Nguyện vọng nhỏ bé: "Trong thẻ không hết tiền. Ban đêm không mất ngủ."

Ôi cái bức hình này gián mà xem dc là mừng thầm trong bụng chị ơi :joy::joy:

3 Likes

Em chúc chị Gấu và mọi người trong ngôi nhà của chị Gấu một kì nghỉ lễ vui vẻ đầy ý nghĩa và bình an! Sau kỳ nghỉ lễ là chị Gấu bay sang Canada rồi ạ?
@WINTERBEAR

3 Likes

Một vị sư lên rừng nhặt củi, trên đường về gặp 1 cậu bé đang chơi đùa, hái hoa bắt bướm.

Vị sư đến gần và hỏi: "Trên tay con cầm gì thế ?"

Chú bé láu cá: "Đố sư biết đó, nhưng nói sai sư phải cho con bó củi nha !"

Vị sư nghĩ một chút rồi trả lời: "Có phải một con bướm đã chết đúng không ?"

Chú bé cười to: "Ha ha sai rồi, con bướm còn sống nha sư !"

Nói rồi cậu tung con bướm bay lên trời.

Vị sư cười nói: "Củi của con đây, cầm về đi."

Chú bé hí hửng đem bó củi về khoe cha, ông tái mặt bước đến nhéo tai thằng con: "Đem bó củi lên chùa trả rồi xin lỗi người ta ngay."

Nắm tay cha lên chùa, chú bé vừa đi vừa ấm ức: "Nhưng con thắng mà?!"

Đến chùa gặp vị sư, hai cha con chắp tay xin lỗi. Vị sư chỉ nhẹ mỉm cười gật đầu. Trên đường về cậu bé vẫn tỏ ra hậm hực.

Thấy vậy, người cha nhẹ nhàng nói: "Nếu sư nói con bướm còn sống con cũng bóp cho nó chết đúng không? Từ đầu ngài đã định đem bó củi để đổi lấy một mạng sống rồi đó."

Chú bé lặng lẽ cúi đầu…

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

Sự ngạo mạn và hiếu thắng luôn lấy đi lý trí của mỗi chúng ta. Đừng thấy ai lùi bước mà vội bảo họ là kẻ hèn nhát, thua cuộc. Lương Thiện khó hơn là Thông Minh. Bởi vì Thông Minh là thiên phú, còn Lương Thiện là một sự lựa chọn (chỉ có được ở những trái tim nhân hậu và tình yêu thương rộng mở). Cao hơn nữa, Lòng Từ được rèn luyện qua quá trình tu tập, xuất phát từ trái tim bậc thánh và những người con theo Chánh Đạo.

+++ Một câu chuyện Gấu đọc được khi đang chờ chuyến bay về Sài Gòn tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài. Kết thúc chuyến Viếng Thăm Sư Ông tại Tổ Đình Từ Hiếu. Mong chiều nay Sài Gòn vắng bóng mưa để đi dạo phố nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

LỄ TƯỞNG NIỆM 100 NGÀY VIÊN TỊCH CỦA TS THÍCH NHẤT HẠNH

(TRỰC TUYẾN TỪ LÀNG MAI, PHÁP)

Kính mời đại chúng trở về thiền đường Nước Tĩnh, Xóm Thượng, Làng Mai tại Pháp để cùng có mặt với tăng thân tại đây trong buổi lễ kỉ niệm 100 ngày viên tịch của Sư Ông Làng Mai - Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Buổi lễ sẽ được bắt đầu lúc 9:30 sáng giờ Pháp (vào khoảng 14:30 chiều giờ VN) Chủ Nhật ngày 1.5.2022.

Chi tiết và cách thức tham dự buổi lễ trực tuyến, các bạn có thể vào đường dẫn sau:

https://www.facebook.com/langmai.org/posts/2177316985760322

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

236 Likes

@Dung88 ơi, em và gia đình nghỉ lễ vui nha :smiling_face_with_three_hearts: Gấu về đến nhà rồi. Từ nay đến 5/5/2022 thì chị sẽ dạo lại những nơi yêu thích ở Sài Gòn. Sau đó, chị sẽ không sang CAN ngay mà sẽ ghé thăm Thầy Huyền Diệu ở Nepal và gặp một số người thân, bạn bè ở Đức đến hết ngày 15/5/2022.

+++ Trong thời gian này, Nipper (Bài số 2589) sẽ quản lý tài khoản của chị để theo dõi các bài viết và báo cáo cho Gấu nha. @THE_BEAR_HOUSE

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ NƠI BẮT ĐẦU: Bài số 1457 + Bài số 1770 + Bài số 1797 + Bài số 282 (chủ đề khác) + Bài số 289 (chủ đề khác) + Bài số 314 (chủ đề khác) + Bài số 2541 + Bài số 2491 + Bài số 2541

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

223 Likes

Dạ vâng cô chủ :smiling_face_with_three_hearts:

184 Likes

LỜI CĂN DẶN CỦA THẦY

  1. Khi mình thành công bất kỳ việc gì cũng đừng tự hào, vì theo nhân quả, tự hào điều gì, sau đó sẽ mất điều đó luôn. Ví dụ: tự hào mình đẹp, hoặc tài giỏi, một khoảng thời gian nào đó sẽ hết đẹp, hết tài giỏi.

  2. Khi thành công điều gì chớ khởi tâm kiêu mạn, thầm cho là tài giỏi hơn người đó chính là hành động tự đốt Phước của mình. Do vậy để giữ Phước thì chớ kiêu mạn, coi thường người khác. Người có tâm coi thường, khinh rẻ người khác là người tự chuốc lấy thất bại trong trường đời.

  3. Đối với người có sự tu tập, luôn luôn kiểm soát tâm mình để sửa chữa, khắc phục lỗi lầm của mình, để khi nhìn bên ngoài không còn lời nói, không còn cử chỉ sai lầm, sống hoà hợp thân thiện với mọi người, được rất nhiều người khen ngợi, ngưỡng mộ… khi đó, hãy cẩn thận trước lời khen của mọi người. Lời khen của mọi người là tốt, nhận lời khen, cảm ơn lời khen rất chân thành, xong đừng vui sướng trước lời khen đó, mà phải buông luôn, không chấp giữ lời khen để ngấm ngầm vui sướng. Bởi vì, khi khởi tâm vui sướng trước lời khen của mọi người, bản ngã sẽ lớn mạnh, làm hao tổn công đức tu tập, đường tu sẽ bị chặn lại.

Cuộc sống kín đáo âm thầm sẽ cho con có thêm sức mạnh để chiến thắng trong đường đời.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

+++ Nay pha cafe rồi mà lại thèm SB nên thôi cất vào tủ, “đánh xe” đi mua vậy. Bản thân thật khó hiểu đó tôi ơi :stuck_out_tongue_winking_eye: :rofl:

273751322_416346216909988_4768038329006734298_n

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

237 Likes

Chắc chị Gấu đang xao xuyến lắm nhỉ! Dù không phải là lần đầu nhưng cảm giác sắp xa quê thật là khó tả ( em nghĩ là vậy :relaxed:). Em chúc chị Gấu luôn mạnh khỏe và bình an nhé!

3 Likes

Như một thói quen Gấu nhỉ? Quen cf quán, mình tự pha lại không thấy quen :smiley:

1 Likes

Rất xao xuyến, lưu luyến nha @Dung88 :smiling_face_with_three_hearts: :hugs:

Gấu đang ở Sài Gòn và chỉ còn vài việc còn lại. Những việc đó là đi dạo, ngắm nhìn lại Sài Gòn. Đến những quán cafe yêu thích và gặp mặt bạn bè ở đây. Mấy ngày nay thành phố có mưa. Mưa khiến thời tiết dịu mát và Gấu thích những cơn mưa. Vì trong Gấu có một Mặt Trời rất ấm áp.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

“Trở nên xinh đẹp có nghĩa là trở thành chính mình. Bạn không cần phải được người khác chấp nhận. Bạn cần phải chấp nhận bản thân. Khi bạn sinh ra là một bông hoa sen, hãy là một bông sen xinh đẹp, đừng cố trở thành một bông hoa mộc lan. Nếu bạn khao khát được chấp nhận, công nhận, và cố gắng thay đổi bản thân để phù hợp với những gì người khác muốn bạn trở thành, bạn sẽ phải chịu đựng cả đời. Hạnh phúc thực sự và sức mạnh thực sự nằm ở việc thấu hiểu bản thân, chấp nhận, và tự tin vào chính mình.

-Sư ông Nhất Hạnh

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

225 Likes

Vị của ly cafe tự pha khác với vị của nơi quán anh @garung86 nhỉ? Gấu cảm nhận rất sâu sắc từng cảm giác của thân, của ý. Bản thân em có thể tự pha lấy nhưng để thưởng thức một mình thì em không thường như vậy. Gặp mặt bạn bè, người thân để chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện đời thường khiến vị đắng của cafe trở nên ý nghĩa hơn.

Em hiểu rằng… “khi ai đó dành thời gian cho bạn, dù chỉ là một giây, thì có nghĩa là họ đang dành một phần mạng sống cho bạn. Người đặt bạn trong lòng vì thương hay ghét, thì cũng hãy trân trọng, vì họ đã quên mạng sống của họ để nghĩ về bạn đấy thôi.

Tối nay, những dòng chia sẻ từ các bạn lại được gửi về hộp thư của Gấu. Mỗi khi trả lời tin nhắn, em luôn bảo Nipper nghỉ sớm để em dành thời gian để tiếp xúc với những câu chuyện của từng bạn. Thật may mắn và hạnh phúc khi nhận được những kết quả tốt từ mọi người.

Rất bình an và tự tại :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Sách Năm Thương Tháng Nhớ Không Ngày Gửi Đi

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

224 Likes

Trao tình thương mến đi sẽ nhận sự yêu thương và chân thành :kissing_heart::kissing_heart::smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts:

4 Likes

Tựa sách đã thấy hay r :smiling_face_with_three_hearts:

4 Likes

Ngủ sớm đẹp da nha @Bernice :stuck_out_tongue_winking_eye: :hugs:

206 Likes

Sao ưu tiên mỗi @Bernice thế…mình cũng thích đẹp mà😁

3 Likes

C mà ngủ luôn từ giờ sợ là đẹp quá e nhận k ra :rofl::rofl:

3 Likes

@Annabel thì chờ nhận bát phở rồi đi ngủ nha :rofl: :rofl: :rofl:

:stew: :stew: :stew:

215 Likes

:laughing::laughing:

3 Likes

Nipper cũng mất ngủ khi nhận được tin nhắn của các bạn đó ạ. Để cô chủ trả lời hết như vậy mà bản thân thấy hổ thẹn. Nhiều lúc cũng muốn “tới bến” với những việc “chưa dễ thương” nhưng may mắn được cô chủ ngăn lại hết. Bây giờ thì Nipper đã rõ rồi ạ.

:pray: :four_leaf_clover:

188 Likes

Đi ngủ đi nha. Đây là lệnh. Mai còn nhiều việc phải làm đó nha.

:zzz: :zzz: :zzz:

218 Likes

Dạ vâng. Ngay và luôn ạ!

186 Likes