chỉ là không biết CTY bán CP quỹ xong chưa thôi.

1 Likes

Đánh giá IPA gia nhập clb 100 khi chuyển qua hsx thôi Trinh ơi, chú còn ở upc thì ko lên được. Cũng đang hóng vụ bán cp quỹ hỗm rầy. Hôm nay cũng vừa vợt thêm được hàng

2 Likes

Em nghĩ điều đó xảy ra trước khi chốt ngày đường chia đôi ngã.

3 Likes

Lúc này chỉ có thông tin CP quỹ là đáng giá, đủ sức quyết định con đường của IPA như thế nào. Mấy nay VND đang kéo mạnh, IPA chắc cũng sẽ sớm thôi, cuối tháng này có khi sẽ lên vùng giá mới.

1 Likes

Vâng bác. Nếu em tính không nhầm thì bán 1.8tr CP quỹ sẽ thu về 130 tỷ đồng.

1 Likes

Mình có tìm hiểu 1 chút về IPA như sau: chuyển sàn HNX, đã nộp hs vào ngày 1/9, chia 1 1, lấn sân sang Bđs Cần Thơ: 2 dự án: 22ha Thốt Nốt, 99ha Nam Cần Thơ, hiện đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. Hiện tại 3-4/11 cả IPA và VND đều có đhcđ bất thường. Dự có game phía sau.

4 Likes

Cảm ơn bác.
Thông tin của bác rất súc tích, ngắn gọn nhưng chữ nào ra chữ đó rất giá trị và đáng quan tâm.
Luôn luôn chào đón bác.

  • Em nói rõ thêm là IPA đầu tư 428,68 tỷ vào CTY đô thị Nam Cần Thơ. Dự án này giờ không còn tính bằng trăm tỷ nữa mà đã được định giá ngàn tỷ mà chưa biết khi san nhượng thì mấy ngàn.
  • Bên cạnh đó, IPA đang nắm 26% cổ phần VND với giá gốc là 521 tỷ. Với giá hiện tại của VND đang trên 5x thì 26% này cũng tương đương bao nhiêu tỷ các bác. Em nhẩm tính ra xong, thấy lớn quá. Chắc em mình tính sai nên em không dám post sợ lòi cái dốt ra. Haha…
4 Likes

VND tăng giá thế này thì IPA ngồi không lụm lúa có gì sướng bằng. Cơ bản là có ai nắm giữ được đủ lâu để hưởng thành quả

1 Likes

Đứa con VND hôm nay lại xanh đậm. Chờ đó IPA ơi!

3 Likes