Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Câu chuyện và bức tranh TA của IDC đã được Team đề cập trước đây, anh chị có thể xem lại >> xem thêm về IDC

Cập nhật thêm về câu chuyện cơ bản của IDC: HOT nhất là việc gần đây IDC rót thêm 585 tỷ đồng thành lập công ty bất động sản tại Tiền Giang. IDC Tiền Giang hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, bao gồm đầu tư xây dựng, kinh doanh phát triển nhà, hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu dân cư tập trung.

Cạnh đó là câu chuyện thoái vốn: IDC vừa thông qua việc thoái vốn toàn bộ vốn tại 4 đơn vị do cần tập trung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và cân đối nguồn vốn cho các dự án đầu tư. Các công ty dự kiến thoái bao gồm

  1. CTCP Đầu tư xây dựng lắp máy Idico
  2. CTCP Đầu tư Đồng Thuận
  3. Trường Đại học Công nghệ Vinh
  4. CTCP Đầu tư Xây dựng đô thị Việt Nam.

Cập nhật về bức tranh TA của IDC:

Việc tăng mạnh nên điều chỉnh nhiều là điều không thể phủ nhận ở IDC. Như nhận định về TA gần đây nhất của Team, hiện tại thì IDC đang test lại mốc hỗ trợ cứng tại vùng 71x. So với nhịp tăng mạnh 175% trước đó thì IDC đã điều chỉnh quanh 30%. Nhìn thì có vẻ nhiều nhưng thực ra so với xu hướng tăng trước đó thì là điều hoàn toàn bình thường.

Kịch bản đẹp nhất cho IDC lúc này là xây dựng vùng cân bằng và tích lũy quanh mốc hỗ trợ 71x để “nạp đủ năng lượng” cho xu hướng tiếp theo. Với IDC thì cần thời gian. Và 2 chữ cho NĐT là Kiên nhẫn. Tuy nhiên dù IDC có vận động theo kịch bản tốt hay xấu thì đứng ở góc độ đầu tư vẫn luôn có chiến lược xử lý cụ thể để bảo toàn nguồn vốn và sau đó là câu chuyện sinh lời tài sản.

Cập nhật thêm diễn biến mua - bán ròng của DIC của NĐT nước ngoài trong thời gian gần nhất:

Nếu anh chị chưa cảm thấy yên tâm với vị thế của mình ở IDC, cần thêm góc nhìn và chiến lược hành động cụ thể, thì nhắn tin cho team.

7 Likes

Team có nhận định về FA+TA về NT2 trước đó, anh chị xem thêm tại đây >> Góc nhìn của Team về NT2 nhé

1. Cập nhật về triển vọng của NT2 cũng như nhóm ngành:

NT2 chạy theo sóng ngành điện và khí khi các cổ phiếu điện than và khí hút dòng tiền lớn trong những phiên gần đây. Với nhóm này thì có thể nói cổ phiếu ngành điện được coi là cổ phiếu phòng thủ mỗi khi giới đầu tư lo ngại thị trường biến động. Cổ phiếu điện đã tích luỹ trong suốt năm qua khi thị trường chứng khoán vô cùng sôi động, nên việc hút dòng tiền trong dịp cuối năm có thể lý giải được. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc sống bình thường mới trở lại, nhu cầu điện phục hồi kinh tế được dần được khôi phục.

Do đó đánh giá NT2 là cổ phiếu phòng thủ khi công ty này đã trả hết nợ và do đó không còn áp lực chi phí lãi vay, rủi ro tỷ giá và dòng tiền trả cổ tức ổn định hơn.

SSI dự báo kịch bản tăng trưởng tiêu thụ điện trong giai đoạn 2021-2025 là 8,4%/9,1%/9,8% dựa trên các kịch bản tăng trưởng GDP tương ứng là 6,2%/6,8%/7,5% và kỳ vọng nền kinh tế sẽ dần mở cửa và hồi phục trong 2022 và cung cầu điện do đó sẽ cân bằng trong năm 2022.

Cụ thể, giá khí vẫn duy trì ở mức cao năm 2022. Giá khí bán cho các công ty điện khí như NT2 có thể vẫn tăng 4% do tỷ trọng từ mỏ khí giá cao như Sao Vàng Đại Nguyệt cao hơn. Các mỏ khí giá rẻ dần cạn kiệt.

2. Cập nhật về bức tranh TA của NT2:

Nhận định gần đây nhất của Team đi khá sát với vận động của NT2. Cổ phiếu tiếp tục break khỏi đỉnh cao cũ và cho thấy xu hướng tăng được duy trì.

Như chia sẻ trước đó về cách giao dịch với BB, NT2 cho thấy dòng tiền vào mạnh khi “bung nở hoa thăng long” với BB và bám sát band trên. Nếu có “hàng” ở NT2 thì chiến lược vẫn là ưu tiên nắm giữ và tìm điểm an toàn để bổ sung vị thế. Nếu mua mới thì nên kiên nhẫn chờ đợi thêm, chi tiết thì có thể trao đổi thêm với team.

6 Likes

Đầu tư gì cho tuần tới hay năm sau?
Tháng 12 chắc là giai đoạn mọi người sẽ dừng lại để nhìn lại thành qua một năm qua và chuẩn bị cho giai đoạn tới. Team cũng đã và đang xây dựng chiến lược đầu tư cho năm sau. Chi tiết thì anh chị có thể nhắn tin cho Team, chúng ta cùng trao đổi chi tiết nhé.

Trong topic với phạm vi ngắn gọn thế này thì đôi ba câu khó mà diễn đạt hết thành lời. Nhưng sẽ là bước đệm mở ra cánh cửa cho quý NĐT và Team trên con đường đầu tư phía trước. Team luôn welcome!!

6 Likes

NTL Team có đưa ra nhận định chung về câu chuyện cơ bản + bức tranh TA rồi á, anh chị xem lại ở đây nghen >> Xem thêm về NTL

Cập nhật thêm về câu chuyện cơ bản của NTL

NTL có tiền thân là Xí nghiệp Xây dựng Từ Liêm được thành lập từ năm 1974. Năm 2004, công ty được chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước thành công ty cổ phần, năm 2007 công ty hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 82 tỷ đồng và niêm yết trên HSX vào 21/7/2007. Đến hiện tại, vốn điều lệ của Công ty tăng lên 610 tỷ đồng. Hoạt động của NTL hiện nay chủ yếu là kinh doanh bất động sản với địa bàn hoạt động chính tại Hà Nội và Quảng Ninh.

NTL có danh mục dự án hấp dẫn với giá vốn thấp: Với bốn dự án chính đang và sẽ được triển khai, NTL có tổng quỹ đất lên tới 152,4ha. Các dự án đang được triển khai là KĐT Bắc Quốc Lộ 32, Hoài Đức – biệt thự thấp tầng (38,9ha), KĐT 23ha Bãi Muối, Hạ Long – đất nền (23ha). Các dự án sẽ được triển khai bao gồm KĐT Dịch Vọng, Cầu Giấy – chung cư, tháp văn phòng (22,5ha) và KĐT mới Núi Hạm, Hạ Long – biệt thự, chung cư (68ha).

Tổng LNG dự án thực hiện ước tính khoảng 3.439 tỷ đồng cho 2021-2023. Căn cứ theo tiến độ hai dự án KĐT Bắc Quốc Lộ 32 và KĐT 23ha Bãi Muối, lợi nhuận 2021-2023 sẽ được đảm bảo và nhiều cơ hội tăng trưởng đột biến, đặc biệt là khi dự án KĐT 23ha Bãi Muối bắt đầu ghi nhận vào kết quả kinh doanh. Cụ thể, LNG ghi nhận từ hai dự án này trong giai đoạn 2021-2023 ước tính khoảng 3.439 tỷ đồng, nguồn lợi nhuận này sẽ đem lại tăng trưởng cao cho NTL.

NTL là cơ hội hấp dẫn cho mục tiêu đầu tư 6 tháng với triển vọng tăng trưởng lợi nhuận bền vững và mức định giá vẫn còn đang hấp dẫn.

Tham khảo thêm định giá của BVSC về NTL

Cập nhật thêm về bức tranh TA của NTL

Như nhận định trước đó của Team: Cơn sóng BĐS diễn ra dẫn dắt thị trường, điển hình trong đó phải kể đến là NTL. Vẫn là xu hướng tăng với những nền giá được tích lũy và “xây cứng”. Gần đây có một chỉnh khá mạnh từ đỉnh có lẽ xuất phát từ kết quả kinh doanh chưa mấy khả quan và hành động bán ra của cổ đông.

Hỗ trợ cứng của NTL quanh mốc 36x và kháng cự ở đỉnh cũ là 45x. NTL đang tìm lại điểm cân bằng sau khi gãy Ma50 ngày và cố gắng bật hồi trở lại. Sự sụt giảm về mặt thanh khoản cũng cần quan sát thêm nếu có ý định mở vị thế với cổ phiếu này.

Các đường MA hướng lên ủng hộ đà tăng, nhưng nếu muốn duy trì xu hướng trước đó, NTL cần giữ được MA50 ngày và MA20 ngày. Break đỉnh với thanh khoản thuyết phục là điều mà chúng ta trông chờ cần xuất hiện.

Đây cũng là nền giá trên và đang ở vùng đỉnh mới. Có lẽ vẫn cần thêm thời gian cho NTL để tích lũy trước khi hình thành xu hướng mới.

Đo theo mây Ichimoku thì NTL cũng đang chạm mây. Kịch bản tốt nhất cho NTL lúc này chính là tích lũy đi ngang tạo vùng cân bằng rồi break kháng cự một cách thuyết phục với cây nến xanh đi kèm khối lượng đột biến. Tuy nhiên cũng cần chiến lược cụ thể nếu NTL không đi theo kịch bản của mình. Chi tiết chúng ta cùng “đàm đạo” thêm :smiley:

6 Likes

Xem thêm về câu chuyện phát hành riêng lẻ, điểm lại kết quả kinh doanh FA và bức tranh TA của HID mà team đánh giá tổng quan trước đó >> Xem thêm

Câu chuyện cơ bản của HID thì chưa có gì mới để cập nhật. Bức tranh TA của HID thì sao?

Điểm lại bức tranh TA gần nhất do Team nhận định: "Xu hướng chính của HID là tăng. Phá vỡ đỉnh cũ và liên tục đi lên thiết lập đỉnh cao mới. HID luôn vận động trong BB và được đường Ma20, cách xa Ma50 là tín hiệu tích cực ủng hộ cho cổ phiếu này.

Hỗ trợ mạnh của HID quanh mốc 10x và kháng cự ở đỉnh quanh mốc 12x. Gần đây có phiên khối lượng đột biến đi kèm với cây nến xanh biên độ rộng, test thành công Ma50 và bật hồi."

Hiện tại sau nhịp break đỉnh gần nhất thì HID có nhịp test lại đỉnh trước đó, biến kháng cự quanh mốc 12.87 thành hỗ trợ và hôm nay cho phiên bật tăng xanh tím ấn tượng. Mình mở vị thế ở giá 13x thì bây giờ gần như hòa vốn hoặc lời một chút. Xu hướng tăng trước đó vẫn được duy trì, ưu tiên nắm giữ vì đã có “hàng”. Target theo kỹ thuật cho anh chị là vùng 16.51.

6 Likes

SHS thì Team có nhận định rồi anh chị có thể mở xem lại trong topic này, dành cho người đến sau thì Team hỗ trợ giải đáp TLH cho mình nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của TLH

Câu chuyện của TLH chạy chung với nhóm ngành Thép. Điểm lại kết quản kinh doanh quý gần nhất của TLH: kết thúc quý 3/2021, TLH ghi nhận doanh thu 909 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,5% so với cùng kỳ; tương ứng lãi ròng 101 tỷ, tăng đến 742% so với quý 3/2020.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu TLH tăng 15% lên 3.284 tỷ đồng. Dù vậy, lợi nhuận ròng đột biến, từ mức chỉ hơn trăm triệu tăng lên đến 408 tỷ đồng. So với kế hoạch 250 tỷ đồng LNST, 9 tháng TLH đã vượt xa chỉ tiêu cả năm.

Câu chuyển nhóm ngành Thép gần đây thì chắc cũng đã quen thuộc với mọi người: so với đỉnh cao thiết lập từ quý 2/2021, các doanh nghiệp thép đang cho thấy sự giảm tốc đáng kể. Nguyên nhân một phần do thị trường trong nước gặp thách thức bởi đại dịch bùng phát nghiêm trọng làm tiến độ thi công chậm lại, nhu cầu về vật liệu xây dựng giảm. Cùng với đó, chi phí nguyên vật liệu tăng cũng ảnh hưởng đáng kể đến biên lợi nhuận gộp của các công ty.

Hồi sinh trước con sóng ngành, cuối tháng 9 - đầu tháng 10, giá trị hàng tồn của TLH tăng 36% lên 2.240 tỷ đồng, chiếm hơn 65% tổng tài sản. Kỳ vọng với những đơn hàng đã được ký trước đó cho TLH:

image

Cũng cần nói thời gian gần đây giá thép, quặng sắt trên thế giới hạ nhiệt nên điều đó cũng xảy ra ở câu chuyện cơ bản cũng như bức tranh TA của các cổ phiếu ngành Thép, trong đó có TLH. Đà giảm của nhóm giá thép diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang có kế hoạch siết chặt thị trường bất động sản, chấp nhận giảm tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn để tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như sản xuất công nghệ cao, thay vì quá phụ thuộc vào thị trường bất động sản. Triển vọng chi tiết về nhóm ngành này cũng đã được Team đề cập trước đó >> xem thêm

Cập nhật thêm chiều mua - bán theo từng đối tượng đối với TLH trong thời gian gần đây. Dễ thấy động lực chủ yếu đến từ NĐT cá nhân:

2. Về bức tranh TA của TLH

Phương châm đầu tư là “cổ chạy theo ngành”, TLH cũng có nhịp vận động theo những cổ phiếu cùng ngành. Sau xu hướng tăng mạnh trước đó trong 1 năm qua của nhóm Thép, thì gần đây hầu như các cổ phiếu này đều có nhịp chỉnh để tìm vùng cân bằng.

Hỗ trợ mạnh của TLH quanh mốc 19.3 và kháng cự mạnh ở vùng đỉnh cũ quanh mốc 24.54. Xu hướng tăng trở lại của TLH sẽ cần nhiều nỗ lực và đặc biệt cần có sự ủng hộ đến từ nhóm ngành Thép.

Với vị thế 23 của mình ở TLH thì team nghĩ mình cần chiến lược chuẩn bị cho giai đoạn tới. Chúng ta có thể trao đổi thêm.

8 Likes

:+1: cho team của shark cường, mọi người hết mình vì nđt quá :joy:

1 Likes

cho em hỏi chiều mua VND với ạ

1 Likes

Một câu hỏi rất hay về NỀN GIÁ trong Phân tích kỹ thuật khi đầu tư Chứng Khoán.

Trong quá trình tăng giá, cổ phiếu có thể điều chỉnh hình thành các vùng giá tích luỹ củng cố (nền giá) hay các mẫu hình biểu đồ. Các nền giá và các điểm mua giúp xác định thời điểm tốt nhất để mua vào.

4 giai đoạn: giai đoạn 1 tích luỹ, giai đoạn 2: tăng tốc, giai đoạn 3: phân phối, giai đoạn 4: thoái trào. Và cả 2 nhà đầu tư huyền thoại William o’neil và Mark Minervini đều chỉ mua trong giai đoạn 2 tăng giá của cổ phiếu.

Trong giai đoạn 2 thì chỉ mua ở nền giá số 1,2, hạn chế mua ở nền giá 3, đặc biệt không nên mua ở nền giá 4,5. Là không nên, nhưng nếu mua thì vẫn được nhưng đổi lại đòi hỏi mức độ chịu đựng rủi ro sẽ cao hơn.

Ví dụ cụ thể:

Một TIP cho anh chij tham khảo thêm: Sau khi tăng 20% ​​đến 25% so với điểm mua break out của mẫu hình trước đó thì các cổ phiếu thường có xu hướng hình thành nền giá mới. Và điều đó thường xảy ra trùng với thời điểm xu hướng tăng của thị trường chung bắt đầu chuyển sang giai đoạn điều chỉnh. Đặc biệt càng lên cao thì khả năng nền giá hình thành càng lỏng lẻo nên mức đổ rủi ro sẽ nhiều hơn so với sự thắt chặt được hình thành ở các nền giá dưới.

Cho nên là nếu một cổ phiếu tăng giá ít hơn 20%, sau đó hình thành một nền giá khác, tất cả được tính hợp nhất là một nền, và được gọi là nền giá chồng nền giá . Điểm mua được tính từ mẫu hình hiện tại, gần đây nhất.

Như vậy thì với case DPM, trong pha tích lũy có một nền giá và nó là nền giá số 1. Tiếp sau đó là 2, là 3.

“Hãy để thị trường theo cách mà nó là…”
TIP dành cho anh chị, như những gì mà VTT đã trải qua, hãy để thị trường theo cách mà nó là. Từ lý thuyết đến thực tiễn là một hành trình nhưng lý thuyết sẽ là cẩm nang soi đường chỉ lối. Ngắm nhìn bức tranh một cách tổng quan và soi xét từng chi tiết đắt giá. Sẽ luôn có yếu tố bất ngờ xảy ra nên linh hoạt là cần thiết. Cần trao đổi thêm gì về Nền Giá thì anh chị cứ bình luận nhe :smiley:

7 Likes

Team có đề cập đến cổ phiếu này, anh chị xem lại câu chuyện cơ bản và bức tranh TA trước đó về AAA tại đây nhé

1. Cập nhật thêm về câu chuyện cơ bản của AAA

Gần đây nhất là câu chuyện phát hành trái phiếu huy động vốn. Toàn bộ nguồn vốn được dùng để bổ sung vào vốn lưu động nhằm gia tăng và đẩy mạnh phục vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Cùng với việc phát triển mảng kinh doanh truyền thống là bao bì màng mỏng, gần đây, AAA cũng đã chuyển hướng mục tiêu chiến lược, đa dạng hóa sản phẩm, tập trung phát triển nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio và dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco thân thiện với môi trường như bao bì, dao, thìa, nĩa, ống hút, găng tay…, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam và thế giới.

Có thể thấy chiều mua - bán của NĐT cá nhân và nước ngoài khá trái chiều với nhau. Tổ chức trong nước chủ yếu mua ròng. Nếu chỉ xét trong 20 ngày gần nhất, thì NĐT cá nhân vẫn đang ở chiều mua ròng. Động lực tăng giá chính cũng đến từ nhóm này:

2. Cập nhật thêm về bức tranh TA của AAA

Tăng là xu hướng chính của bức tranh AAA, đi lên khá bền vững và luôn có nhịp tích lũy. Gần đây AAA khá HOT khi cho thấy dòng tiền vào mạnh và có những đoạn tăng nóng so với trước đó. AAA “bung nở” bám vào BB phía trên cho thấy sự hấp dẫn với NĐT. Hiện AAA luôn giữ được MA8 và MA ngắn nằm trên MA dài ngày.

Đo theo Fibo thì mốc tiếp theo mà AAA sẽ thử thách chinh phục quanh mốc 22.84. Hỗ trợ mạnh của AAA gần nhất quanh mốc 19.13. Xu hướng tăng là vẫn còn nên nếu mua ở vùng giá thấp thì vẫn là ưu tiên nắm giữ. Quan trọng là vị thế của mình là bao nhiêu? Anh chị có thể trao đổi riêng với team rồi dựa trên đó team sẽ hỗ trợ mình nhé!

3 Likes

Chào anh chị nhé, với HHV thì team đã đưa ra nhận định ở đây, anh chị có thể >> xem thêm về câu chuyện cơ bản và bức tranh TA của HHV

1. Team luôn cập nhật thêm tin tức, câu chuyện và triển vọng mới nhất về cổ phiếu cho anh chị. Với HHV:

Điểm lại thì HHV hoạt động trong mảng hạ tầng, với các dự án hạ tầng giao thông đường bộ lớn và trọng điểm như chuỗi dự án hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân, hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn…

Dựa trên kết quả kinh doanh cũng như diễn biến tăng giá của cổ phiếu thì gần đây HoSE cũng đáp chấp thuận niêm yết với cổ phiếu HHV sau khi Công ty hoàn tất thủ tục theo yêu cầu.

Chủ tịch HĐQT HHV khẳng định: “Niêm yết trên UPCoM đã đảm bảo điều kiện huy động vốn để đầu tư và phát triển dự án, tuy nhiên chuyển sang HoSE sẽ tăng tính thanh khoản và thuận lợi thu hút nhà đầu tư đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài”. Điều này cho thấy tham vọng của BLĐ.

2. So với nhận định trước đó, bức tranh TA của HHV có gì đổi khác?

Ngày 9.12: "Tổng quan thì HHV vẫn đang trong xu hướng sideway, gần đây cho thấy dấu hiệu của dòng tiền với thanh khoản đột biến và dồi dào. Có một nền giá khá cứng được tích lũy ở dưới và với sự ủng hộ của thanh khoản đã break khỏi xu hướng trước đó để tăng trong ngắn hạn.

Thị trường chung rung lắc khá mạnh nhưng HHV cũng vẫn giữ được đường MA20 và vận động trong BB. Các đường MA hướng lên ủng hộ tích cực cho bức tranh này. Hỗ trợ cứng của HHV ở vùng 23x. Cổ này đang vận động theo con đường ít kháng cự nhất."

Hiện tại đúng là đang đi theo con đường ít kháng cự nhất, trong hành trình thiết lập đỉnh cao mới và có sự ủng hộ thanh khoản. Nếu để ý kỹ luôn có những nhịp đi lên kèm điều chỉnh và bám sát MA20, vận động quang MA8 khá bền vững. Nhìn chart TA hiện tại thì HHV khá mạnh so với thị trường chung.

Điểm mua an toàn sau khi break khỏi mẫu hình của HHV ở quanh mức 20x. Trong quá trình đi lên bền vững thì sẽ có điểm để bổ sung vị thế hoặc mua mới. Hiện tại thì chưa nên tránh trường hợp fomo đua mua giá cao thì khi có nhịp rung lắc rủi ro sẽ lớn hơn. Cần tư vấn thì có thể trao đổi thêm với VTT.

4 Likes

Về câu chuyện cơ bản và bức tranh TA trước đó của PC1 mà Team đã đánh giá khách quan:

1. Luôn cập nhật thêm tin tức, triển vọng và câu chuyện cơ bản. Về PC1:

Mới đây nhất là "tin mừng cho PC1 khi được tiếp nhận khoản tín dụng “xanh” đầu tiên. Cụ thể thì đầu tháng 11/2021, cụm dự án điện gió tại Quảng Trị với tổng công suất 144 MW gồm 3 dự án Liên Lập, Phong Huy, Phong Nguyên được PC1 đầu tư xây dựng cùng đối tác góp vốn là Renova chính thức được công nhận vận hành thương mại. Và các dự án này được tài trợ từ khoản vay hợp vốn của ba bên, bao gồm Ngân hàng Phát triển Châu Á, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, Cơ quan tài trợ xuất khẩu Úc.

Cũng cần điểm lại thì PC1 hiện đang đa dạng hoá nguồn thu thông qua việc sản xuất công nghiệp, kinh doanh bất động sản và vận hành các dự án năng lượng. Nên năng lượng là một trong những mũi nhọn là doanh nghiệp muốn phát triển. Đặc biệt nhờ các yếu tố hỗ trợ như tình hình thủy văn tích cực, mảng khai khoáng tương đối tiềm năng, các dự án bất động sản lớn sẽ là cơ hội cho PC1.

Trong quá trình đầu tư thì anh chị cũng có thể tham khảo thêm mức định giá của các CTCK:

Còn đây là chiều mua - bán của các đối tượng. Có thể thấy thì động lực chính chủ yếu đến từ NĐT cá nhân và Tổ chức trong nước. Và đây cũng là động lực chính khiến giá của PC1 tăng. Trong khi đó thì Nước ngoài và tự doanh chủ yếu bán ròng.

2. Cập nhật bức tranh TA của PC1

Nhận định gần nhất của Team ngày 13.12: "Bức tranh chính của PC1 là xu hướng tăng với sự ủng hộ của thanh khoản đột biến. Cổ phiếu này luôn giữ được đường Ma50 ngày, lên và xây nền một cách bền vững rồi lại tiếp tục đi lên và lập đỉnh.

Vùng mua đẹp nhất quanh mốc 22x khi break mẫu hình với sự bùng nổ của khối lượng, điểm mua đẹp tiếp theo là vùng 30x. Nếu đã có hàng ở vùng giá đó thì có thể tiếp tục nắm giữ vì kênh trendline vẫn còn. Khi cổ phiếu tiếp tục xu hướng tăng thì có thể gia tăng tỷ trọng."

Hiện Team vẫn giữ nguyên nhận định về chart TA với PC1 và chưa có gì thay đổi. Chia sẻ thêm 1 TIP cho anh chị đang cầm PC1 thì có thể dùng MA20 làm chỉ báo mua - bán trong ngắn hạn hoặc MA50 trong dài hơi hơn.

5 Likes

Thanks anh chị nhé :smiley:

4 Likes

Có tâm. Củm ưn Team đã hỗ trợ. Con tci e mới vào có còn giữ đk ko team xem giúp

2 Likes

e ơi xem giúp anh Vgt, dtd, dxg xem nên giữ hay bán e nhé. cảm ơn e

3 Likes

Xem giúp mình CKG team ơi? Thanks so much

2 Likes

cho anh hỏi chiều giữ VCG và DRH với

2 Likes

Team rep em cái này với nguy lắm rồiii

2 Likes

1 vote quan tâm đến DXG
Cảm ơn team❤

1 Likes

e xin nhan dinh ve IJC voi a

1 Likes