[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

Chia sẻ cùng bác :slightly_frowning_face: chuyện cũ đó là bài học “đầu tiên” cho mình khi tham gia vào F247. Trường hợp “đám đông đả kích” mình đã từng gặp hồi ở ngoại quốc rồi, về VN còn đáng sợ hơn :sweat_smile: :four_leaf_clover:

+++ Không biết bác là nam hay nữ nhỉ? Nếu là nam thì “mạnh dạn” cho nó một kết thúc nha. Nếu là nữ thì… nhắn riêng cho mình. Hi :blush:

@Lynkchuzz

194 Likes

Anh hỏi “khó” quá nha :rofl: mình không trả lời đâu ạ. Miễn là NAV không biến động như giá dầu là được :four_leaf_clover:

187 Likes

Mình nữ bác ah. Cắt thấy đau quá vì đã ôm từ tháng 11 đến giờ :frowning:

1 Likes

Cảm ơn anh ạ :smiling_face_with_three_hearts: Vì không có nhiều thời gian trong ngày nên cố gắng viết “dài dòng” cho mọi người để dành đọc từ từ. Chúc anh tuần mới mạnh khỏe và bình an :four_leaf_clover:

190 Likes

Mua giá đỏ, Bán giá xanh. Nghe đơn giản nhưng thực hiện lại rất khó nhỉ? Mình đã nhắc anh em nhiều lần nhưng hầu hết đều có xu hướng làm ngược lại. Tốt hơn một chút, một số bạn nhắn riêng cho mình trước khi quyết định, mình rất khích lệ và trân trọng. Phải thành thật thôi ạ. Lý do chính vẫn là ở Lòng Tham. Chính điều này khiến các bạn Mua giá xanh và Bán giá đỏ để rồi liên tục lặp lại những sai lầm như nhau. Những bạn đã vững vàng rồi thì mình không nói nha. Các nguyên tắc được đặt ra là để bảo vệ những người chưa đủ trải nghiệm và kiến thức, nên đã tuân thủ thì lúc nào cũng an tâm.

Hôm nay mình đã chốt KLB để phân bổ thêm các mã khác trong danh mục, trong đó có những mã thuộc chủ đề riêng (C4G, PFL, OCH). Bác đã có quyết định phù hợp thì giữ chặt nha :wink: :four_leaf_clover:

199 Likes

Người nữ thường khó quên nhỉ? Đặc biệt là những nỗi buồn và niềm đau. Mình hiểu cảm nhận này. Trước đây, bác đã từng thực hiện hành động cắt lỗ chưa? Bản thân mình nghĩ lần đầu tiên luôn khó khăn nhất. Nhưng đây lại là một lợi thế của người nữ. Sau khi đã trải qua một lần rồi thì những lần sau đó họ trở nên mạnh mẽ hơn, rất khác so với lúc đầu.

Mình khuyến khích bác lựa chọn kết thúc với IDC, mặc cho sau đó có tăng lại đi nữa. Không nên tạo điều kiện cho nỗi khổ niềm đau tiếp tục phát triển. Sau đó, bác nên dừng lại, nghỉ ngơi một chút. Dành thời gian và tận hưởng một số niềm vui khác trong cuộc sống.

Với mình, người bản lĩnh là người đặt xuống được và quên đi, bất kể là thành quả hay thất bại, nỗi đau hay niềm vui, lỗi lầm của mình và người khác. Người càng biết quên càng dễ hạnh phúc. Mình khổ sở vì đeo mang quá nhiều thứ, biết quên đi, biết đặt xuống mới dễ thở, mới thực sự cảm thấy cuộc sống vốn dĩ cũng nhẹ nhàng.

Hơn nữa, thực tập lòng Tri Ân mỗi ngày với những điều tốt đẹp đến với mình, với những người giúp đỡ mình, với những người thân trong gia đình, những người “thầy” trong đời mình,… Khi mình biết tri ân, mình sẽ biết trân trọng hiện tại. Bất kì lúc nào, trong hành động, lời nói, cách viết,… mình đều có thể “để tâm” hoàn toàn vào việc đó và hoàn thành một cách phù hợp nhất. Khi mình sống một cách tử tế, những điều tử tế sẽ đến với mình.

Trong chứng khoán, khả năng kiểm soát cảm xúc là quan trọng. Khi nào Cảm xúc đi lên thì Trí huệ đi xuống. Vì vậy, khi tâm lý đã thoải mái rồi thì mình bắt đầu tìm cách tăng trưởng Trí huệ bằng nhiều cách khác nhau. Có kiến thức và tâm lý vững vàng rồi thì mới có nền tảng cho các quyết định đầu tư kế tiếp.

Mình xin chia sẻ đến đây thôi ạ. Chúc bác may mắn và nhận ra được giá trị từ những điều tốt đẹp trong đời nha :smiling_face_with_three_hearts:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@Lynkchuzz

207 Likes

Yêu thương bác Gấu lắm lắm, tưởng tượng bác vừa đẹp vừa giỏi vừa dịu dàng nữa. Nhìn TT nhích lên từ từ mà thấy an ủi ghê. Chúc bác … mạnh khỏe. Nói thiệt là bác ôm hết các điểm tốt rồi mình không biết chúc gì luôn á, mỗi ngày đều hóng pic của bác để đọc.

1 Likes

hqua em cũng đọc chị có KLB. Em lên F để chúc mừng chị đây! Cheer!

2 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

190 Likes

Nhận lời khen của bác mà mình đỏ hết cả tai luôn rồi :blush: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: Cảm ơn bác đã theo dõi các nội dung “văn chương” của mình nha. Một số anh em cao thủ trên F247 nhắn cho mình bảo không nên “dài dòng” làm gì, sao không tạo room riêng mà phải phí công sức như vậy :sweat_smile: Đơn giản vì mình cảm thấy vui khi làm việc này thôi. Đây cũng là cơ hội để mình gợi nhớ những điều đã học và làm mới nó. Tác dụng như việc đọc sách vậy.

Ngoài ra, theo yêu cầu của một số bạn mới tham gia chứng khoán, mình xin phép liệt kê lại vị trí các nội dung quan trọng trong chủ đề này để các bạn tiện theo dõi nha. :four_leaf_clover:

(Các bạn bấm vào thứ tự bài viết sẽ ra bài đó nha)

Mục tiêu của chủ đề: Bài số 1

+++ Ăn mừng 1000 :heart:: Bài số 105

Chuyện về SBT và ngành Đường: Bài số 141

Chiến tranh và Chứng khoán: Bài số 159

Chuyến đi Tây Ninh và VRE: Bài số 163

Cảm nghĩ về Ngành Nước: Bài số 177

GEG là của BEAR: Bài số 201 + Bài số 554

:four_leaf_clover: Tàm Quý: Bài số 230

Chuyện về HSG: Bài số 234

Trăn trở hành trình về VN: Bài số 240

Hướng dẫn tìm kiếm nhận xét: Bài số 272

Tôi vỡ tan để ánh sáng ngập tràn: Bài số 356

Chuyện về VIC: Bài số 362

:four_leaf_clover: Nương theo bước giá: Bài số 380

+++ Ăn mừng 2000 :heart: : Bài số 381

:four_leaf_clover: Lời nhắn nhủ về chuyện học chứng khoán: Bài số 389

Chuyện về VND: Bài số 399

Chánh Kiến: Bài số 407

:four_leaf_clover: Diminishing Returns: Bài số 420

Sống tích cực: Bài số 431

Chuyện về SSI: Bài số 456

:four_leaf_clover: Thời du học sinh của BEAR: Bài 461 + Bài số 468 + Bài số 680 + Bài số 711 + Bài số 756 + Bài số 801 + Bài số 855 + Bài số 921 + Bài số 948

Hướng dẫn đánh dấu bài viết: Bài số 483

:four_leaf_clover: Hiểu về Quỹ ETF: Bài số 487

Sở thích đọc sách của BEAR: Bài số 495

Học có “tiêu hóa”: Bài số 498

+++ Ăn mừng 3000 :heart: : Bài số 506

:sunflower: :sunflower: :sunflower: Lời chúc mừng 8 tháng 3: Bài số 522

:four_leaf_clover: Xác định Nhịp và Ngưỡng cổ phiếu: Bài số 544

Đám đông: Bài số 548

:four_leaf_clover: Câu chuyện về Vĩ mô - Vi mô: Bài số 557

Nghĩ khác: Bài số 576

:four_leaf_clover: Xác định Tín Hiệu Dòng Tiền: Bài số 586

Chuyện về IDC: Bài số 621 + Bài số 695

+++ Ăn mừng 4000 :heart: : Bài số 632

:four_leaf_clover: Bài học CẮT LỖ: Bài số 638

:four_leaf_clover: Có nên đặt target khi đầu tư: Bài số 646

:four_leaf_clover: All in và Nguyên tắc Pareto: Bài số 711

:four_leaf_clover: Hiểu đúng về Đầu tư giá trị: Bài số 719

Ảnh hưởng của việc Đặt tên: Bài 229 (chủ đề khác)

+++ Ăn mừng 5000 :heart: : Bài số 767

:four_leaf_clover: Mong muốn của BEAR: Bài số 769

:four_leaf_clover: Không may mắn cũng là một lợi thế: Bài số 776

Tham dự ĐHĐCĐ thì làm gì: Bài 291 (chủ đề khác)

Căn phòng Tri Ân: Bài số 799

:four_leaf_clover: Chơi chứng là phụ, kiếm tiền là thật: Bài số 801

Chuyện về YEG: Bài số 832

+++ Ăn mừng 6000 :heart: và mở rộng chủ đề : Bài số 864

Bốn mùa tự tại: Bài số 836

:four_leaf_clover: Bài học chứng khoán đầu tiên của BEAR: Bài số 855

:four_leaf_clover: Sự kiên nhẫn: Bài số 931

Tên gọi WINTERBEAR từ đâu: Bài số 947

Tự sự của BEAR: Bài số 952

+++ Ăn mừng 7000 :heart: : Bài số 975

Kiểm soát cảm xúc: Bài số 352 (chủ đề khác)

:four_leaf_clover: Các nguyên tắc cơ bản trong chứng khoán: Bài số 976

Thói quen không xem Bảng giá của BEAR: Bài số 988

Định giá WTB: Bài số 999

"Xin" trở về với tiếng Việt: Bài 1014

:four_leaf_clover: Khái niệm Giá Chặn: Bài số 1021

(cập nhật tiếp theo trong bài số 841)

Trên đây là danh sách các bài viết “dài dòng” của mình trong chủ đề này, các bạn khi cần có thể xem lại nha :four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

210 Likes

Cảm ơn bác Gấu có nhiều chia sẻ hay!

2 Likes

Ôi mới làm việc về…mở laptop lên thấy choáng quá Bác “Hàng Xóm” ơi…biết nói là tại sao???

2 Likes

Cảm ơn bác Gấu nha, nhờ bài viết về “cắt lỗ” của bác hôm trước, cộng thêm đọc thêm post của bác @Oceanfutureman mà mình đã can đảm cắt đc 1 niềm đau. Cắt xong thấy nhẹ cả người, tâm trạng thoải mái tĩnh tâm và nghỉ ngơi. Có thể nó sẽ lên thì m cũng sẽ ko tiếc nữa, hì.

3 Likes

Bác “hàng xóm” ơi, hôm nay khu phố mình có một chút hoảng loạn nên bà con “tháo chạy” khỏi nhà cả rồi. May mắn hơn, bác đi làm nên không phải chứng kiến cảnh này. Hôm nay Sài Gòn cũng có cơn mưa nhỏ nên làm dịu đi phần nào tâm trạng của bà con :cloud_with_rain: :cloud_with_rain: :cloud_with_rain: Sau cơn mưa trời lại tối… à lại sáng :sweat_smile: Bác ở đây nha, đừng có chuyển nhà nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

195 Likes

Nghe tin của bác @Kitty thật mừng, thật vui đó ạ :hugs: :hugs: :hugs: Chúc mừng bác đã “vượt lên chính mình” để thưởng cho bản thân cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng lúc này. Hãy tri ân giây phút này, dừng lại và nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục hành trình. Xin hãy dành một lời cảm ơn chân thành đến bác Oceanfutureman nữa nha. Một người mình rất tôn trọng. :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

+++ Vẻ đẹp của chứng khoán không phải ở việc chiến thắng thị trường, mà là khi chúng ta có quyết định đúng.

197 Likes

Chúc mừng cô gái tốt bụng.

2 Likes

Em chào bác Gấu. Bác cho em xin nhận định mã Ree,chiều giữ ạh. Em cảm ơn bác,chúc bác buổi tối vui vẻ

2 Likes

Cô gái tốt bụng rất chu đáo.

2 Likes

Xin chào Gấu, lại là mình đây.

Cảm ơn vì sự khích lệ của bạn dành cho quá trình về bờ của mình. Sau khi âm -40% thì mình đã bán hết các mã cũ (DC4, SJG, PWA, G36, mình cũng không hiểu vì sao lúc đó mình lại mua mấy mã này, lúc đó là chơi đúng nghĩa, thấy xanh xanh đỏ đỏ tên hay thì mua).

Bán hết thì lúc đó mình chỉ chơi all in, đầu tiên là LDG (10-15%), sau đó lại chuyển sang DXG (10-15%), ăn đậm nhất là DIG (40%, dùng margin) từ giá 6x về 9x, rồi lại vào DAH giá 12.4 bán non lúc 13.8.

Thật ra lúc đó mình nghĩ rất đơn giản, các mã này toàn giảm 30-50% từ đỉnh, mình đi từ lưng chừng lên kiểu gì chả tăng, cứ nhìn mã nào còn âm sâu nhất thì vào all in thôi. Sau khi nó về đỉnh cũ rồi mới khó đánh, chứ nó còn lơ lửng thì nhắm mắt cũng vơ được. Hai nữa là vốn của mình cầm không nhiều (~600 triệu, tiền mình tiết kiệm được khi đi du học) nên lúc lỗ vậy mình cứ mạnh dạn all in, coi như chơi, xác định hết thì… thôi.

Hiện giờ thì mình lại không dám quyết đoán all in nữa, đang giữ OCH giá 14.5 và theo bác Khoai cầm một ít CIG giá 13.5 và OGC giá 13.2 (cả hai mã đang âm). Chính vì không bản lĩnh nên lại bán non DAH và vào hai mã fomo OGC & CIG.

Xin nhờ bạn Gấu đánh giá giúp mình trong ngắn hạn 1 tuần nữa, hai mã OGC và CIG có thể bật lên được hay không?

Hôm nay thị trường đỏ oạch nhưng mình vẫn ngồi im chưa nhúc nhích gì :smiley:

3 Likes

REE: bị bác phát hiện mất rồi, mình đang giữ REE và đây là cp có tỷ trọng cao thứ 2 trong danh mục của mình :laughing: :smiling_face_with_three_hearts: vậy còn gì để nói nữa nhỉ? Cơ bản tốt và việc còn lại là bác chọn kiểu đầu tư giá trị (như mình) hay “lướt sóng” thôi. Mỗi năm, bản thân mình đều phân bổ thêm 10% NAV vào REE và từ năm 2018, mình chưa bao giờ nghĩ sẽ hạ tỷ trọng cả. REE là cp tăng trưởng, đơn giản và đem lại lợi nhuận tốt. Không có lý do nào để không đặt niềm tin dài hạn cho em nó cả. Nếu GEG được mình giữ nhiều năm thì REE sẽ lâu hơn thế. Nếu bác muốn “lướt” thì xác định đỉnh Nhịp và cứ âm hơn 6% thì vào nhé, nhớ phải xác định xu hướng trước khi vào. Vùng mua hợp lý: Dưới 70. Phù hợp đầu tư dài hạn trên 12 tháng.

@Thang116

198 Likes