Kiến thức kinh điển để đầu tư trong thập kỉ bơm tiền bão giá. Không hiểu chỉ có nhảy cầu. Ae đọc khẩn.!

Kiến thức kinh điển để đầu tư trong thập kỉ bơm tiền bão giá. Không hiểu chỉ có nhảy cầu. Ae đọc khẩn.!!
Thời bão giá đầu tư khác hoàn toàn thời ổn định. Thời kì kinh tế tăng trưởng ổn định lạm phát thấp 2-3% các cổ bank, cổ sản xuất, cổ tăng trưởng cơ bản… Định giá theo PE khoảng 12-20 là hợp lí. Nhưng trong thập kỉ bơm tiền thì lạm phát leo thang dần, những cổ này lại trở nên đắt vì giả sử bạn mua PE 15 năm thu hồi vốn mà lạm phát lên 8% thì PE thực tế phải x 3.17 lần vì ở mức lạm phát 8% thì sau 15 năm tiền bạn thu về mất giá 3.17 lần. PE thực lúc này là 15x 3.17 = 48 năm thu hồi vốn , quá đắt đỏ .Lạm phát lên 1x% còn khủng khiếp nữa. Thập kỉ trước 2000-2007 lạm phát luôn quanh 10% thì bạn sẽ thấy ôm những cổ này thiệt thế nào. Hiện nay nhiều chiên za đang gào thét gato rằng ôm cổ tốt ko tăng là thế đấy. Cẩn thận còn bị giảm mạnh bởi sự chiết khấu lạm phát cao.
Nhóm cổ đất là nhóm được hưởng lợi tiền càng bơm khỏe giá đất càng tăng nhanh, càng nở to nên nó ko bị chiết khấu lạm phát, nó là hầm trú ẩn cho cả xã hội chống tiền mất giá. Cổ đất không định giá đc bằng PE như cổ sản xuất hay bank, mà bằng RNAV bởi giá đất bơm tiền sau 5 năm x5x10 lần thì những công ty quỹ đất khủng PE =1.000.000 vẫn tăng điên loạn ko đỉnh bởi kì vọng tương lai giàu sang đẩy giá nó tăng. Giống câu chuyện Tesla lỗ 10 năm tăng cả nghìn lần, nhưng cũng là oto thì Ford lãi nhiều nhưng cả thập kỉ giá loanh quanh. Nên mấy ông học vẹt suốt ngày đọc chỉ số PE của quá khứ sẽ bỏ lỡ những siêu cổ vĩ đại nhất. Hiểu một cách đơn giản như bạn ôm lô đất to, bạn chưa bán thì làm gì có lợi nhuận mà tính PE. Nhưng khi bơm tiền giá đất x5x10x20 thì bạn sẽ lọt top siêu giàu. Còn bọn đã bán xong đất bctc lợi nhuận tốt PE đẹp nhưng khi bơm tiền đất x3x5x10 thì chả còn mét đất nào lại ôm mớ tiền mất giá thì cổ lại ko tăng đc.

80 Likes

Kiến thức siêu kinh điển, siêu hàn lâm, siêu thực chiến, cảm ơn thầy đã cho đi những kiến thức tinh hoa vô giá

6 Likes

Rất thực tế, logic và dễ hiểu. Vấn đề còn lại là NĐT có đủ bản lĩnh nắm giữ hay không thôi, rung lắc cái là chạy MP sạch sẽ.
Đầu tư cổ đất như mua đất, mua và lock lại không quan tâm biến động giá theo phiên.

2 Likes

Cảm ơn A7 luôn cho đi.

2 Likes

Cho e hỏi tại sao lại có con số 3.17 ạ. E cảm ơn

Vì nếu lạm phát 8% nhân công thức kép sau 15 năm tiền mất giá theo số đó nên phải chiết khấu lại PE các cổ ko đc hưởng lợi bơm tiền

14 Likes

Cám ơn thầy đã chia sẻ ạ

18 Likes

Các ae hãy đọc từng chữ, từng câu chậm thôi để nó thấm vào máu và hình thành tư duy, nó sẽ theo ae suốt cuộc đời và các thế hệ sau này nữa.

6 Likes

image

3 Likes

Vâng, e cảm ơn thầy ạ

n*m hay n-m nhỉ

image
n*m

1 Likes

Các chuyên gia còn nói cổ đất tăng là do f0 bởi cổ xúy các kiểu đẩy giá lên. Kkkk. Cảm ơn thầy đã thông nào cho rất nhiều ae.

2 Likes


Sáng Cn nhâm nhi Cf đọc sách A7

1 Likes

Chiên za học vẹt nó thế thôi.
Tại sao ae đệ tử A7 họ siêu giàu nhanh.
Vì đc tiếp cận phương pháp tên lửa đẩy vũ trụ.
Kkkk

17 Likes

Bđs trên sàn toàn các vốn hoá lớn, F0 nào mà đủ sức đẩy giá tăng, tiếng xấu cứ đổ cho f0. Bài này của thầy thông nảo cho chuyen gia luôn chứ đừng nói f0.

4 Likes

Cám ơn thầy A7

1 Likes

A7 đã cho ae pp đầu tư, nhưng chọn cổ bds cũng phải kĩ nhé mới ăn nhiều, ăn chắc được, chứ cổ bds mà chọn bọn làm chung cư, codotel, bds du lịch thì ko ngon đâu, A7 thường nhắm con nào quĩ đất sạch lớn, chuyên bán đất nền như DIG L14 HDC NHA chẳng hạn

7 Likes

Tách biết yếu tố bơm tiền ra: Nền kinh tế và năng lực sản xuất đang bị suy yếu do covid, nên hàng hóa, dịch vụ được tạo ra đang ít hơn tiền đang có trong nền kinh tế. Cung ít hớn cầu thì tăng giá. Chỉ cần điều này đã làm cho người có tiền phải tìm đến TS như BDS để trú ẩn. Nhưng tiền lại dc bơm để cứu nền kinh tế nữa thì BDS tăng kép. Có hiểu kiểu kiểu gì đi nữa thì ôm đất là nhất. Học trò A7.

3 Likes