Survival: Phải sống!

Thị trường sẽ có một ngày rất khốc liệt , ae chứng sĩ chúng ta sẽ chẳng khác gì một đám chiến binh lạc vào sa mạc, mạnh ai nấy tự tìm lối.Trong bối cảnh này thì các chứng sĩ nên:

  • Tập trung tối đa bảo vệ số thực phẩm của mình: Tiền trong túi mình mới là tiền của mình, và đó chính là thực phẩm giúp bạn sống sót trong thời gian sắp tới. Đừng nghe bất cứ quảng cáo nào về cổ này thơm, cánh kia mỏng gì hết.
    Nếu cổ cánh kia thơm, mỏng thì lái, tay to, tự doanh nó dấm ,nó giúi nó ăn một mình, còn nó đã tung ra cả làng rằng CP tốt thì đích thị là nó muốn bán, mà nó muốn bán thì mình không nên mua, mình chỉ mua khi nó muốn mua thôi. Thực tế thì những gì được công bố trên truyền thông là thứ “đồ ăn thừa” của các quỹ đầu tư, tổ chức, bigboys dành cho các nhà giao dịch nhỏ lẻ. Khi một nhà đầu tư nhỏ lẻ biết được tin tức đó thì giá đã chạy trước tin nhiều rồi, dẫn tới giá có thể chạy ngược hoàn toàn với tin tức vừa được công bố. Điều này dẫn đến một điều quen thuộc trên thị trường: “mua tin đồn, bán sự thật” hoặc” Tin tốt ra là bán, tin xấu ra là mua”.
    Vì vậy, chỉ có siêu cao thủ hoặc siêu điên rồ mới tất tay, tất chân, tất quần, tất mùng mền. Thị trường đâu phải ngày 1 ngày 2, mà sợ nhỡ tàu. Vì vậy cho nên không tùy tiện tranh mua rồi cut loss, khi mua nên chọn những con cơ bản tốt ,còn tiềm lực thật sự trong 6 tháng cuối năm: TS,BDS,XNK,VTB,VLXD.
    Nên nhớ :“bên cạnh nhà đầu tư thất bại……… là thằng broker phán đại” và “dã man con ngan” hơn, là “bên cạnh thằng broker phán đại là thằng lái tàu rất …lợi hại” với nội công “thật là thâm hết cả… hậu”.
    -Thực phẩm trong túi mình mới là thực phẩm mình ăn được, còn thực phẩm trong túi thằng kia thì của thằng kia, lớ quớ sờ vào nó đánh bỏ mịa. Tờ 500k vẫn là tờ 500k, rút ra ve vẩy trước em chân dài còn được em cười, chứ đưa tin nhắn giao dịch cổ ra chắc em làm cho một đá. Vì vậy cho nên ta chỉ mua cổ cánh khi, và chỉ khi, ta thật chắc chắn về nó, nói nôm na là những cổ dễ vào, dễ thoát. Đừng nghe lời hô hào,phím hàng để lùa gà của bọn xấu. Nhiều bạn cứ tưởng mình khôn, thò tay vào túi thằng kia lấy đồ ăn được, tức là tranh mua trần cổ phiếu xong sẽ có thằng ngu khác phi vào, rút cuộc thì phi vào mắt. Ông bà ta đã đúc kết một câu cho dân đánh bạc : Kẻ nào tính chuyện đập nhà người ta làm nhà bếp của mình thì rốt cuộc nhà kẻ đó sẽ thành nhà bếp của người ta thôi. Hầu hết các nhà đầu tư nhỏ lẻ không thích sự chờ đợi, không chấp nhận được những khoản thua lỗ. Họ thích “chơi chứng khoán” là phải có lời liên tục.Nhưng, thật không may, thị trường không ném tiền vào túi bạn nhanh như bạn mơ ước.Không có bữa ăn nào miễn phí cả.
    Nên nhớ : Sàn chật người đông, hảo hữu thì ít mà cừu nhân thì nhiều”
    -Tiết kiệm tối đa sức lực: Ở sa mạc thì kiếm cái ăn là chuyện hàng đầu, tránh say nắng là chuyện thứ hai, rồi còn chuyện thứ ba ,thứ tư nữa. Nhiều chuyện vậy mà cứ chạy loăng quăng thì mất sức. Vì vậy, trong lúc này ta cần nên giữ sức mình và tiết kiệm tiền mình. Từng di chuyển, từng hành động cần cân nhắc kỹ càng, từng quyết định đầu tư phải xuất phát từ tinh thần dè xẻn.
    -Nên nhớ :Việc giao dịch quá mức (over-trading) xuất phát từ việc nhà đầu tư chưa định hình cho mình được một chiến lược, phương pháp đầu tư thực sự hiệu quả. Over-trading hình thành từ bản năng vốn có của nhà đầu tư mới: háo thắng, thích nhìn tiền trong tài khoản nhảy múa liên tục và không muốn bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào trên thị trường. Over-trading làm phóng đại chi phí giao dịch, khiến họ có xu hướng giao dịch theo cảm xúc, vô kỷ luật và giảm hiệu quả đầu tư đi rất nhiều, Chi phí giao dịch sẽ chiếm một phần lớn trong lợi nhuận/thua lỗ của họ – điều mà hầu hết các nhà môi giới đang khuyến khích họ làm,để tăng doanh thu cho cty CK. Và điều đáng tiếc là NĐT sẽ hao tổn sức khỏe, tinh thần và đây là cách nhanh nhất để họ tự đánh bật mình khỏi thị trường.
    -Không chê thức ăn nào miễn ăn được: đói mà cứ làm cao, người ta mời ăn mà chê là đồ bệnh sĩ. Hãy quên đi những ngày tháng ăn bằng lần, bây giờ phải chơi vắt cổ chày ra nước. 3% cũng ăn và 5% cũng ăn, mua cổ phải nghĩ đến chuyện trả cổ về tiền để lại leo lên cao rình mồi. Ngồi phòng máy lạnh mà quyết thắng trăm trận là của BBs,MM. Vì vậy những lúc khó khăn là những lúc tỏ mặt anh tài. Vì lúc này: nhân sâm thì ít mà rễ tre thì nhiều.
  • Duy trì nguồn nước của riêng mình: Chỉ có siêu chiến binh hoặc siêu chiến tham mới phi vào bão cát, còn không thì nằm lại ốc đảo. Chỗ nào có nước là chỗ đó ta bâu vào, nước ít hay nước nhiều cũng là nước. Thà ăn ít no lâu, chứ chạy theo những tiếng ngân nga bên ngoài để tìm các lâu đài trong ảo mộng thì rốt cuộc chỉ có sống trong cát và chết vùi trong cát thôi . Cứ chỗ nào mình khai thác được thì cứ khai thác, chứ thấy cổ mình được ít phần trăm hơn cổ kia mà lấy mới bỏ cũ là xong đời trai đó. Không chỉ vậy, hãy nghĩ đến công việc ăn lương của mình. Nó là mạch suối, cho dù là suối nhỏ. Ta dùng tiền ta, còn nghe thiên hạ bảo cổ này rẻ, cổ kia ngon để cầm nhà, cầm sổ đỏ thì đất ở chân đê sẽ lên giá.

TT sắp tới: VN30 biến động không nhiều,chủ yếu làm nền,giữ nhịp TT. Dòng chứng thẩm thấu tin SSI lên tiếp 1-2 phiên.Dòng bank lình xình 1-2% chưa đột phá được. Tập trung chơi cổ phiếu midcap và penny. Các dòng thủy sản ,BDS,VLXD,xuất khẩu,VTB sẽ hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.
Vài dòng chia sẻ ,Không khuyến nghị mua bán. Chúc ae 247 có 1 tuần giao dịch thành công.

32 Likes

Hãy sống như đồi núi
vươn tới những đỉnh cao :laughing:
Tem cái mặt tiền :laughing:

1 Likes

Múc chūa???

1 Likes

múc

2 Likes

đang múc HNG PV2

2 Likes

sợ rì bố con thèng lào mà ko múc

1 Likes

nơi hầm tối
là nơi sáng nhất

1 Likes

HNG chờ chuối xuất đi Nhật hửm???

1 Likes

:rofl:

1 Likes

Uh thì chơi

ko có chuối
sao có ruọu chuối :rofl:

1 Likes

Có bột mới gột nên hồ hửm?? Ae đu dòng chứng hứng quá.

1 Likes

Bô tay cầm.Ngon

1 Likes

IJC trên 30 là chốt được rồi.

1 Likes

Hoang mang quá! Thế anh cho em xin lời khuyên được không ạ? em có nên chốt chứng không anh? Tăng mạnh sợ quá

1 Likes

Chốt :stuck_out_tongue:

1 Likes

Em cảm ơn anh

1 Likes

thơm lắm rồi

1 Likes

Đang công phá 1370 đó e.

1 Likes

Tôi cô đơn giữa mênh mông người
Ta cô đơn giữa hai triệu năm

Theo đuôi các anh mà thấy mình không cầm hàng giống các anh nên hoang mang quá, không biết nên thế nào. Huhu

3 Likes