PDR – Kiên nhẫn và Hái quả

Sau nhịp điều chỉnh chung của thị trường vừa qua thì nhìn chung nhiều cổ phiếu đặc biệt là nhóm BĐS trong đó có PDR đã giảm khá rát khiến nhiều ae hoang mang không biết nên hành động ra sao ở thời điểm hiện tại. Jesse đã đồng hành với PDR một thời gian khá dài và cũng cho rằng nhịp điều chỉnh vừa qua là khá hợp lý khi mà:

Thiếu động lực ngắn hạn: Từ quãng thời gian sau Tết có thể xem là một vùng trống thông tin khi doanh nghiệp đang tập trung hoàn thiện pháp lý để chuẩn bị bùng nổ giữa năm nay.

Nộp tiền thực hiện quyền mua: Như ae cũng đã biết thì tháng 5 vừa qua PDR đã chốt quyền mua cổ phiếu phát hành thêm và chắc chắn trong thời gian chờ nộp tiền thì nhiều nhà đầu tư có xu hướng bán cổ phiếu có sẵn để lấy tiền nộp vào thực hiện quyền mua. Áp lực bán gia tăng cộng hưởng với thị trường không mấy tích cực nên cổ phiếu chưa có đà tăng tích cực ngay được.

Soi thêm một chút về TA thì có thể thấy PDR đã có nhịp tăng khá tốt, cổ nhìn trung hạn thì cổ phiếu vẫn duy trì xu hướng tăng giá dài hạn và đang tích lũy cho một đợt tăng giá mới khi tích lũy đủ “chín”.

Điều này chắc chắn sẽ làm nhiều ae đầu tư ngắn hạn “khó chịu” và mất kiên nhẫn trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, kiên nhẫn là bài học mà anh em luôn phải nhớ.

Vậy động lực gì cho PDR mà ae chờ đợi sắp tới??

Để đưa ra được hành động hợp lý thì cần phải soi xem câu chuyện của PDR trong thời gian tới ra sao? Có còn hấp dẫn hay “hết vị”?

Về mặt dòng tiền thì thời hạn nộp tiền sẽ chấm dứt vào cuối tuần thứ 1 của tháng 6, vậy thì qua tuần sau áp lực bán để thực hiện quyền sẽ chấm dứt.

Yếu tố ngành ủng hộ: các luật liên quan ngành BĐS được áp dụng sớm từ 1/7 sẽ giúp các doanh nghiệp BĐS đã có nhiều quỹ đất giải phóng mặt bằng như PDR tạo ra khoảng cách lớn với nhóm DN mà quỹ đất chưa được bồi thường xong.

Bước vào giai đoạn thông tin FA : anh em nhớ thời điểm các dự án PDR đưa vào khai thác chứ, cận lắm rồi mà sớm thôi sẽ là Bắc Hà Thanh. Các dự án này chuyển nhượng sỉ cho Realty Holding nên sẽ ghi nhận lợi nhuận ngay trong nửa cuối năm nay không cần chờ đợi.

Jesse cho rằng nền tích lũy 25-27 này là vùng gom hàng của các tay to đợi các thông tin trên hỗ trợ thì sẽ vào siêu sóng mới và cột mốc anh em nên chú ý chính là kể từ 6/6 khi mà áp lực bán đã kết thúc

Hình như mới có thông tin KCN 400ha ở Quảng Ngãi nữa pk ad?

Chuẩn rồi nhưng có vẻ phải chờ doanh nghiệp công bố cho chính thức

PHÂN TÍCH PDR - 13/06/2024

  • Ngày 12/06, đợt nộp tiền mua cổ phiếu phát hành mới cho cổ đông hiện hữu xem như đã xong, bao gồm cả nộp tiền mua lượng cổ phiếu phân phối lại do không cổ đông không thực hiện quyền. Áp lực chốt lãi của nhà đầu tư để nộp tiền mua cổ phiếu đã không còn và thị trường đã hấp thụ hết lượng bán trước đó.

  • Về mặt kỹ thuật, sau 3 tuần tích lũy với biên độ hẹp kèm với khối lượng thấp để hấp thụ lượng cung hàng thì PDR hôm nay đang có diễn biến giá rất đáng chú ý. Đến 10h40 sáng nay, cổ phiếu đã tăng 3% - qua đó break qua đường MA50 đồ thị ngày đi kèm khớp lệnh lớn hơn trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang vào mạnh. Bên cạnh đó, Bollinger Bands đang mở ra cùng với chỉ báo kỹ thuật MACD đang hướng lên 0. Điểm hợp lưu các chỉ báo cho thấy khả năng cổ phiếu sẽ vào đà tăng giá mới.

  • Điểm mua gia tăng theo TA xuất hiện ở vùng giá 26.5 - 26.8 với mục tiêu ngắn hạn 29.5 - 29.8 (+14% từ điểm mua 1), mục tiêu trong 1 tháng tới 32.2 - 32.5 tương ứng với vùng Fibo mở rộng 1.68 (+24% từ điểm mua 1).

  • Đà tăng cổ phiếu sẽ được hỗ trợ mạnh bởi các yếu tố cơ bản ủng hộ từ catalyst mạnh của ngành BĐS trong quý 3 và PDR chuẩn bị mở bán dự bán Bắc Hà Thanh đầu quý 3 này.

Chủ pic quên con hàng này rồi à, thấy không đề cập gì mới

Công ty PDR vừa có bước tiến quan trọng khi thông báo đã thu về 1.343 tỷ đồng từ việc chào bán thành công 134 triệu cổ phần phát hành thêm ra công chúng cho cổ đông hiện hữu. Thông tin này đã được công ty công bố rộng rãi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK), Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Topic HOT về cổ phiếu PDR:

Topic HOT về nhóm ngành BĐS:

Tiếp tục có tiền thực hiện các plan thực hiện từ trước nhé cả nhà

Xin phép chủ pic cho cập nhật chút thông tin về PDR hôm nay nhé