[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

chào bác Gấu, chúc bác một ngày tốt lành. Mình vừa bén duyên F247 là phải lòng mã HUT luôn nè, giơ tay chào bác. Hiện mình đang cắt lỗ hết các mã đỏ còn lại để tập trung vào C4G cùng bác.

1 Likes

càng trân trọng hơn những gì bác " cho " anh em trên diễn đàn này !

2 Likes

Em chào chị Gấu ạ. Tình cờ biết đến topic của chị mà trong buổi sáng đã đọc hết sạch rồi. Cám ơn chị về sự hiểu biết và chia sẻ theo phong cách rất đặc biệt!! Có lẽ sẽ còn nhiều ngày nữa e nghiền ngẫm cho thấm những gì chị viết. Có lẽ em là 1 F0 may mắn vì đang nắm những cổ tốt mà chị chia sẻ đều từ vùng giá thấp… Đọc về hành trình du học và chuyển ngành học của chị thấy ngưỡng mộ quá. E học ngành k liên quan gì tới kinh tế nhưng e lại rất thích kinh tế🤣 Thật may mắn khi biết đến topic của chị. E sẽ cố gắng học hỏi và hy vọng 1 ngày nào đó có thể đưa ra những nhận xét đỉnh như chị ạ.

3 Likes

Ôi bác, chúng mình lại “đủ duyên” chung tàu :smiling_face_with_three_hearts: bác còn giữ HUT không? Từ đầu tháng 3 đến giờ cũng đã được một thành quả đáng kể rồi đó. Dù ít hay nhiều thì đi nữa thì cũng là phần thưởng xứng đáng cho bác về sự kiên nhẫn rồi :tada: :tada: :tada:

Anh em giữ HUT đến đoạn này có thể chốt lãi rồi nhé. Ngưỡng 50 “cứng” lắm, không nên “cố quá” nha. Sẽ có “vòng mới” cho mọi người. Bác nào đầu tư giá trị (xem lại có đúng là “giá trị” hay không, theo bài số 719) thì an tâm giữ nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@FanPD

197 Likes

Xin tri ân ạ :four_leaf_clover:

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

190 Likes

Những lời chia sẻ thật dễ thương :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

Thời mình du học cũng gặp nhiều khó khăn nhưng có lẽ vì vậy, mình học được chữ Nhẫn trong mọi việc. Từ trong suy nghĩ, hành động và lời nói đều có sự suy xét. Với mình, bất kì việc làm nào đem lại lợi ích cho mình và cho người khác thì sẽ cố gắng hết mình.

Nhớ ngày xưa, cùng các bạn trang lứa sang Bắc Mỹ, ai cũng chọn ngành IT để học. Mình cũng nằm trong số theo “trend” đó. Cái hay của ngành lập trình với mình là sự “cởi mở” về tư duy, về cách giải quyết một vấn đề nào đó theo một trình tự logic và hiệu quả nhất. Không biết bạn nào đang làm nghề lập trình có cùng suy nghĩ như vậy không? Tuy nhiên, vì nhu cầu trang trải chi phí học tập và sinh hoạt, mình bắt đầu tìm hiểu về các ngành kinh tế. Và rồi mình đã yêu thích nó. Đó là một “cơ duyên” thay đổi sự nghiệp của mình đến hiện tại.

Mình nghĩ, tình yêu sẽ đẹp hơn khi có nhiều hiểu biết. Khi có hiểu biết, mình sẽ thấu hiểu được sự việc, con người và tìm ra được nguyên nhân của những điều xảy ra trong đời. Từ đó mới Nhẫn và Cảm thông được cho bản thân và người khác. Lòng Từ lúc nào cũng phải đi chung với Trí Huệ. Có như vậy, lúc nào mình cũng sống “tỉnh thức”, không bị “mê lầm” bởi vật chất, cám dỗ và dần dần mình trở thành một con người tốt hơn.

Mình cảm nhận được sự chân thành từ mọi người. Cơ bản cuộc sống là không công bằng. Mỗi người đều có 24 tiếng nhưng hoàn cảnh và điều kiện mỗi người khác nhau, sự hiểu biết cũng sẽ khác nhau. Chính vì điều đó, mình mong những bài viết của mình có thể phần nào giúp các bạn bổ sung hành trang “có giá trị” nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

Các bạn cố gắng rèn luyện tính kiên nhẫn và “nắn” lại nhịp độ mua bán của bản thân, kiểm soát được cảm xúc để hạn chế sai lầm khi đặt lệnh. Đến một lúc nào đó, chủ đề này sẽ kết thúc và các bạn phải dựa vào chính mình. Ngoài mình ra, nhiều anh chị cao thủ và các bạn broker trên F247 cũng rất có tâm và chuyên môn cao, hãy học hỏi thêm từ họ. Đồng thời, các bạn trẻ cũng ra sức học Tiếng Anh nữa nha :smiling_face_with_three_hearts:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Chia sẻ thêm một chút về nghề Lập trình. Khi trở về Việt Nam, mình gặp lại nhiều bạn học cũ và dù đã “có tuổi” nhưng vẫn đang theo nghề với mức thu nhập cao (có thể là rất cao so với mặt bằng chung ở VN). Vì vậy, bạn nào theo nghề IT không nên lo lắng về “tuổi nghề” nha. Thay vào đó, mình khuyến khích các bạn đầu tư vào khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh là số 1) và cố gắng trau đồi kiến thức về nghề. Hai điều này sẽ giúp bạn thêm sự tự tin để lựa chọn “đầu quân” cho một cty công nghệ lớn hoặc làm chủ một doanh nghiệp riêng.

Cảm ơn @Gaconlt nha :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

207 Likes

Bạn này mỗi ngày lại thay đổi avatar thì phải, toàn gu của mình kkkkk

1 Likes

Bạn Gấu ơi, mình yêu bạn mất rồi​:sweat_smile::kissing_heart:…sáng dậy thay vì vào bảng điện thì xem nay Gấu chia sẻ gì:blue_heart:

1 Likes

Cảm ơn anh @Phantomm đã ghé thăm :smiling_face_with_three_hearts: Bình luận nào của anh cũng giá trị hết nha :four_leaf_clover:

192 Likes

Chân thành cám ơn bác Gấu, mình F0 và tập tành chơi bằng tiền nhàn rỗi, với lại thuộc dạng làm công ăn lương nên không có nhiều thời gian, vì thế lúc vào chơi đã xác định chỉ chọn những mã hàng lâu dài.

Kỳ thật mã HUT đúng là một cái duyên bác ạ, là tổ đãi người mới đấy, mình vô tình đọc bài phân tích rồi quyết định mua chứ cũng không phải mua đại, cho nên vừa nãy đọc lại bài 719 của Gấu, càng an tâm xác định lâu dài.

Thật sự rất cám ơn những người tận tâm ở 4rum này, nhờ nó mà mình luôn cảnh giác với những nỗi đau mà F0 thường vấp, được tâm sự rất chân tình từ những người chơi chứng lâu năm và đã từng trải qua những thăng trầm.

Vẫn muốn lặp lại nhiều lần câu: Cám ơn bác Gấu!

3 Likes

Tham gia diễn đàn mà bỏ sót Topic này của bạn Gấu thì 1 thiếu sót lắm. Rất khâm phục bạn và cảm ơn bạn vì đã dành nhiều thời gian và tâm huyết cho việc làm hiện tại. Rất có ích cho cộng đồng cũng như có thêm nhiều góc nhìn cho mọi người tham khảo.

Nếu F còn tổ chức event mỗi tháng như trước mình mạnh dạn vote cho bạn Gấu vì những cống hiến bạn dành cho mọi người.

6 Likes

Hello Gấu,

Chúc Gấu buổi tối vui vẻ,

Hôm trước Gấu hỏi liệu chúng ta có phải là Đồng Đạo gì hay chăng? Mình xin chia sẻ thêm là mình có sống theo tư tưởng Khổng - Đạo Giáo, nguyện lấy hai chữ Trung - Dung làm Đạo

Trong Khổng - Đạo giáo thì các kiến thức về Thiên văn - Lịch pháp - Dịch lý khá đồ sộ và mình có một chút tìm hiểu.

Câu chuyện trên có liên quan đến việc giao dịch của ngày hôm nay của mình.

Sáng nay mình đã dùng những kiến thức nói trên để kiểm tra, nhận thấy ngày hôm nay là ngày hao tài (tiền) đối với mình, nên mình quyết định bán hai mã OGC và OCH khi thị trường về phiên chiều mà không thấy tăng để bảo toàn lãi. Trong thâm tâm mình khi đó đã cố gắng thay đổi cái gọi là Định Mệnh (Ngày hao tiền tài)

Thật bất ngờ, vừa bán xong 20 phút thì cả hai mã tăng cứng trần, OGC còn dư mua trần 12 triệu cổ

Hết phiên nhìn bảng giá, mình cười thật to :joy: Theo Gấu, chúng ta có cái gọi là Số - Mệnh không :smile:

4 Likes

Chào chị,
E muốn hỏi hiện tại chị có còn theo ngành IT hay theo bên kinh tế rồi ạ. E thấy chị tìm hiểu về tình hình doanh nghiệp như thế chắc cũng ko phải " 2 tay 2 súng" rồi nhỉ :sweat_smile:

1 Likes

Suy nghĩ theo cách khác, bác bán đi cũng xem như bác mất 1 khoản đáng ra bác có nếu giữ rồi, cũng gọi là “hao tài” chăng. Haha

2 Likes

Chính vì vậy nên mình mới cười đó bạn.

Đã nhiều lần mình cố gắng thay đổi những thứ sắp đến nhưng không được, như lấy tay bịt lỗ dò nước vậy. Bịt chỗ này thì nó lại dò chỗ kia :smile: Hôm nay chỉ là một trong nhiều ví dụ như vậy thôi.

3 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

193 Likes

Chào buổi tối :smiling_face_with_three_hearts: Trước khi tiếp tục với những hồi đáp, mình xin dừng lại một chút để ăn mừng mốc 5000 :heart: nha :tada: :tada: :tada: Khoảng thời gian tuy không dài nhưng sự có mặt của anh em đã giúp mình có thêm nhiều trải nghiệm đẹp về chứng khoán. Xin được tri ân! :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

208 Likes

“Ra khơi” tốt đẹp dự báo một chuyến hành trình thú vị phía trước. Bác đã có sự tham khảo ý kiến từ người khác là rất tốt đó ạ. Không chỉ trong chứng khoán, việc đánh giá lại luôn cần thiết để bản thân có thêm lựa chọn. Chúc bác vững tay chèo và tiếp tục phát huy khả năng này nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

+++ Vẫn phải ưu tiên công việc chính bác nha :sunflower:

195 Likes

Thật vui khi đọc được lời nhận xét của anh @minhduc12122003 :smiling_face_with_three_hearts:

Bản thân mình nhận được nhiều tri thức từ những anh chị đi trước. Cũng nhờ sự chỉ dẫn đúng nên mình có thể tiếp nối điều đó cho thế hệ kế tiếp. Mình nghĩ đơn giản, những bạn ở đây khi nhận được điều lợi ích, trong số đó, sẽ có người tiếp thu một cách sâu sắc, ghi chép một cách cẩn thận và tiếp tục chia sẻ cho lớp thế hệ tiếp sau. Cứ như vậy, dòng tri thức sẽ mãi nối tiếp nhau. Trong sự nối tiếp đó, có sự thị hiện của người đi trước và người kế cận. Chẳng phải dòng trí huệ đã được vận hành như vậy trong suốt lịch sử nhân loại hay sao? Thật mừng vì là một phần, một mắc xích của dòng chảy đó.

Xin được mượn lời của Sư ông Thích Nhất Hạnh để kết cho lời cảm ơn này.

“Khi một hạt bắp nảy mầm thành cây bắp, cây bắp ấy sẽ sinh ra trái bắp mang những hạt bắp mới. Ông cũng giống như hạt bắp đầu tiên, còn con chính là một hạt bắp mới. Và như thế, con chính là sự tiếp nối của ông. Ông vẫn sống nơi từng thế bào trong thân thể của con.”

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

209 Likes

lại hóng mã

1 Likes