Đoản khúc cuộc đời

Anh Bạch Nam ơi, Hng về đáy năm ngoái rùi, anh nhận định thêm giúp em dc ko ạ.

2 Likes

@Bach_nam nhờ anh nhận định giúp em con GMD với ạ.

3 Likes

Nó đã đi sóng hồi tốt hơn anh dự kiến, vượt cả mức cao khu 51.9k anh đánh dấu và cấu trúc đang có sự thay đổi như hình mới. Ngành thì như anh nhận xét cho HAH, muốn đầu tư dài thì quan sát vùng mục tiêu để tìm điểm vào phù hợp với diễn biến thực tế.



N

5 Likes

Tạm thời tốc độ rơi có vẻ giảm nhưng đã dừng chưa thì không dám chắc chắn được. Khung H4, H1 thì có thể nói đang tạo đáy vào nhịp hồi sau đó là nhịp test, nhưng khung Day thì chưa. Nếu đang nắm giữ thì tùy theo tỉ trọng để quyết định. Anh không biết mọi người đầu tư thế nào, nhưng với anh khi vào hàng penny thì anh vào với tỉ trọng chịu được rủi ro mất trắng nếu hủy niêm yết, khi nhân 2-3 lần mới tính tới chốt, hạ tỉ trọng. Anh vẫn đang cầm một con penny giá gốc hơn 200tr, chia gần 4 lần nhưng anh chưa trung bình giá, anh không muốn giao dịch nhiều nên để đó từ năm 2022. Không phải là khuyến khích hay gì cả và nó còn tùy thuộc tài chính mỗi người.

Trường hợp cụ thể mã này, hãy nghiên cứu kỹ để đánh giá tình hình, anh chưa nghiên cứu hay đọc gì nhưng anh nghĩ chú Dương không lẽ tự đưa mình vào vũng bùn khi vào HNG?..

14 Likes

Bác cho e xin nhận xét điểm vào và ra của DGC với ah. Thanks bác

2 Likes

Tích cực nhất là đi sóng xanh biển nhưng có vẻ khó, tích cực nữa là đi nhịp 5 ngắn hơn hai nhịp trước là sẽ về khu 25-30k, xấu có thể về khu 16k và sâu hơn tùy theo diễn biến tình hình. Giai đoạn tăng trưởng cao đã qua, đang trong quá trình trở về trạng thái bình thường, quá trình vừa qua nó đã pha loãng khá nên giai đoạn sau này chắc chắn cần nhiều thời gian mới có thể vào sóng tăng nếu không có biện pháp để mở rộng. Sóng lên dự tính đạt được mục tiêu đầu, bonus đã không có. Đánh giá về nó tổng thể, hóa chất chắc chắn sẽ tiếp tục giảm giá, phân về vùng thấp nhưng chưa chắc đã tạo đáy được, có lợi là nguồn tài chính chưa phân phối cho cổ đông thì có thể có phần lãi được ghi nhận vào báo cáo tài chính. Cơ bản là lợi nhuận sẽ tiếp tục giảm trong các quý tới và chưa xác định được thời điểm tạo đáy lợi nhuận. Có thể là quý 3-4 hoặc sang năm mới tạo đáy lợi nhuận, diễn biến thị giá thì có thể diễn ra trước, nên nếu xác định đầu tư, quan sát các mục tiêu tính toán để có kế hoạch.

7 Likes

Cụ nx mã nào cũng cắm đầu vậy cụ BN?

5 Likes

e thấy trị trường thủng trendline rồi k biết sắp tới có biến động gì k nữa

3 Likes

Nam vẽ để cho mọi người nhìn tổng thể hơn và tự chọn giải pháp cho bản thân để đánh ngắn hay dài với mức độ rủi ro đi cùng.

5 Likes

:))) mọi thứ chỉ là dự đoán.
Rùa hay k rùa là cũng dự đoán tương lai, nhận định cũng chỉ góp thêm phần % vào quyết định của các bạn.
Ông nói vậy tôi thấy hơi nhột, xin phép bỏ qua :+1:
Bình thường mình cũng chẳng vẽ, nhìn chỉ báo đánh mốc. Thêm vài MA CMA rồi xúc :neutral_face: có sao quá k nhỉ :sweat_smile:

4 Likes

Đếm sóng cũng là dự đoán model di chuyển và khi hiểu sẽ chuyển model phù hợp theo diễn biến hành động giá để có hành động phù hợp cho ngắn, dài chứ nó không hoàn toàn y nguyên như dự tính. Và chắc chắn các biến số tác động không ít đến dự đoán. Chỉ cố gắng phân tích dữ liệu để lựa chọn đúng model để đưa ra target chuẩn nhất có thể.

4 Likes

Đa số các mã đi đủ sóng và đạt mục tiêu, một số đang đi cấu trúc chỉnh. Nam vẽ theo cảm tính sao được? Trong quá trình chỉnh vẫn có hồi, các mã đan xen nhau, nên Nam nói chọn mã chứ nhìn chỉ số không đủ. Đánh hồi sẽ rủi ro hơn và cần có bản lĩnh hơn.

10 Likes

Khác cái là đoạn đỉnh có dòng tiền mạnh, đoạn này dòng tiền đề phòng đánh nhanh rút gọn. Việt Nam giao thương với Mỹ, EU tỉ trọng lớn, với Trung Quốc và các nước khác tỉ trọng nhỏ, nền kinh tế nước ta thì doanh nghiệp FDI đóng góp chủ yếu.

7 Likes

Bác nói chạy giống đoạn đỉnh cụ thể như thế nào ạ? Em k hiểu ạ, bác giải thích thêm được k ạ?

1 Likes


Nếu breakup thì đi tìm đáy còn kéo dài hơn.

4 Likes

Nếu theo kịch bản này thì trước mắt sẽ cần break 1125 trước khi chạm trendline quanh 1200 rồi quay đầu

3 Likes

Với lại T10Y2Y đang đảo ngược về gần lại 0. Gà sắp gáy thì bình mình sắp bừng lên rồi đúng không a :laughing:

2 Likes

anh Bạch Nam đang theo phương pháp TPO ạ?

1 Likes

Nam không, chắc bạn đang nhìn nhầm. Time Price Opportunity là ý bạn này nhắc đến cho bạn nào không hiểu.

6 Likes

Xác suất đang nhỏ dần, cần có động lực đủ mạnh mới lên được. Dòng tiền đầu cơ đoạn này không bền nên breakup khó.

8 Likes