VEA - Tài chính lành mạnh - Lợi nhuận vững bền

Dear cả nhà,
Hôm nay, Tuấn mang đến cho cả nhà mình một cổ phiếu có nền tảng tài chính siêu lành mạnh, cùng với đó là lợi nhuận doanh nghiệp cũng cực kỳ bền vững, một cổ phiếu đang bị định giá thấp, đó chính là cổ phiếu VEA. Tổng Công Ty Máy Động Lực Và Máy Nông Nghiệp Việt Nam (VEAM) là công ty có 88.47% là vốn của Bộ Công Thương, đang nắm giữ cổ phần của các doanh nghiệp kinh doanh xe lớn ở Việt Nam như Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam và Ford Việt Nam, lợi nhuận thu về từ tiền cổ tức của 3 hãng xe này là 5000 – 7000 tỷ đồng/năm. Đặc biệt VEA đã bắt đầu có lợi nhuận từ mảng kinh doanh cốt lõi từ năm 2021, đánh dấu bước chuyển mình không còn “ăn nhờ” vào tiền cổ tức nữa. Đồng thời VEA cũng đã trở thành TOP 10 trong danh mục đầu của Dragon Capital và nhiều quỹ ngoại khác.

Nếu đây là lần đầu tiên cả nhà mình đọc khuyến nghị mua cổ phiếu của Tuấn thì các anh chị có thể tham khảo các cổ phiếu mà Tuấn đã từng khuyến nghị mua ạ:

  1. SAV (đã tăng từ giá 8 lên 50) trong vòng 2 năm:
    https://drive.google.com/file/d/1oN05KN8d_pxBkNSIDDMhkWiMTsjN4LrJ/view?usp=sharing
  2. SKG: (tăng từ giá 8 lên 21) trong 2 năm:
    https://drive.google.com/file/d/1QpywWrIIFBtUXRXftxIeGKP0Ke1iNxsy/view?usp=sharing
  3. TVD (tăng từ 5.6 lên 21) trong 1 năm:
    https://drive.google.com/file/d/1Vjba7ysSPPwFr2ue2TUvlG7geGFxDBT9/view?usp=sharing
  4. CMT (tăng từ 16.2 lên 41) trong 1 năm:
    https://drive.google.com/file/d/1IGiEP3nCpf8QweCtrR-PY6PEG3OEsiPt/view?usp=sharing

Cổ phiếu mà Tuấn khuyến nghị thì đều tăng tốt trong dài hạn, nhưng bên cạnh đó, trong tất cả các năm mà Tuấn nắm giữ cổ phiếu thì đều được hưởng cổ tức tiền mặt cao hơn lãi suất ngân hàng. Và tiếp tục hãy để Tuấn thống kê lại các yếu tố cho các anh chị các yếu tố để lựa chọn cổ phiếu chắc chắn có lời nhuận ạ:

  1. Ngành nghề được phát triển (có hỗ trợ từ chính sách thì tốt)
  2. Cơ cấu tài chính lành mạnh và nguồn tiền mặt dồi dào
  3. Doanh nghiệp có lợi nhuận bền vững (tăng trưởng thì rất tốt).
  4. Chia cổ tức tiền mặt hằng năm (lời trên lãi suất gửi tiết kiệm càng nhiều càng tốt).
  5. Đang bị định giá thấp.
  6. Kỳ vọng dài hạn từ việc chuyển sàn, thoái vốn nhà nước.

Giai đoạn hiện tại, lãi suất đồng USD đang tăng, kéo theo lợi suất ngân hàng cũng tăng theo và dòng tiền không còn dễ dãi trong việc đầu tư nữa. Vì vậy, để có lợi nhuận ở giai đoạn này, nhà đầu tư cần phải lựa chọn cổ phiếu tốt để giải ngân thì mới có kết quả tốt. Sau một nhịp giảm mạnh từ tháng 04/2022, thị trường đã chứng kiến nhiều cổ phiếu có yếu tố nhà nước giữ được giá trị và phục hồi khá tốt, điển hình như PLX, VNM, GVR, POW, GAS và BVH, … Sau mỗi câu chuyện tăng giá cổ phiếu chính là tới từ nội lực của doanh nghiệp, có làm ăn thật và mang về lợi nhuận thật cho cổ đông. Cùng chung ý tưởng đầu tư vào các doanh nghiệp có nội lực, nền tảng tài chính bền vững và lợi nhuận tăng trưởng, cổ phiếu VEA cũng đã có kết quả kinh doanh năm 2021 và 6 tháng 2022 ấn tượng. Doanh thu, lợi nhuận đã tăng trưởng và sẽ kéo giá tăng mạnh trong thời gian sắp tới. Đóng cửa ngày 12/09/2022, VEA đang ở mức giá 46,000/ cổ phiếu. Tuấn định giá cổ phiếu VEA ở mức giá 79,000 đồng/ cổ phiếu (+71.7%) với những luận điểm sau đây:

1. Triển vọng ngành tươi sáng nhờ nhu cầu gia tăng và chính sách hỗ trợ từ Bộ Tài Chính

Theo Statista, Việt Nam là một trong những quốc gia có sức mua ô tô cá nhân tăng trưởng nhanh nhất trong vòng mười năm qua. Thế nhưng tỷ lệ sở hữu ô tô trên đầu người vẫn thấp hơn nhiều so với các thị trường khác ở châu Á. Hiện tại, chỉ 5% dân số Việt Nam sở hữu ô tô vào năm 2020, trong khi con số này ở Thái Lan là 52%. Với dự báo lượng xe bán ra từ giai đoạn 2021-2030 tăng trưởng trung bình 14,9%, chúng tôi ước tính rằng, Việt Nam sẽ đạt tỷ lệ 9% dân số sở hữu ô tô vào năm 2025, tương đương với mức hiện tại của Ấn Độ và Phillipines và 30% vào năm 2030.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán xe ô tô toàn thị trường trong tháng 1/2022 đạt 30.742 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán xe ô tô du lịch tăng 24% so với cùng kỳ. Cũng theo VAMA, đà tăng trưởng tập trung ở xe lắp ráp trong nước, với mức tăng 23%, còn xe nhập khẩu chỉ tăng trưởng 8%.

“Vào ngày 15/10/2021, Bộ Tài chính đã lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan về việc giảm 50% thuế trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước và lắp ráp từ ngày 15/11/21 đến hết ngày 30/05/22. Ngày 26/11, Chính phủ đã ký ban hành Nghị định 103/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Nghị định này quy định, từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 20/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP về lệ phí trước bạ. Từ ngày 1/6/2022 trở đi, mức thu lệ phí trước bạ tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 20/2019/NĐ-CP, Nghị định số 140/2016/NĐ-CP, các Nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc Quyết định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).” Nhờ chính sách này, nhiều doanh nghiệp ngành ô tô đã có cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục về kết quả kinh doanh trong năm qua.

Tình trạng thiếu cung chip tiếp tục làm giảm nguồn cung ô tô, lợi nhuận các công ty ô tô có thể đạt tăng trưởng mạnh. Theo dự báo của IHS Markit và Fitch Ratings, số lượng xe sản xuất trên toàn cầu sẽ ước tính giảm trung bình khoảng 4% so với cùng kỳ trong 2022, do tình trạng thiếu cung chip dự kiến tiếp diễn đến cho đến nửa cuối năm 2022. Nhiều công ty ô tô đã tăng giá bán mẫu xe mới trong 2021 và ước tính việc này sẽ có tác động rõ ràng tới thị trường ô tô trong năm 2022. Cả nhà sản xuất ô tô và đại lý phân phối sẽ hưởng lợi từ chênh lệch cung - cầu trong ngắn hạn này.

Nhu cầu sở hữu ô tô của người dân Việt Nam ngày một tăng cao. Xu hướng phát triển các khu đô thị vệ tinh, nhu cầu đi lại bằng ô tô cá nhân an toàn trong phòng chống dịch bệnh… ngày càng kích thích nhu cầu mua sắm ô tô. Năm 2022 được kỳ vọng sẽ là năm phát triển mạnh mẽ bù lại hai năm sóng gió của doanh nghiệp ngành ô tô.

2. Cơ cấu tài chính lành mạnh và nguồn tiền mặt dồi dào, hưởng lợi từ môi trường lãi suất đang tăng.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy cơ cấu Nợ và Vốn Chủ Sở Hữu của VEA có sự chênh lệch rất lớn và xu hướng nợ phải trả của VEA ngày càng giảm. Tới năm 2021, VEA chỉ còn 5.3% nợ phải trả. Đây là các khoản nợ ngắn hạn và rất nhỏ. Điều này cho thấy cơ cấu tài chính lành mạnh và an toàn trước những thay đổi của thị trường.

Ngoài ra, VEA còn hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng. Đến cuối quý 2/2022, tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của VEA dồi dào ở mức 14.573,9 tỷ, tương đương 51,9% tổng tài sản. Với vị thế dồi dào tiền mặt, chúng tôi tin rằng VEA sẽ ngày càng được hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng.

3. Doanh nghiệp có lợi nhuận bền vững từ cổ tức và chính thức có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi

Hiện tại VEAM đang sở hữu: 30% cổ phần Honda Việt Nam, 20% cổ phần Toyota Việt Nam và 25% cổ phần Ford Việt Nam. Giá trị ghi sổ như hình bên dưới:

Nhìn vào thống kê trên, chúng ta có thể thấy được lợi nhuận từ các công ty liên doanh liên kết mà chủ yếu là Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam và Ford Việt Nam đóng góp vào từ khoảng 90% - 102%. Đây là nguồn lợi lớn và chủ yếu cho VEA. Vì vậy, khi nhìn vào lợi nhuận của VEA, chúng ta sẽ nhìn vào các doanh nghiệp xe lớn này là chủ yếu.

Từ năm 2014 – 2020, VEA luôn nhận được một khoản cổ tức tiền mặt lớn từ 3 doanh nghiệp nước ngoài lớn mà VEA đang sở hữu cổ phần bao gồm Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam và Ford Việt Nam. Các khoản lợi nhuận này dao động từ 3500 tỷ - 7100 tỷ đồng tùy mỗi năm. Vì vậy, dù hoạt động kinh doanh kết lõi của VEA lỗ triền miên nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn thu cả ngàn tỷ đồng.

Sự việc này chỉ thay đổi khi mà năm 2018, VEA cổ phần hóa và niêm yết giao dịch trên sàn Upcom. Vì thế mà toàn bộ báo cáo tài chính phải được công khai minh bạch. Từ đây, kiểm toán phát hiện nhiều lỗi sai nghiêm trọng trong vấn đề quản lý của lãnh đạo VEA gây ra thất thoái lãng phí tài sản nhà nước.

Năm 2020, tổng số 17 người đã bị bắt và truy tố ra tòa án. Trong số 17 bị cáo, có 14 bị cáo nguyên là cán bộ, lãnh đạo VEAM; 4 bị cáo Trần Ngọc Hà (cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, cựu Tổng Giám đốc VEAM), Lâm Chí Quang (cựu Tổng Giám đốc VEAM), Vũ Từ Công (cựu Kế toán trưởng VEAM), Đào Quốc Việt (cựu Giám đốc Công ty cổ phần vận tải và thương mại VEAM – Vetranco) và 12 bị cáo khác bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, theo quy định tại Điều 219, khoản 3 - Bộ luật Hình sự năm 2015. Riêng ông Nguyễn Văn Khôi (cựu Trưởng ban Kiểm soát, thành viên Hội đồng thành viên VEAM) bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 1999. Quý nhà đầu tư có thể đọc thêm các phán quyết ở đây: Viện Kiểm sát nói gì về "cả tá" sai phạm của dàn cựu lãnh đạo VEAM?

Sau thời gian cải tổ, cơ cấu lại dàn lãnh đạo. Hoạt động kinh doanh cốt lõi cho thấy những cải thiện bền vững. Các hoạt động cốt lõi của VEA đã trở nên có lãi và tỏ ra bền vững kể từ quý 1 năm 2021 đến quý 2 năm 2022 (chỉ ngoại trừ quý 3/2021, bị gián đoạn do lockdown). Theo quan điểm của chúng tôi, hoạt động kinh doanh cốt lõi có lợi nhuận bền vững chắc chắn là tốt cho các cổ đông, giúp tăng cổ tức tiền mặt. Đây cũng chính là lý do mà nhiều quỹ đầu tư mua vào VEA trong đó nổi bật là quỹ Dragon Capital.

Lợi nhuận ròng quý 2 năm 2022 đã vượt ước tính của chúng tôi, chủ yếu do lợi nhuận từ các công ty liên kết cao hơn ước tính. Cụ thể, chúng tôi ước tính lợi nhuận quý 2 năm 2022 được chia từ các công ty liên kết là 1.485 tỷ (-3,0% YoY), thấp hơn con số thực tế là 1.568 tỷ. Chúng tôi hiểu rằng kết quả khả quan hơn khả năng là do Honda, Toyota và Ford tăng giá bán vào đầu Tháng 4, do tình trạng thiếu phụ tùng, linh kiện và giá nguyên liệu đầu vào tăng. Điều này chính là nguyên nhân thúc đẩy chúng tôi đưa ra những định giá có lợi hơn cho VEA cho cả năm 2022.

Cho quý 3 năm 2022, chúng tôi dự báo lợi nhuận của VEA sẽ phục hồi mạnh mẽ. Chúng tôi dự báo LN ròng quý 3 của VEA sẽ tăng trở lại mạnh mẽ 116,7% so với cùng kỳ lên 1.616 tỷ, đây sẽ là điểm nhấn đầu tư quan trọng trong ngắn hạn cho VEA.

4. Chia cổ tức tiền mặt hằng năm đều đặn và có thể tăng nếu lợi nhuận tăng
Dưới đây là bảng thống kế lợi nhuận, EPS và tình hình chia cổ tức của VEA các năm 2018 – 2021 và dự kiến cho năm 2022 – 2023:

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lợi nhuận VEA năm 2020 và 2021 đã bị sụt giảm, lợi nhuận sẽ tăng mạnh trở lại từ năm 2022 trở đi. Mặc dù ở thời điểm tệ nhất là giãn cách 3 tháng trong năm 2021 và gián đoạn trong các tháng còn lại, nhưng lợi nhuận của VEA vẫn tăng trưởng tốt nhờ vào bộ máy lãnh đạo mới và các chính sách hỗ trợ của nhà nước.

Ở thời điểm tệ nhất này, công ty vẫn chia cổ tức tiền mặt cho cổ đông với lợi tức 4,000 VND/ cổ phiếu (Nguồn: Nghị quyết đại hội cổ đông năm 2022). Ở thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu ở vùng 46,000 VND, mức lợi tức này tương đương khoảng 8.7%/năm. Thường thì VEA sẽ chia cổ tức vào tháng 11-12 hằng năm. Tức là khoảng 3-4 tháng nữa, nhà đầu tư sẽ có chắc trong tay mức lợi nhuận 8.7%. Đây là một mức lợi tức khá ổn định cho nhà đầu tư trung và dài hạn.

Cho giai đoạn 2022 – 2023, khi mà ngành xe hơi, xe máy Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Chúng tôi kỳ vọng nhiều hơn vào mức cổ phiếu của doanh nghiệp này, cụ thể VEA có thể trả 4,500 – 5,000 VND cho cổ đông ở những năm tiếp theo.

5. Định giá thấp so với mặt bằng các tổng công ty có vốn góp nhà nước
Chúng tôi tin rằng VEA hiện tại đang bị định giá thấp hơn giá trị thật rất nhiều so với thị trường. Các chỉ số của một doanh nghiệp tăng trưởng ổn định và chia cổ tức đều đặn như VEA hiện tại đang như sau:

Tuy không so sánh với các doanh nghiệp cùng ngành do đặc thù doanh nghiệp. Chúng tôi đã so sánh với các công ty có mức vốn hóa tương đương và cũng là các tổng công ty có vốn góp của nhà nước. Mức PE cho một doanh nghiệp có cơ cấu tài chính lành mạnh, chia cổ tức ổn định như VEA là đang bị định giá thấp. Người viết cho rằng, mức PE ở mức 15 là hợp lý và thận trọng, EPS của VEA năm 2022 khoảng 4,892 đồng/ cổ phiếu. Tương ứng mức giá sẽ khoảng của VEA sẽ khoảng 79,000 VND/cổ phiếu cho năm 2023. Tương ứng mức upside khoảng 71.7% tính từ giá đóng cửa của VEA ở mức 46,000/ cổ phiếu.

6. Chuyển sàn HOSE và Bộ Công Thương sẽ thoái vốn còn 51% - Câu chuyện dài hạn
“ Ngày 26 tháng 6 năm 2020, Thủ tướng chính phủ đã ban hành Quyết định số 908/QĐ-TTg giao Bộ Công Thương xây dựng phương án sắp xếp, thoái vốn cụ thể tại VEAM, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định. Trong đó, VEAM thuộc danh sách các doanh nghiệp nhà nước thực hiện sắp xếp, thoái vốn theo phương án cụ thể. Báo cáo thủ tướng xem xét, quyết định.

Như vậy, việc thoái vốn của VEAM phải xây dựng phương án cụ thể, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Ngày 26 tháng 8 năm 2020, VEAM đã gửi văn bản báo cáo Bộ Công Thương về phương án sắp xếp, thoái vốn tại VEAM theo quyết định số 908 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, VEAM tiếp tục kiến nghị Bộ Công Thương xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép giữ nguyên phân vốn nắm giữ tại VEAM, khi cần thoái vốn, đề nghị điều chỉnh kế hoạch thoái vốn nhà nước tại VEAM theo hướng nhà nước nắm giữ tỷ lệ chi phối, tối thiểu là 51%.

Đến thời điểm hiện tại, Thủ tướng chính phủ chưa ban hành Văn bản liên quan đến việc thoái vốn tại VEAM.

Ngoài ra, ngày 17 tháng 3 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 360/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Công Thương, VEAM đang tích cực triển khai, xây dựng Đề án tái cơ cấu để báo cáo, xin ý kiến Bộ công Thương theo quy định.”

Trích Nghị quyết Đại hội cổ đông năm 2022, «Ngôi_2__anhchị» «Tên» có thể tham khảo thêm ở đây: https://images1.cafef.vn/download/280622/vea-nghi-quyet-ai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-nam-2022-0-433938.pdf

Về quan điểm của Tuấn, ở thời điểm hiện tại, nếu thoái vốn, trước hết VEA sẽ niêm yết chuyển sàn HOSE để có nhiều cơ hội tiếp cận với nhà đầu tư tổ chức. Qua đó sẽ có Game chuyển sàn trước khi bán cổ phần.

Về định giá cổ phần, chúng tôi cho rằng, với cơ cấu tài chính lành mạnh, mỗi năm VEA và đang sở hữu lượng cổ phần của các doanh nghiệp xe hơi hàng đầu Việt Nam, mức cổ tức nhận về hằng năm khoảng 6,000 tỷ đồng. Lấy mức PE trung bình cho phần tài sản này là 15, chúng tôi nhận thấy giá trị khoản đầu tư này tương đương 90,000 tỷ đồng. Với lượng tiền mặt đồi dào (khoảng 11,000 tỷ đồng gửi tiết kiệm). Giá trị của doanh nghiệp tương đương 101,000 tỷ đồng. Cộng thêm định giá công ty mẹ mang về lợi nhuận khoảng 100 tỷ đồng/năm. Chúng tôi đã làm bảng thống kê bên dưới. Giá trị mỗi cổ phiếu tương đương 77,000 VND. Chúng tôi cho rằng đây là con số được tính toán thận trọng và hợp lý.

ĐỊNH GIÁ VÀ KHUYẾN NGHỊ
Dựa trên những phân tích, điểm nhấn đầu tư đã được nêu ở trên, chúng tôi giả định rằng cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của VEAM sẽ tăng trưởng bền vững từ năm 2022 trở đi. Việc tăng trưởng lợi nhuận một cách bền vững giúp cho lợi nhuận sau thuế của VEA tăng dần đều qua các năm và cổ tức tiền mặt mà VEA chia cho nhà đầu tư cũng tăng dần qua các năm trong giai đoạn tiếp theo 2022 – 2025. Do đó, chúng tôi lần lượt dự phóng Doanh thu, Lợi nhuận sau thuế cũng như giá trị hợp lý của VEA như sau:

Phương pháp PE: Hiện tại, giá cổ phiếu của VEA đang được giao dịch quanh mức P/E trailing = 10.3. Chúng tôi chọn mức P/E mục tiêu là 15 (mức P/E trung bình của cổ phiếu VEA đã thấp hơn PE trung bình của các doanh nghiệp lớn và có vốn góp của nhà nước, do chúng tôi thận trọng trừ hao việc doanh nghiệp đang ở sàn UPCOM) để xác định giá trị cổ phiếu theo phương pháp P/E sau khi điều chỉnh dự phóng kết quả kinh doanh trong các năm tới. Cho năm 2023, Tuấn cho rằng giá mục tiêu hợp lý là 79,000 đồng/ cổ phiếu (upside +71.7%). Giá hiện là vùng giá hấp dẫn để đầu tư cho nhà đầu tư dài hạn và ngắn hạn.

Nếu nhìn lại trường hợp của SAV (tăng từ 7.5 - 50) hay SKG (tăng từ 8 lên 15) hay TVD, CMT trong các năm vừa rồi, thì có thể nói đây cũng sẽ là một SAV, SKG, TVD hoặc CMT thứ 2 khi mà tiềm năng của VEA chưa được nhiều nhà đầu tư biết tới. Còn nếu nhà mình đợi mọi thứ quá rõ ràng hay có thêm một vài bên công ty chứng khoán phân tích, ra báo cáo khuyến nghị mua VEA thì Tuấn chắc rằng anh chị sẽ chẳng thể mua được giá này nữa. Cơ hội đạt lợi nhuận trên 50% chỉ dành cho nhà đầu tư có phân tích sớm, mua vào và kiên nhẫn đợi thành quả ạ.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về cổ phiếu VEA ở trên, thì anh chị có thể liên hệ Tuấn theo số điện thoại 0938.333.778 để tiện cho việc trao đổi và hỗ trợ nhanh chóng trong việc đầu tư ạ.

Cám ơn cả nhà đã đọc bài phân tích của Tuấn và chúc tất cả chúng ta sẽ cùng nhau giàu có và hạnh phúc ạ :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

1 Likes

Đã có bác nào mua VEA chưa ạ :smiley:

cổ này cô đặc, đang chuyển trend tăng , khả năng sắp chốt chia cổ tức không Bác?

1 Likes

Cổ này chỉ mua cổ phần bên ô tô là chính chứ không nắm quyền chi phối. Shop nghĩ sao về việc này ạ

Trước mắt sẽ ra tin quý 3 đó bác. Tầm tháng 11 hoặc 12 mới chia cổ tức

Nắm quyền chi phối thì bỏ ngay và luôn đi bác ạ :)) Phải để người chuyên nghiệp chi phối chứ mình chi phối có mà nát. Hưởng ké người chuyên nghiệp làm thôi bác

1 Likes

Nghe có vẻ hợp lý ha :smiley:

1 Likes

hợp lý mà bác, hôm qua em mới bắt 44, hôm nay bán hàng có sẵn ra, quá ngon ạ :))

Nằm im bất động khó chơi !

bác canh vùng 44 mua, 46-47 bán ra em thấy ok đó ạ