MSR - VonframTăng giá kỷ lục, MSR bước vào thời kỳ bùng nổ cùng ngành sản xuất ô tô điện, Màn hình Oled, Chip

Do đứt gãy chuỗi cung ứng mà giá Vonfram đã tăng phi mã, Nay lại thêm chiến tranh giữa Nga và Ukr nên tình trạng khan hiếm lại càng gia tăng. Kỳ vọng MSR vượt đỉnh và chạm mốc 5x.

mht-9thang-1225-1635755600.png
Nguồn: Masan Group

4 Likes

1 Likes

1 Likes

chắc nó thèm mua vũ khí của việt nam

1 Likes

Nhu cầu tăng cao, Nguồn cung ứng đứt gẫy dẫn đến đẩy giá nguyên liệu tăng cao bro. thực tế Vonfram đã tăng 60% từ đầu năm 2021 đến nay. Dẫn đến doanh thu và LN tăng cao so với cùng kỳ

1 Likes

Giá vonfram trung bình;
Năm 2020 là 222
Năm 2021 là 276
Năm 2022 dự là 350. ( hiện giá đang là 335)

2 Likes

2 Likes

“Núi kim loại” cực khủng ở Việt Nam: Lớn thứ 2 toàn cầu, tiềm ẩn sức mạnh khủng khiếp (soha.vn)

2 Likes

Đầu tiên là liên quan đến chi phí cấp nhiên liệu đầu vào, HC Starck là công ty con đã được cấp bằng sáng chế quy trình thẩm thấu ngược trong chế biến tungsten, giảm đến 95% nhiên liệu đầu vào, quy trình này đang được triển khai ở nhà máy TQ và VN,

Thứ hai là về nguy cơ lạm phát chung của nền kinh tế hay có thể gọi là nguy cơ giảm sức mua của VNĐ, thông tin có được từ BCTC công ty con của MSR cho thấy doanh thu chủ yếu đến từ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ, chiếm khoảng 85% doanh thu bằng NGOẠI TỆ.
Trong giải trình của BCTC Hợp nhất không có cụ thể mà chỉ ghi là “Tổng doanh thu của Tập đoàn thể hiện tổng giá trị hàng bán, không bao gồm thuế giá trị gia tăng”, nhưng có 01 khoản mục cần quan tâm đó là “Lãi chênh lệch tỷ giá”
[​IMG]

1 Likes

Xung đột giữa Nga - U , xét về mặt cung ứng hàng hóa thì khả năng các nhà máy ở trên toàn cầu của MSR phải hoạt động vất vả để bù đắp thiếu hụt (nếu có) và các khách hàng sẽ chuyển dịch sang các đối tác ổn định như MSR về dài hạn rồi ạ. Em chia sẻ thêm mô tả thị trường quốc tế của MSR, các bác có thể định vị được khu vực có nguy cơ xung đột cao ở đâu và thấy rằng MSR không/rất ít khách hàng trong pvi đang căng thẳng hiện tại.
Nguồn cung hàng hoá nào sẽ bị ảnh hưởng nếu Nga bị trừng phạt | Dân Việt (danviet.vn)

[​IMG]

1 Likes

https://m.cafef.vn/trung-quoc-nuot-…ng-cho-viet-nam-lan-san-20211128104641777.chn

Bài báo này có vẻ đúng dần nhỉ!
Trong 3 nước có trữ lượng Vonfram lớn nhất thì Nga sắp bị trừng phạt kinh tế, Trung Quốc thì “Mặc dù khai thác vonfram với quy mô khổng lồ, nhưng Trung Quốc cũng tiêu thụ phần lớn các sản phẩm cho nhu cầu nội địa.” Còn Việt Nam có trữ lượng 95.000 tấn, thì trong đó MSR chiếm 52,5 triệu tấn.

“VnEconomy dẫn các nguồn tin cho biết Trung Quốc đang áp đặt các quy định ngặt nghèo, thậm chí xử phạt cứng rắn đối với các dự án khai thác chế biến vonfram ô nhiễm. Khi các cơ sở tạm ngừng hoặc ngừng khai thác, sản xuất vĩnh viễn các sản phẩm vonfram, nguồn cung sẽ tiếp tục bị co hẹp. Trên thực tế, đã có nhiều chủ dự án vonfram tại Trung Quốc phải rời bỏ thị trường. Do đó, lượng vonfram xuất khẩu của Trung Quốc ra thế giới có thể sẽ không tăng đột biến trong những năm tới.”

2 Likes


Giá Tungsten tiếp tục tăng thêm 4% phiên hôm nay! Dựng đứng!!!

1 Likes

Mỏ vonfram đa kim Núi Pháo được xác định có các loại tinh quặng vàng, đồng, vonfram, fluorit, bismut"
Rồi MSR còn tái chế Coban nữa
Các sản phẩm của MSR đều tăng giá hết

2 Likes

DEMAND AND PRICING

Tungsten is typically priced according to Metric Ton Units (MTU) of Ammonium Para Tungstate (APT), which is the main tungsten raw material traded in the market.
1 MTU is equal to 10 kgs and 1 MTU of APT contains approximately 7.93 kgs of tungsten. APT and concentrate prices are mainly based on quotations published twice weekly by London’s metal bulletin and other trade journals (ITIA).

Tungsten Market
The global tungsten market is mainly driven by China, which will continue to dominate both tungsten supply and consumption. The Chinese government’s increased regulations and restrictions on exports of tungsten ore and increased domestic demand resulting from the manufacturing of value added tungsten products has caused China to become a net importer of tungsten concentrate. These factors along with China’s high growth in automotive, aerospace, mining and electronics sectors are also a major factor behind its dominant market position.

The global demand for tungsten is forecasted to rise annually (3-7% per annum according to the British Geological Survey) and is predicted to outstrip available supply which will place continued upward pressure on prices in the near-term.

Tungsten alloys will experience the fastest growth of any major product category, stimulated largely by increasing aerospace manufacturing demands. However, cemented carbides will continue to account for the largest share of processed tungsten consumption as increased production in the construction, mining, aerospace, machinery and metal products industries will spur demand for tungsten-containing cutting tools, dies, drills, weights and wear parts, among others.

Tungsten mill products (pure tungsten metal products) such as electrodes, lighting filaments, electrical and electronic contacts, sheets, wires, rods, etc. will have steady growth, fueled by the demand for tungsten’s usage in a multitude of electrical and electronic applications.

Global Metal Prices

thị trường vonfram toàn cầu chủ yếu do Trung Quốc thúc đẩy, họ sẽ tiếp tục thống trị cả nguồn cung và tiêu thụ vonfram. Việc chính phủ Trung Quốc gia tăng các quy định và hạn chế đối với xuất khẩu quặng vonfram và nhu cầu trong nước tăng lên do sản xuất các sản phẩm gia tăng giá trị vonfram đã khiến Trung Quốc trở thành nước nhập khẩu ròng tinh quặng vonfram. Những yếu tố này cùng với tốc độ tăng trưởng cao trong các lĩnh vực ô tô, hàng không vũ trụ, khai thác mỏ và điện tử của Trung Quốc cũng là yếu tố chính đằng sau vị trí thống lĩnh thị trường của Trung Quốc.

Nhu cầu vonfram toàn cầu được dự báo sẽ tăng hàng năm (3-7% mỗi năm theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Anh) và được dự đoán sẽ vượt xa nguồn cung sẵn có, điều này sẽ gây áp lực tăng giá tiếp tục trong thời gian tới.

Hợp kim vonfram sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với bất kỳ kim loại nào, phần lớn được kích thích bởi nhu cầu sản xuất hàng không vũ trụ ngày càng tăng. Tuy nhiên, cacbua xi măng sẽ tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tiêu thụ vonfram đã qua chế biến vì sản lượng gia tăng trong các ngành xây dựng, khai thác mỏ, hàng không vũ trụ, máy móc và các sản phẩm kim loại sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các dụng cụ cắt, khuôn dập, máy khoan, trọng lượng và các bộ phận mài mòn có chứa vonfram.

Các sản phẩm của nhà máy vonfram (các sản phẩm kim loại vonfram nguyên chất) như điện cực, dây tóc chiếu sáng, tiếp điểm điện và điện tử, tấm, dây, thanh, v.v. sẽ tăng trưởng ổn định, được thúc đẩy bởi nhu cầu sử dụng vonfram trong vô số ứng dụng điện và điện tử.

1 Likes

Bác xem có lái k

Cần gì lái bác :smiley: Sóng thiên thời mạnh hơn tất cả các loiạ sóng
Chỉ cần chọn vào đúng thời điểm, còn lại là thiên thời quyết định đến thị giá cổ phiếu

  1. PGC, CNG đều ăn trên 70%, thậm chí PVG còn gần 100%
    Khí hóa Lỏng - Bước vào chu kỳ tăng giá khi dự báo về nguồn cung thiếu hụt - Thị trường chứng khoán - F247.COM
  2. SJD mới đây theo giá tôi chia sẻ anh em giờ đang 15% chưa kể margin và sẽ còn tiếp tục tăng nữa.
    SJD khi thế giới bước vào thời kì thiếu hụt năng lượng - Doanh nghiệp - F247.COM
  3. NDT: Tăng 1 mạch 50% khi bắt đầu lập page
    NDT - Đỉnh cao lợi nhuận, Khi giá sợi bông trên đỉnh - Doanh nghiệp - F247.COM
  4. Dầu khí: Chân con sóng thần
    Dầu Khí - Khủng hoảng thiếu Tạo sóng đại hồng thuỷ 10 năm mới lặp lại - Doanh nghiệp - F247.COM
2 Likes

Quý này có doanh thu Bán đồng thì book lãi Nghìn tỏi

2 Likes

Chia sẽ rõ hơn về cái này đi a

1 Likes

có giá chiết khấu rùi, hnay vào hàng được rồi