Hơn 20 triệu cổ phiếu AGG, về tay ai?

Hôm trước đọc trên Vietstock thấy Trường Giang đã hoàn tất việc bán gần 22 triệu cổ phần cho các nhà đầu tư thông qua giao dịch thoả thuận trên sàn. Tuy nhiên, mình hơi thắc mắc là ai là người đã mua 22 triệu cổ phần, chiếm hơn 16% VDL AGG? Hiện tại, báo mới nói đã giao dịch xong chứ chưa có thông tin công bố nào về cổ đông lớn đã mua toàn bộ cổ phần AGG này.

Nếu không công bố thông tin về giao dịch thoả thuận bán trên sàn đến 16% cho thấy có ít nhất 4 nhà đầu tư đã mua, mỗi người sở hữu khoảng 4%. Vì theo quy định nếu sở hữu dưới 5% thì không phải công bố thông tin là cổ đông lớn.

Nhóm nhà đầu tư này đã mua đến 16% cổ phần AGG, nhưng họ đã cơ cấu mua để tránh phải công bố thông tin. Điều này cho thấy rằng họ hoặc nhóm nhà đầu tư này chưa muốn xuất hiện, hoặc chiến lược của họ chưa thấy cần công khai xuất hiện lúc này.

Dựa trên suy đoán, khả năng cao nhà đầu tư này là nhà đầu tư chiến lược, mang lại nhiều lợi ích cho AGG trong tương lai, chứ không phải là nhà đầu tư tài chính. Điều này được chứng minh bởi việc giá cổ phiếu AGG trên sàn chưa tăng, chưa phản ánh giá trị thực tế của AGG, với chỉ số P/B chỉ mới là 1.

Mình vẫn tin xếp sau NLG, KDH thì AGG là một trong số ít cổ phiếu BĐS hiếm hoi, có thể tích lũy trong thời gian này, và thu hoạch lợi nhuận trong tương lai gần.

:star2: Thỏa thuận hợp tác: VPBank tài trợ 1.000 tỷ đồng trong 4 năm cho dự án The Gió Riverside.

:star2: Quy mô dự án: Dự án The Gió Riverside có khoảng 3.000 căn hộ, dự kiến triển khai trong quý 4 năm nay.

:star2: Vị trí và kết nối: Dự án tọa lạc tại ngã ba sông Đồng Nai và sông Ngọc, liền kề các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A và chỉ cách tuyến Metro số 1 chỉ 2,1 km.

:star2: Tiện ích ngoại khu: Xung quanh dự án có nhiều tiện ích như Trung tâm hành chính Đồng Nai, Làng Đại học Thủ Đức, và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

:star2: Phát triển bền vững: An Gia đặt mục tiêu mỗi năm đưa ra thị trường 2.000-3.000 sản phẩm và mua thêm 1-2 dự án mỗi năm tại các khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

:star2: Kết quả kinh doanh: Trong quý đầu năm 2024, An Gia ghi nhận doanh thu 1.313 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng.

:star2: Chiến lược tài chính: An Gia duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, đưa dư nợ trái phiếu về 0 và hạ thấp tỷ lệ đòn bẩy.

:star2: Quan điểm phát triển: An Gia không mua quỹ đất hay dự án bằng mọi giá, mà sẽ phân tích kỹ càng để sản phẩm phù hợp với túi tiền của đa số người mua.

Theo An Gia Investment


:white_check_mark: Topic HOT phân tích AGG:
:point_right: An Gia – Có phải siêu cổ bất động sản tiếp theo?
:point_right: Tàu Metro - Tàu Bất động sản

:white_check_mark: Topic HOT trao đổi về ngành Bất động sản:
:point_right: LUẬT ĐẤT ĐAI: Mở Đường Cho Doanh Nghiệp BĐS “Làm Thật – Ăn Thật”
:point_right: Chứng khoán tháng 6: tháng của BẤT ĐỘNG SẢN

:white_check_mark: Topic HOT cập nhật tin tức:
:point_right: Tình hình hiện nay- Cập nhật tin
:point_right: Chứng sỹ săn tin!