HUT- Hành trình vốn hóa TỶ Đô, Siêu cổ phiếu 2022 vươn tầm 1XX ( phần 2)

HUT có thể sẽ tiến thẳng tới mốc 100K/1 cổ phiếu năm 2022 được không? Nghe có vẻ úp bô anh em quá nhỉ???
Vâng cũng có thể tút này hô hào để úp bô anh em lắm chứ, nhưng hãy đọc hết bài viết này để các Bác tự đánh giá em nó sẽ xứng đáng với mức giá nào nhé!!!
HUT có những gì để thể hiện mình là siêu cổ phiếu trong năm 2022 này? Và đây là những lý do chính:

  1. Cổ phiếu có doanh thu và lợi nhuận từ số âm và tăng trưởng mạnh mẽ sau quá trình tái cơ cấu. Thành quả sẽ bắt đầu từ quý 4/2021 tới 4-16 quý tiếp theo ( 2022-2025).
  2. Cổ phiếu có tài sản, vốn hóa tăng chinh phục mốc Tỷ Đô trong năm những năm tới.
  3. Cổ phiếu thiên thời được hưởng lợi các chính sách vĩ mô của Nhà nước
  4. Cổ phiếu có ban Lãnh đạo tuyệt vời, với sự hỗ trợ đằng sau của các định chế tài chính rất mạnh, đẳng cấp có thể đưa Doanh nghiệp lên tầm cao mới
  5. Cổ phiếu cô đặc, lượng trôi nổi không nhiều
  6. Đồ thị phân tích kĩ thuật của cp uptrend dài hạn
    ĐẦU TIÊN CHÚNG TA SẼ TÌM HIỂU XEM “HUT” HOẠT ĐỘNG CHÍNH Ở MẢNG GÌ?

HUT định hướng và phát triển sắp tới của doanh nghiệp sẽ tập trung vào 4 trụ cột chính là thu phí tự động không dừng (ETC), bất động sản, BOT và y tế.

THU PHÍ TỰ ĐỘNG KHÔNG DỪNG ( ETC)

Năm 2015, HUT bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ETC thông qua góp 51% vốn thành lập CTCP VETC. Một năm sau đó, Tasco nâng sở hữu tại VETC lên 98% vốn, nắm chi phối hoàn toàn dự án này.

Tính tới cuối năm 2021 thì tổng số xe oto đang lưu hành khoảng >4.5 triệu chiếc xe. Theo lộ trình thì tới 2025 Hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) được triển khai đồng bộ tại tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc, tiến tới xóa bỏ tất cả các làn thu phí sử dụng tiền mặt. Đây là 1 con số khổng lồ mà HUT đang nhắm tới ( khổng lồ thế nào tí em giải thích)

Hiện nay HUT đã triển khai 79 trạm thu phí VETC đang vận hành/114 trạm thu phí có làn ETC ( chiếm khoảng 75% thị phần các trạm). Và số lượng phương tiện dán thẻ VETC-eTag đạt hơn 1,1 triệu xe, chiếm gần 25% tổng số ôtô trên cả nước. Với dự phóng về tăng trưởng mức phí và lưu lượng xe, Tasco kỳ vọng doanh thu phí đường bộ sẽ tăng trưởng 10%/năm. Đồng thời, chi phí vận hành và bảo dưỡng đã giảm từ khi hệ thống ETC đi vào hoạt động nên biên EBITDA được dự phóng đạt khoảng 88%/năm. Sau khi tất toán nợ vay ngân hàng, dự án sẽ mang về dòng tiền cho công ty.

Nên nhớ dự án ETC này đã được Chính phủ tháo gỡ và có cam kết đảm bảo lợi nhuận cho Doanh Nghiệp khi đầu tư vào mảng này. Cho nên cái đầu tư ban đầu có thể tốn kém, nhưng sau đó thì cứ ngồi mà thu tiền thôi ạ. Vì tới 2025 cứ đi oto là Bác phải sử dụng ví, không thì đố qua được các trạm thu phí đấy.

Giờ em làm phép toán đơn giản thế này để các các Bác tính nhé:

Nếu HUT làm cái ví dạng Momo đến 2025 với thị phần khoảng 60% tổng số xe sẽ dung ví của VETC ( ước lượng khách sẽ thường xuyên duy trì lượng tiền trên ví khoảng 500K) thì số tiền mà HUT sẽ cầm hộ ( lãi vay =0) : 3 triệu xe x 500K/ tài khoản = 1.500 tỷ.

Em so với Ví MoMo như sau: tới năm 2019 Ví MoMo doanh thu hơn 4000 tỷ mà lỗ 800 tỷ ( hiện tại ví này đang được định giá tầm 2 tỷ đô). ( với khoảng 31 triệu khách hàng- tính tới 2022)

Tổng số lỗ mà VETC tới thời điểm hiện tại là hơn 420 tỷ ( số lỗ này chủ yếu là do chi phí để dán 1,1 triệu thẻ kia và các chi phí khác để hoàn thiện làn thu phí tự động thôi). Đây cũng là khoản lỗ dẫn tới công ty mẹ HUT bị lỗ trong thời gian vừa qua. Nhưng so với chi phí mà MOMO và các ví điện tử khác nó đã đốt để có khách hàng trong những năm qua là chả đáng kể gì!

Trong khi đó VETC gần như lúc nào cũng có tầm 1500 tỷ-2000 tỷ được doanh nghiệp sử dụng làm dòng tiền mà không phải trả lãi vay. Chưa hết, từ cái ví này phát triển dạng như MoMo tích hợp nhiều thứ mua sắm khác,với lợi thế có sẵn trong tay hàng triệu khách hàng hoạt động, và sẽ có hàng triệu khách hàng khác sẽ trải nghiệm và sử dụng cái ví này. Xem ra nó cũng kinh khủng đấy các Bác ạ.

Vậy nếu ta tính toán nhẹ nhàng thì cái ví của HUT sẽ được định giá bao tiền nhỉ? ( nghe đâu Tháng 6/2022 sẽ công bố cái ví điện tử này)

BẤT ĐỘNG SẢN.

Với quỹ đất ở các vị trí Kim cương hiện nay(HN ko còn chỗ rộng và đẹp hơn nữa) sẽ đem về doanh thu tầm 30-40k tỷ trong vòng 5 năm tới và được nhóm nđt thâu tóm HUT tiếp tục đưa các dự án BĐS của các cty con về cho HUT và thông qua các dự án BT tương lai HUT sẽ có quỹ đất khủng cho nhiều năm tiếp theo.

Trong đó, dự án tại phường Xuân Phương, Mỹ Đình – Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã phê duyệt 1:500 và chủ trương đầu tư. Công ty sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền để hoàn thiện thủ tục và đưa vào khai thác từ cuối năm 2022. Các dự án 48 Trần Duy Hưng (2.800m2), Dương Đình Nghệ (2.800 m2)…sẽ cố gắng triển khai từ năm 2023.

Bên cạnh đó, Tasco cũng muốn hợp tác với các đối tác lớn để phát triển bất động sản dân cư cao cấp. Mới đây nhất, Tasco đã hợp tác với Vinaconex 9 để phát triển dự án Chi Đông Riversides 40 ha tại Hà Nội, hy vọng hiện thực hóa trong 12-14 tháng tới.

Dưới đây là liệt kê 1 số dự án bất động sản mà HUT sẽ triển khai trong thời gian tới. Với Bất Động Sản mà đếm cua thì nhiều quá không tính hết được. Cho nên chỉ liệt kê sơ bộ 1 số BĐS mà HUT đang nắm giữ thôi

Em chỉ nhấn mạnh rằng riêng dự án 49 Ha của HUT ở đầu đường Trịnh Văn Bô sau khách sạn Crown . Nhìn trên Bản đồ thì đây có thể nói rằng là mảnh đất có 1 không có 2 ở Hà Nội hiện tại mà nó còn to và quy mô như thế này. Đất ở đây nhẹ cũng tầm 150 triệu/met

BOT và Y TẾ.

Tính đến nay, Tasco dừng triển khai các dự án BOT mới và tập trung khai thác 5 dự án hiện có gồm BOT Quảng Bình, BOT Hải Phòng, BOT Đông Hưng – Thái Bình, BOT Mỹ Lộc – Nam Định và BOT – 39 Thái Bình.

Tính đến nay, Tasco dừng triển khai các dự án BOT mới và tập trung khai thác 5 dự án hiện có gồm BOT Quảng Bình, BOT Hải Phòng, BOT Đông Hưng – Thái Bình, BOT Mỹ Lộc – Nam Định và BOT – 39 Thái Bình. Doanh nghiệp cho biết những dự án này được được Chính phủ đảm bảo sẽ đem lại tỷ suất lợi nhuận tốt trong tương lai.

Sau thời gian bị gián đoạn bởi các vấn đề khác nhau và cả dịch bệnh thì 2022 và tương lai mảng thu phí này sẽ ổn định hơn mang lại dòng tiền ổn định cho HUT, giúp DN có dòng tiền để chi trả các khoản vay dài hạn cho các dự án BOT. Từ đó giảm chi phí lãi vay cho HUT>> làm giảm chi phí>> tăng lợi nhuận cho DN.

Riêng với mảng y tế, Tasco hiện có hai bệnh viện là Bệnh viện mắt Hà Nội 2 và một bệnh viện đa khoa quy mô 500 giường đã có giấy phép và đất sạch để triển khai tại Pháp Vân, Hà Nội.

MẢNG KINH DOANH MỚI ( CHƯA THỂ BẬT MÝ)

Câu truyện HUT sau khi về chủ mới ( thực ra cũng có rất nhiều người chưa biết HUT được thâu tóm bởi những Doanh Nhân nào, những ông chủ đó làm ăn ra sao các Bác có thể tham khảo theo Link bài viết bên dưới đây để có thể hiểu rõ hơn.

Tân Chủ tịch Tasco: VETC lần đầu ‘lên được mặt đất’ năm 2021 và sẽ tăng trưởng tốt (ndh.vn)

Với tiềm lực của những ông chủ đứng sau HUT, những ngành nghề đã và đang được họ Kinh Doanh rất bài bản, chuyên nghiệp và thành công thì việc họ hậu thuẫn nhau để HUT có thể mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cũng là điều dễ hiểu.

Cho nên MẢNG KINH DOANH MỚI có thể sẽ đem về doanh thu tầm 15k tỷ/năm với LN hàng trăm tỷ/năm. Mảng kinh doanh này sẽ được hé lộ trong thời gian sớm thôi.

TÓM LẠI:

Với vẫn từng đó ngành nghề mà HUT đang đầu tư, vẫn từng đó tài sản mà HUT đang nắm giữ. Vậy tại sao mà HUT vẫn cứ lận đận không thể thoát ra khỏi mớ bòng bong. Không thể tìm ra cách để đưa HUT trở lại 1 tầm cao mới.

Trong các năm qua, mặc dù ngồi trên đống TS vô cùng lớn, nhưng do thiếu vốn, kĩ năng quản trị và thiếu chiến lược do vậy DN đã ko phát triển đúng như vốn có của nó. Nhưng từ năm 2021 với sự có mặt của nhóm nđt với những nguồn vốn khủng, DN đã tái cơ cấu hoàn toàn từ việc có chủ tịch và TVHĐQT mới đến ban điều hành chuyên sâu về tài chính.

Thành quả ban đầu sau quá trình thay đổi nhân sự, với 1 hoạch định mới, tầm nhìn mới, mạnh mẽ tái cấu trúc toàn diện thì tới Quý 4/2021 HUT đã có được quý đầu tiên lãi sau 6 Quý báo lỗ liên tiếp. Điều đó giúp HUT năm 2021 đã có lãi cả năm, và báo hiệu thời kỳ mới của HUT đã bắt đầu.

Hành trình trở thành 1 đế chế mới, hành trình để trở thành Doanh Nghiệp có vốn hóa tỷ đô.

Qua những nội dung ở trên ta dễ dàng đi trả lời những gạch đầu dòng mà mình đã nêu ở trên

  • Cổ phiếu có doanh thu và lợi nhuận đột biến và kéo dài trong nhiều năm tới:
  • Cổ phiếu có tài sản, vốn hóa tăng khủng khiếp:
  • Với ts lớn nêu trên thì vốn hóa năm 2022-2023 có thể lên đến: 60-70k tỷ tức là gấp 10 lần vốn hóa hiện nay đồng nghĩa là cp có tiềm năng tăng gấp 5-10 lần giá hiện nay
  • Tính theo EPS thì DN có thể có EPS lên đến 10-12k/cp/năm
  • Dù tính theo cách nào đi nữa thì giá cp còn có thể tăng gấp 5-10 lần hiện nay
  • Cổ phiếu thiên thời được hưởng lợi các chính sách vĩ mô của Nhà nước:
  • Mảng BĐS và hạ tầng(BOT và BT): hưởng lợi từ chính sách bơm tiền
  • Mảng thu phí(VETC): hưởng lợi từ các chính sách thu phí không dừng cho tất cả các tuyến quốc lộ trên toàn quốc và ra vào các tp lớn là HN và HCM
  • Mảng XXX: tiếp tục phát triển mạnh mẽ
  • Cổ phiếu có ban lãnh đạo tuyệt vời, với sự hỗ trợ đằng sau của các định chế tài chính rất mạnh, đẳng cấp có thể đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới
  • Cổ phiếu cô đặc, lượng trôi nổi không nhiều
  • Mặc dù VĐL lớn: 350 triệu cp nhưng hầu như số lượng cp này đã nằm trong tay các nđt lớn, do vậy lượng cp trôi nổi bên ngoài còn rất ít, thể hiện ở KLGD hàng ngày chỉ tầm 1-2 triệu cổ phiếu/phiên và có xu hướng ngày càng ít dần vì các nđt đã mua và nắm giữ dài hạn vì hiểu tiềm năng DN quá lớn
  • Đồ thị phân tích kĩ thuật của cp uptrend dài hạn
  • Trong suốt thời gian qua, mặc dù TT sập, các cp BĐS sập nhưng HUT ko sập mà còn đi lên thể hiện sức mạnh vượt trội của cp và sự miễn nhiễm với TT. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng vì năm 2022 dự đoán có rất nhiều biến động bất thường và sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn CP đảm bảo có lãi và lãi bằng lần.
  • Nhìn đồ thị PTKT có thể thấy xu hướng tăng của cp là xu hướng tăng theo tháng 1 chu kì tăng dài và mạnh mẽ vượt qua tất cả các đỉnh trong quá khứ, xác lập các đỉnh cao mới có thể lên đến 100-200k/cp
    Đây mà 1 mẫu hình Rồng bay, với xu thế tăng mạnh mẽ. Không tăng nóng luôn cho nhà đầu tư cảm giác an tâm, không chậm nhưng lại rất chắc chắn.
12 Likes

Tút này không hô mua bán đâu! để các Bác tự hành xử thôi!

2 Likes

Em ấy chắc như đinh đóng cột vậy, cứ lừ lừ như cỗ xe tăng Đức thủa nào!

2 Likes

Theo dõi Pic này nhé. Thanks bác chủ

Mã này niêm yết từ 2008, chủ Pic thử liệt kê lịch sử giá cổ phiếu xem nó thế nào cho bà con quan tâm nhé

1 Likes

không cần quan tâm quá khứ làm gì, hãy quan tâm tới chủ mới vận mệnh mới của nó Bác ạ!

Cảm ơn Bác, mời các Bác đồng hành với em nó nhé

Chốt phiên vẫn thể hiện đúng lộ trình, không cần hào nhoáng, không cần phô trương, chứ vững chắc mà tiến bước thôi!

HUT phá đỉnh cũ 22 sẽ lên 3x nhanh lắm

1 Likes

Chắc đâu đó quanh đây thôi! kaka Bác nhỉ!

Hut chỉ cần chầm chậm lên 29 thôi, break qua 29 thì ceo phiên bản 2

1 Likes

Đi đến đâu chắc lòi đến đó sướng hơn Bác ạ, chứ trèo cao như CEO rồi ngã nhanh thì cổ đông cũng chả vui vẻ gì!

HUT có thể sẽ quay lại test đỉnh, quanh vùng 21-22 . Nếu có sẽ là cơ hội để các Bác lên tàu đấy!

1 Likes

Đang chờ vé lên nak bác

1 Likes

quan trọng là làm cổ đông từ lúc nào thôi bác^^ chứ từ chân sóng thì chả phải lo. Hut lái vừa ôm vừa trade kể ra ko mấy khi bị tụt sâu mặc dù ko tăng nhanh, phân bổ vốn cho chắc cốp

ôm hut từ lâu mới dc 50% thôi nhưng kể ra tránh dc mấy cơn bão lớn của thị trường

2 Likes

Bác vậy hạnh phúc quá rồi. Giờ mới để ý tới e nó nên hơi muộn đang chờ thời điểm để vào đồng hành cùng các bác

Con này mình cũng để ý lâu rồi, cảm giác nó cứ từ từ kiểu chạy đà. Hnay đã lên tàu

1 Likes

1xx theo thớt thì chắc 5 năm nữa. Năm nay lên 35-40 là mừng rơi nước mắt rồi

Tìm hiểu kĩ về doanh nghiệp và lí do vì sao nó tăng chậm mà chắc bác ạ. Con Hut này mà ko kiên nhẫn ko chơi dc đâu

2 Likes