CSV - Trở lại lợi hại hơn xưa

Tiếp nối, tiếp nối…. thành công sau khi nhặt xong ở vùng giá hấp dẫn và đã thể hiện bứt phá nhịp vừa qua của cổ phiếu LAS ; BFC ; DDV và DRC…

=>Để xem sắp tới dự Công ty Cổ phần Hoá chất Cơ bản miền Nam (mã cổ phiếu CSV - sàn HoSE) có gì nào ?

(01)- Trước mắt CSV dự sắp có ăn tối thiểu 15% cổ tức bằng tiền mặt của năm 2023 (Năm 2023 chưa có tạm ứng).

(2)- Tiếp theo, nội dung này có lẽ nhiều bác quan tâm đó là: Phương thức phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ (Tỷ lệ thực hiện quyền: 183% “cổ đông sở hữu 100 cổ phần được nhận thêm 183 cổ phần mới”).

2 Likes

Công ty Cổ phần Hoá chất Cơ bản miền Nam (mã cổ phiếu CSV - sàn HoSE).

Sản phẩm chính của Công ty CSV gồm: Xút lỏng (NaOH), Axit clohyric (HCl), Clo lỏng, Javel (NaClO), PAC, Axit sunphuric (H2SO4), Axit phốtphoric (H3PO4), Phốt pho vàng và một số các sản phẩm vô cơ cơ bản khác …được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp quan trọng như: thép, dệt, nhuộm, xử lý nước, luyện kim, khí điện đạm … Trong đó sản phẩm Xút - Clo giữ vai trò chủ đạo và là sản phẩm tạo ra doanh thu, lợi nhuận chính cho Công ty.

Với vị thế là nhà sản xuất xút - clo hàng đầu tại Việt Nam và nhà sản xuất thương mại lớn nhất tại miền Nam, hoạt động kinh doanh của Công ty CSV được kỳ vọng sẽ hưởng lợi trực tiếp từ xu hướng trên.

Mảng xút - clo đóng góp hơn 50% tổng doanh thu hàng năm của Hoá chất Cơ bản miền Nam . Các sản phẩm xút của doanh nghiệp này có cơ cấu đa dạng như xút 25%, 32%, 40%, 50%, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều phân khúc khách hàng trên thị trường.

Đáng chú ý, Hoá chất Cơ bản miền Nam là doanh nghiệp sở hữu dây chuyền sản xuất xút và các dẫn xuất hiện đại nhất hiện nay, chiếm 20% tổng công suất xút - clo cả nước. So với các đối thủ khác thì doanh nghiệp này đang có lợi thế về định mức tiêu hao 2 nguyên nhiên liệu đầu vào chính - muối công nghiệp và điện (chiếm 70-80% giá thành sản phẩm).

Các khách hàng chính của Hoá chất Cơ bản miền Nam là các doanh nghiệp lớn mảng tiêu dùng như Unilever, P&G, NET, LIX, Ajinomoto, SABECO, Pinaco… nên hoạt động tiêu thụ xút của doanh nghiệp còn hưởng lợi từ việc nhu cầu tiêu dùng dần hồi phục, giúp gia tăng việc tiêu thụ các nguyên liệu đầu vào.

Liên quan đến vấn đề di dời 03 nhà máy hiện tại của Hoá chất Cơ bản miền Nam từ Khu công nghiệp Biên Hoà 1 sang Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6, doanh nghiệp này cho biết việc di dời có thể hoàn tất vào năm 2027 với chi phí 92 triệu USD (được tài trợ bằng 30% tiền mặt và 70% nợ).

Trong đó, Hoá chất Cơ bản miền Nam đã chi 18 triệu USD để trả trước 50 năm tiền thuê đất và tiền thuê cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6 (tỉnh Đồng Nai). Quá trình di dời có thể bắt đầu ngay trong năm nay nếu như các vướng mắc pháp lý cuối cùng được chính quyền tỉnh Đồng Nai giải quyết.

Tỉnh Đồng Nai sẽ bồi thường cho việc di dời các nhà máy của Hoá chất Cơ bản miền Nam, tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa được xác định. Do đó, Vinachem cho phép Hoá chất Cơ bản miền Nam giữ lại nhiều lợi nhuận hơn. Tỷ lệ chi trả cổ tức trên lợi nhuận của Hoá chất Cơ bản miền Nam đã giảm từ 70% trong giai đoạn 2014 - 2019 xuống còn 33% trong giai đoạn 2019 - 2022.

Hoá chất Cơ bản miền Nam hiện có kế hoạch dành lợi nhuận cho việc di dời nhà máy, thay thế thiết bị và mở rộng công suất sản xuất, đặc biệt là sản xuất NaOH 100%, thêm 50% so với công suất hiện tại nhằm tạo động lực tăng trưởng cho giai đoạn mới.

3 Likes

Theo thông tin của bác, vụ di dời nhà máy sẽ bị áp lực tài chính sắp tới, nếu hoàn thành vào 2027 thì tầm 2025-2026 có thể mới là thời điểm đầu tư ?. Hơn nữa, hiện giá đang vùng đỉnh 2022, là năm lợi nhuận tốt nhất, vậy kỳ vọng 2024 phải vượt xa con số 2022?

1 Likes

CSV dự là sẽ có nhiều nội dung đáng quan tâm thời gian tới …. về trả cổ tức tiền mặt của năm 2023 (chưa tạm ứng lần nào trong năm 2023);…về dự Phương thức phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ (Tỷ lệ thực hiện quyền dư sức để có: 183% “cổ đông sở hữu 100 cổ phần được nhận thêm 183 cổ phần mới”)…….thì ngoài ra triển vọng của ngành Hoá chất cơ bản dư địa còn rộng lớn lắm.

Ngành hóa chất cơ bản, ngành công nghiệp hóa chất cung cấp nguyên vật liệu đầu vào cho các ngành kinh tế quan trọng khác như: sản xuất thép, dệt nhuộm, cấp nước, xử lý nước, sản xuất chất tẩy rửa, khai thác quặng… Tại Việt Nam, Ngành hóa chất công nghiệp là một trong những nhà sản xuất công nghiệp quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế trong nước. Tổng sản lượng công nghiệp hóa chất Việt Nam hàng năm chiếm khoảng 10-11% tổng giá trị GDP ngành công nghiệp. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 726/QĐ-TTg ngày 16/06/2022 về việc Phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp hóa chất Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 trong đó đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ xây dựng tương đối hoàn chỉnh ngành công nghiệp hóa chất, chú trọng ưu tiên một số phân ngành quan trọng như: Hóa chất cơ bản, hóa dầu, phân bón…; Đến năm 2030 phấn đấu mục tiêu tốc độ tăng trưởng công nghiệp ngành hóa chất cơ bản đạt bình quân từ 10 - 12%/; giai đoạn 2031-2040 là 8-11%/năm

2 Likes

PIC này mới lập là để đón sóng nhịp chạy lần thứ 2 của CSV à add?

1 Likes

Các bác để ý cover BKG đã lấp gap xong.

Lạy bác hàng này đâm đầu vào k biết tại sao mình chết. thiếu gì con trên sàn ngon mà chơi thể loại upbo đại pháp này.

1 Likes

Cổ dòng họ Nhà Vinachem chất đáng để quan tâm không chỉ Quý 01/2024 và ít nhất qua cả năm nay 2024 và năm 2025 là CSV; BFC; LAS; DDV và DRC ….

Thống kê trong vòng 10 ngày qua thì BFC vừa rồi tăng mạnh nhất sau đó đến LAS; rồi đến DDV; và DRC bứt phá phiên hôm qua ngày 8/3; còn với CSV đang nén chặt đi ngang tạo nền….chờ phiên bùng nổ.

Với DRC gần đây nhất bác đã vào tương tác ở bên này sau 3 ngày bắt đầu em nó bùng nổ vào phiên hôm qua ngày 08/3/2023 bác là người biết rõ nhất nhỉ ?

=>Tốc độ bứt phá của BFC trong 11 ngày qua:

=>Phiên bùng nổ của DRC sau đè nén 11 ngày qua:

=>Sự đè nén của CSV trong 11 ngày qua:

=>Chờ xem CSV nhịp tới thế nào sau đè nén cũng như DDV đã thể hiện tuần qua…

1 Likes

Đúng rồi Bác, đè càng lâu bật càng mạnh thôi, DRC tớ múc hôm T4 (32.2) và hàng đã về hôm t6, CSV tớ mua hôm qua T6 (56.5). hãy chờ đoán xem CSV sang tuần sẽ thế nào. :grin:
chủ yếu vẫn là theo dõi các bài viết của Bác để chọn điểm rơi thôi. Cảm ơn Bác nhiều.

1 Likes

Bác bán DRC rồi à ? Sáng hôm qua ngày 08/3/2024 tớ vẫn lượm thêm chút DRC giá 32.0 mà. Nhặt thoải mái phiên sáng, đến phiên chiều thì DRC bứt phá sau đè nén cả tuần để đẩy giá lên Ce Tím 34.7

Tớ cứ cổ phiếu nào phải biết rõ ngọn ngành, năng lực ra sao….tương lai thế nào …và độ nén tới tầm khó có thể đè nén hơn….khi mà lại sắp có thông tin về Game ….hỗ trợ nữa thì cứ vô tư nhặt khỏi phải suy nghĩ.

=>Cũng như DRC giờ chỉ mong về vùng 29.x nữa để nhặt quả là không thể. Sáng hôm qua nhặt thêm DRC được có hơn 50N cổ trước khi bùng nổ

=>Còn với CSV đã và đang ở độ nén mạnh rồi….chờ bứt phá nữa thôi.

1 Likes

=>Sự cần thiết của việc tăng vốn là đương nhiên

=>Phương án tăng vốn đã triển khai

2 Likes

DRC sao lại bán đc Bác, mới mua hôm t4 tuần trước mà. nhịp trước tớ ăn 27 lên 32.5. nhịp này 32.2 lên 4x hẵn tính.
CSV tớ mua hôm t6 (56.5) dự sang tuần nó sẽ chạy thôi nén lâu rồi, khi đã k thủng được vùng 54 thì nó phải chạy thôi. giá Xút thăng nữa thì nó phải chạy thôi.
CSV nó đang chuyển nhà máy từ Biên Hòa vế Nhơn TRạch, hình như có được 1 cục đền bù nữa thì phải.

1 Likes

Ho Vinachem Bác biết nhiều thông tin đó chứ nhỉ? k biết Bác phải phải trong ngành k?

2 Likes

Nếu bác theo tớ nắm bắt thông tin thì sẽ còn có cảm nhận từ ngỡ ngàng này ….sang ngỡ ngàng khác nữa đó.

=>Toàn hàng cổ chất phải không bác ?

1 Likes

Bác thấy tớ nhận định trước đó cả hơn tuần nay về DRC để nhặt đúng điểm rơi chuẩn không ? A,e mình nhặt xong thì bây giờ mạng xã hội lại mới inh om tung hô về Lốp này ….

=>Phải có cái đầu lạnh….luôn đi trước vài bước thì mới chiến thắng.

=>Lúc mọi người bắt đầu để ý tới DRC thì lúc đó a,e mình lại đã ngồi ghế Vip yên vị trên DRC rồi….Lúc này lại bắt đầu tiếp tục quan sát để xem Cổ nào mà chất ….mà lại ít a,e để ý tới….và CSV lại là một trong số đó để quan sát.

1 Likes

Game tăng vốn 183% mới là KH đề xuất chứ cq quản lý có thông qua ko thì chưa biết. Còn nhớ con này trc có tin đồn Vinachem thoái vốn với giá trên 100k/cp nhưng có phải đâu. CSV giờ Vinachem sẽ nắm cp trên 65% rồi

1 Likes

Đang bắt đầu quan sát, xem xét CSV để tuần tới mới tính tham chiến….Sau khi nhặt được mớ DRC vét máng lô cuối cùng sáng ngày 08/3/2024 giá yêu thương vùng 32 trước khi bùng nổ lên giá 34.7

=>Tuần tới CSV cứ có giá ngon lại là cơ hội để xem xét, cân nhắc….trước khi nhiều người để ý tới….rồi xô đẩy…. chen lấn lên tầu … khổ sở như DRC đoạn xế chiều ngày 08/3 vừa rồi.

1 Likes