[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Cảm ơn bạn Gấu bắc cực nhé. Bạn nhận định rất khách quan. Mình phải mất cả tuần ngồi đọc hết những bài bạn viết, hay quá.

1 Likes


Anh nông dân miền núi chúc bác Gấu và các bác trong topic cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân nhé :smiley:

4 Likes

Cảm ơn bác @Khomau nha :smiling_face_with_three_hearts: mình có một bài viết về cách đặt tên (xem tại đây), khá thú vị. Sau này nếu bác muốn thay đổi một cái tên khác, bài viết này có thể giúp ích đó ạ. Chúc bác có những quyết định chính xác nha :four_leaf_clover:

191 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Giờ mới biết nhiều bác là “nông dân” nha :laughing: mình cũng mê làm nông lắm. Cuối tuần mà được ở những nơi rộng, thoáng, không khí trong lành và ở cạnh người thân nữa thì còn gì tuyệt bằng :four_leaf_clover:

@An_Danh @Quang_Tu_Luu

193 Likes

Năm 2018 mình đc gđ cho đi du học Nhật, lúc đó gđ còn khá khẩm chút. Được 2 năm thì Covid ập đến, mọi chuyện làm ăn của gđ đổ bể, giờ ôm một khoản nợ mấy chục tỷ, rồi bố mình lại đổ bệnh. Mình buộc phải về nước. Bây giờ một là cứu đc gđ, 2 là chết nên mình lấy tên Khô Máu luôn :smile: mình đc cái rất lạc quan và có niềm tin.
Bản thân mình thấy phần lớn những nđt trên TTCK khoán này đều có kiến thức cơ bản sêm sêm nhau, như vậy khi đó khái niệm giỏi và kém không còn nữa, vậy cái gì quyết định thành bại trên thị trường này? Mình nghĩ đó là tính kỷ luật và sự kiên trì. Bạn có cùng quan điểm đó ko?

2 Likes

Mình nghĩ với sự lạc quan, nỗ lực và tình yêu gia đình sẽ giúp bạn vượt những khó khăn hiện tại và cả sau này nữa. Mình có cảm nhận sâu sắc qua lời kể của bạn.

Cuộc sống có những chuyện không thể lý giải được. Từ điều đang tốt trở thành điều xấu và từ điều xấu trở thành tốt. Tất cả những gì một người trải qua, đến một độ tuổi nào đó, khi ngoảnh nhìn lại, bản thân họ sẽ nhận ra những giá trị tốt đẹp mà cuộc sống đã trao tặng.

Dù là những việc bất như ý, những biến cố xảy ra trong đời đều mang đến cho mỗi người bài học. Và mình đồng tình với bạn @Khomau , tính kỷ luật và sự kiên trì là yếu tố quyết định những thành tựu, không chỉ trong TTCK mà còn trong cuộc sống nữa.

Trong bài viết Bài học chứng khoán đầu tiên của BEAR (Bài số 855), mình may mắn nhận ra giá trị của sự kiên nhẫn. Từ đó, bản thân mình luôn tự nhắc nhở phải luôn bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh. Có sự bình tĩnh, mình mới “nương” vào trí tuệ của bản thân mà có lựa chọn phù hợp.

Bản thân mình luôn cố gắng đặt mình vào hoản cảnh của người khác để lắng nghe và trò chuyện với họ. Vì sự “cởi mở” trong nhận thức, mình không áp đặt một hình mẫu (hoặc “dán nhãn”) vào bất kì ai. Bởi vì, mình đã chứng kiến nhiều sự thay đổi trong đời này. Từ một gia đình khá giả chỉ sau vài tháng trở nên nghèo khó, từ một người độc ác trở thành một người lương thiện,… Mọi việc trong đời đều có thể đổi thay. Mà mình nhận ra điều này rồi thì luôn trong tư thế sẵn sàng, chấp nhận sự thay đổi đó.

Ví như, một người trước đây mình biết họ xấu tính, nhưng sau này có thể họ đã khác, đã tốt hơn. Cho họ cơ hội cũng chính là cho bản thân cơ hội để thay đổi tư duy, lòng từ và cảm nhận về cuộc sống.

Trẻ em cần được đi học, người trẻ cần được hướng dẫn, người già cần được chăm lo,… Những điều lợi ích này, muốn làm được, cần sự kiên nhẫn từ bản thân. Kiên nhẫn được với chính mình thì mình mới có thể kiên nhẫn với người khác, từ đó mà mới tạo ra sự tiếp nối (bài số 799) những điều tốt trong cuộc sống được.

Trên tinh thần đó, qua chủ đề này, mình cảm nhận và hiểu được tâm lý của nhiều người ở từng độ tuổi khác nhau, từ các anh chị lớn đến những bạn trẻ đầy năng lượng và nhiệt huyết. Những chia sẻ của họ là khác nhau. Nhờ sự kiên nhẫn, cho dù câu hỏi chưa đúng, chưa phù hợp hay sự hấp tấp trong lời nói, vội vàng trong suy nghĩ, sự tự tin quá mức,… mình đều có thể tiếp nhận và đưa ra lời góp ý phù hợp.

Mình rất vui nếu là một phần giúp cuộc sống của ai đó tốt lên, không chỉ về mặt vật chất mà còn về mặt tinh thần. Cuộc sống đã quá nhiều lo toan rồi. Nếu có thể dành cho nhau một ánh nhìn thân thiện, một nụ cười dễ thương thì là điều nên làm nhỉ?

Xin chia sẻ cùng bạn @Khomau. Cố lên nha! Mong sẽ nghe được những tin tốt về sau.

+++ Ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe để luôn tỉnh táo vượt qua mọi thử thách nha!

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

208 Likes

Đọc thấy quen quá vì thấy mình ở đó😘 …thấy bạn nhắc đến Finland, bạn ở đấy lâu chưa @Nicole ơi?

2 Likes

Mình cũng ở đấy gần 10 năm nhưng lại chuyển rồi…Mình ở Helsinki bạn ạ.:blush:…Giữ gìn sức khỏe để đi muôn nơi nhé.

3 Likes

có nhận ra chứ:heart_eyes::heart_eyes:

3 Likes

Lạnh tê tái luôn nha :cold_face: :cold_face: :sweat_smile:

Bác đi đến đâu thì chụp 1 tấm gửi vào chủ đề này nha. Mình cũng mong muốn có cơ hội đi học và đến nhiều nơi như bác :smiling_face_with_three_hearts:

"Thượng lộ bình tĩnh" trong chứng khoán và ngao du sơn thủy nha bác @Nicole

:smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

194 Likes

Mình có hình cũ bác nha :smiling_face_with_three_hearts: Cũng không biết nữa, nhìn hình nào lạnh lạnh là “gấu đông” như mình sẽ ngủ thêm vài tháng nữa để chờ mùa ấm kế tiếp :laughing:

193 Likes

Nhớ VN thì tranh thủ về đi nha :laughing: :smiling_face_with_three_hearts:

Hôm nay Chủ nhật lại được ngắm nhiều cảnh đẹp, thật đẹp làm sao :sunflower: :sunflower: :sunflower: Hay là mình đổi tên topic thành Du lịch bốn phương luôn nhỉ? :laughing: Anh em có khoảnh khắc nào đẹp thì cứ chia sẻ nha.

Chủ nhật bình yên và an lành :smiling_face_with_three_hearts: Mình sẽ quay trở lại vào tối nay với những trang sách bên chủ đề Nguyện vọng nhỏ bé nha.

+++ Theo góp ý của một số bạn mới tham gia chủ đề, mình đã đính kèm danh sách bài viết ở ngay trang đầu tiên rồi. Các bạn chỉ cần bấm vào đây sẽ thấy danh mục tất cả bài viết nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

199 Likes

Cám ơn bác Gấu. Đúng là đang nhâm nhi cafe và đọc reply của bác. Tiện thể vì sao bác có tên Winterbear? Chỉ là vì thích tìm hiểu kiến thức chứng khoán và tìm hiểu ý nghĩa tên của người mình rất tin tưởng mà chưa hề biết mặt.

2 Likes

Thấy mọi người du học hay sống và làm việc tại các nước phát triển cả về kinh tế và xã hội, thật ngưỡng mộ các bạn. Mình biết các nước Bắc Âu hay Canada đều là những thiên đường để sinh sống, xã hội văn minh, chính sách xã hội tuyệt vời

4 Likes

Cảm ơn những nhận xét chân thành, sự tôn trọng, khách quan của Bác Gấu, điều này tạo thêm động lực để mình nắm giữ thêm, ít nhất là trong 1-2 năm nữa, vì mình nghĩ cty cũng đã từ xấu rất xấu lên tốt hơn rồi. Mình trước giờ cũng hay lang thang, cũng chỉ tàu ngầm theo dõi các topic mà thấy phù hợp, vui vẻ, có giá trị…ở các diễn đàn. Ở đây mình thấy được sự chân thành, gần gũi, dễ thương, khách quan, cả những kinh nghiệm trong sách đến thực tế từ Bác chủ lẫn khách nữa, điều đó tạo nên nhiều thú vị cho người đọc. Chúc bác Gấu sức khỏe, chia sẻ nhiều điều và có những topic hay nha.

2 Likes

Mấy ngày ko onl, ko biết phải bực bội gì ko mà “bị” chị gấu nhắc thế này :rofl: Nhìn ảnh các bác thấy đẹp ghê :heart_eyes:

1 Likes

hình ảnh


hình ảnh
Gửi các bạn một số hình ảnh ở đất nước Cuba, mình từng làm việc ở đây gần 2 năm

4 Likes

Ôi Cuba…đất nước Châu mỹ mà mình muốn đến thăm nhất…để được uống ly Mojito bản địa…:grin:

3 Likes

Mình rất cảm kích vì bác đã dành thời gian đọc các bài viết của mình nha :hugs:

Về câu hỏi liên quan đến tên gọi WINTERBEAR. Đây cũng là một cái “duyên” thôi ạ.

Vào thời điểm năm thứ hai khi mình đang học bên ngành Kinh Tế, nhà trường tổ chức một cuộc thi viết và phản biện về các vấn đề kinh tế trong giai đoạn đó. Trong cuộc thi này, tác giả bài viết sẽ phải sử dụng một nickname nhằm đảm bảo sự công tâm khi các bài viết được đánh giá, đăng tải và bình chọn. Và mình có tham gia không?

Khi đó, mình rất “bận” với chuyện học và chuyện làm thêm (xem Bài số 801) nên ban đầu không có ý định đăng ký. Hơn nữa, trải nghiệm thực tế về lĩnh vực kinh tế của mình chưa nhiều nên vẫn có sự tự ti về bản thân. Vẫn nghĩ mọi chuyện sẽ như thế… nhưng cuộc đời thật kỳ lạ.

Vào hôm nhà trường chốt danh sách các thí sinh đăng ký tham dự, mình nhận được một email thông báo đã được xác nhận tham gia cuộc thi. Nickname được đăng ký là WINTERBEAR. Không ai khác, chính đứa bạn cùng phòng với mình (đây là người bạn mới người Việt Nam khi mình chuyển chỗ ở khác, xem Bài số 855) đã lấy thông tin của mình để đăng ký tham gia. Người đó bảo mình rằng: "Không phải mày đang cần tiền sao? Hãy tham gia đi. Phần thưởng của cuộc thi sẽ giúp mày có một khoản để đóng học phí đó. Đừng có mà suy nghĩ nữa."

Bây giờ mình nghĩ lại, sự động viên kịp thời và đúng lúc sẽ giúp những người đang “chùn bước” có thể vượt qua nỗi sợ và tiếp tục theo đuổi mục tiêu của họ. Mình đã tham gia cuộc thi theo cách như thế. Chi tiết thế nào mình xin không kể nha.

Kết quả cuối cùng là mình đã đạt được giải Á Quân sau 6 vòng thi (3 vòng thi viết, 2 vòng thi phản biện và 1 vòng thi thử thách của Ban Giám Khảo). Mình đã nhận được một phần học bổng đủ để đóng học phí cho toàn bộ quá trình lấy bằng Cử Nhân sau đó.

Sau lễ trao giải, cái tên WINTERBEAR trở thành tên gọi khác của mình từ đó. Một cái tên không xuất phát từ những lý do liên quan đến đất nước Canada hay Chứng Khoán. Đồng thời, nó luôn nhắc nhở mình về khoảng thời gian mình “rụt rè”, không dám nắm bắt cơ hội cả khi nó ở ngay trước mắt. Nếu người bạn ấy không “thay mình” làm chuyện đó thì chắc cuộc đời mình bây giờ đã rẽ sang một hướng khác. Nếu điều đó xảy ra, mình có thể vẫn có mặt ở F247 nhưng sẽ với một tên gọi khác, nữ tính hơn, phong thủy hơn, hợp “thiên thời” hơn :laughing:

Ngoài ra, trong một bài viết ngắn (bấm vào để xem), mình đã nêu lại lời nhắc nhở bản thân quay về với con người thật, con người bên trong để hoàn thiện theo hướng tốt hơn. Cái tên chỉ là phần nổi của “tảng băng chìm”. Đừng vì phần nổi đó mà “quên đi” những giá trị vốn có của bản thân.

Chỉ đơn giản vậy thôi nha @ToilaGaF0 :smiling_face_with_three_hearts: Xin cảm ơn vì câu hỏi.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

207 Likes


Mojito đây hả Bạn
Cuba là đất nước còn rất hoang sơ nhưng cổ kính vs bãi biển vòng quanh đất nước, bãi biển ở đây rất tự nhiên, hầu như chưa có sự thay đổi từ con người, nước trong xanh như trong bể bơi mà mình có thể nhìn thấy chân của mình khi đứng dưới nước

4 Likes